Con Đường Trọng Sinh Của Nữ Phụ Quân Tẩu

Chương 2.1: Cố Trăn trở về.

/943


Chương 2.1: Cố Trăn trở về.

Trong lòng Diệp Kiều thầm than, trong đầu bất giác hiện ra một đoạn lời dẫn trong sách:

“Cố Trăn chấp hành xong nhiệm vụ mới về, còn chưa kịp xử lý xong miệng vết thương trên người là đã nhận được tin báo từ trong thôn. Sau khi biết tin về Diệp Kiều, anh bất chấp những chuyện khác, vội vàng báo cáo với quân đội rồi chạy về thôn Phương Lâm suốt đêm, sợ Diệp Kiều xảy ra chuyện. Đây là người thân duy nhất trên đời này của anh, mặc kệ là xuất phát từ tình cảm hay là trách nhiệm, anh đều không cho phép Diệp Kiều xảy ra chuyện!

Chỉ là Cố Trăn vừa mới về tới thôn thì liền gặp phải Hà Quế Hương đang cố ý đứng đợi ở lối vào thôn.

Hà Quế Hương làm ra vẻ rất mâu thuẫn và do dự ở trước mặt Cố Trăn, như thể không biết nên lựa chọn như thế nào. Một bên là "chị em tốt", một bên là "chính nghĩa", cuối cùng sau khi Hà Quế Hương đấu tranh một hồi thì Hà Quế Hương vẫn quyết định "thẳng thắn" với Cố Trăn.

Cố Trăn từ miệng của Hà Quế Hương mà biết được vụ tự sát kia của Diệp Kiều chẳng qua chỉ là thủ đoạn mà cô muốn buộc anh đi vào khuôn khổ. Đặc biệt là khi nhìn thấy bức "di thư" kia là Cố Trăn vừa tức vừa giận, trong lòng càng thấy thất vọng hơn. Anh thất vọng vì mẹ nuôi đã qua đời rồi mà Diệp Kiều vẫn không hiểu chuyện như thế, không hề tiến bộ chút nào. Thế nhưng, anh lại thấy lo lắng nhiều hơn. Chỉ đến khi anh đã về đến nhà, thấy Diệp Kiều mạnh khỏe không có việc gì là mới cảm thấy yên tâm.

Diệp Kiều không biết "chị em tốt" của mình đã bán đứng cô, vẫn cứ làm theo cách mà Hà Quế Hương đã bày, không hề chú ý tới sắc mặt Cố Trăn đã thay đổi.

Cố Trăn thấy Diệp Kiều không biết hối cải, không những đã nói dối còn náo loạn ầm ĩ, lấy tính mạng của chính mình để uy hiếp, dùng lại mấy chiêu mà mấy bà vợ trong thôn hay dùng là một khóc hai ầm ĩ ba thắt cổ mà không hề quan tâm đến người anh hay người chồng của cô một chút nào. Cố Trăn đã vào nhà lâu như vậy mà cô chỉ nghĩ đến lợi ích của mình rồi làm ầm ĩ với anh, làm như không thấy miệng vết thương rõ ràng trên người anh, không có chút lo lắng nào. Một người ích kỷ, máu lạnh như cô trừ việc khiến người ta thất vọng thì còn khiến lòng người băng giá……”

Đây là đoạn miêu tả trong sách về hoàn cảnh lúc này. Nếu Cố Trăn đã về đến nhà rồi thì hẳn là cái cảnh tượng ở lối vào thôn kia đã xảy ra. Quả nhiên rất nhanh là đã nghiệm chứng suy nghĩ của Diệp Kiều, Diệp Kiều còn chưa kịp rút lại suy nghĩ trong đầu thì cô đã nghe thấy tiếng cửa vang lên kẽo kẹt.

Cửa phòng bị đẩy ra, một người đàn ông nam tính, tuấn lãng bỗng nhiên xuất hiện trong tầm mắt của Diệp Kiều. Quả nhiên Cố Trăn giống đúc như trong truyện miêu tả. Anh đứng ngược sáng, bước lại từng bước khiến hình ảnh mà Diệp Kiều đã đọc trong trí nhớ càng trở nên sáng tỏ rõ ràng, cảm nhận càng thêm sâu sắc.

Cảm giác đầu tiên mà Diệp Kiều thấy chính là người đàn ông này thật mạnh mẽ.

Khí thế như vậy mà lại che giấu đi sự sắc bén và sắc sảo. Mặc dù cô biết rõ người trước mắt mình chỉ là một người đàn ông bình thường, không tu tiên nhưng khí chất của anh lại khiến người khác không dám khinh thường, sâu tận đáy lòng cô lại còn sinh ra cảm xúc sợ hãi. Có vẻ như đó là cảm xúc mà chủ nhân của cơ thể này vẫn còn ẩn giấu đang dâng trào.

Thật ra sâu trong lòng chủ nhân của cơ thể này vẫn luôn cảm thấy sợ hãi và sợ sệt người anh kiêm người chồng trầm mặc ít lời, lạnh lùng nghiêm túc này. Cho dù sau này cô có bị người ta xúi giục làm càn hay kiêu ngạo đi nữa thì đó cũng chỉ là ngoài mặt. Chỉ cần mặt Cố Trăn sầm lại, quát lớn vài tiếng là cô sẽ lập tức ngoan ngoãn, thành thật ngay. Lúc cô tác oai tác quái thì đều chọn lúc Cố Trăn không có mặt mới làm.


/943