Bác sĩ thiên tài

Chương 15: Oan gia ngõ hẹp

/1521


Nghe Tần Lạc nói đầy ngạo mạn, thoạt tiên mọi người sửng sốt sau đó cả ba vỗ tay cười ha hả.

"Tốt, Tần Lạc, ông càng ngày càng thích cháu. Chúng ta học Trung y nên có khí phách này. Văn không đệ nhất, y không thứ hai. Nếu một thầy thuốc Trung y không tin tưởng y thuật của chính mình, sao có thể làm cho người bệnh tin tưởng mình được?" Uông lão vỗ vai Tần Lạc cười nói.

"Tiểu tử cháu trước mặt Lệ hiệu trưởng cũng phải biết khiêm nhường chứ" Lâm Thanh Nguyên trách cứ Tần Lạc. Dù miệng ông ta nói thế nhưng nụ cười của ông ta lại không giấu giếm sự hài lòng.

Lâm Thanh Nguyên nói những lời đó với Tần Lạc giống như trưởng bối của hắn. Sở dĩ ông nói thế vì ông cảm thấy so với những người khác ông có quan hệ với Tần Lạc gần gũi hơn nhiều.

Còn không đủ thân cận khi chính ông đã chọn hắn làm cháu rể của mình ư?

"Ha, ha. Tại sao phải khiêm tốn? Nếu mình có chân tài thực học, khiêm nhường chính là dối trá. Nếu không có chân tài thực học, đó chính là cuồng vọng, tự cao tự đại" Lệ Vĩnh Cương nhìn Tần Lạc nói.

Ít nhất ấn tượng đầu tiên của ông với Tần Lạc cũng không tồi.

Truyền thụ nghề nghiệp không phải là trò đùa.

Không thể nói Tần Lạc dùng một phương thuốc dân gian chữa khỏi việc hóc xương cá của cháu gái Lệ Vĩnh Cương là Tần Lạc có đủ tư cách trở thành một giảng viên dạy Trung y, Lệ Vĩnh Cương là một hiệu trưởng rất nguyên tắc, tất nhiên ông ta sẽ tiếp tục kiểm tra Tần Lạc.

Vì vậy Lâm Thanh Nguyên liền kể lại việc Tần Lạc ra tay giúp bệnh viện của trường đại học Y Yến Kinh thoát khỏi cơn nguy khốn. Uông lão lại thêm mắm thêm muối nói Thái Ất thần châm Tần Lạc sử dung là độc nhất vô nhị. Cứ theo lời ông thì Thái Ất thần châm vô cùng diệu kỳ, có thể giúp người chết sống lại, không gì là không trị được.

"Cái gì? Dược vương Tần Tranh là ông cháu?" Khi Lâm Thanh Nguyên nói đến gia thế của Tần Lạc, Lệ Vĩnh Cương hỏi với vẻ tôn sùng. Bạn đang đọc truyện được lấy tại


/1521