Cảnh Xuân Như Mộc

Chương 30 - Chương 29

/46


[Hạnh phúc giống như sao đổi ngôi, có rất nhiều người đã thấy qua, nhưng lại có rất ít người có thể thấy được đuôi của nó. Giây phút ấy, khi trong mắt anh có cô, cô đã chạm tới nhiệt độ của sao đổi ngôi----- ấm áp.]

Đêm Giáng sinh, Dung Bắc lại có một đợt tuyết rơi nhẹ, vô tận.

Bên cạnh chỗ rẽ vào ngõ nhỏ, ông già Noel đang phát quà cho một bạn nhỏ. Một bé gái đội chiếc mũ màu đỏ nhận được quà tặng là búp bê bằng gốm sứ, không biết là thích hay không, cô bé chỉ biết ngơ ngác ôm vào lòng, nét mặt không rõ là vui hay buồn.

Trường đại học Dung Bắc năm nay rất quan tâm đến sinh viên, ngày Giáng sinh các sinh viên được nghỉ hai ngày. Các cặp đôi đang yêu nhau trong lớp của Nhan Giác không biết đã đi đến chỗ nào để vui chơi rồi, trong sân trường ngoại trừ thỉnh thoảng có một vài tiếng gió thổi vào cây hòe hai bên đường thì hầu như không thấy bóng dáng một ai.

Nhan Giác ngồi trong phòng làm việc, trên tay cầm túi sưởi. Trên màn hình máy tính là công việc mà trưởng khoa giao cho cô, số liệu thống kê của sinh viên. Cô xem một lát, để túi sưởi trong tay xuống, ngón tay gõ lên bàn phím lộp cộp.

“Cốc cốc cốc”, có người gõ cửa.

Cô ngẩng đầu lên, thấy Lệ Tranh đang đứng trước cửa cười với cô, trong tay anh là chiếc cặp lồng giữ nhiệt, Nhan Giác nhân ra, đó là cái mà cô đựng canh cho anh..

Từ sau khi biết chuyện của Hoắc Đông Xuyên, Nhan Giác ít tới công ty của Lệ Tranh hơn, mặc dù cô rất lưu luyến chiếc điều hòa ấm áp trong phòng làm việc của Lệ Tranh, mặc dù lưu luyến nụ cười của anh dành cho cô khi lén nhìn anh làm việc, nhưng những điều đó đều không bằng sự xấu hổ khi đối mặt với Hoắc Đông Xuyên.

Mỉm cười? Coi thường? Không để ý? Tất cả đều không được. Cho nên tốt nhất là không nên thấy.

Cô kéo ghế ra, đứng dậy, “Thế nào, không uống canh em nấu, cho nên đến đây trả lại em?”

Dạo gần đây Lệ Tranh rất bận, khẩu vị và sắc mặt đều không tốt. buổi sáng, Nhan Giác nấu canh ở nhà rồi mang đến công ty của anh, Chris sẽ đi xuống lấy lên cho anh.

Lệ Tranh vào cửa, lắc đầu một cái, “Đêm Giáng sinh, hai người nên cùng nhau uống canh, như vậy mới bình an.”

“Không phải anh rất bận sao, lại đến đây với em?” Nhan Giác đứng dậy tới chỗ anh, “Hơn nữa cũng đã lâu, canh cũng đã lạnh mất rồi.”

Sớm biết suy nghĩ củ Nhan Giác, Lệ Tranh chỉ mỉm cười đem cặp lồng đặt trên bàn làm việc của cô, mở nắp ra, quạt hơi nóng về phía Nhan Giác, Lệ Tranh kéo cô ngồi xuống, “Trước khi ra khỏi công ty, anh đã hâm lại canh ở dưới phòng ăn rồi, nếm thử một chút, sau khi anh hâm nóng lại hương vị như thế nào?”

Lệ Tranh đưa muỗng canh tới, Nhan Giác thử một ngụm, thật ra thì chỉ cần nghĩ tới dáng vẻ Lệ Tranh mặc tạp dề, chân đi giày tây, ở dưới phòng ăn của công ty hâm nóng lại canh thì cô cũng đã thấy thật ấm áp.

Nhan Giác mở to mắt nhìn Lệ Tranh, em không cho muối?

Đúng vậy. Ánh mắt khẳng định.

“Không được chê em!” Ở tài nấu nướng, Nhan Giác còn vụng về hơn cả Văn Cảnh, hơi mất tinh thần,sau đó quay ra uy hiếp Lệ Tranh. Anh nhìn cô gấp gáp giống như chú khỉ con, cười càng lớn, “Không chê.”

“Nhan Giác, cho dù em nấu canh mặn hay nhạt, điều đó cũng không quan trọng, giống như khi anh biết chuyện của Hoắc Đông Xuyên, anh cũng không lo lắng em sẽ rời bỏ anh. Em không cần cố ý tránh né tới công ty anh, anh sẽ rất nhớ em.”

Gặp được đúng người là cảm giác như thế nào? Chính là cảm thấy rằng người kia sẽ không rời đi. Ngươi không cần dùng bất kì thủ đoạn nào, cũng không cần suy nghĩ xem nên giữ lại trái tim của người đó như thế nào, người đó cũng sẽ không đi. Đối với Nhan Giác, Lệ Tranh chính là như vậy, ngược lại, đối với Lệ Tranh Nhan Giác cũng giống vậy.

Được rồi. Cô thừa nhận ngoài việc không biết đối mặt với Hoắc Đông Xuyên như thế nào thì cô còn sợ Lệ Tranh sẽ nghĩ nhiều, nhưng bây giờ....Nhan Giác quệt miệng, “Lệ tiên sinh, anh có để em nói không?”

Tình yêu của cô và anh giống như thìa canh thiếu một chút vị mặn này, Lệ Tranh nhận ra, làm cho mùi vị trở nên vùa vặn hơn, đổi lại là người khác, thời gian thêm là khi nào, tất cả đều không đúng.

Hai người, anh một muỗng, em một muỗng, đem canh uống sạch. Lệ Tranh thu hồi cặp lồng canh, để tay trên đùi, nghiêm túc nhìn Nhan Giác, “Buổi tối tăng ca tại công ty quan trọng hơn việc để em một mình trong đêm Giáng sinh sao?”

“A, không có việc gì?” Nhan Giác nhún vai, mỉm cười, dĩ nhiên cô cũng hy vọng người phương Đông có thể trải qua một ngày lễ của phương Tây cùng với người mình yêu. Tuy nhiên không phải vì sự lãng mạn ấy mà cô trở thành người cố tình gây sự. “Lại nói, không phải là anh sẽ cùng em ăn sao?”

Lời nói của Nhan Giác khiến Lệ Tranh yên lặng trong hai giây, sau đó, anh đứng dậy nhẹ nhàng hôn lên trán Nhan Giác, hai câu nói trước sau khiến tâm tình của Nhan Giác thay đổi khác nhau.

Câu thứ nhất, là một câu ý tứ sâu xa, thở dài: Nhan Giác....

Mỗi lẫn Lệ Tranh dùng giọng điệu này gọi cô, thì cô đều có cảm giác thỏa mãn, ai có thể nói cho cô biết người đàn ông này có phải đang cố tình nói câu thứ hai nhắc nhở một việc mà cô rất muốn quên: một lát nữa anh sẽ lái xe đưa em đi gặp bạn em, 《Bông cúc nhỏ 》lễ ra mắt là bảy giờ tối.

Lễ khai mạc < Bông cúc nhỏ> là đúng bảy giờ tối, 6h10, Lệ Tranh chở cô đến trước của rạp chiếu phim Dương Minh. Tầng dưới của rạp chiếu phim đã tụ tập đông người, trong tay bọn họ đều cầm vé vào cửa đặc biệt, đều là đến xem < Bông cúc nhỏ >.

Nhan Giác còn chưa xuống xe, từ bên trong đã nhìn thấy Du Du đứng trong đoàn người. Cô mở cửa xe, hướng Du Du vẫy tay, sau đó nữ phóng viên ấy đi tới trước cửa xe, Du Du nhìn Nhan Giác xuống xe cùng Lệ Tranh, vẻ mặt ngạc nhiên, sau đó nhẹ nhàng chào hỏi, “Chắc hẳn anh là bạn trai của Nhan Giác, tôi là bạn của cô ấy,




/46