Cơ Động Phong Bạo

Chương 362: Lilan Calos

/364


Lý thuyết biến hình của Đường Linh lại tiến sâu thêm một bước nữa, các nhà khoa học bất kể ở quân đội USE hay NUP đều đang điên cuồng ứng dụng. Mỗi lần nghe người khác đánh giá về Đường Linh, cứ như là đang nhằm vào mình vậy. Một cô gái mỏng manh là thế, là có thể làm ra những việc kinh người. Phải biết là một khi cơ giáp bước vào giai đoạn biến hình, đó sẽ lại là một lần thay đổi của lịch sử. Sử cận đại hầu như đều do người Inventer viết nên, còn lần này thì chính là một nét bút cực mạnh của nhân loại.

Trương Lâm Tinh trong lòng cảm thấy ức chế.

...... Còn Đường Linh thì quả thật không nghĩ tới có người sẽ lo về cô như vậy. Đối với Trương Lâm Tinh, Đường Linh cũng có nghe ngóng, chỉ có điều không phải chuyện của ai cô cũng để ý, trừ khi đề cập đến Lý Phong. Phần lớn ý tưởng của cô đến từ Lý Phong, người nào đó không phải chỉ biết mỗi chiến đấu, thỉnh thoảng trao đổi với Đường Linh một chút ý kiến về cơ giáp là khiến Đường Linh như bắt được vàng vậy. Về chi tiết lý luận thì có lẽ hắn không rành rỏi được như Đường Linh, nhưng cũng chả quan trọng, quan trọng là những phương thức xử lý cho các vấn đề mấu chốt,...... Thật ra cha mẹ cô có thể để hai người tự do như vậy, cũng là vì Đường Linh đem hết công lao đưa cho Lý Phong, bằng không thì nào có sướng vậy, chỉ là Đường Linh nghĩ rằng không nên để Lý Phong phiền não bởi những việc như vậy.

“Nghe nói ngươi học Alan?” Dora Reso trong lòng nảy sinh sát khí.

Lilan Calos thì lại khá nhẹ nhàng, “ Bạn Dora Reso à, kiêu ngạo vào ưu thế trời sinh thì chả tốt gì đâu. Bây giờ thực lực của USE cũng khá cao rồi, hơn nữa nhân tài xuất hiện nhiều đấy.”

“Hô, hình như ngươi cũng rất là người Inventer bọn ta đấy thôi. Bọn ta kiêu ngạo vì sự vĩ đại trời cho đấy thì làm sao. Bớt nói nhảm đi, trước hết phải coi ngươi có tư cách nói chuyện với ta không đã!”

Tiếng nói vừa dứt, Kỵ Sĩ TM màu lam liền sải bước nhằm phía Kỵ Sĩ TM màu bạc của Lilan Calos. Dora Reso rõ ràng cảm thấy bị khiêu khích đối với việc Lilan Calos sử dụng Kỵ Sĩ TM. Nhân loại thì chỉ xứng với cái dòng Kanue xấu xí kém cỏi ấy thôi, đừng nghĩ là chỉ cần đổi cơ giáp là có thể biến thành chủng tộc vĩ đại.

Dora Reso hiển nhiên thuộc loại phần tử cực đoan của người Inventer.

Hai chiếc Kỵ Sĩ TM ở cùng một chỗ thật chói mắt. Dora Reso vừa bắt đầu là đã tính làm cho đối phương xấu mặt. Dám so lực với hắn, hơn nữa trông điệu bộ thì là phương thức mà người Inventer hay dùng,***, khiêu khích trắng trợn!

“Chết này!”

Đao hợp kim Alpha nhoáng lên, một ánh đao đón đầu chặt xuống. Trọng kiếm thuật*! (*: Kỹ thuật sử dụng kiếm hạng nặng)

Kỵ Sĩ TM của Lilan Calos không tránh không né, khó khăn lắm đón nhận. Keng......, Kỵ Sĩ TM màu bạc rung mạnh, còn Dora Reso thì trước sau như một không hề nhường nhịn. Nói như Trương Lâm Tinh, hắn chính là loại thấy máu là điên lên. Đối với kẻ địch không hề thương xót, hắn mới đúng thật là quân nhân trời sinh!

Keng...... Keng keng keng...... keng......

Hoa lửa từ đao hợp kim bắn ra khắp nơi, Lilan Calos phòng thủ rất chặt chẽ, nhưng đòn của đối phương quả nhiên rất nặng, cùng phong cách tấn công như Salta, nhưng tiết tấu và khí thế hoàn toàn khác. Salta có vẻ hơi nóng nảy, còn Dora Reso rõ ràng có thêm sự hung ác.

Lilan Calos phòng thủ từng bước một, từ từ lui về sau. Cho dù gặp rắc rối với kiểu công kích điên cuồng của đối phương, nhưng không lập tức triển khai chiến lược phản công, mà lại dùng nhịp đánh thận trọng để hóa giải công kích của đối thủ.

“Đồ heo Alan. Đánh đi, đánh coi nào. Phản đòn coi. Chỉ biết phòng thủ thôi à. Đồ bỏ đi. Thế mà cũng đòi dạy ông mày à?!”

Một khi tiến vào trạng thái hưng phấn trong chiến đấu, Dora Reso bắt đầu không kiêng kị gì nữa. Đây là phong cách đánh của hắn, một mặt tấn công điên cuồng, một mặt đả kích đối thủ. Bất kể đối phương có phẫn nộ hay có cảm xúc gì, chỉ cần quấy nhiễu được đối phương là được. Cho nên cái gì mà dư luận lên án,...... Hắn đếch quan tâm, chẳng lẻ có danh tiếng rồi là cứ phải ôn nhu văn nhã à, phải nhường trước ba chiêu à? Thúi lắm, hắn trở thành Bắc Đẩu Thất Tinh được là nhờ chính thực lực của bản thân.

Keng...... Keng...... Keng......

Cái này là hệ thống trò chuyện giữa hai tuyển thủ đang đấu. Lilan Calos đương nhiên có thể đóng lại, chỉ có điều hắn không làm thế. Nghe xong mặt cũng không có gì thay đổi, chỉ có ánh mắt là lạnh hơn trước.

Vẫn phòng thủ, vẫn không phản công, để mặc Dora Reso tận tình phát huy lực chiến đấu của bản thân. Kỵ Sĩ TM màu lam thì thật sự là đánh cho đã tay, đánh như dời núi lấp biển, còn Kỵ Sĩ TM màu bạc phảng phất như chiếc thuyền nhỏ giữa biển rộng, không cẩn thận một cái là tiêu ngay.

“Ha ha, thằng nhãi mày chỉ biết phòng thủ thôi à, đến đây, chém tao một đao coi, tay đang chờ mày đấy!”

Vừa dứt lời, lại ra một chiêu tứ liên trảm siêu tần *, đánh cho cơ giáp màu bạc rung lên kịch liệt. Phòng ngự kiểu vậy rất vất vả, mà Dora Reso thì căn bản không sợ đối phương bòn rút thể lực. Nói thật, chỉ khó khăn như thế này, làm sao mà bòn rút được gì, nếu đối thủ thực sự có chủ ý như vậy thì sai lầm quá rồi.

Tứ liên trảm lập tức chặt ra một khe hở, cái gián đoạn chớp mắt này cũng đủ để Dora Reso làm ra một đòn chí mạng, Tử Giác Trung Phân Đao *! (Đao chém vào góc chết)

Một đao này chuyên chặt vào góc chết giữa tiết tấu, lúc này các động tác phản ứng đều sẽ khó khăn, mà về vị trí thì lại càng khó phòng bị. Mất thấy đã mắt thăng bằng, không ngờ Lilan Calos lại thực hiện được siêu điều khiển thao tác động lực, cưỡng chế kéo cơ giáp ra một mét, đường đao chỉ sượt qua vỏ cơ giáp. Cũng không thể nói là cưỡng chế được, động tác của Kỵ Sĩ TM màu phải nên hình dung như nước chảy mây trôi. Dù công kích của đối phương tựa như sóng lớn, nhưng vẫn có thể mượn thế mà phá thế, tất cả các động tác đều có đủ tính giảm xóc như thế, thong dong có thừa.

Đánh đến lúc này Dora Reso đã sớm không có ý nghĩ khinh địch, ngược lại chính vì tôn trọng nên mới công kích để khơi dậy sự giận dữ của đối phương. Tên này thủ kín như bưng, quả thực giống như người bằng băng vậy, mắng đến thế cũng chả tức giận.

Dora Reso cũng không vì công kích vừa gặp thất bại mà đánh mất lòng tin, ngược lại giống như phát hiện ra đồ chơi mới vậy. Đối thủ chịu đựng được như vậy rất ít gặp, vừa vặn có thể đánh một trận cho đã.

Kỵ Sĩ TM màu lam bắt đầu rung lên dữ dội, nhịp bước của cơ giáp đích có vẻ hơi lộn xộn, có dấu hiệu như bị mất khống chế.

“Không phải chứ, nhãi này chơi thật à?” Jaminson bĩu môi, chơi game thôi mà cứ phải như thật ấy. Chẳng qua đối thủ này quả thật có hơi đặc biệt.

Trực tiếp làm lơ Jaminson, Trương Lâm Tinh quay về phía Khương Yển,” Cậu có cảm thấy quái dị không, tên này giống như bị thiếu mất sát khí ấy?”

Khương Yển cũng gật gật đầu, nhịp điệu chiến đấu của đối phương rất kỳ quái, không giống như đối chiến, mà như là dẫn đường đối thủ vậy, để cho Dora Reso phát huy lực chiến đấu lên mức cao nhất, sau đó mới một phát đánh tan, cũng như biến hướng nói cho đối phương những sơ hở lớn nhất, cái này sách vở gọi là” Lĩnh chiến”.

Chỉ khi thực lực cao hơn hẳn đối phương thì mới dùng được lĩnh chiến. Nói thực lực của Calos Chi Kiếm cao hơn hẳn Dora Reso chỉ sợ không ai tin tưởng. Nếu không phải lĩnh chiến, vậy thật sự là bị sự tấn công điên cuồng của Dora Reso làm mất tập trung, nhưng...... cũng không giống lắm. Xem nhịp điệu cho tới giờ đều rất nhẹ nhàng, chung quy vẫn có một cảm giác rất kỳ quặc.

Mà lúc này Dora Reso cũng không muốn mặc cho đối thủ tự do tự tại như vậy. Sát chiêu khát máu điên cuồng ---- Bạo Tẩu Phong Sào*! (*:Ong vỡ tổ)

Nhịp bước của Kỵ Sĩ TM màu lam hoàn toàn hỗn loạn, rung rung lắc lắc mà đánh qua. Đây là loại năng lực cao hơn cả biến tần. Biến tần chủ yếu là để làm đối phương không thể phán đoán được, nhưng đối với cao thủ mà nói, biến tần vẫn có thể bị nhìn ra. Còn điệu loạn xạ nhìn đầy sơ hở mà Dora Reso tự nghĩ ra mới thực sự là không thể phán đoán được. Muốn luyện được kỹ thuật bên ngoài như loạn mà trong thì tĩnh như vậy, công sức bỏ ra rất kinh người. Không chỉ có sử dụng thân thể, quan trọng hơn, Dora Reso cứng rắn sửa đổi những thói quen của con người, ví dụ như tìm kiếm nhịp điệu theo bản năng. Đó là một loại “Thế” của bản năng, còn Dora Reso đúng là muốn phá” Thế”.

Dù là Kiều Gia, gặp phải thế của Dora Reso cũng khá là đau đầu. Hơn nữa kỹ thuật này của hắn không thể bắt chước, cho nên nếu muốn phòng ngự, đó chính là nằm mơ.

Hắn muốn xem người trước mặt này sẽ phòng thủ cái kiểu gì!

Gặp phải nhịp di chuyển của đối phương, Lilan Calos cũng nghiêm túc hẳn. Lúc này phải xem vào tay nghề rồi. Bằng thực lực của Lilan Calos không ngờ cũng nhìn không ra đường đi chiêu thức của hắn. Phải biết rằng Lilan Calos là người am hiểu phòng thủ nhất trong bọn họ!

Cơ giáp màu lam lảo đảo như say rượu tiến đến trước mặt cơ giáp màu bạc. Đang lúc người chơi đều nghĩ Dora Reso điên rồi, đao hợp kim chém tới từ bốn phương tám hướng. Rõ ràng chỉ có một thanh, lại như là bốn năm thanh múa may cùng lúc vậy, hoàn toàn phá vỡ lực lượng và nhịp điệu, nên nặng thì lại không nặng, nên nhẹ thì lại không nhẹ, loại cảm giác dùng sai lực này tuyệt đối rất khó chịu. Lúc thuẫn của Lilan Calos đang chuẩn bị phòng ngự tuyệt chiêu của đối phương, lại phát hiện chỉ là đẩy nhẹ mà thôi, còn theo sau...... Lúc thì có thể là đòn nghiêm trọng, lúc thì là hư chiêu. Chỉ đối mặt giao thủ một lần, không ngờ cơ giáp màu bạc lại có dấu hiệu mất khống chế.

Chỉ hơi nhích người, Kỵ Sĩ TM màu bạc thiếu chút nữa đã ngã, còn cơ giáp màu lam vẫn cứ thoải mái tự nhiên. Hiển nhiên bệnh cũ của Dora Reso lại tái phát, hắn lại muốn phá hủy hoàn toàn lòng tin của đối phương, làm cho thằng nhãi Alan này mỗi lần nghe tới mình thì phải phát run lên, buổi tối đều gặp ác mộng!

Cơ giáp màu lam xoay một vòng,...... Không cách nào hiểu hết được cái đẹp của cú xoay người này. Có thể đại đa số người chơi ở đây đều chán ghét Dora Reso, hận không vật xuống giẫm lên, nhưng nếu bình tĩnh mà nhìn nhận, thì mỗi bước của hắn đúng là đã trải qua muôn vàn thử thách, cho dù là thuộc loại khát máu điên cuồng, nhưng cuồng mà không loạn. Mà càng đáng sợ hơn, hắn có thể cùng lúc nắm giữ cả nhịp điệu bình thường và ngược lại. Sau khi xoay lại, cơ giáp màu lam lại trở nên bất thường.

Kỵ Sĩ TM lại lắc lư tiến đến Lilan Calos, chẳng qua cho dù là lúc này, vẻ mặt Lilan Calos cũng không có thay đổi gì. Vô luận mừng rỡ, buồn phiền, khó khăn, ưu thế, Lý Phong vẫn chưa từng thấy người nào như Lilan Calos, cho dù là hắn cũng không thể hoàn toàn bình tĩnh như thể máy móc như vậy.

Chu Chỉ thuộc loại hình biến ảo khó lường, vậy Lilan Calos chắc là loại hình như vực sâu rồi. Quan sát sân đấu, Lý Phong lại có một loại cảm xúc muốn thay thế Dora Reso. Về phần nhịp di chuyển hỗn loạn của Dora Reso, nói như thế nào nhỉ, cũng tàm tạm, nhưng chỉ riêng kĩ xảo là đã không thể kiến Lý Phong chú ý rồi. Hắn khát vọng được cùng người như Lilan Calos đánh một trận chân chính biết bao.

Đao hợp kim lại xuất hiện với góc độ không tưởng, còn phán đoán của Lilan Calos lại bị sai một li. Không chỉ trên lực lượng, Lilan Calos am hiểu phòng ngự chính xác bằng kỵ sĩ thuẫn không ngờ lại đoán sai hướng của đối phương. Đao hợp kim đầy sát khí sượt qua kỵ sĩ thuẫn nhắm thẳng vào đầu cơ giáp. Chỉ tí nữa thôi là đã trúng đích, nhưng khi đao vừa đến đích, cự ly lại biến mất.

Keng...... keng...... keng

Dora Reso chiếm được ưu thế liên tục công kích, hoàn toàn nắm giữ thế cục trong tay. Căn bản là không ai có thể phá được Loạn Tấu Khúc* của hắn, cho dù Kiều Gia muốn đả bại hắn cũng phải dựa vào công kích khủng bố. Đó là cực hạn của dòng khống chế cực hạn, hoàn toàn không đếm xỉa đến sự cường đại của đối phương. Mà cho đến nay có thể đạt đến cực hạn của dòng khống chế, chỉ có hai người, Kiều Gia và cái tên Đao Phong Chiến Sĩ như ma quỷ kia, đến cả Sama đều phải thua kém. Có lẽ lúc ở đỉnh cao thì Macauley cũng có thể so được, nhưng ông đã già, thế giới vĩnh viễn là của người trẻ! (*: Khúc nhạc loạn)

“Cản, cản, cản đi, cản nữa coi, để coi mày có thể cản được tới bao giờ!”

Công kích của Dora Reso lại tăng lên vô hạn, có cảm giác như muốn ép chết đối phương vậy, toàn bộ áp lực đều dồn lên phía Lilan Calos. Mà ở đợt Loạn Tấu Khúc tiếp theo, Dora Reso đem một vài thuật công kích cơ bản phát huy đến mức nhuần nhuyễn. Cảm giác mà cơ giáp màu bạc đem lại cho người xem quả thực có điểm đáng thương, bị hành hạ trong mưa to gió giật kiểu vậy, thực không bằng chết.

Chặn được đao hợp kim, Dora Reso đá ra một cú, thuẫn của Lilan Calos theo không kịp. Dưới sự tấn công điên cuồng mà có thể thủ được như vậy đã là đáng khen ngợi lắm rồi, nhưng cú đá này thì không thể tránh khỏi.

Ầm......

Cơ giáp màu bạc bắn ra ngoài, rơi mạnh xuống đất, nhưng kỳ quái là Dora Reso lại không tiếp tục công kích.

Ở trong mắt người chơi thì dĩ nhiên hắn đã cầm chắc chiến thắng rồi, nên sở thích làm nhục đối thủ lại tái phát. Người chơi USE đã lục tục rời đi, từ lúc bắt đầu đã bị người ta hành hạ, việc này...... Chả ai lại thích bị hành hạ, xem hay không cũng vậy, may là bọn họ cũng không có kỳ vọng gì nhiều cho lắm, cho nên cũng chả thất vọng bao nhiêu.

Cơ giáp màu bạc từ từ đứng dậy, đứng dậy rất chậm, nhưng không khí sân đấu lại hơi quỷ dị. Trong lòng Dora Reso rất rõ, cú đá của hắn hoàn toàn bị đối phương đỡ được, rồi thuận đà bay ra. Nếu lúc đó mà tấn công tiếp, rất có thể sẽ rơi vào bẫy của đối phương, hiển nhiên Dora Reso sẽ không mắc mưu.

Nhưng......


/364