Địa Phủ Lâm Thời Công

Chương 433: Em muốn cùng anh xuống Địa Ngục!

/435


Lưu Anh Nam nốc bia ừng ực, ăn bầu dục, mà Thẩm Phong thì không nhanh không chậm uống nước ngọt, bầu không khí có vẻ hơi xấu hổ, một đôi nam nữ có được lần đầu tiên của nhau, ngồi cùng một chỗ không ngờ lại không biết nói gì. Khung cảnh này rất quỷ dị, đáng cho đám lập dị học tập.

Cuối cùng vẫn là Lưu Anh Nam mồm đầy dầu mỡ phá vỡ sự xấu hổ:

- Lâu rồi không gặp, gần đây em vẫn tốt chứ? Anh nghe nói em lại được điều về cục thành phố, anh từng tới tìm em, nhưng luôn…

- Được rồi, em biết cả rồi. –Thẩm Phong không cho Lưu Anh Nam nói tiếp nữa, bằng không nói đến mục đích hắn tìm mình, Thẩm Phong còn chưa nghĩ ra nên trả lời thế nào. Cô lái đề tài:

- Hôm nay em tới tìm anh là có việc muốn nhờ anh giúp đỡ.

- Nói đi, anh sẽ cố hết sức. –Lưu Anh Nam rất sảng khoái nói, lại khiến Thẩm Phong mắt sáng ngời. Trước đây chưa từng giao tiếp sâu với Lưu Anh Nam, nhưng chỉ với một câu nói này đã khiến cô nhìn thấy một mặt rất đàn ông của Lưu Anh Nam, dứt khoát, trượng nghĩa, thẳng thắn, niệm tình cũ… À, còn chưa tính là quá cũ!

Thẩm Phong nhấp khẽ một ngụm nước ngọt, liếc xung quanh. Quán nhỏ kiểu này làm ăn không tốt cho lắm, chỉ có bà chủ ở quầy đang ỉu xìu tính toán lời lỗ trong ngày. Song Thẩm Phong vẫn rất cẩn thận thấp giọng nói:

- Em được điều về cục thành phố rồi, hơn nữa gần đây đang phối hợp làm việc với ban thanh tra, đang điều tra một vụ tham ô.

Thời đại ngày nay hễ là điều tra tham nhũng, đều là việc người dân thích nhìn thấy nhất. Hễ là người dũng cảm điều tra tham nhũng đều được người dân ủng hộ và giúp đỡ, ngay cả Lưu Anh Nam cũng không ngoại lệ, lập tức nổi lòng tôn kính với Thẩm Phong, cúi người xuống, lo lắng nhìn xung quanh, thực ra xung quanh hoàn toàn không có ai. Hắn hạ giọng nói:

- Tổ chức cần anh làm gì, anh nhất định sẽ vắt hết sức lực.

Thẩm Phong đổ mồ hôi, tên này sao vừa nghe đến tham ô lại phấn chấn như thế, giống như đặc vụ nằm vùng vậy. Thẩm Phong không nhịn được bật cười, thoải mái không ít, nhưng nghĩ tới điều gì đó mây đen lại giăng kín nét tươi cười:

- Không phải tổ chức tìm anh, là em cần anh giúp đỡ…

Lưu Anh Nam ghé tai lắng nghe, càng nghe càng kinh hãi.

Thì ra gần đây phía cảnh sát kết hợp với thanh tra nhà nước triển khai một loại hành động nhằm vào đám quan tham ô trong thành phố, trong đó điều tra ra rất nhiều quan viên có vấn đề. Thực ra, nếu thật sự dốc sức đi điều tra, có lẽ mỗi một người đều có vấn đề.

Lại nói về hành động Thẩm Phong tham dự, họ một mẻ hốt gọn hơn chục người, trong đó không thiếu nhân vật lớn quyền cao chức trọng có thể hô mưa gọi gió, thường xuyên nhìn thấy trên truyền hình địa phương.

Vốn dĩ đây là một cơ hội lập công khó có được, nhưng chỉ ngoại trừ tình huống chỗ Thẩm Phong. Do vấn đề của những quan viên này chưa được chứng thực hoàn toàn, còn chưa thể điều thẩm, tuyên án, chỉ tạm giam trong cục cảnh sát. Mà trong khoảng thời gian Thẩm Phong trông trại tạm giam, một vị đại nhân vật bỗng đột tử.

Song quan trọng hơn chính là, thanh tra nhà nước và phía cảnh sát còn chưa tìm được bất kỳ chứng cứ liên quan nào của gã, hoàn toàn không thể nói người ta sợ tội tự sát, chuyện này đùng cái liền to chuyện.

Lăn lộn trong giới quan trường, trước sau luôn có một luật lệ sắt, đó chính là các quan bảo vệ lẫn nhau. Bên trên vị nhân vật lớn này còn có nhân vật lớn hơn làm chỗ dựa. Thực ra tầng lớp lãnh đạo của nhà nước ta tuy là một đảng phái thống nhất, nhưng trong số họ cũng là chia phe chia phái, mỗi người đều thuộc phe riêng.

Giống như vị quan viên đột tử này, bên trên y có thế lực và chỗ dựa rất mạnh, nhưng do chức vụ và phạm vi y quản hạt nên y cũng thuộc loại nhân vật có thực quyền. Thời đại ngày nay, rất nhiều quan to ngã ngựa, ngoài não tàn khoe khoang, tình báo bên trong ra, phần lớn đều là bị đối thủ ám toán hoặc thế lực cấp trên cố ý đàn áp. Cho nên, vị trí của y khiến rất nhiều người đỏ mắt, trong đó tự nhiên cũng bao gồm đại nhân vật làm chỗ dựa của y, người ta cũng muốn cắm người của mình lên cương vị này.

Thực ra quan trường chính là bàn cờ của đại nhân vật, lần này bỗng nhiên điều tra tới y, trên mức nhất định chính là ván cờ của người bên trên xuất hiện thắng thua.

Chỗ dựa của y có khả năng thua trong ván cờ của đại nhân vật, dẫn đến cái chết của y, nhưng đại nhân vật này vẫn khá ung dung thoải mái với cảnh sát nhỏ như Thẩm Phong. Cho nên, vị đại nhân vật này không bảo vệ được mã tốt của mình, bèn trút lửa giận lên đầu Thẩm Phong thậm chí lên cả đầu cục cảnh sát.

Đưa ra cho họ hai lựa chọn: một là tìm ra chứng cứ vi phạm thiết thực của quan viên đã chết. Hai, nếu không có chứng cứ thì giáng chức, tra hình bức cung xử trí nhân viên cảnh sát Thẩm Phong trực ban khi đó.

Thẩm Phong rất buồn bực, rõ ràng chính là chịu giận oan. Lúc ấy cô chỉ phụ trách trông coi ngoài cửa, không cho người lạ đi vào, không để kẻ tình nghi bên trong ra ngoài. Còn về người có tiếp xúc với phạm nhân ở bên trong thì đều là thành viên tổ chuyên án từ trung ương tới, cụ thể bên trong xảy ra việc gì, Thẩm Phong ở ngoài căn phòng được cách âm, đóng kín vốn không hề hay biết gì cả.

Thân là người trong cơ chế, Thẩm Phong ít nhiều có thể đoán được một ít đầu mối, Lưu Anh Nam ở Địa Phủ cũng từng gặp nhiều quan viên đột tử, nội tình biết được còn nhiều hơn cả Thẩm Phong, cho nên hai người lòng hiểu nhưng không nói, cũng không thảo luận quá nhiều về chủ đề này. Vấn đề chủ yếu bây giờ chính là, Thẩm Phong biến thành kẻ bị trút giận, nhân vật chỗ dựa của quan viên đột tử kia trút hết lửa giận lên đầu cô.

Thực ra Thẩm Phong cũng có thế lực sau lưng, hơn nữa thực lực cũng không hề nhỏ yếu. Song, về chuyện này, về giao tiếp với nhân vật kiểu này, ngay cả người dân đều biết khó dây, đặc trưng cơ bản chính là: bạn giảng lý với hắn ta, hắn ta giảng luật với bạn; bạn giảng luật với hắn ta, hắn nói chính sách với bạn; bạn nói chính sách với hắn ta, hắn ta bàn dân ý với bạn; bạn bàn dân ý với hắn ta, hắn ta giảng tình hình đất nước với bạn; bạn giảng tình hình đất nước với hắn ta, hắn ta giảng nội gián; bạn giảng nội gian với hắn ta, hắn ta giảng lý với bạn; bạn giảng lý với hắn ta, hắn ta giảng mánh khóe với bạn, bạn giở mánh khóe với hắn ta, hắn ta giảng luật với bạn. Bạn giảng Khổng tử với hắn ta, hắn ta giảng Tôn tử với bạn…

Thẩm Phong quả thật có liên lạc với thế lực đằng sau của mình, cũng từng hỏi về vấn đề này, nhưng bây giờ đối phương người ta lại bắt đầu giảng kỷ luật, giảng quy củ với bạn. Người ta bây giờ chỉ vin vào một việc, người bị tạm giam khi đó, có phải do Thẩm Phong phụ trách trông coi hay không? Có phải người ta đột tử trong quá trình Thẩm Phong trông coi hay không?

Đối với điều này Thẩm Phong không thể biện bác, sự thật chính là như thế, nhân viên chuyên án người ta một mực quả quyết nói từ khi họ tiếp xúc đến khi họ rời đi, kẻ tình nghi vẫn khỏe mạnh, có thể ăn có thể uống có thể nói có thể cười, sao mà chết người ta không biết, Thẩm Phong giống như kẻ chết thay gánh tiếng xấu, thành chỗ để trút giận.

Điều này khiến Thẩm Phong rất rầu rĩ, càng không cam lòng, không thể cứ không rõ không rành biến thành kẻ chết thay như thế. Cô tính cách quật cường, tuyệt đối không chịu thua.

Chỉ có điều cô lại không có cách nào, đã bị tạm cách chức, rơi vào đường cùng cô chỉ đành tìm Lưu Anh Nam cầu cứu. Lưu Anh Nam rất vui, vào giờ phút quyết định Thẩm Phong có thể tới tìm mình, bản thân điều này đã chứng tỏ sức nặng và vị trí của mình trong lòng cô. Lưu Anh Nam vỗ ngực nói:

- Nói đi, cần anh giúp em thế nào, chỉ cần anh có thể làm được, bảo đảm dốc hết toàn lực.

Thẩm Phong liếc xung quanh, thấp giọn nói:

- Em muốn cùng anh xuống Địa ngục!

/435