Cơ Động Phong Bạo

Chương 5: Đòn Liêu Sát Xoay Vòng Thomas

/364


Gấp bốn lần!

“Oàng.......!” Từ bốn phương tám hướng, áp lực ầm ầm xuất hiện. Rốt cuộc Lý Phong cũng cảm nhận được sức ép lên thân thể, nhưng cảm giác này chỉ tương đương với mức 1.5 lần khi trước. Xem ra cái máy này hỏng thật rồi, đúng là đen đủi...

Trong môi trường trọng lực gấp 1.5 lần, người bình thường có sức khoẻ tốt sẽ bắt đầu cảm thấy khó chịu, cảm giác áp lực của người Inventer ở mức 1.5 thì không rõ rệt, những binh sĩ qua huấn luyện có thể chịu được trọng lực từ hai lần trở lên. Ở mức 1.5 người Inventer có chút ưu thế, nhưng từ khoảng 2.5 lần thì tất cả đều như nhau. Nghe nói khả năng chịu đựng trọng lực của các tinh anh trong quân đội hai bên đều ở mức 4.5.

Lý Phong chưa báo giờ dám nghĩ mình có thể làm được đến mức độ 4 lần, chắc chắn là chiếc máy này hỏng rồi!

4 lần là giới hạn của máy trọng lực dân dụng, mặc dù muốn nâng trị số lên nữa nhưng Lý Phong đành chịu. Hắn hoạt động trong khoang hết sức ung dung, chừng nửa giờ sau mới bắt đầu cảm thấy hơi mệt. Qua thêm nửa giờ, Lý Phong tắt máy đi tắm, những buồn bực vì sao băng rơi trúng cũng theo nước trôi nhanh...

Mã Khả gọi điện báo tối nay không về. Đối với cách sống phóng túng của bạn, Lý Phong từ lâu đã vô phương khuyên can, chỉ có thể giữ khoảng cách không để bị kéo vào.

Tắm xong vào phòng game, Lý Phong bắt đầu trò chơi “Chiến tranh vũ trụ”.

Thái độ đối với trò chơi của những game thủ không giống nhau, nhưng dù để giết thời gian, để kiếm tiền hay rèn luyện thì cũng không ai không muốn chiến thắng. Lý Phong thì lại khác, lúc nào hắn cũng chọn duy nhất loại Chiến sĩ cơ động cổ lỗ BS001 để tham chiến. Đây là trang bị cho người mới vào chơi game, bởi BS001 quá vô dụng nên một số newcomer thậm chí còn chi tiền để được thăng cấp ngay, bỏ qua gian đoạn BS001. Chỉ có Lý Phong mới quái gở khăng khăng không chọn gì khác, bởi mục đích chơi game của hắn không phải tiêu khiển, mà là để sau này tòng quân!

Tuy ngoài mặt tỏ ra không bận tâm, nhưng trong lòng Lý Phong si mê Chiến sĩ cơ động, ngoài ra còn một nguyên do quan trọng khác... cô gái mà hắn thích cũng hy vọng bạn trai của mình là một chiến sĩ anh dũng...

ID trong game của Lý Phong là "Chiến Sĩ Đao Phong", ở server này cũng có chút danh tiếng, đơn giản vì từ mấy năm nay hắn đánh trận nào thua trận ấy. Tỉ số thắng/thua của Lý Phong là con số không tròn trĩnh, điểm số cũng đứng trong top 10 từ dưới lên. Thử nghĩ xem, một kẻ đã ở trình độ advance mà chỉ sử dụng loại binh sĩ lạc hậu nhất, lại suốt ngày lăng xăng khắp nơi khiêu chiến, chẳng phải tự chuốc khổ thì là gì? Qua mấy năm, điểm âm của Lý Phong đã đến mức không thể nhìn nổi nữa, tuy nhiên chính hắn lại không mảy may bận tâm, bởi nếu nắm vững được BS001 thì khi vào quân đội, những model tân tiến khác sẽ càng là chuyện đơn giản...

Điểm mấu chốt là trong quá trình chơi với BS001, Lý Phong đã rút ra không ít kiến thức về Chiến sĩ cơ động. Loại máy này tuy lạc hậu nhưng chính vì thế lại dễ dàng lộ ra các nguyên lý bên trong, trong khi ở những loại chiến sĩ tiên tiến các nguyên lý được che giấu rất sâu, một người điều khiển thành thạo cũng chưa chắc đã biết tại sao lại như vậy.

Lý Phong vừa lên mạng, lập tức một đống message đã dồn đến, có điều toàn là những tin kiểu như “thấy người anh em ta bỗng nhiên sảng khoái”. Đó là những người vừa thua trận, đang muốn tìm lại tự tin từ chỗ hắn. Lý Phong không bận tâm với mấy lời khiêu khích bởi hắn không cần thắng, chỉ cần học hỏi thêm kỹ năng điều khiển. Chính vì thế mà không ít game thủ thích tìm Lý Phong khiêu chiến, vì lúc nào hắn cũng dốc toàn sức đánh đến chết thì thôi. Cảm giác sảng khoái ấy không ai có thể chán được, thế nên Lý Phong còn được tặng biệt hiệu “Bách bại tiểu binh”.

Ở đâu cũng vậy, chỉ người đặc biệt mới có thể có biệt hiệu. Ví dụ Thập đại cao thủ trong game đều có biệt hiệu do cộng đồng đặt cho, biệt hiệu này thậm chí còn nổi tiếng hơn cả username do người đó tự đặt. Vậy là chiến tích đánh đâu bại đó của Lý Phong rõ ràng cũng đã thành truyền kỳ trong mạng, dù sao thì mỗi khi nghe người ta gọi mình bằng cái tên "Bách bại tiểu binh", hắn cũng chỉ có thể cười xoà cho qua chuyện.

Chỉ có một người không tin rằng Lý Phong yếu đến thế, chính là Mã Khả. Gã luôn cho rằng Lý Phong rất mạnh, mạnh siêu cấp. Tuy không bao giờ chơi trò này nhưng đừng xem thường IQ của Mã Khả, về mặt nhìn người gã khá tinh tường. Ngoài mặt tỏ ra không quan tâm đến việc luyện tập của Lý Phong song Mã Khả biết, mặc dù bạn mình vẫn chưa đạt đến trình độ như người Inventer nhưng so với các gã trai đồng loại đã là hết sức không tầm thường. Gã từng xem Lý Phong giao chiến vài lần, tuy kết quả đều là thất bại nhưng thực chất chỉ vì BS001 quá lạc hậu, hơn nữa dưới thao tác của Lý Phong, những thất bại đó đều trong thế sát nút. Thường ngày luôn luôn châm chọc Lý Phong, nhưng trong lòng Mã Khả tin rằng sẽ có một ngày bạn hắn làm nên chuyện. Nếu không... Mã Khả đâu có điên rồ bắt cha mẹ mua một thứ đắt đỏ như máy trọng lực vì một lý do vô bổ như thế. Chỉ bởi không muốn bạn mình ngại ngùng mà gã nghĩ ra chuyện đó thôi!

Lý Phong so vai hít sâu một hơi, cảm giác thật tuyệt vời. Vừa đăng nhập xong đã có hơn 100 người khiêu chiến, thoải mái chọn đến mệt nghỉ!

“Chiến tranh vũ trụ” dựa theo quân đội, căn cứ chiến tích phong quân hàm. Một kẻ đánh đâu bại đó như Lý Phong đương nhiên chỉ là binh nhì, mà cứ tiếp tục như thế thì e cả đời này cũng đừng hòng lên đến hạ sĩ. Quả thực là bại tích của hắn quá nhiều, mấy năm miệt mài vẫn chưa một lần được nếm mùi chiến thắng. Tuy nhiên không nên nhìn điểm số của Lý Phong mà khinh thường, bởi hắn không bao giờ chọn tay mơ để giao đấu. Như lúc này đây, hắn tra cứu chiến tích của hơn một trăm người đang chờ, chọn ra đối thủ mạnh nhất, càng mạnh càng tốt. Có điều hắn cũng chưa hề được vinh hạnh đối đầu với cao thủ thật sự, bởi một cao thủ không chọn một nhân vật bách bại như Lý Phong làm đối thủ.

Quân hàm trong game cũng giống như thực tế, từ binh nhì đến Đại tướng năm sao, tổng cộng chia thành bảy hạng. Mấy ngày không lên mạng, không ngờ lại có một sĩ quan đến khiêu chiến, điều đó lập tức khiến Lý Phong thấy hứng khởi.

Vừa nhấn vào nút connect, bên kia đã đáp lại. Đối phương có vẻ rất phấn khích, có lẽ đang chờ đợi giây phút được mặc tình hành hạ hắn. Lý Phong chấp nhận thất bại, nhưng không hề muốn thất bại, mỗi lần giao đấu đều dốc toàn lực đến chết, với niềm tin sẽ có một ngày mình giành được phần thắng!

ID “Huyết Tu La”, Thiếu úy, 25 thắng 2 thua, Kanuo 3 đời chót, điểm bonus 1.

Nhìn thấy những số liệu này, Lý Phong muốn không hưng phấn cũng không được, bởi đối phương của hắn gần như chắc chắn là quân nhân chuyên nghiệp. Không phải là cứ thắng nhiều là được phong cấp, nếu như model của đối thủ chênh lệch quá lớn thì dù thắng cũng không được bao nhiêu điểm, ngược lại nếu như chiến thắng vượt cấp thì điểm số sẽ tăng gấp bội. 25 trận thắng đã là Thiếu úy, khẳng định phải là game thủ có nghề rồi!

Bối cảnh chiến tranh: Sa mạc. Đây là môi trường chiến đấu tương đối khó khăn, thao tác rất dễ làm ra sai số lớn hơn 10%. Không phải cao thủ, không ai dám lựa chọn môi trường này.

Ấn nút chấp nhận, hai bên bắt đầu tiến vào chiến trường.

BS001 đối đầu Kanuo 3 đời chót, trận chiến này lập tức gây chú ý đáng kể. Mặc dù Chiến Sĩ Đao Phong bách chiến bách bại nhưng xem hắn thi đấu lại không nhàm chán chút nào, ngay lập tức có đến mấy trăm người kết nối với cửa sổ truyền trực tiếp trận đấu của Lý Phong.

********

Tất nhiên ai muốn xem đều phải trả tiền, nhà sản xuất game cũng dựa vào đây để kiếm tiền. Một trận chiến cấp dưới thường chỉ vài chục người xem, nếu như là đại chiến cấp tướng quân thì số khán giả đến hàng triệu. Đương nhiên các cao thủ cấp bậc đó rất hiếm khi giao đấu, trận đánh của họ bao giờ cũng truyền trực tiếp qua màn hình lớn, gây chú ý không kém một cuộc trình diễn của các minh tinh ca nhạc.

Hai tay Lý Phong di chuyển thoăn thoắt, cảm giác điều khiển người máy hôm nay cũng có gì đó khang khác, cứ như mọi nặng nhọc vụng về của BS001 đều biến mất, thao tác rất nhẹ nhàng. Lẽ nào cũng lại là ảo giác?

Ầm... rẹt...!

Trận chiến bắt đầu, Kanuo 3 của đối phương trọng lượng nhẹ, dễ thao tác, di chuyển trong sa mạc thuận tiện hơn rất nhiều so với BS001. Vừa vào trận Huyết Tu La đã không chút khách sáo, có lẽ vừa phải chịu ấm ức từ ai đó nên y muốn tìm lại thể diện từ “danh nhân bách bại” Lý Phong này. Kanuo 3 bước những bước vững chãi đều đặn, đao hợp kim Alfa giơ cao chực chém xuống.

Cao thủ hay đê thủ, vừa ra tay đã biết ngay. Khán giả theo dõi đều cảm thấy tên Huyết Tu La này thật quá quắt, tận dụng triệt để sở trường của mình, ép đối phương phải tiếp nhận chiến đấu ở môi trường sở đoản. Ưu thế của Kanuo 3 chính là khả năng di chuyển, sa mạc chính là nơi lý tưởng nhất cho loại người máy này. Dù sao thì nhìn cách di chuyển liên hoàn của Huyết Tu La, ai cũng phải công nhận y quá là chuyên nghiệp!

Chiến Sĩ Đao Phong tuy kinh nghiệm không ít, nhưng hoàn cảnh sa mạc e chỉ một hiệp là trận chiến kết thúc. Một cuộc đấu quá chênh lệch, khán giả không khỏi mất dần hứng thú...

BS001 của Lý Phong vẫn đứng yên không hề động đậy. Từ trước tới nay hắn rất ít tác chiến trong môi trường sa mạc, bởi loại người máy này quá nặng, di chuyển chậm chạp, các game thủ khiêu chiến với hắn đều biết vậy nên trong quá khứ thường dành cho Lý Phong một chút ưu thế, có như thế thì trận đấu mới hấp dẫn. Trước đây Lý Phong không chú ý đến chuyện đó, đến lúc phát hiện ra thì đã muộn. Chỉ đứng tại chỗ mà BS001 đã có hiện tượng lún xuống cát, trong khi Kanuo 3 đời chót vẫn phăng phăng tiến tới. Huyết Tu La đúng là kinh nghiệm đầy mình, chắc hẳn những người bại dưới tay y trước đây cũng đã phải chịu nhiều thua thiệt...

Dù sao đối phương đã xông đến, Lý Phong không thể đứng im chịu chết. Kanuo 3 đời chót quả là linh hoạt không ngờ, vận tốc so với Kanuo thông thường phải nhanh hơn ít nhất 30%, đao hợp kim Alfa đâm thẳng vào thắt lưng BS 001, chính là một trong những điểm yếu chết người của đối phương.

BS001 có không ít chỗ yếu, vùng thắt lưng là một trong số đó. Nhưng vừa ra tay đã tấn công ngay vào tử huyệt, đòn đánh lập tức cho thấy sự độc ác của Huyết Tu La. Một số khán giả không kìm được tắt luôn cửa sổ, tên sĩ quan này quá là vô liêm sỉ, biết rõ BS001 chậm chạp mà còn chọn môi trường sa mạc, vừa vào trận lại tấn công ngay chỗ hiểm, thật không mã thượng chút nào!

Lý Phong tuy thất bại nhiều lần, song chưa lúc nào hốt hoảng hay tức giận, mỗi trận đấu lại đều dốc hết sức đánh đến cùng. Thái độ đó của hắn giành được không ít thiện cảm trong cộng đồng game, dù là đối thủ cũng vẫn giữ một sự tôn trọng nhất định. Có lẽ chỉ trừ tên Huyết Tu La này...

Bản thân Lý Phong cũng có chút giật mình, tuy không sợ thua nhưng thái độ đó của đối phương cũng không thể chấp nhận được! Nộ khí trào lên, tay hắn nhanh thoăn thoắt di chuyển, thậm chí không chú ý đến tiếng gió vù vù do chính tay mình tạo ra...

Thanh đao hợp kim chuẩn bị đâm trúng đích, đúng lúc đó, người máy BS001 nặng nề chợt làm ra một động tác không ai tin nổi, đao titan bên mình nhanh như chớp tuốt ra, đồng thời cả người nhảy vút lên, vung tay quét nhanh một đường... Cơ thể nặng hàng tấn của BS001 xoay liền ba vòng trong không trung, cùng lúc đánh bật đao hợp kim còn chặn đứng súng laser của đối thủ, đoạn bất thình lình thúc một chân vào đùi Kanuo 3. Dưới sức nặng của BS 001, đùi Kanuo 3 lập tức gãy tan. Gần như chỉ trong nháy mắt, thanh đao titan chém sẹt qua cổ...

Phụp...!

Chiếc đầu kim loại bay lên không trung, chỗ bị chặt đứt tóe ra tia lửa điện, liền sau đó là một tiếng nổ lớn...

Chưa đầy 100 người xem còn lại đều tròn xoe mắt, sở dĩ họ không tắt cửa sổ truyền hình chỉ là vì không muốn lãng phí tài khoản, nhưng không ngờ họ đã thấy...

Thấy một cảnh không thể tưởng tượng nổi!

Đòn liêu sát xoay vòng Thomas!

Các game thủ không hẹn mà đồng, đưa tay dụi mắt vài lần rồi ấn phím tua lại... Thật thần kỳ! Một đòn liêu sát xoay vòng hoàn mỹ đến từng centimét! Dù là quân nhân chuyên nghiệp, dám chắc cũng hầu như không ai có thể thực hiệm bằng Kanuo đời đầu, chưa nói đến BS001. Dùng Kanuo 2 có thể có 70% cơ hội thành công, còn với BS001... hoàn toàn không ai dám nghĩ tới, bởi đơn giản đó là điều không thể!

Cố nén niềm vui trong lòng, Lý Phong vội chạy ra máy kiểm tra thể lực. Lẽ nào đúng là sau khi bị sao băng rơi trúng, cơ thể hắn đã có biến đổi dị thường?

(Chú thích: "Liêu sát xoay vòng Thomas" là chiêu thức do chiến sĩ cơ động tinh anh Thomas thuộc NUF sáng tạo ra, rất khó thực hiện bằng bốn loại người máy cơ bản, thường chỉ áp dụng với các robot cơ động đặc biệt)

Trong lúc đó, khắp mạng “Chiến tranh vũ trụ” nhanh chóng truyền đi tin giật gân, một dòng tít bắt mắt - “Đòn liêu sát xoay vòng Thomas hoàn mỹ, thực hiện bởi BS001” - kèm theo cả video.

Tin tức vừa đăng lên, lập tức có cả trăm nghìn người đăng nhập, mười phút sau đã vượt qua con số một triệu lượt.

Bất luận là game thủ dạn dày hay quân nhân lão luyện, thấy tiêu đề này tất không thể không vào xem, xem xong thì đều có một phản ứng: Gặp ma rồi!

Chỉ sau hai mươi phút, Chiến Sĩ Đao Phong với biệt hiệu “Bách bại tiểu binh” đã trở thành hot person sánh ngang với hàng tướng quân!

Những game thủ tận mắt theo dõi trận đấu đó thì lại càng phấn khích, được xem trực tiếp một đòn liêu sát xoay vòng thật chẳng khác gì mua xổ số trúng độc đắc, mà lại còn được thực hiện bởi BS001 nữa chứ!

Những game thủ cao cấp thì mặt mày đăm chiêu, xem đi xem lại đoạn video, thậm chí còn quay chậm hết cỡ, theo dõi tứng chút chuyển động của BS001, càng xem sắc mặt càng nặng trịch. Pha xoay vòng này thực hiện còn chuẩn mực hơn cả quân nhân chuyên nghiệp, nhưng thử hỏi cả NUF lẫn USE, có quân nhân nào dám vỗ ngực rằng mình làm được động tác đó bằng BS001?

Tuy từ trò chơi đến thực tiễn vẫn còn có khác biệt, nhưng với trình độ mô phỏng của kỹ thuật năm 2250, khác biệt không còn là bao nhiêu, nhất là với các model cổ điển như BS001. Một kẻ dùng BS001 có thể làm được trong trò chơi thì trong thực tiễn, tỉ lệ thành công không hề nhỏ, huống hồ động tác lại tự nhiên thành thục đến như thế.

Chiến Sĩ Đao Phong, rốt cuộc là ai đây?


/364