Các Nam Chính Đều Là Của Ta

Chương 31 - Chương 31

/149


Ba ngày sau khi Chiến Vương uống thuốc giải độc, dư độc bị tẩy sạch hoàn toàn, hắn khôi phục lại bộ dáng ban đầu, nhưng hắn không nói cho ai biết, vì thế hằng ngày vẫn đeo mặc nạ, thậm chí bây giờ, lúc hắn ở trong phủ cũng sẽ không tháo mặt nạ xuống.

Hắn thổ lộ với Điền Mật, vẻ mặt Điền Mật tỏ vẻ kinh sợ: “Minh Hạo. Không, Chiến Vương gia! Chưa kể đến việc ta là người đã có trượng phu, ta còn là tẩu tẩu của ngươi đó. Minh Nhất tuy người ngốc nghếch, nhưng luôn quan tâm đến đệ đệ là ngươi, sao ngươi lại có thể… tại sao lại có thể…”

Chiến Vương nghe Điền Mật nói như vậy thì vừa xấu hổ vừa giận dữ, hắn biết, hắn sai, hắn không nên nảy sinh tâm tư đó với tẩu tẩu của mình, nhưng mà hắn không khống chế được trái tim mình.

Nhưng suy nghĩ kĩ, đúng vậy, đây là ca ca ruột thịt của hắn, hắn nhớ rất rõ, khi hắn năm tuổi, ca ca được bảy tuổi, thời điểm đó ca ca đã là một người ngốc nghếch, tuy nhiên hễ khi nào có đồ tốt, ca ca đều cho hắn đầu tiên.

Hắn bị nhóm hoàng huynh hoàng đệ khi dễ sau lưng, mặc dù ca ca gầy yếu, nhưng lại đứng đằng trước bảo vệ hắn.

Hắn biết, ca ca rất thích Điền Mật, có lẽ, huynh ấy không hiểu, thứ đó gọi là yêu. Đúng vậy, nữ tử như Điền Mật, ai lại không yêu chứ.

Vì thế, hắn nghĩ, không chiếm được mỹ nhân, vậy thì lấy giang sơn đi, nếu giang sơn này bị hoàng tử khác đoạt được, hai huynh đệ bọn họ, ai cũng không được sống yên ổn. Hắn đã sớm có dã tâm này, hiện tại chỉ cần thu phục quyền lực, chuẩn bị đại sự.

Một năm sau, Chiến Vương giành lại Tây Bắc, lập chiến công hiển hách, ngày hắn thắng trận trở về, hắn không đeo mặt nạ, lộ ra khuôn mặt tuấn tú tinh xảo, uy phong lẫm liệt, tướng quân vẫn còn rất trẻ, mới nhìn thấy, không biết bao nhiêu danh môn khuê nữ trong kinh thành đều một lòng ái mộ hắn.

Hắn nói với hoàng thượng hồi ở Tây Bắc gặp được một kỳ nhân, lấy được một viên giải độc đan, tẩy sạch dư độc, khôi phục hình dạng ban đầu.

Vẻ mặt hoàng thượng cực kì vui mừng, bày tỏ thái độ muốn lập Chiến Vương làm thái tử. Tuy nhiên, các hoàng tử khác không chấp nhận điều này, vì thế đều rục rịch. Cuối cùng liên hợp bức vua thoái vị, người cầm đầu chính là con của Khương hoàng hậu, tam hoàng tử.

Chiến Vương dẫn theo chúng binh sĩ có công cứu giá, mà vị hoàng tử bức vua thoái vị, cùng với hoàng tử mới sinh và hoàng vi, thậm chí bao gồm hoàng hậu, đều bị trục xuất, biến thành thứ dân, phải đi đày ở Tây Bắc, đời sau không được phép bước vào kinh thành.

Thuận theo ý dân, lập Chiến Vương làm thái tử.

Lại một năm sau, hoàng thượng thoái vị, Chiến Vương đăng cơ, sửa niên hiệu là ‘Vinh’.

Hắn lập con gái của thái phó thành hoàng hậu, lại sắc phong vài vị phi tử, dù vậy trong lòng hắn vĩnh viễn cũng chỉ có một người.

Điền Hân bị nhốt trong Bắc viện suốt một thánh, vẫn


/149