Vô Biên Đại Lục Phiêu Lưu Ký

Chương 3: Lão Ai Tề Áo (Ezio)

/101


Tối hôm ấy mẫu thân hắn quấn quýt mà ôm hắn cả buổi, mà ngồi bên cạnh là Mã Đinh, nét mặt cũng rất là ngưng trọng. Hai người nhìn nhau một lúc, cuối cùng vẫn là cùng nhau gật nhẹ. Mã Đinh liền phá vỡ không khí trầm mặc:

"Nhi tử ngoan, lần này có lẽ ta với mẫu thân của con sẽ phải đi xa một chuyến, rất lâu sẽ mới trở về, con hãy xem, đây coi như là quà nhân ngày sinh nhật của ta cho con. Đây là thanh Hắc Long kiếm, bảo bối gia truyền của nhà Uy Liêm Mỗ Tư chúng ta, mong rằng sau này nó sẽ luôn là trợ thủ đắc lực mà cùng con sát cánh".

Nói xong hắn liền rút ra một thanh kiếm đen kịt, lưỡi kiếm viền trắng còn bên hai mặt và chuôi kiếm khắc họa một loại hoa văn đường nét cổ xưa cũng là màu trắng. Kiểu cách tây phương trường kiếm có thể thấy rõ.

"Còn của ta đây là thanh Bạch sắc Vi Kiếm (hoa hồng trắng) mà cha ngươi tặng cho ta, thanh kiếm này được một cái bằng hữu ải nhân tộc luyện khí đại sư của chúng ta luyện chế, mong rằng nếu sau này ngươi tìm được một ý trung nhân vừa lòng thì ngươi hãy tặng cho nàng thanh kiếm này, còn nếu người đó không dùng kiếm thì…cứ coi như nó là bảo vật gia truyền của riêng gia đình chúng ta đi" Tiêu Bảo Yến cũng không chịu thua kém mà ganh đua đưa ra một thanh liễu kiếm.

Thanh bạch sắc liễu kiếm này ngược lại là trông khá bắt mắt, thân kiếm mỏng, dài, nhàn nhạt giao động màu trắng cùng chập chờn ánh màu quang. Đường nét họa tiết khắc vàng óng màu hoàn kim, chuôi kiếm thì được trạm khắc thành hình một đóa hoa hồng. Rõ ràng là thanh kiếm trời sinh cho nữ nhân dùng.

Hiện tại Mai Lâm khá là kỳ quái, mẫu thân, lão tía a, ta biết mấy người có việc gấp nhưng cũng không phải gấp đến nỗi nói một lèo với một đứa trẻ vừa mới đầy một tuổi như vậy chứ? cũng may ta đây là xuyên việt nhân sĩ, bằng không gặp phải đứa trẻ bình thường chỉ có thể là nước đổ lá khoai mà thôi=)). Bất quá, trong lòng hắn cũng dâng lên một cảm giác không ổn.

Sáng hôm sau trước căn nhà bay tới một đầu ma thú, đầu đại bàng mình sư tử. Tất nhiên Mai Lâm cũng là đoán ra đây là cái con vật trong kiếp trước trong cổ tích thần thoại và cũng là trong game Wow phương tiện đi lại: Sư thứu (Griffon).

Mai Lâm cũng rất bất ngờ khi được nhìn thấy con vật chỉ có trong thần thoại kiếp trước này, mặc dù hắn sống một năm trên Vô Biên đại lục nhưng thế giới bên ngoài ra sao thì thật sự vẫn là không biết gì cả.

Sư thứu từ từ đáp xuống bãi đất trống trước căn nhà, Mà trên lưng nó là một lão giả mặc trên mình bạch sắc trường bào có mũ trùm. Sau đó lão giả đang từ lưng sư thứu leo xuống, chậm rãi tiến tới.

Thấy vậy Mã Đinh liền vội bước tới hành lễ tươi cười nói:

"Chào thầy, Thầy dạo này vẫn khỏe chứ ạ? Trông thầy vẫn rất phong độ a. Đồ nhi cũng rất xin lỗi thầy vì đồ nhi mà phải phiền thầy một đoạn thời gian rồi".

Mai Lâm cách đó không xa cũng vừa ngắm nhìn xong sư thứu, lại là quay ra quan sát đánh giá lão giả. Râu tóc bạc trắng đôi mắt màu vàng trong rất quỷ dị, vẻ mặt bề ngoài thoáng nhìn như là một cái ông lão bảy mươi tuổi, khí chất trên người ông lão tuy tạo cho người ta một cảm giác rất đỗi… bình thường, thậm chí là quá bình thường. Nếu người ngoài nhìn vào còn tưởng rằng đây chỉ là một ông cụ gần đất xa trời sắp xuống lỗ không hơn, nhưng Mai Lâm cũng sẽ không nghĩ như vậy, ông lão này cho hắn một cảm giác rất lạ, thật sự là nhìn không thấu.

Lão giả khẽ cười, gõ nhẹ vào đầu Mã Đinh nói:

"Tên nhóc này, vi sư với ngươi mà còn phải nói sáo rỗng vớ vẩn như vậy sao? Con ngươi cũng tính như là cháu của ta, mà chiếu cố cháu mình thì là chuyện ta đương nhiên phải làm rồi"

"Ai nha~! kia chẳng phải là lão bất tử tham ăn Ai Tề Áo đó sao? lão vẫn còn sống cơ à? ta đây tưởng lão ru rú trong ổ ăn tới chết không bao giờ ló mặt ra nữa cơ mà?" . Tất nhiên hiện tại có bốn người thì một là cái nhỏ hài tử còn lại ba người thì cái giọng chanh chua này từ ai mà ra thì mọi người cũng đoán được rồi.

Nghe Tiêu Bảo Yến châm biếm như vậy, lão Ai Tề Áo đang một bộ bệ vệ ra giáng cao nhân bỗng giận tím mặt, râu tóc dựng đứng như phún lửa quát:

"Nha đầu kia! Ta năm đó, bất quá chỉ là ăn nhầm cái canh gà luộc "linh sâm dược vạn năm" của nha đầu ngươi nấu mà thôi, có cần phải thù dai mãi cho tới bây giờ vậy không hả? lúc ấy còn may ta phản ứng kịp, luyện hóa mất một tuần trời mới hết dược lực cái món canh quái quỷ đấy, nếu như là cho Mã Đinh uống thì hắn chẳng phải cửu tử nhất sinh luôn rồi chứ quý hóa bổ béo gì?".

Ta chấn động!

Mai Lâm vừa nhìn thấy ông lão dáng vẻ là một bộ thâm bất khả trắc, sau cuộc đối thoại với cực phẩm mẫu thân mình thì hình tượng ấy liền ầm ầm sụp đổ ngay tức khắc. Còn cái tên Ai Tề Áo kia làm hắn cũng nhớ tới một vài thứ ở kiếp trước...

Cũng không có gì lạ ở đây cả, thực ra thì suốt một năm qua Mai Lâm cũng là chứng kiến cái gia đình mẫu hệ này triệt để là như thế nào. Lão tía hắn ngoài giật tã thay tã cho hắn thì còn kiêm cả vào bếp nấu nướng nữa.

"Mẫu thân thật sự là cực phẩm a, khổ thân lão tía đường đường là một cái đại trượng phu mỹ nam tử mà trong nhà phải làm nội trợ như osin vậy, đáng thương lão tía." Mai Lâm trong lòng ngán ngẩm.

Tiêu Bảo Yến bĩu môi quay mặt đi, Mã Đinh thì cười khổ không thôi, liền bất đắc dĩ hòa giải nói:

"Được rồi được rồi~! cho tôi xin. Hai người mà còn dây dưa nữa là đại lục triệt để diệt vong bây giờ mất"

Nghe tới chính sự, lão Ai Tề Áo cũng là sắc mặt nghiêm túc lại hỏi:

“Mấy đứa định tính sao đây? mấy đứa đi đến đó thì còn phải kéo dài thời gian cho mấy cái hóa hình sư bên tinh linh tộc hoàn thành cấm chú nữa, mấy đứa có chắc là không cần cái lão già này giúp không?"

Mã Đinh trấn an lão Ai Tề Áo đáp:

"Thầy cứ yên tâm giao cho chúng con, dù sao thì ngoài tổ đội chúng con thì cũng có mấy cái cường giả khác cũng giúp sức kia mà, chỉ cần cố gắng kéo dài thời gian để tinh linh hóa hình sư bọn họ hoàn thành cấm chú là đại quân vong linh sẽ bị hủy diệt ngay thôi mà, ngoài ra thực lực của tổ đội chúng con thầy đâu phải là không biết?"

Nghe Mã Đinh khuyên bảo vậy, lão Ai Tề Áo sắc mặt cũng thoáng hòa hoãn lại, gật nhẹ đáp:

"Vậy mấy đứa phải hứa còn sống trở về, còn của các ngươi hài tử cứ để ta chiếu cố cho, yên tâm mà đi bảo vệ tương lai đại lục đi".

Mai Lâm nghe cuộc đối thoại vậy cũng là không hiểu cái mô tê gì cả, nhưng trọng điểm hắn vẫn là bắt được phần nào. Có vẻ lần này cha mẹ hắn sẽ phải đi mạo hiểm một chuyến mà lão giả Ai Tề Áo này là thầy của cha mình sẽ chiếu cố cho hắn một đoạn thời gian.

Sau một lúc thu xếp đồ đạc, trước sự ngỡ ngàng của Mai Lâm, Mã Đinh xuất hiện với một bộ trọng giáp màu hoàng kim đồ sộ, chi chít từng đạo hoa văn công phu được đúc tới từng bộ phận của trọng giáp, mặt nạ che mặt thần bí cùng cự kiếm luôn lóe sáng sau lưng. Tất cả những điểm đó tạo nên khí chất trên người Mã Đinh trước đó hoàn toàn thay đổi, phảng phất như một chiến thần bá khí uy phong lẫm liệt làm ai ai cũng phải kính sợ mà quỳ xuống vái lạy.

Một màn này làm Mai Lâm thật sự giật mình, thân phận của cha mình hắn cũng thật sự không biết ra sao, bình thường hắn chỉ thấy Mã Đinh đảm nhiệm công việc nội trợ trong nhà ngoài ra cũng chưa bao giờ đem kiếm hay giáp ra dùng cả.

Mã Đinh niệm một hồi kỳ lạ thần chú, ngay lập tức trên trời xuất hiện một cái ma pháp trận kim sắc với ánh hào quang rực rỡ cả một mảng trời, mà từ trong ma pháp trận dần hiện ra một thân ảnh khổng lồ.

Ánh sáng dần dần phai nhạt, trước mắt Mai lâm bây giờ là một con Bạch sắc cự long, trên người một thân kim giáp được áp từ đầu tới vuốt, với các đường nét hoa văn cực kỳ tinh tế đẹp mắt mà cũng không kém phần uy mãnh và khí thế bức người.

Mai Lâm kinh ngạc không thôi, hắn cứ tưởng có sưu thứu như lão Ai Tề Áo là oai lắm rồi, mà hiện giờ cha hắn triệu hồi ra cả một con cự long làm Mai Lâm càng ngày càng tò mò về thân phận của cha mình.

Mã Đinh lớn tiếng cười, tiến tới bên cạnh cự long đã đáp cánh xuống bãi đất trống trước nhà.

“Thế nào, vẫn khỏe chứ Mai Nhĩ Văn (Melvin)? Chúng ta lại chuẩn bị sát cánh chiến đấu tiếp rồi, ngươi đã chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng này chưa?”.

“Tất nhiên rồi chiến hữu,vẫn là mau mau dẹp gọn lũ gia hỏa đáng chết kia nhanh nhanh rồi ta còn phải về trông nom con gái cưng nữa”. Một giọng ồm ồm từ miệng Kim giáp Bạch long vang lên, làm Mai Lâm đi hết bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Trong lúc Mã Đinh một bên đan hàn huyến với cự long Mai Nhĩ Văn thì bên cạnh Tiêu Bảo Yến đang bế Mai lâm, nhìn thấy hắn thái độ kinh ngạc nhưng cũng không tới nỗi thất thố cũng là âm thầm gật đầu. Liền đeo vào cổ một sợi dây bạc mà trên đó luồn một cái thô sơ giới chỉ vào cổ cho Mai lâm, nhẹ nhàng thủ thỉ:

"Mai Lâm, đây là của ta bùa may mắn mà ta nhặt được lúc còn nhỏ, bây giờ ta trao nó cho con, phải nhớ kỹ, ta và cha con luôn luôn bên con, kiếp trước con là một người luôn luôn cô đơn, nhưng kiếp này thì không cần phải buồn rầu như vậy. Hãy ngoan ngoãn chờ phụ thân và mẫu thân trở về, rồi gia đình chúng ta sẽ lại tiếp tục vui vẻ bên nhau."

Nghe mẫu thân mình nói vậy, Mai Lâm cũng là trợn mắt há mồm, so với nhìn thấy cự long hắn còn có thể bình tĩnh thì mẫu thân hắn biết được bí mật hắn là một người xuyên việt thì làm Mai Lâm triệt để thất thố. Đầu đầy dấu hỏi chấm thắc mắc, chỉ tiếc là mồm cũng mới có vài cái răng sữa thì nói bằng niềm tin gì cơ chứ =))

Thấy nhi tử như vậy, Tiêu Bảo Yến cũng chỉ là khẽ cười vuốt nhẹ mũi hắn:

"Thế giới này muôn hình muôn vẻ, sự tình kỳ lạ vẫn là luôn luôn toàn tại quanh chúng ta, cũng không cần phải thắc mắc gì cả, mẫu thân con là một người có chút năng lực đặc thù, con nếu mà muốn giải đáp hết thắc mắc thì sau này phải có lực lượng, rồi hãy tự mình tìm ra đáp án nhé." Nàng nói xong liền lưu luyến bế Mai Lâm nhượng cho lão Ai Tề Áo.

Tiêu Bảo Yến đi cách ra xa một đoạn, sau khi niệm một đoạn chú thì bỗng từ hư không xuất hiện một tia sáng chói mắt bao phủ quanh người, để tới lúc Mai Lâm mở mắt ra thì trước mắt hắn, Tiêu Bảo Yến trên người đã là một bộ thanh sắc trường bào nữ tính cực kỳ hoa lệ, sự tinh mỹ từ những đường nét trên trường bào cùng gương mặt khuynh quốc khuynh thành làm khí chất trên người Tiêu Bảo Yến hiện giờ như một vị tiên tử hạ phàm chí cao vô thượng, thật sự khó mà có thể dùng từ để tả nổi.

Mai Lâm đến tận giờ phút này mới nhận ra thân thế của hắn thật sự không phải là tầm thường, cha mẹ hắn cả hai đều không phải là người bình thường, đến cả lão giả tưởng như sắp xuống lỗ đang bế hắn lúc này cũng làm Mai Lâm phải đoán già đoán non, dù sao một người có thể làm thầy của cha hắn thì nhất định cũng sẽ không thể là người bình thường được.

" Lão bất tử, ngươi hảo hảo chiếu cố Mai Lâm, nếu ta trở về mà thấy Mai Lâm sụt cân là lão biết tay với ta." Mặc dù đã mặc vào chiến bào lộng lẫy nhưng giọng điệu của Tiêu Bảo Yến vẫn là không thể thay đổi.

Lần này thái độ lão đầu cũng không là như lúc nãy, chỉ là ôn hòa cười đáp:

"Nha đầu ngươi cứ yên tâm, có ta đây đường đường thánh kỵ sĩ (về hưu) Ai Tề Áo chiếu cố thì cứ an tâm quét sạch mấy cái lũ rác rưởi kia đi, phải toàn thắng trở về còn mà đón con ngươi tăng vài cân nữa ấy chứ".

Bên cạnh Mã Đinh cũng là ánh mắt ôn hòa nhìn Mai lâm, vừa chắp tay hành lễ với lão Ai Tề Áo vừa nói:

"Xin phép thầy chúng con đi trước, Mai Lâm, phải nhớ hãy trở thành một người đàn ông vĩ đại hơn ta đấy nhé, và quan trọng nhất là phải sống thật tốt, sống một cuộc đời thật tươi đẹp!". Có vẻ như chuyến đi này làm Mã Đinh chính hắn cũng không có chắc chắn, cho nên mới để lại cho Mai Lâm những lời này.

Dứt lời liên xoay người cùng với Tiêu Bảo Yến ánh mắt vẫn còn lưu luyến nhi tử, lăng không bước lên lưng Kim giáp Bạch Long.

Kim giáp Bạch long bắt đầu vỗ vỗ đôi cánh khổng lồ của mình chầm chậm bay lên, sau đó như một tia sáng lóe lên, ngay lập tức biến mất cuối đường chân trời, mang theo ánh mắt của đỏ hồng của Mai Lâm…

/101