Ánh Trăng Xanh

Chương 21 - Sợ em nuốt lời

/46


Về phần nụ hôn thứ hai của Du Tâm Kiều 18 tuổi, so với nụ hôn đầu, cơn đau về mặt s1nh lý đã được xoa dịu ở một mức nào đó, nhưng mặt tâm lý thậm chí còn tệ hơn.

Sáu năm trước, hai người đều không có sự chuẩn bị nên đụng rách môi, vị rỉ sắt lan khắp miệng. Cậu chợt phát hiện Từ Ngạn Hoàn còn có một ưu điểm, đó là anh rất có tinh thần phục vụ. Trước kia anh có thể vì bán rượu mà để khách hàng sờ s0ạng, có thể vì số tiền gấp đôi lương theo giờ mà đến tận nhà cậu, còn hiện tại anh có thể vì không muốn cho cậu hỏi tiếp mà hôn cậu.

Du Tâm Kiều cảm thấy mình thảm hại vô cùng. Dù là sáu năm trước hay bây giờ, dù là cảm xúc hay suy nghĩ, cậu đều bị người kia dẫn dắt.

Du Tâm Kiều chật vật đẩy người ôm mình ra, cậu thở dài một hơi: “Vậy ít nhất anh cũng phải nói cho em biết vì sao.”

Vì sao không trả lời, vì sao không muốn ly hôn.

Du Tâm Kiều còn muốn đặt điều kiện trước: “Đừng nói anh thích em, em không tin.”

Ban đầu Từ Ngạn Hoàn sững sờ, bởi cách hỏi với đôi phần ngây thơ ấy chỉ có thể xuất phát từ miệng của Du Tâm Kiều 18 tuổi.

Sau đó anh giơ tay, nhẹ nhàng lau vệt nước còn vương trên khóe mắt Du Tâm Kiều, chọn nghe theo quy tắc mà cậu đặt ra.

“Bởi vì anh không muốn kết thúc với em như thế.” Từ Ngạn Hoàn nói: “Là lỗi của anh, em đừng khóc.”

Nhưng Du Tâm Kiều lại nghĩ, anh có lỗi gì đâu?

Rõ ràng người có lỗi là em, sáu năm trước sai lầm khi lựa chọn ở lại Tầm Thành, sáu năm sau lại sai lầm khi cứ quấn lấy anh.

Tâm trạng của cậu đã bình tĩnh hơn, đang định nói gì đó thì bỗng nhiên điện thoại trong túi áo reo lên.

Là cuộc gọi của Lương Dịch, hỏi cậu về nhà chưa.

“Cậu ta không ở cạnh ông chứ?” Lương Dịch hạ thấp giọng như đang thì thầm: “Ban nãy tôi thấy sắc mặt cậu ta khó coi lắm, tôi sợ bị đánh nên không dám giữ ông lại.”

Du Tâm Kiều nhìn về phía phòng bếp, lúc cậu nhận điện thoại, Từ Ngạn Hoàn đã tự giác rời đi.

“Ông cứ tiễn tôi đi như thế không sợ tôi bị đánh à?”

“Cậu ta đánh ông hả?” Lương Dịch sợ hết hồn.

“Không.” Du Tâm Kiều nhớ vụ án Từ Ngạn Hoàn nhận gần đây có liên quan đến bạo lực gia đình, cậu nói: “Anh ấy sẽ không làm chuyện đó đâu.”

Đầu kia điện thoại yên tĩnh trong chốc lát, khi Lương Dịch nói chuyện lần nữa, ở cậu ta có một sự điềm tĩnh khác hoàn toàn thời niên thiếu: “Xem ra ông rất tin tưởng cậu ta. Chuyện này trách tôi, có lẽ tôi thật sự nghĩ nhiều rồi. Biết đâu sau khi hai người kết hôn, tình cảm lại nhanh chóng thăng tiến, hoàn toàn chẳng tồn tại cái gọi là khủng hoảng niềm tin.”

Du Tâm Kiều lắc đầu: “Không trách ông.”

Du Tâm Kiều 18 tuổi có thể tin rằng ngày mai là tận thế, có thể tin tưởng Từ Ngạn Hoàn sẽ không vì tiền, thậm chí có lòng tin mỗi ngày họ đều hôn môi, chỉ không tin Từ Ngạn Hoàn sẽ thích cậu.

Nhưng cậu vẫn sẽ vì câu nói “không muốn kết thúc với em” của Từ Ngạn Hoàn mà tiếp tục ở lại chỗ này. Tựa như năm đó, chỉ bởi một nụ hôn không thể coi là hôn đã khiến cậu đảo lộn toàn bộ kế hoạch, cam tâm tình nguyện ở lại Tầm Thành.

Cuối cuộc gọi, Lương Dịch bảo hai người nói chuyện cho rõ ràng. Du Tâm Kiều thở dài, cậu đã không thể lấy lại dũng khí gần như là cuồng loạn giống ban nãy nữa.

May sao Từ Ngạn Hoàn cũng không nhắc lại. Anh ra khỏi nhà bếp, trên tay bưng dĩa trái cây đã gọt vỏ cắt miếng.

Du Tâm Kiều không giỏi từ chối ý tốt của người khác, cậu dùng tăm xỉa răng xiên miếng trái cây, ăn đến miếng thứ hai mới nhớ ra phải nói cảm ơn.

“Cảm ơn anh.” Cậu phát hiện Từ Ngạn Hoàn không ăn, anh chỉ nhìn cậu, cậu ngượng ngùng xiên một miếng đưa qua: “Anh cũng ăn đi.”

Từ Ngạn Hoàn không nhận mà rướn về phía trước, cắn luôn miếng trái cây vào miệng.

Mặc dù đã đặt bản thân vào thiết lập “hai người đã kết hôn”, cho dù vừa nãy hai người còn hôn môi, nhưng động tác thân mật giữa người yêu thế này vẫn khiến Du Tâm Kiều thoáng hoảng loạn.

Không chỉ có vậy.

Ăn xong trái cây, Từ Ngạn Hoàn tắm rửa đánh răng, đẩy cửa phòng ngủ chính.

Du Tâm Kiều đang bình tĩnh lật nhạc phổ, trông thấy cảnh trai đẹp mới tắm xong thì chẳng bình tĩnh nổi nữa, ánh mắt liếc ngang liếc dọc không biết nên nhìn đâu: “Anh… có chuyện gì sao?”

Con mèo của nhà bên cạnh đã được đón đi, không cần phải ngủ trên đất nữa, chẳng lẽ cuối cùng anh ấy cũng không nhịn nổi, muốn đuổi mình ra khỏi phòng ngủ chính ư?

Từ Ngạn Hoàn không trả lời, anh chỉ bước đến bên giường, khom lưng cúi người. Ánh đèn vàng ấm áp chiếu lên khuôn mặt khôi ngô của anh khiến đường nét cũng trở nên mềm mại.

Anh nhìn người ngồi trên giường, bình tĩnh nói: “Anh đã cho em rất nhiều thời gian rồi.”

Cái anh nói là câu “đợi em thích nghi” của Du Tâm Kiều khi trước. Lúc đó, Từ Ngạn Hoàn cũng đến trước giường như thế này, anh sáp lại gần cậu, giống như đang yêu cầu một nụ hôn.

Từ Ngạn Hoàn nói mỗi ngày họ đều hôn môi.

“Nhưng…” Du Tâm Kiều hoang mang: “Nhưng anh từng nói như bây giờ cũng rất tốt mà.”

“Lừa em thôi.” Từ Ngạn Hoàn đáp: “Chẳng tốt chút nào.”

“Anh vừa mới nói không lừa em.”

“Cái này không tính.”

Du Tâm Kiều vẫn còn chiêu cuối: “Nhưng vừa nãy… đã hôn rồi.”

“Cái đó cũng không tính.” Từ Ngạn Hoàn nói: “Em không nên nghi ngờ anh, đó vốn là đền bù cho anh.”

“…”

Nhanh thế đã lật lại nợ cũ rồi.

Du Tâm Kiều có cảm giác suy sụp khi làm chuyện xấu phải nhận quả báo tương ứng. Hình như trong một thoáng vừa nãy, ngược lại đã cho Từ Ngạn Hoàn lý do không cần kiềm chế nữa.

Nghiệp do mình gây ra thì phải tự trả, Du Tâm Kiều cố vớt vát: “Em có thể không cho phép không…”

Thấy trạng thái của cậu đã khôi phục lại như trước, Từ Ngạn Hoàn thả lỏng nét mặt, khóe miệng khẽ nhếch lên.

Đây là khoảnh khắc vui vẻ thoải mất nhất của anh trong những ngày vừa qua.

“Thế anh cho em nợ.” Sau cùng anh chỉ xoa đỉnh đầu của Du Tâm Kiều. Từ Ngạn Hoàn nói: “Sau này em từ từ trả.”



Du Tâm Kiều không biết Từ Ngạn Hoàn nói “sau này” là bao lâu. Cậu cảm thấy từ khi bản thân mất trí nhớ, ngoại trừ trở nên ngốc nghếch và trẻ con thì còn hết sức bị động, chỉ có thể bị động nghe người khác nói, bị động làm theo sắp đặt, bị động chờ đợi những kí ức chẳng biết có quay trở lại hay không.

Huống chi Từ Ngạn Hoàn mạnh mẽ như thế, rõ ràng là kiểu không thể thuận theo thái độ “em không tin” của cậu.

Ngày mai là cuối tuần, Du Tâm Kiều xung phong đảm đương nhiệm vụ của người chủ, quét dọn ổ nhím cho Hoàn Hoàn. Nhím là loài ngủ ngày ăn đêm, nó rúc trong ổ không chịu cử động. Du Tâm Kiều đeo găng tay bắt nó ra ngoài, nhím ta phì phò trông như không vui, cậu bèn coi nó thành Hoàn Hoàn bản con người, dùng tay điên cuồng chọc phần bụng hồng hào mềm mại của nó.

Cậu vừa chọc vừa “mắng”: “Ai cho anh dữ với em, ai cho anh dọa em, ai cho anh bất ngờ hôn em chứ.”

Lúc cậu đang chọc hăng say, Từ Ngạn Hoàn vừa nghe điện thoại vừa rời khỏi phòng sách. Du Tâm Kiều trông thấy anh thì rén ngang, nghiêm túc dùng bàn chải chà bánh xe chạy bộ, tiện thể thả chú nhím Hoàn Hoàn về chỗ cũ.

Cuộc điện thoại nọ rất ngắn, sau khi ngắt máy, Từ Ngạn Hoàn mặc áo khoác, lấy một cái áo khác trên móc quần áo ở cửa đưa cho Du Tâm Kiều: “Hôm nay em rảnh không? Đến đồn cảnh sát với anh đi.”

Du Tâm Kiều nhận áo, thầm nghĩ anh đã sắp xếp xong cả rồi, việc gì còn phải hỏi thêm.

Nhưng vốn dĩ cậu cũng muốn biết thêm thông tin liên quan đến vụ tai nạn xe mấy ngày trước, còn muốn biết chuyện như này có thường xảy ra không, có phải Từ Ngạn Hoàn luôn ở trong tình huống nguy hiểm hay không.

Không ngờ đến nơi lại chẳng gặp được kẻ tình nghi, phía cảnh sát nói rằng tên đó đã bị bắt, họ cũng nộp ghi chép chứng cứ liên quan lên rồi, đợi toà án ra phán quyết là được.

Sau khi hỏi han xong đi ra ngoài, Du Tâm Kiều vẫn còn ngơ ngác: “Tại sao chúng ta phải đến đây vậy?”

Từ Ngạn Hoàn nói: “Để rửa sạch hiềm nghi của anh, dù sao tai nghe chưa chắc đã là thật.”

Du Tâm Kiều: “…” Sao mà thù dai hơn cả cung Bọ Cạp thế.

Lúc hai người rời khỏi đồn cảnh sát, thời gian vẫn còn sớm.

Ngồi trên xe taxi, Từ Ngạn Hoàn đọc địa chỉ cho tài xế. Du Tâm Kiều hỏi: “Còn phải đi đâu nữa vậy?”

“Đưa em đi gặp một người bạn cũ.”

Dọc đường đi, Du Tâm Kiều kiểm tra lại trong đầu, cậu xác nhận hai người họ không có bạn chung. Nói cách khác, Từ Ngạn Hoàn trong ấn tượng của cậu vốn không có bạn bè.

Anh luôn đơn độc, một mình đi đi về về.

Vì thế khi đến nơi xuống xe, nhìn thấy bóng dáng thân quen trước cửa của một trong những tiệm bên đường, đầu tiên Du Tâm Kiều ngây người, sau đó phấn khích gọi: “Ông chủ Hoàng!”

Ông chủ Hoàng vừa mới ăn sáng xong, còn đang xỉa răng. Chua nghe thấy tiếng gọi thì ngước mắt nhìn qua, nhe răng cười, tăm xỉa răng cũng rơi trên mặt đất: “Chào buổi sáng, Tiểu Kiều!”

Nửa năm cuối ở Tầm Thành, Du Tâm Kiều thường chạy đến chỗ ông chủ Hoàng.

Nói đúng hơn là chỉ cần Từ Ngạn Hoàn làm thêm ở chợ đầu mối, cậu sẽ ngồi trong cửa hàng của ông chủ Hoàng, vừa chơi đàn vừa cảnh giác quan sát bên ngoài cửa sổ. Nhìn xem có phải Từ Ngạn Hoàn lại vô thức quyến rũ vô số người đi đường dừng chân ngắm nhìn hay không.

Tiện thể ăn ké mấy bữa cơm ở chỗ ông chủ Hoàng, một bữa ba món tiêu chuẩn.

“Hôm nay hai đứa đến không đúng lúc rồi, chú vừa mới ăn cơm xong.” Ông chủ Hoàng cầm chuối để lên bàn: “Ăn tạm đi.”

Du Tâm Kiều không đói, cậu bẻ một trái chuối vừa lột vỏ chơi vừa đánh giá bên trong cửa hàng piano: “Ông chủ Hoàng, chú mở cửa tiệm ở thủ đô hồi nào vậy?”

Ông chủ Hoàng nghe thế thì nhìn cậu một lúc lâu: “Mất trí nhớ thật à? Chú còn tưởng Tiểu Từ đang đùa chứ.”

Hoá ra năm thứ hai sau khi Du Tâm Kiều rời khỏi Tầm Thành, ông chủ Hoàng đã bán tiệm, đến thủ đô thuê một mặt tiền cửa hàng mới.

“Ở một chỗ lâu quá chán rồi nên chú muốn đổi chỗ khác. Đúng lúc Tiểu Từ cũng thi đến thủ đô, có thể gọi nó giúp chú chuyển đàn.”

Một lý do hết sức qua loa. Nhưng đặt trên người ông chủ Hoàng có cái tính tùy hứng thì lại rất bình thường.

“Thật không ạ? Hay là vì vỡ nợ nên chú mới phải chuyển chỗ?” Du Tâm Kiều đùa với chú: “Có phải tên thật của chú là Hoàng Hạc* không, cái người đưa em vợ bỏ trốn ấy?”

(*) Năm 2011, ông chủ nhà máy da Giang Nam là Hoàng Hạc đã bỏ trốn ra nước ngoài với món nợ hơn 300tr NDT dẫn đến nhà máy đóng cửa.

Ông chủ Hoàng cười to: “Cháu đừng nói thế, nhưng mà tên của chú với ông ta cũng giống nhau thật, chú tên Hoàng Hòa, Hòa trong mạ non*.”

(*) 禾苗 (hòa miêu): nghĩa là mạ non, 禾 Hòa với 鹤 Hạc cùng đọc là /hé/

Cái tên này bỗng dưng khơi gợi h@m muốn diễn tấu của Du Tâm Kiều. Cậu nhét quả chuối đã lột vỏ xong cho Từ Ngạn Hoàn, tiện thể chọn một cây đàn rồi mở nắp, cử động khớp ngón tay, đàn khúc “Đại hợp xướng Hoàng Hà.”

Ông chủ Hoàng Hòa cũng biết đàn một chút, ông kéo ghế ngồi xuống bên cạnh, vừa cùng đàn piano bốn tay với Du Tâm Kiều vừa mượn tiếng đàn để nói nhỏ: “Chú cảm thấy hai đứa hơi lạ.”

Du Tâm Kiều giật mình, thầm nghĩ thế mà chú cũng nhìn ra được?

Hoàng Hòa nói tiếp: “Hồi trước hai đứa rất ít khi cùng đến chỗ chú, sao cháu mất trí nhớ mà tình cảm của hai đứa lại tốt hơn rồi?”

Du Tâm Kiều lặp lại: “… Thật không ạ?”

Hoàng Hòa nói, mấy năm nay Từ Ngạn Hoàn luôn giữ liên lạc với ông, nhưng cuối năm ngoái mới là lần đầu tiên Du Tâm Kiều đến đây.

“Hai đứa lúc ấy… nói sao nhỉ, giống như mỗi đứa đều đang giấu tâm sự trong lòng vậy, kết hôn mà cũng chẳng vui là bao. Chú bảo mời một dàn nhạc đến khuấy động không khí mà hai đứa cũng không cần.”

“Dàn nhạc? Kiểu thổi kèn Xô-na hả chú? Thế thì ai dám mời…”

“Nhưng chú thực sự không ngờ hai đứa sẽ kết hôn.” Hoàng Hòa xúc động nói: “Năm đó cháu chẳng nói lời nào đã ra nước ngoài, Tiểu Từ sa sút tinh thần mất một khoảng thời gian, cả người gầy xọp đi.”

Du Tâm Kiều cảm thấy chuyện này chắc chắn là bịa đặt: “Sao có thể vì cháu cơ chứ.”

Rõ ràng anh đuổi cậu đi mà.

Nếu đã nhắc đến chuyện này, Du Tâm Kiều tiện thể hỏi luôn: “Năm đó, sau khi cháu đi đã xảy ra chuyện gì thế?”

Cậu muốn biết Từ Ngạn Hoàn đã trải qua sáu năm đó thế nào.

“Nhiều lắm.” Hoàng Hòa úp mở: “Phải xem cháu có chịu nghe——”

Nói được một nửa, Từ Ngạn Hoàn giúp sắp xếp hàng hoá bên cạnh bước qua đây, chống một tay lên trên đàn piano.

Hoàng Hòa kéo dài chữ “nghe”, đổi giọng dưới ánh nhìn chằm chằm: “Cũng phải xem người nào đấy có để chú nói không.”

Du Tâm Kiều: “…”

Không nói thì không nói, ai thèm biết đâu. Du Tâm Kiều tức tối nghĩ. Đoán thôi cũng biết, Từ Ngạn Hoàn lúc vào đại học mang hào quang quanh mình, chắc chắn có vô số người theo đuổi, đừng nói yêu đương, chẳng biết anh đã hôn bao nhiêu lần rồi.



Thảo nào kỹ thuật tốt thế.

Xót xa cho Du Tâm Kiều 24 tuổi xong, cậu lại bắt đầu cảm thấy không đáng cho Du Tâm Kiều của tuổi 18. Cậu nhớ lại cái đêm mưa to như trút nước ấy, nhớ trái tim loạn nhịp của mình khi đó, và cả khúc nhạc “Ánh trăng” (Clair de Lune) cậu đàn mừng sinh nhật của Từ Ngạn Hoàn.

Lúc đó không mua được bánh kem, Du Tâm Kiều hỏi Từ Ngạn Hoàn có muốn nghe cậu đàn không.

Hai người vừa mới có một nụ hôn không giống hôn, nói với nhau những lời chói tai khó nghe, cả hai đều chìm trong cơn giận. Từ Ngạn Hoàn đứng ở đó chẳng nói chẳng rằng, Du Tâm Kiều cũng làm mình làm mẩy không chịu chủ động, không đợi anh trả lời, cậu đã tự ra quyết định ngồi xuống đàn.

Cậu chắc chắn Từ Ngạn Hoàn hoàn toàn chẳng nghe cậu đàn, bởi vì Từ Ngạn Hoàn cứ đứng im ở phòng ăn. Khúc nhạc ấy rất nhẹ nhàng, anh đứng cách xa quá, bên ngoài còn đang mưa, anh có thể nghe rõ mới lạ.

Nhưng mà…

Sau sáu năm Du Tâm Kiều đàn lại khúc nhạc ấy. Hoàng Hòa ngáp nói khúc nhạc này buồn ngủ quá, bảo cậu đổi bài khác. Từ Ngạn Hoàn ở bên cạnh lại nói: “Hay lắm, chú nghe thử đi.”

“Đừng tưởng chú không biết cháu thuộc tone điếc.” Hoàng Hòa mưu tính vạch trần anh: “Năm đó xe chú mở nhạc Châu Kiệt Luân, cháu nghe mà cứ cau mày, hỏi chú sao mở mãi một bài thế.”

Du Tâm Kiều không nhịn nổi, khóe miệng cong cong.

Du Tâm Kiều cũng nảy sinh tâm tư trêu chọc anh. Đàn một lần tám nhịp xong, cậu đổi liền mạch sang một khúc nhạc khác, bắt đầu chơi từ đoạn nhẹ ở giữa, tiết tấu cũng chậm rãi giống hệt khúc ban nãy.

Hoàng Hòa có thể nghe ra, chú cười nói: “Tiểu Kiều, cháu chơi xấu nhé, sao không đàn khúc nào nghe quen tai một chút, Für Elise hay Mariage d’amour gì đấy——”

“Bài này cũng nghe rồi.” Từ Ngạn Hoàn nói.

Du Tâm Kiều sững sờ, tay chơi đàn cũng theo đó mà ngừng.

“Thật không vậy?” Hoàng Hòa học theo giọng điệu của Du Tâm Kiều, cười hỏi: “Thế cháu nói thử xem, khúc nhạc này tên là gì, cháu nghe ở đâu?”

Anh bắt gặp ánh mắt của Du Tâm Kiều, tựa như đang đối diện với cậu của sáu năm trước.

“Lyphard Melodie.” Từ Ngạn Hoàn đáp: “Ở hội trường của Trường trung học số 2 Tầm Thành.”

Lúc họ ra khỏi cửa hàng của ông chủ Hoàng thì đã qua giờ cơm.

Khi được hỏi muốn ăn gì, Du Tâm Kiều ngẫm nghĩ rồi nói: “Quán vằn thắn tôm lần trước.”

Từ Ngạn Hoàn đưa cậu đi.

Bà chủ của quán vằn thắn thấy hai người thì hơi bất ngờ: “Cuối tuần rồi, sao hai đứa không ăn món Tây mà chạy đến chỗ cô?”

Từ Ngạn Hoàn đáp: “Cháu bận nửa tháng, chỉ nhớ mỗi vằn thắn của cô thôi.”

Lần trước Du Tâm Kiều đến đây khi lòng rối như tơ vò, lần này trong đầu lại toàn chuyện của sáu năm trước. Nghe thấy bà chủ cứ mở miệng là “hai đứa”, cậu mới đột ngột nhận ra chỗ bị mình xem nhẹ.

Đợi bà chủ trở về sau bếp, Du Tâm Kiều hỏi: “Trước kia, là trước khi em mất trí nhớ, có phải em từng đến đây không?”

Từ Ngạn Hoàn đang rành mạch bỏ hai đôi đũa vào cốc nước nóng để tráng: “Hôm chúng ta gặp lại nhau ở công ty luật, em ăn trưa ở đây.”

“Em đến cùng anh à?”

“Ừ.”

“Sau này chúng ta cũng thường xuyên đến cùng nhau hả?”

Động tác của anh thoáng ngừng, Từ Ngạn Hoàn nói: “Không. Em bận công việc, bình thường đều là anh đóng gói mang về.”

Du Tâm Kiều đã hiểu. Chẳng trách lần trước bà chủ mở miệng là hỏi có phải hai phần vằn thắn tôm mang về không.

“Sao bà chủ lại biết em và anh…”

“Ngày hôm đó, em cầu hôn anh ở đây.”

Du Tâm Kiều sững sờ. Cậu cứ tưởng chuyện như cầu hôn phải xảy ra ở trong căn nhà ấm áp, bờ hồ đầu xuân, vườn hoa ngát hương, phải ở một nơi có bầu không khí lãng mạn, được dày công sắp xếp.

Sao có thể ở trong tiệm vằn thắn, còn vào ngày đầu tiên gặp lại nhau cơ chứ?

Từ Ngạn Hoàn không cho cậu thời gian hiểu rõ: “Với lại anh cũng đồng ý ngay tại chỗ.”

“…” Du Tâm Kiều mất trí nhớ bắt đầu lo lắng cho trạng thái tinh thần của Từ Ngạn Hoàn: “Em biết rồi, lúc đó chắc chắn anh nghĩ em đang đùa.”

Từ Ngạn Hoàn không phủ nhận: “Lúc đó em thật sự giống như đang đùa, nhưng anh vẫn đồng ý ngay lập tức.”

Không đợi Du Tâm Kiều hỏi tại sao, anh đã trả lời: “Sợ em nuốt lời, giống tối hôm qua vậy.”

Thời gian quay ngược về bốn tháng trước, hôm đó Du Tâm Kiều mặc áo măng tô phẳng phiu, ngồi đối diện Từ Ngạn Hoàn. Hơi nóng bốc lên làm mờ khuôn mặt cậu, như thể chẳng thay đổi gì so với sáu năm trước.

Chỉ là nụ cười của cậu có thêm mấy phần không đứng đắn: “Ban nãy lúc ở công ty luật, luật sư Từ không giận à?”

Ý cậu muốn nói đến chuyện tiêu chuẩn kén vợ kén chồng, Từ Ngạn Hoàn trả lời: “Không giận.”

Du Tâm Kiều 24 tuổi đã trở nên giỏi che giấu, cậu dùng thìa ăn xúp khuấy đều trong bát, giọng điệu cũng thờ ơ: “Thế luật sư Từ đã kết hôn chưa?”

“Chưa.”

“Trùng hợp ghê, tôi cũng vậy. Thế luật sư Từ có muốn cân nhắc việc kết hôn với tôi không?”

Từ Ngạn Hoàn không cần cân nhắc, anh nói ngay: “Được.”

Suy cho cùng, ngôi sao có thể chọn rơi xuống nơi khác.

Nhưng chỉ mình em mới có thể chiếu sáng đêm tối vô tận nơi anh.

Hết chương 21.

Tác giả có lời muốn nói:

Nụ hôn đầu vẫn chưa kể xong, chương tiếp theo tiếp tục lật lại nợ cũ. (Nhưng đã ngọt rồi nhé)

/46

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status