Y Thủ Che Thiên

Chương 2: Xuyên qua

/655


Dưới bóng cây trên con đườngnhỏ, Mộ Chỉ Ly dũ dũ cổ áo của mình, nâng lên đôi mắt nhập nhèm lười biếng, chỉthấy mái tóc đen dài mềm mại của cô buông ở trên vai, trên khuôn mặt trái xoandịu dàng là một đôi mắt trong suốt như nước, hai hàng lông mi dày đậm buôngthoảng xuống, trên cái trán trơn bóng lấm tấm mồ hôi, khiến cho làn da càng thêmtrắng mịn nõn nà mà nhiều người không so sánh được.

Chiếc váy trắng liền thân mặc ởtrên người cô càng có thêm khí chất nhu hòa mà người thường không có được, cảngười cô thoạt nhìn liền giống như u Lan im lặng nhưng đầy lực hấpdẫn.

Ra khỏi phòng học cô cũng khôngcó dừng lại, mà là trực tiếp trở về nhà.

Mộ gia là thế gia có được y họctruyền thừa hơn một ngàn năm, người Mộ gia đều học y, không có một người ngoạilệ, mà Mộ Chỉ Ly từ lúc ba tuổi bắt đầu học y, đến bây giờ đã học suốt mười lămnăm trung y.

Mộ Chỉ Ly là thiên tài kinhdiễm tuyệt luân của Mộ gia, y thuật siêu quần, một tay ngân châm chữa không biếtbao nhiêu bệnh tật trong thiên hạ, ở phương diện y học có thiên phú không ngườinào có thể sánh bằng, hết thảy mọi tri thức trên phương diện y học chỉ cần nóiqua một lần cô đều có thể nhớ kỹ, hơn nữa có thể suy một raba.

Lúc cô mười hai tuổi thì đã bắtđầu thay người xem bệnh, lúc trước vẫn là ông nội của cô cùng cô xem, sợ cô xemsai bệnh, nhưng mà cô lại chưa từng có chuẩn sai lần nào, cuối cùng ông nội cũngyên tâm để cho cô một mình xem bệnh.

Bất cứ người nào xuất thân từMộ gia đều cũng là lão làng trong giới trung y Trung Quốc, nhưng mà Mộ Chỉ Lylại thường thường khảo sát bọn họ, có đôi khi bọn họ gặp phải những chứng bệnhkhó xử lý nhưng đến trong tay Mộ Chỉ Ly lại có thể bị giải quyết dễ dàng, khôngthể không làm cho bọn họ thấy xấu hổ, đương nhiên kích động cùng với vui mừngcàng còn nhiều hơn.

Trong mắt của bọn họ, hi vọngquật khởi của giới trung y đều đặt trên người Mộ Chỉ Ly.

Cho nên mọi người không chútnào keo kiệt đem y học suốt đời của mình giao cho Mộ Chỉ Ly, mà Mộ Chỉ Ly cũngrất chân thành học tập, bằng thái độ chịu đựng khắc khổ học tập hoàn toàn khôngcần người đốc xúc, Mộ Chỉ Ly là thật tâm yêu trung y từ trong xươngcốt.

Tại đây ở trong một gia tộctheo ngành y mà lớn lên, từ lúc sinh ra cô đã bắt đầu ngửi mùi thuốc Đông y, đốivới trung y có một tình yêu say đắm không hiểu được.

Nói Uông Phong Tề là tập hợp sởtrường của trăm nhà, thì chẳng bằng nói Mộ Chỉ Ly mới chân chính là sở trườngcủa trăm nhà.

Cô Mộ Chỉ Ly thích nhất chínhlà nghiên cứu những chứng bệnh mà người khác bó tay không làm gì được, khiêuchiến với độ khó cao là sở thích của cô. Nhưng cô cũng là người khiêm tốn, nếukhông hiện tại có lẽ mỗi người đều biết Mộ Chỉ Ly là một thiên tài thần yrồi.

Mộ Chỉ Ly vừa về nhà, đã nhìnthấy trong đại sảnh tụ tập đầy người, nhìn kỹ Mộ Chỉ Ly nhận ra người đàn ôngtrung niên một tay cầm cờ thưởng kia là người đàn ông hôm qua mình đãcứu?

"Thần y, cô cuối cùng đã trởlại." Lâm Cường nhìn thấy Mộ Chỉ Ly, kích động thiếu chút nữa nước mắt đều chảyra.

Đi đến trước mặt Mộ Chỉ Ly, ôngtrực tiếp quỳ xuống, đều nói nam nhi dưới trướng có hoàng kim, vậy mà hắn khôngthèm để ý chút nào: "Thần y, cám ơn cô đã cứu tôi, đã cứu một nhà chúngtôi."

Mộ Chỉ Ly nhìn hành động củaLâm Cường, vội đỡ ông ta đứng dậy: "Tiện tay mà thôi, chú không cần quá kháchkhí."

Ngày hôm qua lúc cứu người côchỉ cảm thấy chứng bệnh này có vẻ kỳ lạ, ở trên một quyển sách cổ cô đã nhìnthấy một loại bệnh rất tương tự, cho nên mới thử cứu trị xem sao. Nếu là thànhcông, như vậy cô lại nắm giữ được thêm một loại chứng bệnh.

"Cô là ân cứu mạng của tôi, LâmCường suốt đời khó quên, lúc trước vợ của tôi đưa tôi đến bệnh viện, bác sĩ đềunói cho chúng tôi biết không có cách nào, đều kêu vợ của tôi thay tôi chuẩn bịhậu sự, nếu không phải thần y cô xuất hiện đã cứu tôi, hiện tại có khả năng làtôi đã chết. Nhà chúng tôi, tôi là trụ cột, nếu như tôi chết, vợ cùng con nhỏcủa tôi phải làm sao bây giờ? Cô đã cứu cả nhà chúng tôi."

Giờ phút này, những người khácở trong đại sảnh của Mộ gia mới hiểu được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cả đámđều nhìn Mộ Chỉ Ly tán thưởng, trên mặt biểu hiện thần sắc kiêu ngạo. Mộ Chỉ Lylà bảo bối của toàn bộ Mộ gia, chứng bệnh không trị được cô đều có thể trị, bọnhọ tất nhiên cũng tự hào lây.

"Ha ha, Mộ gia chúng ta cónhiều thế hệ học y, chính là vì tạo phúc cho mọi người, đây cũng là việc mộtthầy thuốc như chúng ta phải làm, cứu chú, tôi cũng cảm nhận được thực vui vẻ,chú hãy đứng lên đi."

Đối với loại cục diện này, MộChỉ Ly đã quen, vì cứ cách ba ngày năm hôm là sẽ phát sinh một lần, cũng cóngười mộ danh tiến đến tìm mình cầu y .

"Mộ thần y, một nhà chúng tôicũng không có gì tốt đưa cho cô, chiếc nhẫn này là vật gia tổ của tôi truyềnxuống, tặng cho cô để tỏ thành ý của chúng tôi, xin cô nhận lấy cho." Lâm Cườngtừ trong lòng lấy ra một chiếc nhẫn hoa văn phức tạp nhưng lại cực vì xinh đẹpđưa cho Mộ Chỉ Ly.

"Chú quá khách khí, không cầnđâu, tổ tông truyền xuống cho các người thì nên cố gắng bảo tồn đi." Mộ Chỉ Lycười nhẹ nói,

Nhưng mà nghe Mộ Chỉ Ly nói nhưvậy, Lâm Cường lại kích động hẳn lên "Mộ thần y, nếu như cô không thu lấy, tôihôm nay liền quỳ ở trong này không quay về." Sau đó Lâm Cường làm ra bộ dángchuẩn bị quỳ xuống.

Lâm Cường hắn tuy rằng không cóbản lĩnh gì, nhưng mà có ân tất báo.

Thấy thế, Mộ Chỉ Ly cũng là cóchút khó xử, liếc mắt nhìn người Mộ gia chung quanh một cái, hơn nữa lúc nhìnthấy ông nội gật đầu xong, cô liền tiếp nhận nhẫn: "Vậy thì cám ơnchú."

Lâm Cường lúc này mới chịu bỏqua, đem cờ thưởng tặng xong, sau đó mới rời đi.

Đợi sau khi Lâm Cường rời đirồi, Mộ Chỉ Ly mới đánh giá chiếc nhẫn trên tay, đầu tiên lúc mắt vừa liếc nhìnđến cô liền thích chiếc nhẫn này, thợ làm nó thực khéo và tinh xảo, hoa văn điêukhắc nhìn qua có một loại khí chất cổ điển, tóm lại càng nhìn càngthích.

"Hiện tại loại nhẫn văn vật cổđiển này cũng ít gặp, người ta đeo nhẫn vàng, nhẫn bạc, ta đeo cái nhẫn cổ nàycũng không tệ."

Nhưng mà ngay tại lúc Mộ Chỉ Lyđeo nhẫn vào một khắc, thoáng cái sấm sét nổi lên, thiên địa biến sắc, mặt trờivốn chói mắt hiện tại đã trốn vào tầng mây, tối, tối đến cực hạn, giống như toànbộ thế giới chỉ còn lại màu đen, ngay cả hô hấp đều trở nên nặngnề.

Mộ Chỉ Ly kinh hãi, tại sao cóthể như vậy? Cùng thời gian chiếc nhẫn nàng đeo tản ra ánh sáng chói mắt, phảngphất giống như đèn sáng trong đêm đen, sáng ngời đẹp mắt.

Xa xa, lốc xoáy gào thét thổiqua, quỷ dị bay về phía Mộ Chỉ Ly, Mộ Chỉ Ly vội vàng muốn tránh khỏi, nhưng màchiếc nhẫn trên tay lại tản ra năng lượng vô cùng đem cô hướng vào trung tâm lốcxoáy.

Mộ Chỉ Ly vội vàng cởi nhẫn ra,nhưng mà nhẫn lại giống như là một bộ phận trên thân thể của cô, như thế nàocũng không thể cởi ra, thẳng tắp mang theo Mộ Chỉ Ly quấn vào trong lốcxoáy.

Trời đất quay cuồng, đau, toànbộ trong đầu Mộ Chỉ Ly đều tràn ngập chữ này, đây là có chuyện gì, không cần xuixẻo như vậy chứ. Mộ Chỉ Ly kêu rên, mà mọi người chỉ thấy một trận lốc xoáy thổiqua xông phá bầu trời, sau đó biến mất không thấy.

Đó là một lần cảnh quan tựnhiên kỳ lạ, bị người Trung Quốc ghi chép lại, mà thần y Mộ Chỉ Ly cứ như vậybiến mất ở trên thế giới.

/655