Chồng Cũ Nuôi Tôi

Chương 7

/10


Không chờ hắn lần nữa quay trở lại tìm cô, Quảng Nhân Nhân đã tự động tìm đến cửa.

Bước vào đại sảnh của khu nhà cao cấp, chú bảo vệ niềm nở gật đầu với cô, còn gọi cô một tiếng “Bà Triển”, cô chỉ mỉm cười, gật đầu đáp lại, nhanh chóng lướt qua, đi vào thang máy. Cô không sửa lại cách gọi của chú bảo vệ, lấy lí do chính đáng là chuyện li hôn vốn là chuyện riêng, không cần phải nói với tất cả mọi người. Nhưng lí do thực sự chính là cô muốn tự lừa gạt chính bản thân mình, tự huyễn hoặc bản thân mình rằng cô vẫn còn là “bà Triển”, Triển Hựu Dực và cô cũng chưa hề li hôn, tất cả chỉ là một cơn ác mộng mà thôi, vì người khác vẫn gọi cô là “bà Triển” mà, không phải sao? Nực cười lắm, đúng không?

Đúng vậy, rất nực cười, nhưng mơ mộng thì có tội tình gì đâu, mà thời gian để cô ngủ mê kia cũng chỉ có một phút đồng hồ ngắn ngủi mà thôi, sau khi đi qua chú bảo vệ, cô đã thức giấc rồi. Còn bây giờ thì sao? Cô bắt buộc phải làm thế sao?

Thang máy dừng ở lầu 27, cô bước ra khỏi thang máy, đứng trước cửa nhà hắn, đột nhiên cảm thấy do dự.

Cô thực sự muốn làm thế sao?

Thực sự muốn đánh cược một ván lớn như vậy sao?

Chắc chắn sẽ không hối hận chứ?

Đây là một chuyện lớn, liên quan đến một sinh mạng đấy, mà sinh mạng này thì...

Quảng Nhân Nhân bất giác cúi đầu, hai tay nhẹ nhàng xoa bụng, mặc dù không cảm nhận được bất cứ động tĩnh gì nhưng cô biết, nơi này đang chứa đựng một sinh linh bé bỏng. Đúng vậy, cô đã có thai. Mà suốt cả tuần nay hắn không tìm đến cô, không liên lạc với cô, dường như muốn nói rằng, cuộc chơi của họ đã tàn rồi, vậy nên cô đành phải mặt dày mà tìm đến hắn.

Đứa bé là của cả hai người, cô nghĩ mãi vẫn thấy rằng, không thể một mình quyết định chuyện giữ hay bỏ đứa bé này nên cô mới đến đây. Nhưng cô tự hỏi bản thân, cô thực sự chỉ nghĩ có vậy thôi sao? Tìm đến hắn đơn thuần chỉ vì chuyện đấy thôi sao? Không có chút nào ý định dùng đứa bé này để giữ hắn lại hay sao?

Nếu như may mắn, có thể hắn muốn đứa bé, cũng vì đứa trẻ mà nguyện ở lại bên cạnh cô. Nhưng nếu hắn nói không cần đứa bé này thì cô phải làm gì bây giờ? Cô thực sự có đủ dũng khí, đủ kiên cường để đối mặt với sự tàn nhẫn, tuyệt tình của hắn sao?

Thật xin lỗi, cục cưng à, cho tới lúc này, mẹ chưa từng có ý muốn bỏ con, sao mẹ có thể không yêu con, không muốn con cho được kia chứ? Nhưng nếu bố con không muốn con, nếu bố con nói hắn không muốn con…

Tim lại quặn đau khiến cho Quảng Nhân Nhân phải nhắm mắt lại, cố chịu đựng.

Nếu như hắn thực sự nói hắn không muốn đứa trẻ trong bụng cô, cô nên làm gì bây giờ?

Với tình trạng hiện giờ của cô, đến tự chăm lo cho bản thân mình còn khó khăn nữa nói gì đến chuyện nuôi nấng đứa bé?

Cô không muốn con cô sinh ra sẽ phải chịu khổ cùng cô, không muốn đứa bé sinh ra sẽ bị người khác giễu cợt vì không có bố, càng không muốn một ngày nào đó khi con cô bắt đầu hiểu chuyện, nó hỏi cô về bố nó rồi lại buồn khi biết được sự thật đau lòng là bố nó không cần nó. Làm sao bây giờ, nếu hắn thực lòng không muốn có đứa bé này thì phải làm sao? Thậm chí, nếu như hắn muốn cô… muốn cô… bỏ đứa trẻ này đi, cô phải làm gì bây giờ?

Hai chân đột nhiên mềm nhũn khiến cho cô lảo đảo lùi về sau mấy bước, cho đến khi chạm được vào bức tường, có một chỗ để dựa vào cô mới gắng gượng để không bị ngã xuống mặt đất. Không được, cô vẫn chưa chuẩn bị tinh thần, cô không có đủ dũng khí để đối mặt với sự lạnh lùng, nhẫn tâm của hắn, cô không thể đánh cược, không thể mạo hiểm, cô không thể dùng đứa bé để ép buộc hắn, để làm điều kiện, để mà đánh cược một phen, cô làm không được!

Ra sức lắc đầu, cô nhanh chóng xoay người tính rời đi, không ngờ đúng lúc ấy, cửa thang máy đột nhiên mở ra, Triển Hựu Dực bước ra khỏi thanh máy khiến cho khuôn mặt cô bỗng chốc trở nên tái nhợt.

“Sao em lại tới đây?” Đột nhiên nhìn thấy cô, Triển Hựu Dực buột miệng hỏi, tiếp đó hắn lập tức chú ý đến sắc mặt nhợt nhạt như giấy của cô, “Em làm sao vậy? Có chuyện gì à?” Hắn vội vã bước đến cạnh cô, siết chặt lấy bờ vai cô, quan tâm hỏi han.

Quảng Nhân Nhân sợ hãi, vội vã tránh khỏi tay hắn, thoái lui về sau mấy bước.

Triển Hựu Dực cau mày, “Em làm sao vậy?” Hắn trầm giọng hỏi với vẻ không vui.

“Em phải đi rồi.” Vội vã buông một câu nói, cô nhanh chóng vòng qua người hắn, đi về phía thang máy nào ngờ hắn đột nhiên nắm chặt lấy tay cô.

“Tại sao đã tới đây rồi còn muốn đi?” Hắn hỏi.

Cô ngẩng đầu lên nhìn hắn, trong đáy mắt chất chứa vẻ đau đớn, khổ sở.

“Nếu như...” Cô muốn hỏi hắn nhưng lại nói không nên lời, bên tai dường như có thể nghe thấy hắn đang nói với cô, bỏ đứa bé đi.

“Nếu như cái gì?” Hắn mất hết kiên nhẫn, không đợi được cho cô nói hết câu, hắn đã hỏi cô.

“Em phải đi.” Cô lắc đầu, lặp lại lần nữa, định hất tay hắn ra, nhưng hắn lại nắm thật chặt, không chịu buông ra.

“Vào đây.” Hắn mở cửa rồi kéo cô vào bên trong.

“Đừng mà.” Cô cự lại hắn nhưng giọng nói yếu ớt đến mức dường như chẳng thể nghe thấy gì.

Vậy nên hắn nhanh chóng kéo cô vào trong nhà, đóng cửa lại, một mạch đưa cô đến trước ghế sôpha, áp cô ngồi xuống ghế. Bộ dạng nhợt nhạt của cô thoạt nhìn giống như có thể té xỉu bất cứ lúc nào, rốt cục có chuyện gì xảy ra với cô? Tại sao mới một tuần không gặp thôi mà cô đã đày đọa bản thân ra thành cái dạng này? Triển Hựu Dực nghĩ mà tức giận.

Hắn ngồi lên mép bàn trà, vây cô trong lồng ngực mình, nghiêm túc nhìn chằm chằm vào cô. “Nói anh nghe, rốt cục là có chuyện gì vậy?” Hắn nghiêm mặt ra lệnh.

Cô vội lắc đầu, cắn chặt môi, trên mặt lộ vẻ sắp khóc đến nơi.

“Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?” Hắn lo lắng hỏi lại lần nữa.

“Không nên hỏi làm gì.” Cô thấp giọng khẩn cầu.

“Sắc mặt của em trắng tái như vậy, bộ dạng thì như sắp té xỉu đến nơi, em nói sao anh có thể không hỏi cho được?” Hắn không kìm nổi cơn giận mà nắm lấy bả vai cô, gầm nhẹ lên với cô.

Quảng Nhân Nhân kinh ngạc nhìn hắn, không kiềm được mà nhẹ giọng hỏi: “Anh quan tâm đến em à?”

“Nói nhảm!” Triển Hựu Dực giận đến nỗi muốn xông lên bóp chết cô cho xong. “Rốt cuộc là có chuyện gì? Xảy ra chuyện gì?” Hắn cố gắng kìm nén sự tức giận, nghiêm mặt hỏi cô.

“Không phải anh muốn chia tay với em sao?” Không để ý đến câu hỏi của hắn, Quảng Nhân Nhân chỉ muốn biết được lời giải cho khúc mắc đã vướng bận trong lòng cô suốt hơn tuần nay.

“Chia tay cái gì mà chia tay?” Hắn trừng mắt hỏi cô, khuôn mặt lộ vẻ tức giận. “Em muốn chia tay?”

Cô lắc đầu như trống bỏi, nước mắt ngưng đọng tại khóe mắt cũng theo đó mà rơi xuống, đọng trên mu bàn tay của hắn.

“Chết tiệt!” Triển Hựu Dực khẽ chửi thề một tiếng, lại dịu dàng đưa tay lau đi nước mắt của cô, nhẹ nhàng van xin: “Đừng khóc mà!”

“Tại sao suốt một tuần qua anh không liên lạc với em?” Cô ngước đôi mắt đẫm lệ lên, hỏi hắn. Cô không muốn để nỗi nghi ngờ trong lòng ngày một lớn lên, rồi một lúc nào đó, nó sẽ nuốt chửng lấy cô.

Triển Hựu Dực cứng người, ra vẻ có điều khó nói, hắn im lặng một lúc lâu rồi mới khó khăn thốt ra: “Anh đang tự trừng phạt chính mình.” Hắn nhận ra, ý muốn độc chiếm của mình đối cô vẫn cứ mãnh liệt như vậy, có thể sẽ phá nát không khí yên ấm giữa bọn họ hiện nay nên hắn chỉ có thể tạm thời tránh mặt cô, tìm chút yên tĩnh để bản thân có thể tỉnh táo lại, cũng là tự trừng phạt chính mình vì ngày đó vì ghen mà đã phá hỏng bầu không khí, khiến cô cảm thấy không vui.

Quảng Nhân Nhân kinh ngạc nhìn hắn, còn cho rằng mình nghe nhầm. “Gì cơ?”

“Anh đang tự trừng phạt bản thân.” Hắn lặp lại lần nữa.

Cô giật mình, nhìn hắn trân trân, ngay cả nước mắt cũng ngưng đọng, không rơi xuống nữa. Trừng phạt bản thân? Cô thấy hắn giống như đang muốn trừng phạt cô thì đúng hơn. “Em không hiểu.” Cô lắc đầu, nói.

“Em không hiểu cũng không sao, anh hiểu là được rồi. Giờ thì nói cho anh nghe, sao đột nhiên em lại đến tìm anh? Xảy ra chuyện gì à?” Hắn nhìn thẳng vào cô.

Quảng Nhân Nhân cắn miệng, nửa muốn nói, nửa lại không.

Mặc dù đã chứng thực hắn không muốn chia tay với cô nhưng hắn cũng không nói là hắn yêu cô, cũng không nói là muốn tái hợp, cô có nên nói cho hắn biết chuyện cô mang thai hay không? Nếu hắn biết được thì hắn sẽ có phản ứng gì đây? Là vui mừng, kinh ngạc, khó tin được hay là khó chịu, tức giận?

“Rốt cục có chuyện gì mà khó nói đến vậy?” Hắn khẽ cau mày, nói.

Cô ra sức hít một hơi, nhắm chặt hai mắt, nói nhanh hết mức có thể: “Em có thai.” Rồi im lặng.

Xung quanh chìm vào tĩnh lặng, tĩnh đến mức cô có thể nghe rõ được tiếng tim mình đang đập. Quảng Nhân Nhân căng thẳng đến độ không dám mở mắt nhìn hắn, ráng lắng nghe tiếng động xung quanh, hi vọng có thể nghe thấy chút động tĩnh của hắn, nhờ vào đó cô có thể biết được phản ứng của hắn. Nhưng cô không nghe thấy gì cả, bốn phía chỉ là một mảnh yên lặng, không có lấy một chút âm thanh.

Có thể như vậy sao?

Cô đợi thật lâu, nín nhịn thật lâu, rốt cục kìm không nổi mà chậm rãi mở mắt ra, lọt vào mắt cô là hình ảnh hắn cau chặt chân mày, gương mặt hơi nhợt nhạt. Cô nhìn hắn, hắn nhìn cô, không ai nói gì, cô lại nghe thấy tiếng tim mình vỡ vụn.

“Thật xin lỗi.” Cô cúi đầu, thấp giọng xin lỗi, nước mắt nhanh chóng ngập tràn khóe mắt.

Nghe cô nói xin lỗi, Triển Hựu Dực thoáng chốc run lên, cả người không ngừng run bần bật. “Không!” Hắn ôm choàng lấy cô, siết chặt vào trong ngực, chặt đến mức thiếu chút nữa là cô không thể thở nổi.

“Dực?”

“Người phải xin lỗi là anh mới đúng, là anh không chăm sóc tốt cho em, là anh không bảo vệ được em nên con chúng ta mới mất đi, là lỗi của anh, tất cả đều là lỗi của anh, thật xin lỗi em, xin lỗi em.” Hắn ôm cô thật chặt, thấp giọng nhận lỗi, trong giọng nói dường như có chút nức nở, nghẹn ngào.

Đứa bé mất đi lúc nào? Quảng Nhân Nhân kinh ngạc không thôi.

“Chờ… Chờ một chút!” Cô giãy khỏi vòng tay hắn, ngẩng đầu kêu lên: “Anh hiểu lầm rồi, em không có làm mất con mà, ai nói với anh em bị sảy thai vậy hả?”

Lúc này, người ngạc nhiên đến ngây cả ra lại là Triển Hựu Dực.

“Không mất đi ư?” Hắn cúi đầu nhìn cô.

“Không có.” Giọng cô có chút khản đặc vì mắt hắn đã phiếm hồng, vành mắt vẫn đọng một lớp nước.

“Con chúng ta vẫn còn ư?” Hắn hỏi lại, thanh âm khàn khàn.

“Vẫn còn.”

“Thật không?”

Cô gật đầu thật mạnh với hắn, dường như sợ hắn không chịu tin, lại gật thêm lần nữa.

Triển Hựu Dực nhìn cô chăm chú rồi đột nhiên rơi vào im lặng, vì hắn không biết lúc này phải có cảm xúc thế nào mới đúng, nên vui mừng hay nên tức giận? “Vậy sao sắc mặt em lại trắng đến vậy? Bộ dạng thì yếu ớt, cứ ra vẻ muốn nói rồi lại thôi, có chuyện khó nói? Khiến anh tưởng là… tưởng là…”

“Tưởng là em sảy thai à?” Cô tiếp lời hắn.

“Ừ”. Kết quả hắn không có cách nào nổi giận được với cô, lại còn cảm thấy ngượng ngùng.

Nhưng Quảng Nhân Nhân thì lại rất cảm động. Thì ra biểu hiện của hắn nghiêm trọng như vậy không phải là vì quá mức kinh ngạc, không chấp nhận nổi chuyện cô mang thai mà là hắn hiểu nhầm, nghĩ rằng cô đánh mất con của bọn họ, vậy nên hắn mới sợ hãi đến tái cả mặt như thế.

“Nghĩa là anh muốn đứa bé này à?” Cô thấp giọng hỏi.

“Em nói nhảm cái gì vậy hả? Anh đương nhiên là muốn rồi!” Hắn thiếu chút nữa là quát lên với cô, rồi lại lo lắng dò hỏi: “Em không muốn ư?”

“Em muốn! Em muốn!” Cô kích động trả lời hắn, nước mắt lại rơi xuống.

“Vậy là chúng ta sẽ được làm bố, làm mẹ, đúng không em? Đây có phải là sự thật không?” Hắn dịu dàng lau đi nước mắt trên mặt cô.

“Ừ, là sự thật.” Cô gật đầu, nước mắt tuôn rơi.

“Có phải ai làm mẹ rồi cũng thích khóc không vậy?” Hắn lại lau nước mắt cho cô lần nữa, nhẹ nhàng hỏi.

“Có lẽ là vậy.” Cô mỉm cười, hạnh phúc không gì sánh bằng.

Hắn kìm lòng không được liền hôn lên môi cô, hôn lên nụ cười của cô. “Em vui lắm phải không?” Sau khi quyến luyến hôn cô một lúc, hắn ngẩng lên, hỏi cô.

“Vâng ạ.” Cô ra sức gật đầu, rồi vùi mặt vào lồng ngực của hắn.

Hai chữ “vui vẻ” căn bản không đủ để miêu tả cảm giác của cô lúc này. Cô không chỉ vui vẻ, mà còn rất xúc động, rất cảm động, thật lòng muốn cảm ơn hắn và ông Trời, cảm ơn hắn đã không bắt cô bỏ đứa bé, cảm ơn ông Trời đã cho cô dũng khí để nói với hắn chuyện đứa bé, thật sự rất cảm ơn, cảm ơn rất nhiều. “Cảm ơn anh, cảm ơn.” Cô không nhịn được mà nói lời cảm ơn với hắn.

“Em vui đến mức hồ đồ luôn rồi sao? Sao lại nói câu ngốc nghếch như vậy cho được kia chứ?” Hắn xoa đầu cô, ra vẻ yêu chiều.

Nếu hắn đã cho là cô nói lời ngốc nghếch, vậy thì cô hỏi hắn một câu ngốc hơn cũng chả sao. “Anh sẽ nuôi tụi em chứ?” Trong giọng cô có chút buồn bã, vì tình hình kinh tế hiện tại quả thật quá mức suy thoái, cô rất sợ sau khi con mình ra đời không thể chịu khổ như mình.

Triển Hựu Dực nhịn không được mà nâng cằm cô lên, cau mày nhìn cô. “Em đang hỏi cái ngốc nghếch gì vậy hả?”

“Chính là… Anh biết đó, tình hình kinh tế hiện nay không được tốt cho lắm, với cửa hàng hoa đó, ngay cả bản thân mình em cũng còn chưa nuôi nổi, cho nên…”

“Cho nên cái gì?” Hắn nhàn nhã nhìn cô, chờ xem cô có nói ra lời nào ngốc nghếch hơn nữa không.

Quảng Nhân Nhân cũng đã phần nào đoán được câu trả lời dựa vào cách phản ứng của hắn, nên cô quyết định, yên lặng là vàng. Cô lắc đầu, nói: “Em đói bụng rồi.”

“Em chưa ăn tối hả?” Nghe nói cô bỏ đói bản thân, mặt hắn lập tức đổi sắc.

Lúc đầu tìm đến hắn, cô vừa khẩn trương vừa bất an, lo lắng muốn chết, lòng dạ nào mà nghĩ đến chuyện ăn uống nữa. “Em định khi nào về sẽ nấu cái gì đó ăn.” Cô vội vàng giải thích.

“Thà em nói em định đến đây bảo anh nấu cho ăn còn có lý hơn đó!” Hắn trừng mắt nhìn cô.

“He he, bị anh bắt thóp rồi.” Cô tính cười giả lả cho qua chuyện.

Hắn khẽ thở dài, lắc đầu. “Thật không biết nói sao với em nữa, để anh đi nấu, chờ anh một chút.” Nói xong, hắn đi về phía nhà bếp, vì vợ con mà hầm canh.

Quảng Nhân Nhân cuối cùng cũng hiểu được cái gì gọi là “Mẹ quý nhờ con.”

Từ hôm đó trở đi, hắn không chỉ ngày ngày đưa đón cô đến tiệm hoa mà còn tự tay dọn nhà cho cô, đón cô về ở cùng hắn. Cũng từ hôm ấy, hắn chăm cô chả khác gì phục vụ Lão Phật gia, cơm bưng nước rót, khoa trương đến mức cô cũng nhanh chịu không nổi. Nhưng hắn vẫn không cầu hôn cô hay nói chuyện tái hôn, điều này khiến đôi lúc cô lại cảm thấy bất an.

Con người quả đúng là một loài động vật với lòng tham không đáy, lúc bắt đầu, cô chỉ cần có thể tiếp tục được ở bên cạnh hắn, yêu hắn là cô đã cảm thấy mãn nguyện rồi, sau khi có thai, cô lại nghĩ, chỉ cần hắn chịu thừa nhận đứa con, nuôi nấng nó là cô đã không còn cầu gì hơn nữa, nhưng giờ đây, cô lại bắt đầu mơ tưởng xa vời, hi vọng có thể hợp pháp hóa quan hệ với hắn bằng hôn nhân. Cô đúng là một kẻ tham lam, chẳng biết thế nào mới là đủ, phải không?

Đến cả cô cũng rất chán ghét bản thân mình.

Biết rõ lòng tham không đáy khiến cho người khác căm ghét, nhưng cô không cách nào ngăn được mộng tưởng cùng tham lam của mình, mỗi ngày, mỗi đêm, không có lúc nào là cô không cầu nguyện, cầu cho một giây, một phút sau đó hắn sẽ cầu hôn cô, hoặc nhắc đến chuyện tái hôn giữa hai người, nhưng ngày qua ngày, nỗi thất vọng lại một nhiều hơn.

Tim cô đã không còn biết đau đớn là gì nữa, trong lòng chỉ còn một loại cảm giác đau đớn không sao nói nên lời, hơn nữa mỗi ngày trôi qua, nỗi cay đắng lại càng chồng chất, quả thật là đắng đến không thể chịu nổi.

Vì sao? Rốt cuộc là vì sao?

Hắn đã nói hắn quan tâm cô, có thể vì cô mà làm mọi thứ khiến cho cô cảm nhận được hắn quan tâm cô một cách sâu sắc, còn nữa, hắn không nói yêu cô, đến cả chuyện hôn nhân cũng không đề cập đến là vì sao? Có phải là vì một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng không?

Nếu quả thật là như vậy, chắn hẳn không phải là hắn sợ hôn nhân, mà là sợ người vợ trước đã khiến cho hắn “chịu không nổi nữa” là cô đây rồi.

Nhắc đến “chịu không nổi”, nói thật, đến tận bây giờ, cô vẫn không biết câu “chịu không nổi” ngày ấy hắn nói là có ý gì. Là vì cô mập mạp, hay là vì cô vụng về, không biết chút gì về chuyện nhà cửa, hay là vì cô điên cuồng giảm cân? Cũng có lẽ là có nguyên nhân khác, ví dụ như người phụ nữ năm ấy đứng dưới công ty với hắn chẳng hạn, có khi đó mới là nguyên nhân chính khiến hắn muốn ly hôn chăng?

Bây giờ nghĩ lại, cô bất an là lẽ đương nhiên thôi. Năm đó, ngay cả khi có hôn nhân bảo đảm, cô vẫn cứ để mất hắn. Bây giờ lại chẳng có một sự bảo đảm nào, sao cô có thể an tâm cho được? Không muốn thở than, nhưng mà… haiz! Cô không kiềm đuợc mà thở dài một hơi.

Lắc đầu, Quảng Nhân Nhân đứng dậy, quyết định đi kiếm việc gì đó để làm, đỡ mất công “Nhàn cư vi bất thiện”, lại suy nghĩ lung tung nữa.

Cô còn chưa kịp nghĩ đến chuyện nên làm cái gì thì đã thấy Phù Khiết bước vào tiệm hoa. Đã hơn nửa tháng rồi không gặp, cô lập tức vui vẻ chào đón Phù Khiết.

“Dạo này muốn gặp được bạn đúng là khó thật nha, người gì đâu mà bận quá trời.”

“Nói gì đó hả? Bạn rõ ràng biết mình bận chuyện gì mà, mà mình cũng đâu phải cố ý tránh bạn đâu.” Phù Khiết trừng mắt nhìn cô rồi mới đưa túi đồ trên tay lên, nói: “Còn nữa, bạn nhìn nè, mình còn mang cả café cho bạn đó.”

Phù Khiết nghỉ việc được mấy tháng, gần đây cuối cùng cũng tình được mục tiêu sống cho cuộc đời sau này của mình, hiện tại, cô đang học hỏi tất cả những kiến thúc có liên quan đến café, dự định mở một tiệm café.

“Có phải bạn quên là giờ mình không uống được café không vậy vậy hả?” Cô cười mà như không, liếc xéo túi café trên tay cô bạn. Cô là phụ nữ có thai đó nha, có nhầm không vậy?

“Bạn không thể uống nhưng chồng cũ của bạn có thể. Không phải bạn nói ngày nào anh ta cũng uống hay sao?” Phù Khiết hùng hồn biện giải.

“Vậy café này là tặng cho anh ấy chứ không phải tặng cho mình chứ gì?”

“Tiểu thư ơi, tặng cho anh ta với tặng cho bạn thì có khác gì nhau đâu? Bạn muốn kiếm chuyện với mình đúng không?” Phù Khiết lại trừng mắt nhìn cô.

“Đúng vậy, cuối cùng bạn cũng nhận ra rồi.” Cô cười, một lúc lâu sau mới nghiêm túc hỏi: “Sao hôm nay lại có thời gian rảnh mà đến tìm mình vậy, khóa học về café của bạn kết thúc rồi hả?”

“Chưa nữa.”

“Vậy làm sao bạn có thời gian rảnh mà đến gặp mình?” Cô ngờ vực hỏi, còn tưởng rằng cô ấy đang rảnh rỗi, có thể ở với cô một chút, như thế thì cô có thể quên đi lòng tham không đáy của mình.

“Đến đưa thiệp cưới.” Phù Khiết nhoẻn miệng cười, nói.

“Thiệp cưới của ai?” Cô trợn mắt nhìn Phù Khiết mà hỏi, chả hiểu cô ấy đang nói gì.

Phù Khiết cười đầy mờ ám với cô, rồi mới nói: “Của mình.”

Quảng Nhân Nhân há hốc miệng nhìn chằm chằm vào Phù Khiết, quả thực không thể tin nổi những gì mà mình vừa nghe được. “Bạn nói cái gì, bạn?” Cô nhịn không được mà nâng giọng lên đến quãng tám.

“Đúng thế.” Phù Khiết mỉm cười rồi lấy từ trong túi xách ra một phong bì màu hồng phấn đơn giản đưa cho cô. “Nè, cái này là mình tự làm đó, chỉ đưa cho vài người thôi hà, bên trong là lời mời tràn đầy thành ý của mình và những lời cảm ơn của mình gửi đến bạn về những năm qua, bạn cứ từ từ mà xem, mình đi trước đây.” Nói xong Phù Khiết vẫy tay với cô, xoay người tính đi như cô lại nhanh tay kéo cô ấy lại.

“Chờ đã, bạn mới đến có chút thôi mà, định đi đâu nữa?” Quảng Nhân Nhân nắm chặt lấy tay cô ấy, hỏi.

“Đưa thiệp mời cho những người khác nữa chứ sao.”

“Khương Thừa Cực đâu?” Anh ta chính là vị hôn phu của Phù Khiết. “Bảo anh ấy đi đưa đi, bạn ở lại nói chuyện phiếm với mình.” Thật khó khăn mới tìm được người để cô kể khổ, sao cô có thể để người ta đi dễ dàng như vậy chứ?

“Hôm nay đâu phải ngày nghỉ, anh ấy đi làm rồi, hơn nữa mình đi đưa thiệp cho bạn bè mình, anh ấy đi làm gì?” Phù Khiết cười trả lời, “Bữa khác mình đến nói chuyện với bạn sau, bye.”

Cô ấy đã nói như vậy, lại còn làm ra dáng vẻ bận tối mắt tối mũi, cuối cùng Quảng Nhân Nhân cũng đành phải để cô ấy đi.

Cô mang theo nụ cười chúc phúc mà xem hết tấm thiệp mời Phù Khiết đưa đến, cẩn thận gấp lại tấm thiệp, bỏ vào trong túi xách để tránh quên không mang về.

Được rồi, bây giờ cô phải làm gì nhỉ? Cô nhìn quanh cửa tiệm, cố gắng tìm một việc gì đó để làm thì điện thoại của cửa tiệm lại reo vang.

“Reng reng…”

Thật đúng là “đến sớm không bằng đến đúng lúc”, không phải sao? Cô đưa tay cầm điện thoại lên.

“Chào quý khách, tiệm hoa Nhân Nhân xin nghe?”

“Là anh, em đang bận à?” Giọng nói hắn khiến cho đáy mắt cô nhanh chóng hiện lên ý cười.

“Không có, anh gọi cho em có chuyện gì không? Lại tính mời em đi ăn bữa xế nữa hả?” Cô chỉ nói đùa thôi nhưng không kiềm được mà quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa tiệm, tìm kiếm bóng dáng hắn.

“Em đoán sai rồi.” Hắn nói.

“Vậy là đi ăn tối ạ?” Chuyện cười này hắn đã từng diễn qua.

“Ha ha, em nói lại lời của anh à, nhưng mà em lại đoán sai nữa rồi.”

“Vậy à, hay là mời trước bữa trưa mai đây?” Cô buông tầm mắt xuống, đoán lần nữa.

Hắn ở đầu dây bên kia cười lớn. “Sáng kiến này cũng không tệ lắm. Nhưng cũng không phải.”

“Cũng không phải nữa à? Vậy thì thôi, em bỏ cuộc.” Cô lười đoán tiếp.

“Giờ anh đang ở sân bay.” Hắn công khai đáp án.

“Sân bay?” Cô sửng sốt. “Sân bay Tùng Sơn hay là sân bay Đào Viên? Anh đến sân bay làm gì thế, đi đón ai à?”

“Anh tính đi Singapore một chuyến, có lẽ hai, ba ngày nữa mới về lại được.”

“Sao vậy, có chuyện gì xảy ra ạ?” Chân mày cô cau nhẹ, quan tâm hỏi.

“Công ty bên kia xảy ra chuyện ngoài ý muốn, có điểm nghiêm trọng, anh phải đi qua đó xem sao.”

“Có gì nguy hiểm không vậy?” Cô lo lắng hỏi thăm.

“Không đâu, anh chỉ đi tìm hiểu tình trạng thôi, anh cũng không định can dự sâu vào chuyện ngoài ý muốn lần này nên không có gì nguy hiểm đâu. Chính là em đó, hai, ba ngày anh không ở đây này, lúc em ra về phải cẩn thận một chút, đừng chen chúc trên xe bus hay tàu điện ngầm, phải đi taxi, biết chưa hả? Còn nữa, phải ăn ba bữa đàng hoàng, ăn khuya nữa đó, biết không? Ngoài ra, không được khiêng vác vật nặng, có chỗ nào khó chịu nhất định phải đến bệnh viện để bác sĩ xem sao, không được cố chịu, nhờ Phù Khiết đi cùng em ấy. Còn nữa…”

“Được rồi, em sẽ cẩn thận mà, anh cứ an tâm đi công tác đi, không cần phải lo cho em đâu.” Quảng Nhân Nhân vội vã ngắt lời hắn, nếu không thì hắn có thể dặn dò suốt cả tiếng đồng hồ cũng chưa chắc xong nữa.

“Có bất cứ chuyện gì cũng phải gọi điện báo cho anh, được không?” Hắn yên lặng một chút rồi bổ sung thêm.

“Vâng ạ.” Cô cười khẽ, dịu dàng đáp lời.

“Anh sẽ mau về thôi.” Hắn hứa.

“Vâng.”

“Đừng nhớ anh nhiều quá nhé.”

Cô cười khẽ một tiếng.

“Anh phải lên máy bay rồi, anh cúp máy nhé?”

“Vâng.” Cô gật đầu lên tiếng, sau khi nghe đầu dây bên kia truyền đến tiếng tút tút thì mới tiếc nuối mà buông máy xuống.

Hai, ba ngày nữa mới về… Làm sao bây giờ? Cô bắt đầu thấy nhớ hắn rồi.


/10