Y Thủ Che Thiên

Chương 5: Cứu Người

/655


Mộ Chỉ Ly một đường đi lên trênnúi, trên núi này nghĩ đến một ít dược liệu đơn giản vẫn phải có, dù sao hiệntại cần cũng không phải dược liệu trân quý gì.

Điểm này Mộ Chỉ Ly cũng rấtbuồn bực, dược liệu này chỉ cần đi cửa hàng bán thuốc lập tức có thể mua được,nhưng mà lúc trước cuộc sống của Mộ Chỉ Ly quá mức thê lương, tuy nói lấy thânphận của nàng, hàng tháng Mộ gia cũng cho nàng một ít kim tệ, nhưng mà kim tệhàng tháng của nàng đều bị người khác cướp đi, cho nên hiện tại nàng có thể nóilà không một đồng xu dính túi, ngay cả cơm cũng phải dựa vào Mộ Hàn Mặc đưatới.

Đối việc này, nàng cũng khôngphải quá thương tâm, dù sao điều này cũng đã muốn trở thành lịch sử, về sau loạisự tình này tuyệt đối sẽ không lại phát sinh ở trên người Mộ Chỉ Lynàng.

Một lúc lâu sau, Mộ Chỉ Ly đãtìm đủ dược liệu, cũng may nơi này mặc dù không phải thế kỷ hai mươi mốt, nhưngmà dược liệu cũng giống nhau, không có gì khác biệt lớn, hơn nữa nơi này dượcliệu phong phú hơn nhiều, mấy thứ dược liệu đơn giản này cơ hồ đều có thể dễdàng thấy được.

"Đợi đem vết thương trên ngườichữa khỏi, trước hết phải nghĩ biện pháp kiếm kim tệ, nếu không thì chuyện gìđều làm không được a. Còn phải đặt một bộ ngân châm theo yêu cầu, không có nómình luôn cảm thấy thiếu cái gì đó."

Mộ Chỉ Ly vừa đi vừa nói chuyệnnói, từ nhỏ đến lớn, ngân châm chưa bao giờ rời khỏi nàng, nàng am hiểu nhấtchính là dùng ngân châm, nếu không có ngân châm sẽ làm cho nàng không có cảmgiác an toàn.

Trên núi cũng không có ngườinào, Mộ Chỉ Ly cũng là yên tâm lớn mật tiêu sái, nhưng mà ngay tại lúc nàng mớivừa đi đến chân núi, phương xa truyền đến tiếng vang, cùng với tiếng nữ nhânkinh hô "Đệ đệ, đệ làm sao vậy?"

Đến gần nhìn thấy, là một đạiđội nhân mã, có hộ vệ, có xe ngựa, xem ra hẳn là một ít đệ tử của đại gia tộc.Mà phía trước, một thiếu niên chừng mười tám tuổi giờ phút này đang té trên mặtđất, mà bên người có một đám người vây quanh, lo lắng hỏi tìnhhuống.

Nhìn thấy có người phát bệnh,làm thầy thuốc Mộ Chỉ Ly tự nhiên là có chút tò mò, đi đến gần mới thấy, thiếuniên kia đang khó thở, môi tím tái, toàn thân run rẩy. Chỉ liếc mắt một cái, MộChỉ Ly đó là nhìn ra đến này thiếu niên lên cơn hen suyễn.

Nhưng mà ngay tại lúc Mộ Chỉ Lyđang đánh giá, thì trong đó có một nữ nhân nhìn như nha hoàn lại tức giận nói"Tránh ra tránh ra, đừng ở chỗ này vướng bận?"

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly vốn chuẩnbị rời đi cũng dừng bước: "Các ngươi cứ tiếp tục như vậy, đợi một lát, vị thiếugia này phỏng chừng sẽ mất mạng."

Nghe vậy, thiếu nữ ước chừnghai mươi tuổi cũng đem ánh mắt chuyển qua trên người Mộ Chỉ Ly. Thấy Mộ Chỉ Lymặc một bộ quần áo mà ngay cả hạ nhân cũng không mặc, trên quần áo có mấy mảnhvá, thấy như thế nào cũng đều thê thảm, nhưng cũng may quần áo còn có vẻ sạchsẽ.

Nhưng mà khuôn mặt kia cũng cóchút dọa người, nếu là bình thường phỏng chừng nàng ngay cả liếc mắt cũng khôngthèm nhìn một cái, nhưng mà tình huống bây giờ khá đặc biệt : "Ngươi biết cáchcứu đệ đệ của ta sao?"

"Ta biết hoặc không biết, cóquan hệ gì đến ngươi đâu?" Đạm mạc mở miệng, tuyệt đối không đểý.

Lâm Thanh Âm tâm thần có chúthoảng hốt, không biết vì sao từ trên ngươi cô gái ăn mặc rách rưới không chịunổi này lại có thể cảm nhận được một loại khí chất ngạo nghễ, giọng nói đạm mạc,biểu tình thờ ơ, nhất là sự cơ trí trong mắt kia, khó có thể khiến người đem bộdáng hiện tại của nàng liên hệ cùng một chỗ.

Không tự chủ được, Lâm Thanh Âmliền đem cô gái trước mặt này cao thấp đánh giá một lần: "Vị cô nương này, cầuxin ngươi cứu cứu đệ đệ của ta, vô luận ngươi muốn thù lao gì, nếu có thể cho tatuyệt đối sẽ không chối từ."

Nghe nói như thế, Mộ Chỉ Lycũng giao động, hiện tại nàng cần nhất chính là kim tệ, nếu hiện tại có được thìchắc chắn sẽ làm cho kế hoạch của nàng rút ngắn đi rất nhiều:"Tốt, ta cứu đệ đệcủa ngươi, một trăm kim tệ." Lời nói ra là khẳng định, mà không phải ngữ khíthương thảo.

Lâm Thanh Âm nghe nói như cũngthở dài nhẹ nhõm một hơi: "Không thành vấn đề, liền nhờ cậy ngươi." Chợt cầm mộttúi tiền đưa cho Mộ Chỉ Ly.

Mộ Chỉ Ly cũng không có xemxét, mà trực tiếp để vào trong lòng, nàng tin tưởng lấy thân phận đối phương sẽkhông lừa nàng: "Còn có, làm cho nữ nhân này phải xin lỗi ta." Mộ Chỉ Ly chỉ vàonha hoàn nói nàng vướng bận lúc trước.

Tiểu Thúy nghe thấy lời của MộChỉ Ly, lập tức cực kỳ tức giận, lúc chuẩn bị đáp lời, thì Lâm Thanh Âm lại mởmiệng: "Tiểu Thúy, mau xin lỗi."

Thấy Lâm Thanh Âm đã lên tiếng,tiểu Thúy cũng chỉ có thể nghẹn một bụng tức giận nói” "Thực xinlỗi."

Mộ Chỉ Ly cũng lười nhìn tiểuThúy liếc mắt một cái, trực tiếp đi đến trước mặt thiếu niên, hành động như vậylại làm cho tiểu Thúy tức đến không nhịn được:"Các ngươi hết thảy đều tránh ra,vây quanh ở bên người hắn như vậy, đối hắn không có lợi."

Nghe vậy, mọi người đồng loạtnhìn về phía Lâm Thanh Âm, sau khi thấy Lâm Thanh Âm gật đầu mới đều tản ra,nhưng ánh mắt vẫn chú ý, muốn nhìn xem đến cô gái đột nhiên xuất hiện sẽ dùngbiện pháp gì.

Mộ Chỉ Ly làm cho thiếu niênnửa nằm, nâng đầu của hắn lên, khiến cho hai cánh tay của hắn nâng lên, thấyquần áo trên người thiếu niên mặc thật chặt, liền đưa tay cởi bỏ quần áo củahắn.

"Ngươi làm gì?" Nhìn thấy hànhđộng của Mộ Chỉ Ly, tiểu Thúy vội vàng hô.

Mộ Chỉ Ly nâng mắt, nhíu màynói: "Ta làm cái gì, ngươi không nên xen vào, nếu ngươi không muốn cứu thiếu gianhà ngươi, ta sẽ chiều theo." Nói xong, liền không hề quản bọnhọ.

Nếu như mình có mang theo ngânchâm mà nói, chỉ cần châm mấy châm, có thể trị được bệnh hen suyễn này, chỉ tiếchiện tại không có, một bên cứu trị, Mộ Chỉ Ly một bên quyết định đợi lúc trở vềphải đi đặt một bộ ngân châm, nếu không làm chuyện gì đều không có phươngtiện.

"Thả lỏng, dựa theo lời ta nóimà làm. Dùng miệng thở ra, dùng mũi hít vào, dồn khí đan điền, tận khả năng hítsâu." giờ phút này Thiếu niên kia đã muốn hô hấp không thông, vì thế phải để hắnlàm theo lời nói của chính mình.

Lâm Thanh Tuyền nhìn cô gáitrước mặt, tuy rằng diện mạo có điểm dọa người, nhưng mà lại có ma lực làm chongười ta bình tĩnh, hắn không tự giác mà làm theo lời của nàng, đồng thời tìnhtrạng của chính mình cũng càng ngày càng tốt.

Lâm Thanh Âm đứng ở một bênnhìn tình huống đệ đệ của mình đã tốt hơn, trên mặt cũng lộ vẻ vuisướng.

Sau khi xử lý tốt, Mộ Chỉ Ly vỗvỗ tay đứng lên, Lâm Thanh Tuyền vẻ mặt cảm kích "Cảm tạ cô nương có ân cứumạng. Không biết cô nương họ gì? Lần sau có cơ hội nhất định đăng môn bái phỏngnói lời cảm tạ."

Mộ Chỉ Ly cũng lắc đầu: "Ta cứungươi, các ngươi trả thù lao cho ta, huề nhau, không cần nói lời cảm tạ." Chợtánh mắt chuyển hướng về phía Lâm Thanh Âm "Không có việc gì nữa, ta cáo từtrước."

Nói xong, Mộ Chỉ Ly cũng khôngnhìn đại đội nhân mã này, lưu cho mọi người một bóng dáng tiêu sái, sau đó liềnrời đi.

Lấy ra túi tiền trong lòng,nhìn trong đó tràn đầy kim tệ: "Hiện tại ta cũng không xem như người nghèo đi,lúc trước tiền hàng tháng chỉ có một kim tệ, hôm nay buôn bán lời một trăm kimtệ, thật sự là không tệ."

Sau khi trở về, liền điều tramột phen chính mình rốt cuộc vì sao không thể tu luyện thiên lực, theo trí nhớtrong khối thân thể này, nàng chỉ biết là thân thể của chính mình không thể trữthiên lực, cho dù hấp thu thiên lực cũng sẽ ở trong khoảng thời gian ngắn màbiến mất, nhưng mà nàng là thần y a, cứu người khác còn được, chẳng lẽ lại khôngtrị được cho chính mình sao?

/655