ÂM MƯU GIA

Chương 7

/51



Chương 7

Editor: Tiểu Ốc

Bắc Kinh, trung tâm của quốc gia, mức độ phồn hoa thì khỏi cần phải nói, quy mô tổ chức buổi họp báo cũng tương đối lớn.

Bộ phim《 Tình yêu không đơn độc 》này là do Hạ Tuyền cùng với nam diễn viên đang nổi Chung Lập Dương thủ vai chính, có thể nói rằng Chung Lập Dương là nam chính phù hợp với các bộ phim thần tượng ngôn tình những năm gần đây, bộ phim nào do anh ta diễn cũng bảo đảm sẽ cháy vé, hơn nữa đằng sau còn có một đội ngũ chế tác hùng hậu, tuyên truyền đến khắp mọi nơi, sau khi bộ phim này được công chiếu nhất định sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Hạ Tuyền đóng vai Mãn Thảo Hỉ trong phim, cô nghĩ có lẽ sau bộ phim này hình tượng của mình có thể trở nên khá hơn một chút.

Chung Lập Dương là một người rất tốt, khi cùng nhau quay phim đã chăm sóc cho Hạ Tuyền rất chu đáo. Lần này khi cùng đi ra ngoài để tuyên truyền, anh còn hẹn ăn cơm với Hạ Tuyền khi cuộc tuyên truyền kết thúc. Sau khi Hứa Cách Phỉ nhận được tin tức này thì liền khó có lúc không lo lắng cô sẽ náo thành xì căng đan xấu gì mà vô cùng tán thành.

"Chuyện này rất tốt." Cô ngồi ở trong xe bảo mẫu hai chân vắt chéo nói, " Hình tượng của Chung Lập Dương cũng tốt, danh tiếng không tồi, địa vị cũng không cao đến mức trèo không dậy nổi như Vân Nhược Châu, sẽ không làm cho đại chúng tạo thành cảm giác chênh lệch quá mức lớn như giữa nước sông với nước biển, nếu em và anh ta tạo ra xì căng đan thì cũng không tệ lắm."

"Tạo ra xì căng đan?" Hạ Tuyền nhíu mày lại, "Chị nghĩ quá nhiều rồi chị Phỉ, đâu chỉ là ăn một bữa cơm bình thường mà thôi."

Hứa Cách Phỉ lườm cô nói: "Chị nói này Hạ Tuyền, chị phát hiện ra em gần đây càng ngày càng ngây thơ, em cũng không có đang yêu đương, thế sao trí thông minh lại thẳng tắp giảm xuống như vậy?"

Vừa nghe thấy cô nói như vậy, Hạ Tuyền không biết tại sao lại liên tưởng tới Lệ Tịnh Lương, nhất thời có chút chột dạ, yên lặng cúi đầu.

Không thể thích anh, mặc dù anh vô cùng ưu tú mê người, nhưng ở trong lòng Hạ Tuyền tự nói với mình như vậy.

Chỉ là, cô quên mất một chuyện, câu "không thể thích anh" đó thường thường sẽ đại biểu cho việc rất có thể sắp xảy ra một số chuyện gì đó.

"Chung Lập Dương cùng công ty với em, bây giờ lại diễn cùng một bộ phim với em, trước đó chị đã liên lạc với quản lý của anh ta, công ty cũng đồng ý, xì căng đan của hai người các em tuyệt đối là trăm lợi không hại." Hứa Cách Phỉ vẻ mặt cẩn trọng, "Tất cả những gì chị đang làm là để gột rửa hình tượng của em trong lòng đại chúng, còn không mau cảm ơn chị đi?"

Câu trả lời của Hạ Tuyền hoàn toàn không liên quan đến vấn đề của cô: "Cái Weibo* này rốt cuộc sử dụng như thế nào?"

(*)Sina Weibo là một trang mạng xã hội dạng tiểu blog của Trung Quốc, cũng tương tự như Twitter hay Facebook. Đây là một trong những trang phổ biến nhất tại Trung Quốc, thu hút trên 30% người dùng mạng, với một mức thâm nhập thị trường cũng giống như những gì Twitter đã tạo dựng ở Mỹ. Nó được tập đoàn SINA ra mắt ngày 14 tháng 8 năm 2009 và có 503 triệu người dùng đăng ký tính đến tháng 12 năm 2012. (theo Wikipedia)

Hứa Cách Phỉ ngạc nhiên nói: "Không phải là em nói không muốn dùng sao, tại sao bây giờ lại bắt đầu nghiên cứu? Mã Nghĩ dụ dỗ em à?"

Vẻ mặt của Mã Nghĩ như một nàng dâu bị uất ức ôm Ipad nói: "Chị Phỉ, tại sao lại là em?"

"Không phải là em thì chẳng lẽ là chị?" Hứa Cách Phỉ lườm anh một cái, bắt đầu dạy Hạ Tuyền cách dùng Weibo.

Hạ Tuyền ngay từ đầu đã không đụng đến những thứ này, nhưng sau khi nghe cô giải thích một chút thì cũng hiểu tương đối, sau đó liền phát hiện ra Hứa Cách Phỉ chẳng biết từ lúc nào đã đăng lên ảnh cô và Chung Lập Dương thân mật chụp chung với nhau, còn kèm theo một dòng chữ và một emoji: Tình yêu không đơn độc [ xấu hổ ]

"Chị Phỉ." Hạ Tuyền bất đắc dĩ nói, "Tại sao chị có thể dễ dàng đăng lên một nội dung lừa dối như vậy được."

Hứa Cách Phỉ cười nói: "Chị đây là đang tích cực hưởng ứng phong trào kêu gọi."

Hạ Tuyền bất đắc dĩ, không hề tiếp tục dây dưa nữa, bởi vì một khi cái này đã truyền ra ngoài thì chính là bát nước đã đổ đi, nếu xóa đi thì chỉ sợ bị coi là chột dạ.

Trong lúc nhất thời, điện thoại Hạ Tuyền không ngừng vang, nhắc nhở cô có bình luận mới cùng @mới, giống như Hứa Cách Phỉ vừa nói xong vậy, cô ấy đang tích cực hưởng ứng phong trào kêu gọi, bởi vì không lâu sau đó Chung Lập Dương cũng đăng bài trên Weibo, bổ sung thêm một emoji [ yêu em ] này.

Hạ Tuyền nhức đầu nhìn những dòng bình luận đáng sợ kia, tất cả mọi người đều đang suy đoán cái này có phải là đang công khai quan hệ hay không, hay là chỉ đơn giản là để lăng xê tác phẩm mới. Hạ Tuyền không có gì hay để trả lời, dứt khoát không quan tâm đến tin nhắn của những người xa lạ này nữa, nhắm mắt nghỉ ngơi.

Hành trình ở Bắc Kinh kéo dài ba ngày, ba ngày này mặc dù Hạ Tuyền không có ở trong Giang Thành, nhưng lại mỗi ngày Lệ Tịnh Lương đều cảm nhận được sự tồn tại của cô.

Mỗi ngày cô đều đúng giờ vào sáng chiều tối gửi ba tin nhắn cho anh, có lúc còn kèm theo một bức hình tự sướng, mỗi một tấm đều được chọn lựa kỹ lưỡng, tâm tư thể hiện vô cùng rõ ràng. d.đ.l.q.đ.tiểu ốc

Mặc dù mỗi lần Lệ Tịnh Lương đều không nhắn lại, nhưng cũng đều nhìn thấy, ví dụ như ngày hôm nay vậy, hôm nay là ngày thứ ba Hạ Tuyền rời đi, vào buổi trưa, cô theo thường lệ gửi tới một tấm hình cùng với một tin nhắn , hỏi anh có phải đang dùng cơm hay không, có nhớ cô hay không, tối nay cô sẽ trở về Giang Thành, hỏi anh có ra sân bay đón cô hay không.

Thần tượng ra sân bay, trường hợp lớn như vậy, người hâm mộ khẳng định sẽ không thiếu, Lệ Tịnh Lương đi đón cô, đó chẳng phải là tự đi rước phiền phức sao?

Chuyện như vậy có chút buồn cười, cho nên anh mặc kệ gạt sang một bên, Hạ Tuyền cũng biết điều này là căn bản không thể nào, cô chỉ là nhắn chơi thôi, không có thật sự hi vọng anh sẽ đến đón mình, cho nên vào buổi tối khi cô đặt chân về Giang Thành, sau khi ký tên cho một đám người hâm mộ điện ảnh xong, thì liền trực tiếp ngồi lên xe bảo mẫu rời đi.

Trước khi rời đi, Hạ Tuyền còn bảo Mã Nghĩ phái người đưa những người hâm mộ này của cô đi ăn cơm, đã trễ thế này rồi, mà bọn họ còn kiên nhẫn chờ đợi ở đây, khẳng định là đều đã đói.

Được thần tượng săn sóc khiến cho những người hâm mộ này cảm động đến nỗi lệ nóng doanh tròng, rối rít chụp ảnh thần



/51