Bác sĩ thiên tài

Chương 1520: Em từ chối!: Cặp gắp than!

/1521


Giải thưởng nào thu hút được sự quan tâm của con người nhất?

Giải thưởng Grammy? Không đó chính là giải Nobel.

Giải Nobel lấy tên nhà bác học nổi tiếng người Thụy Điển., Alfred Nobel, người đã phát minh ra chất nổ, ông đã để lại tài sản của mình thành lập quỹ từ thiện.

Giải thưởng Nobel giành riêng cho vật lý, hóa học, sinh học, y học, văn học và hòa bình, năm giải thưởng. Hàng năm quỹ dùng tiền lời hay lợi tức ra trao giải thưởng cho những người có cống hiến quan trọng cho con người trong năm lĩnh vực trên.

Tại sao hàng năm các giải thưởng được bình chọn lại thu hút được người trên toàn thế giới?

Trước tiên chúng ta hãy xem xét quá trình thẩm tra, xét duyệt giải thưởng để hiểu được tầm quan trọng của nó. Trước tiên tổ chức và cá nhân có quyền để cử sẽ đề ra danh sách ứng cử viên cho giải thưởng, sau đó sẽ tuyển chọn ra người ưu tú nhất nhận giải thưởng.

Người như thế nào thì đủ tư cách đề cử ứng cử viên của giải thưởng?

Những người đã đạt giải thưởng Nobel trước đó, ủy viên ủy ban bình chọn giải thưởng Nobel giáo sư đại học được chỉ định đặc biệt, các chủ tịch hiệp hội tác giả, các tác giả dành giải thưởng văn học, các tổ chức, hội đồng quốc tế.

Quá trình bình chọn của giải thưởng Nobel căn cứ vào di chúc của NobeI Trong quá trình bình chọn, người được nhận giải thưởng Nobel sẽ không bị ảnh hưởng của quốc tịch, dân tộc, ý thức và hình thái tôn giáo. Tiêu chuẩn duy nhất để bình chọn chính là thành tựu của bản thân. Tuân theo di chúc của Nobel giải thưởng hóa học và vật lý do viện khoa học hoảng gia Thụy Điển thẩm định. Giải thưởng sinh học và y học do viện y học hàn lâm Thụy Điển bình chọn. Giải thưởng văn học do viện văn học Thụy Điển bình chọn. Giải thưởng hòa bình do nghị viện Ng Uy bình chọn. Giải thưởng kinh tế ủy thác cho viện khoa học hoảng gia Thụy Điển bình chọn.

Ngày mùng mười tháng mười haị một ngày không tầm thường trong lịch sử.

Stockholm, thính phòng cổ kính.

Tần Lạc mặc một chiếc trường bào màu đen, trên ngực là một đóa hoa màu trắng nhỏ được vận chuyển theo đường hàng không từ một thị trấn nhỏ ở Italy, sắc mặt tươi cười quan sát những gương mặt như xa lạ, như thân quen bốn xung quanh.

"Bọn họ đều là những người nổi bật trong các lĩnh vực, cũng xuất sắc giống như anh" Tần Lạc nói

Lâm Hoán Khê mặc bộ đầm màu đen ngồi bên cạnh Tần Lạc, nụ cười đoan trang thường trực trên một.

Đây quả thật là một sự kiện vô cùng vui mừng. Nàng đang cảm thấy kiêu ngạo vì người đàn ông ngồi cạnh mình.

Tất cả một người đều hiều một khi đoạt được giải thưởng đanh giá nảy, tên tuổi của bạn sẽ đi vào sử sách.

Trong khi đó từ hai tháng trước Tần Lạc đã nhận được thư mời của ủy ban giải thưởng Nobel.

Ngay khi Tần Lạc một nghiên cứu ra Cổ Thảo Mộc, dùng Trung y giải quyết đại nạn vi rút ngọn lửa mà loài người đang gánh chịu, có người đã đoán rằng nhất định Tần Lạc sẽ giành được giải thưởng Nobel y học.

Đương nhiên những lời đồn đại, suy đoán này tuyệt đối không tin được.

Bởi vì khác với rất nhiều giải thưởng điện ảnh và văn học khác giải thưởng Nobel có nguyên tắc cần phải tuân thủ. Trừ khi công bố cuối cùng về người giành giải thưởng, danh sách ứng cử viên cuối cùng cho giải thưởng không được công bố công khai. Đây chính là quy định giữ bí mặt trong năm mươi năm nay. Chính vì vậy hàng năm xuất hiện rất nhiều lời đồn đại, nói người nào đó được đề cử vào danh sách, giành giải thưởng nhưng tính chân thật của nó chỉ biết được sau năm mươi năm.

Cho nên chỉ tới ngày mùng mười tháng mười hai, ngày công bố giải thưởng, chúng ta một biết được ai là người giành giải. Bạn đang đọc truyện được copy tại


/1521