Con Đường Vận Mệnh

Chương 11 - Binh Chủng

/150


Trong trò chơi con đường vận mệnh, bỉnh chủng được phân chia vô cùng nghiêm ngặc, chỉ cần chọn sai phương hướng phát triển, thì trong giai đoạn kế tiếp sẽ phát triễn vô cùng khó khăn.

Binh chủng chia làm 5 loại chính: Thương Binh, Bộ binh, Kỵ Binh, cung binh, và vu thuật sĩ.

Khi một nông dân có tư chất làm binh lính, họ sẽ được trung mộ vào binh doanh, tuy theo thuộc tính và thiên phú sẽ được xếp vào trong binh chủng nào.

Khi binh lính đạt cấp độ 40. Đây là bước quan trọng đầu tiên cho việc phát triển binh lính sau này. Lúc này binh doanh sẽ mỡ ra chức năng mới là trùng tu và chuyển chức.

Trùng tu sẽ làm cho binh lính trở lại cấp 1, nhưng bù lại tất cả các thuộc tính tăng 2 điểm.mỗi lần tăng 5 cấp độ sẽ được trùng tu 1 lần.

Chuyển chức: khi đạt số lần trùng tu nhất định, binh lĩnh sẽ được thăng cấp binh chủng.

Ví dụ như thương binh: khi trung tu 1 lần sẽ là thương binh cấp 1,trùng tu 3 lần sẽ là thương binh cấp 2, lúc này binh sĩ có 2 sự lựa chọn là binh chủng Trùng Thương và Trùng Kích.

Khi đạt trùng tu 5 lần sẽ được chuyển chức thành thương binh cấp 3. Lúc này là lúc quan trọng nhất đề phát triển sau này, nếu chọn sai sẽ vô cùng khó khăn khi tác chiến.

Chùy giáp: đánh thường, phòng thủ mạnh

Đại kích sĩ: tấng công cao

Huyền Vũ: Phòng thủ cao

Kim Thương: Năng lực ưu tú

Kỳ tập Mâu: tấn công cao, nhanh nhẹn, phòng thủ yếu.

Ngân Thương: Phòng thủ mạnh.

Nếu đổi chuyển chức thành ngân thương thì sẽ không có cơ hội chuyện sang các binh chủng loại khác được nữa. cho dù là chuyển lên binh lính cấp 4 cũng thế. Ngân thương cấp 3 sẽ chuyển thành Thánh Thương.

Mỗi loại binh chủng đều có ưu nhược điểm riêng sẽ có tác dụng vô cùng lợi hại trong chiến trường.

Nếu như là nàng trước kia thì nàng sẽ ưu tiên đều và đẹp, chứ chằng quan tâm đến sức mạnh tổng thề,. Ví như đứng đầu chiến tuyến là bộ binh giáp sĩ cực trâu, phía sau là cung binh yễm trợ, nếu sau khi bộ binh tank phía trước chết hay tiêu hao quá nhiều, nàng sẽ có thương binh lên. Đội hình tuy không mạnh, nhưng miễn đều đẹp là được.

Nhưng hiện tại nàng đã khác, mục tiêu nàng đã khác, nàng không còn là con bé ngây thơ kỳ phương xưa kia nữa. trong chiến tranh không cần đều, không cần đẹp chỉ cần mạnh. Mạnh là người chiến thắng.

Điều quan trọng lúc này của nàng bây giờ là thu hoạch thật nhiều, thật nhiều lương thực cũng như dân cư, khi có dân nàng sẽ có tất cả. có là mục tiêu ưu tiên hàng đầu, kế đến là dẹp cái trại mã tặc kia. Nhưng trước hết là điều đó thì trong tay nàng phải có ít nhất 50 bộ binh cấp 3 thạch giáp sĩ, 25 thương binh cấp 3 kỳ Tập Mâu, 30 cung binh cấp 2 Trường Cung, và quan trong nhất là 5 cung binh cấp 3 thích khách.

Binh chủng thích khách là một dạng đặc biệt của cung binh. Vũ khí của họ là nỗ thủ cầm tay và dao găm di chuyển vô cùng nhanh nhẹn, sát thương cực cao nhưng lại phòng thủ cực yếu. cung binh thích khách này thích hợp nhất để tình báo và ám sát.

Vì đây là binh chủng đặt biệt nên tỷ lệ chuyển chức ra rất thấp tỷ lệ hầu như không vượt qua 0.5%. nhưng đối với Hoàng Kỳ Phương thì điều này khá là dễ dàng. Vì nàng sống lại 2 năm, nên nàng biết trước được rất nhiều thứ.

…………………………………………………………………………………..

Hôm nay là ngày đầu tiên các đồng bạn chung phòng của nàng tham gia trò chơi vận mệnh này, tuy nàng đã thu xếp ổn thỏa, nhưng vẫn thấy ấy này, đáng lẽ ra bọn họ đang ở nơi đô thị phồn hoa, mà giờ đây lại bị nàng kéo đến nơi khỉ ho cò gáy này. Nên trong lòng nàng cũng co chút khó chịu. nhưng Vô Ưu thôn đang trong giai đoạn phát triển qua trọng, nàng không thể bỏ nhiệm vụ mà theo chỉ bảo họ được, nên chỉ đành để bọn họ tự ngộ ra chân lý trò chơi mà thôi.

Nàng thở dài một hơi, hôm nay nàng quyết định dẫn đội hinh của Lê Giang đi càn quét địa bàn ở phía Nam. Trước cửa thôn hơn 30 người vũ trang đầy đủ đang đứng trước của thôn đợi nàng.

Đội hình bao gồm 10 Lang Kỵ Binh thương, cung 10 Lang Kỵ Binh Đao, ngoài ra còn có 2 thợ săn và 10 dân binh Vô Ưu Thôn, 3 thương binh, 4 thuẫn binh và 3 cung binh. Đội hình này cũng xem là chỉnh chu, công thủ đầy đủ. Nếu so ra binh Lính NPC như thế này thì hiện tại là đứng đầu toàn sever rồi.

Mục tiêu hôm nay nhất quyết phải cho tất cả binh lính phải đạt cấp 40, sau đó trùng tu ngay trong đêm để sáng hôm sau chuyển chức thành binh lính cấp 1. Đến lúc đó đội hình này kết hợp với bên Vương Hổ có thể đi chém giết sơ bộ mã tặc doanh nhỏ rồi.

Đến giữa trưa, đội hình đang uống nước nghĩ ngơi, nhờ có sự giúp sức của Lang Kỵ Binh mà màn càng quét nhanh đi rất là nhiều, chỉ cần gặp bãi quái hoang thú, mãnh thú chỉ cần không quá 200 con thì sẽ bị binh đoàn của nàng sẽ chém giết chỉ trong vòng 30 phút là xong, nhưng nếu gặp hung thú như sói, hổ thì có chút khó ăn, nên lơi lâu một chút.

Sáng đến giờ nhóm của nàng đã tiêu diệt 3 cứ điểm trong đó có 1 cứ điểm sói hoang. Hiện tại 2 thợ săn đang làm tốt công việc thu nhập của mình. Trong lúc chờ đơi nàng liền cho A Mã đi kiểm tra địa hình phía trước.

A Mã là một trong những cung binh có tư chất là thích khách nhất, nên nàng sẻ không phí những cơ hội thám thính như thế này đề từ từ rèn luyện hắn.

30 phút sau A Mã quay lại với vẽ mặt vô cùng hớn hở.

“ chủ công, phía sau ngọn núi kia có một cái tháp canh, theo suy đoán của A Mã chắc chắn nơi đó có thể là tháp canh của sơn trại nào đó!”

“ tốt! A Ngưu, A Mã, Lê Giang 3 người các ngươi đi thám thính thật kỹ, hãy cẩn thận” Hoàng Kỳ Phương hưng phấn ra lệnh.

Đây là nơi rừng sâu núi thẳm nếu là thôn của người chơi thì tỷ lệ rất thấp, thứ nhất nơi đây là nơi hoang vu xa thành thị. Thứ 2 đây là ngày thứ 3 sever mở cửa nếu theo lẽ thường thì đến ngày thứ 14 15 người chơi mới đủ điều kiện nhận nhiệm vụ lấy kiến tạo thôn. nên cái thôn này khả năng rất lớn là của NPC.

Thôn NPC hừ hừ, qui thuận nàng thì duyệt, còn nếu không cứ trực tiếp phá lấy kiến tạo thôn cho mấy chị em đường nào cũng tuyệt hết.

…………………………………………………………………………………

2 canh giờ sau 3 người A Ngưu A Mã, Lê Giang quay về, bọn họ còn dẫn theo một tên tráng đi mặc giáp vải, đầu tóc búi cao, chân mang giày cỏ, cách ăn mặt này theo kiểu Hán phục.

“ tham kiến chủ công. Vừa nãy khi thám thính thì phát hiện tên này đang lập lò, có vẽ khả nghi tên A Ngưu liền cho Lê Giang Bắt lại, giải về cho chủ công định đoạt” A Ngưu dẫn đầu nói trước.

“ hừ! bọn man di các ngươi, dám làm loạn, còn không mau thả ta ra nếu không bọn ngươi sẽ bị tận diệt chín đời dòng họ các ngươi luôn!” tên tù binh tuy bị bắt nhưng khí thế vẫn hùng hồn.

“ hư!” hoàng Kỳ Phương hừ lạnh một tiếng.

“Man Di, vậy ngươi là người Hán!”

“ đúng! Ta là người hán, là con cưng của trời, dòng tộc người Hán là chúa tể vùng đất này, bọn Man Di các ngươi chỉ là những kẽ hèn mọn, suốt đời chì là nô lệ không bằng một con súc sinh! Ha ha ha”

“ Lê Giang cho hắn bớt vài cái răng đi, để xem hắn còn nói nhảm được nữa không?” Lê Giang nghe được mệnh lệnh liền cười khoái chí, liền bước tới cho một cán đao vô mỏ tên người hán kia.

Nàng cũng lười quãng chuyện tên tù binh kia, cứ sao cho A Ngưu, A Mã tiếng hành tra khảo. còn nàng tiếp tục dẫn đội chinh phạt càn quét thú rừng.

T/g: dạo này cuối năm, mình nhiều việc quá, không có thời gian. Xin lỗi nhìu. Mình sẽ cố gắng up đều. thank các bạn đã ũng hộ

/150