Trọng Sinh Thương Nữ: Thiếu Tướng, Anh Lại Thua Rồi

Chương 4: Người nhà họ Tống kỳ ba (1)

/1794


Chương 4: Người nhà họ Tống kỳ ba (1)

Editor: May


Cho dù là lãnh tình lãnh tâm như Tống Diệp, ở dưới loại trường hợp này cũng không nhịn được có chút xúc cảnh sinh tình, cảm khái muôn vàn.

Chỉ là cảm khái này chỉ duy trì đến cửa nhà mà thôi, mặc dù gần mười lăm năm không có tiếp xúc với người nhà, nhưng Tống Diệp vẫn nhớ rõ cuộc sống của mình ở nhà họ Tống, là hèn mọn cùng khổ mệt cỡ nào.

Kẽo kẹt một tiếng, cô đẩy ra cửa phòng cũ kỹ, tiếng vọng ở hàng lang chọc cho tiếng cười nói trong phòng tạm dừng trong chốc lát.

Mẹ Tống Lục Lan ngồi ở sô pha phòng khách nhìn lướt qua cửa, nhìn thấy Tống Diệp đứng nguyên tại chỗ, trong mắt hiện lên vẻ chán ghét, còn không đợi mở miệng, con gái thứ hai trên sô pha Tống Đình Đình và con thứ ba Tống Mỹ Mỹ đã mở miệng, giọng nói bén nhọn không chút khách khí oán trách, “Tống Diệp, còn không mau đóng cửa, trời rất lạnh, chị muốn đông chết tôi sao.”

Lục Lan nghe vậy, ngay sau đó nhíu mày, ánh mắt rơi xuống quần áo có chút dơ loạn của Tống Diệp, “Đi ra ngoài du lịch một chuyến liền chơi điên rồi đúng không, làm quần áo dơ như vậy, không hề có bộ dáng con gái, còn không mau tiến vào.”

Lúc này, nam chủ nhân duy nhất trên sô pha - Tống Viễn Chí lại không có nói chuyện, ông ta bày ra dáng ta đây, đến một cái liếc mắt cũng bủn xin cho đứa con gái không được cưng chiều này.

Con ngươi che đậy ở dưới tóc mái của Tống Diệp phủ lên một tầng băng sương, trái tim bởi vì sống lại nên vui sướng nhẹ nhàng nhanh chóng trầm đến đáy cốc, cho dù xa cách mười lăm năm, sắc mặt người nhà họ Tống vẫn là đáng giận như vậy.

Cô mím môi, nuốt xuống tiếng cha mẹ đến bên miệng, đóng cửa lại, một mình đi trở về phòng, không ngoài dự kiến nghe được giọng nói khắc nghiệt của Lục Lan đến từ phía sau, “Đến tiếng chào hỏi cũng không nói, mày xem nơi này là khách sạn hay quán trọ, biết rõ điều kiện trong nhà khó khăn còn đi du lịch, một kẻ phá của.”

Lời nói của bà ta được hai đứa con gái phụ họa, cách cửa phòng vẫn có thể nghe thấy rõ ràng tiếng quở trách của bọn họ.

Tống Diệp ngồi ở mép giường, nhìn trên giường nhỏ hẹp ném đầy quần áo và vớ, cũng không thèm nhìn tới mà ngồi vào trên giường bên kia.

Nhà họ Tống sinh hoạt túng quẫn, chỉ có hai phòng phủ một phòng khách, cho nên ba đứa con gái chỉ có thể chen ở trong một căn phòng, giường đệm là cái loại phân tầng trên dưới này, Tống Đình Đình và Tống Mỹ Mỹ bá chiếm vị trí phía dưới, Tống Diệp chỉ có thể ở giường phía trên cong eo cũng sẽ đụng đầu.


Dĩ vãng vệ sinh và quần áo nhà họ Tống đều là Tống Diệp phụ trách giặt sạch, cho nên ra cửa ba ngày, phòng nhỏ đã lộn xộn, đặc biệt là trên giường của mình, chất đầy quần áo dơ vớ do của Tống Đình Đình và Tống Mỹ Mỹ.

Nếu là đời trước, Tống Diệp sẽ chịu thương chịu khó làm việc, nhưng sống lại một lần, hiểu được nguyên do nhân quả trong đó, cô sẽ không lại mặc cho người ta khi dễ.

Thật vất vả tìm được nơi yên lặng, Tống Diệp liền lấy khối đá từ trong không gian ra, đặt ở dưới ánh sáng tối tăm quan sát cẩn thận.

Vỏ màu đen, tính chất nhẵn nhụi cứng rắn, là một khối đá loại lão khanh, đời trước Tống Diệp từng tiếp xúc nghề phỉ thúy, biết được loại khối đá này có thể tách ra phỉ thúy, gã râu dê kia cẩn thận giấu khổi đá ở vách ngăn, chắc là đồ vật cực kỳ quý trọng.



/1794