Ảnh Hậu Trọng Sinh: Thượng Tướng Đại Nhân, Anh Đừng Trốn

Chương 1: Ảnh hậu trọng sinh(1)

/730


Chương 1: Ảnh hậu trọng sinh(1)

Năm 202X

Tin tức mỗi ngày: "Cuộc sống cá nhân của ngôi sao đang hot bị vạch trần, ảnh hậu Tưởng Nhất Bối sinh hoạt cá nhân bê bối, thường xuyên ra vào hộp đêm, qua đêm với nhiều ngôi sao. Vì danh tiếng mà quyến rũ đạo diễn cho đóng vai nữ số một của bộ phim "Lửa nóng", được vinh dự đóng bộ phim "nóng" của toàn thế giới "50 sắc thái" bản Trung Quốc. Tưởng Nhất Bối dựa vào khả năng diễn xuất lớn gan của mình, giành được giải ảnh hậu ở  hoan phim Cannes. Ngày 25 tháng 12 năm 202X phim sẽ được công chiếu, hiện đang bị phong sát, nên mấy bộ phim này bị cục cấm không cho chiếu ở đại lục."

Báo hằng tuần: "Nữ ngôi sao đang hot Tưởng Nhất Bối qua đời vào năm 202X, hưởng dương hai mươi tám tuổi, một xác hai mạng, không rõ ba của đứa bé là ai. Có rất nhiều tin đồn đến người này, có người trong giới giải trí nói đó là của Môi thị nhà giàu nhất thành phố, cũng có người nói là ảnh đế Kevin, bạn thân của đạo diễn phim "Lửa nóng".”

Tin nóng hằng ngày: "Cảnh sát đã điều tra ra nguyên nhân cái chết của Tưởng Nhất Bối. Phát hiện ra trong nhà cô có hình chụp chung với một người đàn ông, người này mặc quân phục, nhìn quân hàm có thể đoán ra là Thượng tá hải quân. Đây chính là người đàn ông Thượng tá mà tháng trước "báo hằng tuần" đưa tin đã hi sinh vì đất nước. Tưởng Nhất Bối quan hệ rất thân thiết với người này, người nhà nói rằng cô ấy tự sát vì tình."

Dân mạng A: "Tưởng Nhất Bối thật sự tự sát vì tình?"

Dân mạng B: "Tưởng Nhất Bối là một con điếm, rõ ràng chỉ là diễn viên phim nóng, nhưng hết lần này đến lần khác lại muốn kéo đại thần Kevin nhà tôi xuống nước."

Dân mạng C: "Tôi nghe đồn, Tưởng Nhất Bối câu dẫn một tên nhà giàu nào đó bị vợ chính của gã phát hiện, sau đó vợ chính thuê người giết cô ấy."

Dân mạng D: "Tưởng Nhất Bối chết vẫn chưa hết tội, # Tưởng Nhất Bối cút ra khỏi làng giải trí #. Cuối cùng cũng để giới giải trí bình yên rồi."

Dân mạng E: "Xin bình luận một câu, không lẽ chỉ có tôi cảm thấy anh chàng thượng tá kia rất đẹp trai sao? Đáng tiếc mất quá sớm."

Dân mạng F: "Tưởng Nhất Bối mà cũng có thể đoạt được giải ảnh hậu? Thật sự không biết ánh mắt của mấy ban giám khảo làm bằng gì nữa, xem ai "bán thịt" nhiều hơn sao?"

Năm 201X

Vách tường trắng xóa, ga giường trắng tinh, trong không khí tràn ngập mùi thuốc sát trùng. Một cô gái mặt mũi tái nhợt đang nằm trên giường, giống như công chúa đang ngủ say trong truyện cổ tích. Khuôn mặt của cô gái tinh xảo, cho dù đang ngủ say cũng không thể che giấu hết nét đẹp của mình. Lông mày liễu cong cong, mũi cao thẳng, môi căng mọng, khóe môi hơi vểnh lên, lông mi dài cong che khuất mí mắt. Hơi khác với "mặt xà tinh", "mặt chữ V" hay là "mặt đỏ ròng"*(là khuôn mặt sau khi thẩm mỹ), mặt của cô gái hơi non nớt, nhìn giống mặt trứng ngỗng của người thời xưa. Ngày xưa người ta nhìn người đều để ý đến những người có khuôn mặt trứng ngỗng, nghe đồn Dương Ngọc Hoàn trong tứ đại mỹ nhân thời xưa cũng có khuôn mặt trứng ngỗng.

Một người phụ nữ trung niên ngồi bên cạnh giường, khuôn mặt giống cô gái đến bảy mươi phần trăm, nhìn đã ngoài ba mươi. Thời gian rất ưu ái bà nên không hề lưu lại chút dấu vết năm tháng nào trên mặt bà cả mà chỉ tăng thêm chút phong vị của người làm mẹ, người làm vợ mà thôi.

Tay của người phụ nữ nắm chặt tay của cô gái, nhỏ giọng nức nở, trong mắt tràn đầy ưu sầu: "Bảo bối, con mau tỉnh lại có được hay không. Bảo bối, mẹ là mẹ của con, chẳng lẽ con không cần mẹ nữa sao?"

Trên giường, nước mắt của cô gái tràn ra khỏi khóe mắt. Mẹ Tưởng nhìn thấy khóe mắt của con gái có nước mắt thì vô cùng kinh ngạc, ngón tay gầy yếu run rẩy vuốt ve gương mặt của cô, không dám dùng sức giống như sợ công chúa thức tỉnh. Bà cảm nhận được nhiệt độ nóng hổi của nước mắt.

Bị nước mắt thấm ướt bàn tay, người phụ nữ che miệng vui đến phát khóc. Bối bối của bà đã tỉnh, bảo bối của bà sống lại rồi.

Người đàn bà kích động đến nói năng lộn xộn, hô gọi bác sĩ: "Bác sĩ, bác sĩ, mau đến kiểm tra cho con gái của tôi."

Bác sĩ không dám thất lễ vì người trong phòng bệnh này là vợ và con gái của nhà nho nổi tiếng Tưởng Tĩnh Thiên. Bác sĩ nhanh chóng chạy đến, vì đi quá nhanh mà hai vạt áo bay lên, sau lưng còn có y tá và vài bác sĩ khác đi theo.

Người phụ nữ thấy bác sĩ đến thì nhường đường cho bác sĩ đi vào, quay đầu đau lòng nhìn con gái đang nằm trên giường.

Sau khi bác sĩ kiểm tra xong  lễ phép nói: "Bà Tưởng, hiện tại Tưởng Nhất Bối đã không sao, nhịp tim và hô hấp đều rất bình thường, có lẽ lát nữa sẽ tỉnh lại. Sau khi tỉnh lại có thể chuyển vào phòng bệnh bình thường."

Người phụ nữ nghe nói con gái không sao thì trái tim đang lơ lửng trên cao cũng buông xuống, nước mắt rơi như mưa. Đây là nước mắt hạnh phúc, nước mắt vui mừng, bà biết ơn nắm tay bác sĩ, trong giọng điệu tràn ngập cảm ơn: "Cảm ơn bác sĩ, cảm ơn bác sĩ, rất cảm ơn ông, tôi..."

Bác sĩ đã nhìn quen cảnh bà Tưởng nói năng lộn xộn, ông ta vỗ vỗ mu bàn tay của bà, an ủi: "Chăm sóc cô Tưởng cho tốt, nếu có chuyện gì thì cứ nhấn chuông."


/730