Quyền Lực Hào Môn

Chương 1.1 Tai nạn xe

/2815


Chương 1.1 Tai nạn xe

Giữa mùa xuân ở thành phố Bắc Ninh còn mang theo cảm giác mát mát se lạnh, những cành liễu màu xanh đong đưa dưới ánh sáng ban mai mờ nhạt, làm nổi bật những luống hoa bãi cỏ rộng lớn ở xung quanh, khắp nơi tràn đầy hương vị tươi mát, hương thơm của cỏ xanh ngào ngạt trong không khí.

Một con đường đại lộ hạng nhất mang tính biểu tượng của thành phố Bắc Ninh – đại lộ Thị Chính, mức độ xanh hóa đương nhiên không cần nói, tám làn xe chỉnh tề sạch sẽ, giao thông trên con đường đại lộ phồn hoa này cũng rất ngay ngắn trật tự, thậm chí còn không nghe thấy tiếng còi xe, chậm rãi dạo bước trên đại lộ này, người đi đường dường như đều không kìm lòng được mà ngẩng cao đầu, cảm thấy kiêu hãnh vì sự phát triển thịnh vượng của thành phố này.

Nhưng hôm nay, đại lộ Thị Chính – con đường đại diện cho bộ mặt của thành phố Bắc Ninh lại náo nhiệt một cách hiếm thấy, một dãy xe hoa xa xỉ ước chừng có hơn trăm chiếc đang chạy thành hàng dài để đưa dâu thu hút tất cả ánh mắt của mọi người, lúc tới cột đèn giao thông, đèn đỏ lại thay đổi, tín hiệu đèn dừng lại ở màu xanh khoảng mấy phút đồng hồ, chỉ đợi sau khi ‘quân đoàn siêu xe’ đó đi qua hết thì mới khôi phục lại bình thường.

Một màn này khiến người ta chấn động, làm cho không ít người qua đường phải nhao nhao dừng bước để ngắm nhìn, ngay cả xe đi đường cũng thừa dịp lúc đèn đỏ mà ló đầu nhìn ra hướng bên ngoài.

Chậc chậc, có thể phô trương thanh thế ở đại lộ Thị Chính như vậy, thật không dễ thấy.

Lúc bọn họ nhìn thấy biển số xe trên những chiếc siêu xe màu đen uy phong lẫm liệt kia, không hẹn mà cùng nhau há hốc mồm, sau đó là gương mặt bừng tỉnh ngộ, mấy chiếc xe màu đen đang dẫn đầu đó là xe chuyên thuộc về mấy nhân vật lớn!

Mấy người giàu có trong thành phố vừa đúng lúc đi ngang qua đường thì nhìn đoàn xe với đôi mắt tràn đầy ước ao và ganh tỵ, ánh mắt ủy khuất thèm muốn dường như muốn nuốt chửng đoàn xe hoa này, hận không thể xông lên mà giành lấy.

Con cháu nhà giàu kết hôn, nhiều lắm thì lập ra một đoàn xe mắc tiền đi rêu rao ở những nơi được coi là phồn hoa nhất trung tâm thành phố, để cho mấy người bình dân thèm muốn ghen tỵ một lần, còn về chuyện chạy trên đại lộ Thị Chính nơi đại diện cho quyền lực thế này thì...Haiz, thôi, tôi không muốn tìm đường chết!

Mấy tên nhà giàu đó tự khoa mình thuộc giới thượng lưu, bất quá chỉ là lừa mình dối người thôi, làm gì có ai dám tự mãn chạy trên con đường đại lộ Thị Chính này, chứ đừng nói đến chuyện đem hơn trăm chiếc siêu xe chạy ngang qua cổng tòa thị chính một cách có máu mặt như vậy, thậm chí còn khiến cột đèn giao thông trước tòa thị chính thay đổi!

Có thể làm cho đoàn xe hoa đi một cách thông suốt như vậy ở trước cửa tòa thị chính, thậm chí còn dùng xe của mấy boss lớn ở tòa thị chính, thân phận nhân vật chính của hôn lễ này dường như là ai cũng đoán được rồi! Liên hôn Quân Diệp!

Nhà họ Quân, là một trong hai thế gia của thành phố Bắc Ninh, là vua một cõi của thành phố Bắc Ninh, phần lớn người của gia tộc đều có danh tiếng hiển hách, hầu như đã nắm giữ nửa giang sơn của thành phố Bắc Ninh và các tỉnh lân cận, người nắm giữ nhà họ Quân hiện nay - Quân lão phu nhân là một Iron Lady (*) đến từ thủ đô, uy danh cực kỳ cao, thủ đoạn sắc bén, mà chú rể của hôm nay – cậu ba Quân chính là đứa cháu trai mà bà ta yêu thương nhất...

(*) Theo nghĩa hẹp, Iron Lady dùng để chỉ một người phụ nữ mạnh mẽ, có ảnh hưởng chính trị và kinh tế đáng kể trong xã hội quốc tế; theo nghĩa rộng, nó còn bao gồm những nhân vật nữ xuất sắc trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, từ thiện, điện ảnh và truyền hình, và thậm chí cả quân đội.

 Không chút khoa trương khi mà nói nếu cậu ba Quân giậm chân một cái, thành phố Bắc Ninh và vài tỉnh lân cận sẽ bị run chuyển vài phần!

Cậu ba Quân – Quân Minh Dực này là nhân tài kiệt xuất trong ba đời nhà họ Quân, cũng là người thừa kế tương lai của nhà họ Quân theo quyết định nội bộ, địa vị cao quý, quyền thế hiển hách, thời niên thiếu đã trở thành người đứng đầu trong tứ đại danh thiếu của thành phố Bắc Ninh, trong vài năm sau đó, dựa vào năng lực của bản thân mà một bước lên thẳng mây xanh, mãi đến trước đó vài ngày, với độ tuổi là 27 đã lên được vị trí mà người khác cả đời cũng không thể ngồi lên được, tuổi còn trẻ mà địa vị cao vút!


/2815