Trùng Sinh Chi Đích Thân Quý Nữ

Chương 12: Cung khuê bí hạnh

/145


Đinh Tử trong lòng kinh hãi, vạn vạn không ngờ hắc y nhân kia, đi lên, liền động thủ, nàng nhấc chân trốn tránh thoát một kiếm này, kiếm thứ hai của hắc y nhân kia lại đâm tới.

Đinh Tử trong lòng không khỏi nóng nảy, nhưng trên chân lại cố tình mất trật tự ẩn núp, trên mặt mang theo kinh sợ, trong đầu lại cấp tốc vận chuyển.

Bạch Vân am tuy là trọng địa phật gia, nhưng cũng tồn tại đẳng cấp khác biệt nhất định, giống đông sương viện như này, dù là thân phận thần bí thả vô cùng hay là thân phận địa vị cao quý, Bạch Vân am phân đông tây nam, ba chỗ sương phòng, cũng là dựa vào đẳng cấp cùng thân phận vào ở, đông sương viện tình hình chung không cùng bên ngoài khai thông, lúc này ở đây có người ở, thân phận không cần nghĩ cũng biết cao quý.

Nếu là Đinh Tử dĩ vãng sẽ không mạo muội xông qua, vừa rời bởi vì cái loại hương vị này nàng nhất thời nghi ngờ nhiều lắm, không có ngẫm nghĩ liền đi tới, nhưng này là trọng địa phật gia, nàng cũng không ngờ sẽ có người mang theo binh khí, không hỏi nguyên do liền giết người.

Đinh Tử tâm chăm chú lui, nàng phát hiện hắc y nhân kia võ công không tầm thường, nàng mặc dù vẫn tránh thoát công kích của hắn, nhưng lại như thế đi xuống cần thiết bị thương. Nhưng mà nàng không muốn bại lộ kỹ năng của mình, không giống với Lâm Hổ chờ người, bên trong là ai còn chưa biết được, toàn bộ mở ra có phải hay không là thời gian?

“Tráng sĩ giơ cao đánh khẽ, tiểu nữ vô ý xông tới, chỉ là lần đầu tiên tới Bạch Vân am, liền muốn tham quan một chút, không tự chủ đi đến nơi đây, cũng không có tâm tư khác.” Đinh Tử trên mặt nổi mồ hôi hột, nhăn mày, lóng lánh thanh tuyền trong mắt đều thấu triệt, bị lây mấy phần hơi nước, mũi tinh xảo hơi co lại, môi đỏ tươi khẩn trương mím môi, trên mặt hiện lên kinh ngạc, trên người lại ẩn ẩn lóe lên một cỗ cao ngạo.

Dung hợp ủy khuất cùng bất khuất thậm chí có một chút ảo não, Đinh Tử mỹ tựa hồ mạ lên một tầng khí chất khôn kể, ba hắc y nhân đều sửng sốt, người xuất kiếm biểu hiện trên mặt như trước băng lãnh, trong mắt lóe lên, tay nâng kiếm nhưng thật ra dừng lại, chỉ là lạnh lùng nhìn Đinh Tử.

Trong lòng âm thầm thở dài một hơi, lại vào lúc này vang lên một đạo thanh âm uy nghiêm: “Đã xảy ra chuyện gì?”

Đinh Tử kinh ngạc, giương mắt nhìn qua, trong mắt thoáng hiện phức tạp.

Lại thấy sương phòng cách đó không xa đi ra mấy người, một người cầm đầu tuổi chừng năm mươi, quanh thân một mảnh quý khí quanh quẩn, không giận tự uy, mặc ám tử (tím sẫm) sắc hoa văn mạ vàng, ngoại thêu mây án, trên đầu dùng hai ngọc bích trâm cố định, tay phải được một gã mặc cẩm bào năm khoảng mươi, bà tử trên mặt cung kính mắt mang khôn khéo đỡ, đi theo phía sau hai nha hoàn mặc lục y thêu hoa nhài tú lệ, đều là bộ dạng phục tùng ghé mắt theo.

Phu nhân biểu hiện trên mặt hiền lành hòa nhã, giữa mày có chút mỏi mệt, nhưng ánh mắt như hải dương bao dung vạn vật, ở trước mặt nàng tựa hồ không có bí mật, Đinh Tử trong lòng cả kinh, ánh mắt thấu triệt nhân tâm như vậy, người này nhất định không phải người bình thường, mà phong thái kia…

“Chuyện gì xảy ra?” Phu nhân mấy người đã đến cạnh Đinh Tử, thấy nàng y phục mặc dù hơi có vẻ mất trật tự, biểu hiện trên mặt nhưng thật ra trấn định, ánh mắt trong trẻo vô ba, cũng không phải người đại gian đại ác. Nhưng mà xông tới nơi chủ nhân nghỉ ngơi, lão nô bên người phu nhân lãnh mặt hỏi.

“Hồi Lưu ma ma, nàng này muốn xông vào trong viện bị ta ngăn cản.” Dẫn đầu hắc y nam tử trả lời, trong mắt đối phu nhân tâm tỏa ra kính nể.

“Ngươi là người phương nào, không biết đông sương phòng này không được tự tiện xuất nhập sao!” Tuy là câu hỏi, trong mắt Lưu ma ma kia lại mang theo lệ sắc, Đinh Tử trong lòng hơi hoảng, lại lần nữa tỉ mỉ quan sát những người này, ba gã hắc y nhân kia võ công bất phàm, xuất nhập miếu am lại mang binh khí, hai nha hoàn cúi đầu ghé mắt lạnh lùng nhìn nàng, trong mắt mang theo không vui, phu nhân kia không nói tiếng nào, chỉ để ma ma bên người ra mặt, lại vừa nghĩ tới hương vị kia, Đinh Tử tâm trạng đã rõ.

Đinh Tử tiến lên mấy bước tiến vào trong viện, ba gã hắc y nhân đang muốn nâng kiếm, phu nhân kia cho ánh mắt, ba người nghiêm túc ở bên cạnh Đinh Tử, sợ phòng Đinh Tử xuất thủ.

Đinh Tử tiến vào trong viện liền đứng lại, hơi nằm rạp người thi lễ một cái, sắc mặt ôn hòa mở miệng nói: “Có một loại kêu Tử Yên hoa, đóa hoa du tử thần bí, thơm ngát xông vào mũi, thưởng ngoạn thật tốt.”

Phu nhân cùng Lưu ma ma bên người nhìn nhau, không rõ Đinh Tử vì sao nói này, mà nàng trong phòng xác thực dưỡng một chậu Tử Yên hoa.

“Thế gian này rất nhiều thứ đều là tương sinh tương khắc, Tử Yên cực diệu, nhưng nếu không khéo cùng cỏ Trường Sinh đồng thời trồng, thời gian dài lại là thứ trí mạng…” Đinh Tử nói không tỏ thái độ gì, phu nhân cùng người bên người lại nghe đều ngây ngẩn cả người, lúc này lại nghe không rõ Đinh Tử nói thật hay giả ngốc.

“Tiểu nữ lần đầu tiên đến Bạch Vân am, đối thắng địa phật gia này rất thích, liền đi dạo, không cẩn thận xông tới nới phu nhân, xin hãy tha lỗi.” Dứt lời, Đinh Tử thi lễ, nâng cước bộ xoay người ly khai viện, trở lại tây sương phòng, vừa mới về tới tây sương phòng, Hỉ nhi liền nghênh đón.

“Tiểu thư, ngài đã trở về? Nô tỳ đã đem gian phòng quét tước hảo, tiểu thư một đường vất vả hay là nghỉ ngơi một chút đi?”

Nhìn Hỉ nhi mặt mày buông xuống, tư thái càng phát ra cung kính, gật gật đầu: “Cũng tốt, hôm nay nghỉ ngơi thật tốt, ngày mai có thể có trò hay nhìn.”

Hỉ nhi nghĩ tới chuyện hôm nay trên đường, trong mắt hiện lên hận ý, hung hăng gật gật đầu, trên mặt tất cả đều là vui sướng khi người gặp họa.

Nằm ở trên giường trong sương phòng, Đinh Tử mở to mắt muốn biết tên phu nhân kia, kiếp trước Tử Yên hoa đó là danh hoa quốc gia khác tiến cống, hằng năm sản lượng không nhiều, nuôi dưỡng thập phần phiền phức, đóa hoa đẹp lại hết sức yếu ớt, không phải hào phú căn bản nuôi không nổi. Đến nơi này, Tử Yên hoa này cũng là khó gặp, lại là dựa vào cống phẩm Đại Tề tiểu quốc, là loại hoa đặc biệt của Tú Lâm quốc, không phải nhà quyền quý không thể nuôi dưỡng.

Tử Yên hoa, hương hoa lưu rất lâu, mùi đặc biệt, chỉ là Tử Yên hoa này còn có một loại bí hạnh, cùng Trường Sinh cỏ hợp lại, thời gian dài sẽ sinh ảo giác khống chế nhân tâm! Cho nên nàng rồi mới khẩn trương như vậy, nếu nàng đoán không lầm, có thể nàng không cẩn thận chạm đến bí hạnh hoàng cung?

“Thái hậu, nô tỳ điều tra, cô nương kia là đích trưởng nữ Đinh Tử của Lễ bộ thị lang cùng thệ nữ Hộ Quốc Hậu phủ Vân Tề Nhu, nghe đồn là một hãn nữ không biết hiếu đạo không hiểu quy cư, hôm nay là vì vài ngày sau ngày giỗ thị lang phu nhân dâng hương.” Bạch Vân am một chỗ trong phòng, Lưu ma ma cung kính trả lời, mà người ngồi ở địa vị cao, đó là phu nhân ở đông sương, nàng là thái hậu hiện nay.

Lúc này nàng mặt mày một mảnh lạnh lùng, trong mắt lóe ra lợi hại, “Thỉnh Tuệ Minh sư thái qua đây, nói ta cầu kiến Tuệ Tuyệt sư thái.”

“Vâng, nô tỳ lập tức đi.” Lưu ma ma khi nói chuyện đã ly khai, tay phải thái hậu cầm phật châu, trong mắt thần sắc phiếm du sâu đen như mực, cuối cùng chuyển biến thành ôn hòa.

“Gọi là Đinh Tử sao…” Thái hậu thì thào một cao, lại không biết ý muốn là gì?

Ngày hôm sau, Đinh Tử, Hỉ nhi, Linh nhi sáng sớm liền canh giữ ở ngoài Bạch Vân am, ba người mỹ mạo nói một chút thường thường cười, người dâng hương không thể thiếu, nghỉ chân nhìn nhau.

Lúc này dưới chân núi cấp tốc lái tới ba cỗ xe ngựa, mã xa phu trên mặt mặt mũi bầm dập, bộ dáng thập phần đáng sợ, phu nhân đứng ở ngoài am thấy không khỏi kinh ngạc, không hiểu, nhìn khắc văn trên xe ngựa, dĩ nhiên là Lễ bộ thị lang gia, trong lòng mọc lên hiếu kỳ.

Xe ngựa lần lượt dừng lại, “Bá” màn xe đột nhiên bị người hung hăng giật lên, lộ ra gương mặt mang theo tức giận tái đi, không phải là Mã di nương thì là ai!

Mà gương mặt kia vốn tức giận, lúc nhìn thấy Đinh Tử tiếu ý dịu dàng nhìn phía nàng, lập tức chuyển thành xanh đen.

“Đinh Tử, ngươi tại sao lại ở chỗ này?” Một đạo thanh âm bén nhọn đồng thời từ trên xe ngựa truyền ra, Đinh Tĩnh mặt tú lệ tràn đầy dữ tợn!

/145