Cảnh Xuân Như Mộc

Chương 38 - Chương 37

/46


[Truyện cổ tích Nghìn lẻ một đêm, cuối cùng cũng sẽ bị phá vỡ vào ngày hôm đó.]

Nhan Giác qua nhà Văn Cảnh tìm cô ấy,cho dù là địa chỉ nhà cũ hay nơi ở hiện tại, cô gõ cửa đã lâu nhưng vẫn không có ai trả lời, cô hỏi Lệ Tranh một vấn đề rất ngu ngốc, “Anh nói xem, có phải Văn Cảnh đã biết hết rồi không, sau đó bỏ nhà đi? Hay là xảy ra chuyện gì tệ hơn rồi?”

Xảy ra chuyện tệ hơn? Tự sát? Treo cổ? Nhảy sông tự tử? Uống thuốc độc tự vẫn? Hay là xảy ra chuyện gì? Lệ Tranh xoa đầu Nhan Giác, “Văn Cảnh sẽ không làm vậy đâu, thắt cổ sẽ rất xấu, đầu lưỡi sẽ thè ra rất dài, nhảy sông cũng không, bây giờ nếu muốn nhảy sông tự tử thì việc đầu tiên là phải dùng máy khoan khoan một hố trên sông băng mới có thể tự tử được, còn việc uống thuốc độc? Anh nghĩ Văn Cảnh cũng sẽ không làm vậy.

“Vì sao?” hai mắt Nhan Giác có hơi ướt nhìn Lệ Tranh, gió Đông thổi vào cổ áo của anh, vang lên tiếng boong boong, giống như tiếng gân cốt.

“Uống thuốc độc sẽ rất đau, nội tạng giống như bị nghiền nát, Văn Cảnh nhất định sẽ sợ.”

Hình như là thuốc ngủ sẽ không đau? Nhan Giác chỉ lo nghĩ đến Văn Cảnh, từ đầu đến cuối không nghĩ đến vì sao Lệ Tranh có thể miêu tả tỉ mỉ như vậy.

Lúc về đến nhà, cô vẫn gọi điện cho Văn Cảnh và Trình Bắc Vọng, điện thoại của Văn Cảnh vẫn tắt máy như cũ, mà điện thoại của Trình Bắc Vọng lại gọi được. Chuông reo ba lần, đối phương nhận điện thoại, Nhan Giác gần như có thể tưởng tượng được dáng vẻ còn buồn ngủ khi trả lời điện thoại của cô, miễn cưỡng, thậm chí khóe mắt còn có cả nghèn. Cô hít sâu một hơi, “Văn Cảnh, anh biết Văn Cảnh ở đâu không?”

Trình Bắc Vọng thất thần trong chốc lát, trầm giọng nói, “Văn Cảnh đang ở cùng với tôi.”

“Tôi biết Văn Cảnh và anh đang ở cùng một chỗ, tôi hỏi anh, Văn, Cảnh, đang, ở, đâu?”

Sau một chuỗi tiếng động sột soạt, Trình Bắc Vọng giống như mở cửa rồi lại đóng cửa, một lúc sau Nhan Giác mới nghe thấy tiếng của anh ta vang lên thật nhỏ, “Sài Gòn.”

Trong đầu Nhan Giác lập tức nghĩ đến hai nơi------- khu Sài Gòn ở Hồng Kong, cùng với thành phố tươi đẹp đầy hoa và nhộn nhịp của Việt Nam, hiện tại là Thành phố Hồ Chí Minh.

“Hai người....” Cô chưa từ bỏ ý định muốn hỏi đến cùng, Trình Bắc Vọng đã trả lời, “Nhan Giác, tôi đưa Văn Cảnh ra nước ngoài, tới Việt Nam, tôi đưa cô ấy đi chơi cho khuây khỏa.”

Nhan Giác nhìn sang Lệ Tranh, cô mất mấy giây để sắp xếp lại tâm trạng, lời nói bị nghẹn cả ngày bỗng bật ra, “Trình Bắc Vọng, anh biết mẹ anh đi tìm Chris làm gì sao? Văn Cảnh chỉ là tạm thời chưa sinh được đứa bé, mấy người không thể đối xử với cô ấy như vậy, tôi mặc kệ anh cùng Chris trước đây có quan hệ như thế nào, nhưng bây giờ anh là chồng của cô ấy, anh không thể cùng mẹ anh gạt cô ấy, bắt nạt cô ấy. Tôi không cho phép! Tôi muốn nói chuyện với Văn Cảnh! Anh mau đưa máy cho cô ấy.”

“Nhan Giác tôi không thể.” Trình Bắc Vọng từ chối. Nhan Giác nổi giận, “Trình Bắc Vọng anh và mẹ anh đều ích kỉ giống nhau, bà ấy vì hạnh phúc của con trai mà làm lỡ hạnh phúc của hai cô gái, tôi vốn nghĩ anh và bà ấy khác nhau, nhưng không ngờ......”

“Nhan Giác, cô hãy nghe tôi nói. Văn Cảnh tâm tư đơn thuần, nếu cô ấy biết mẹ tôi và Chris có chuyện, cho dù cô ấy không nói gì, nhưng trong lòng vẫn có khúc mắc, tôi không muốn sau này cô ấy mang theo tâm sự khi sống cùng tôi, dẫn cô ấy ra ngoài là biện pháp nhất thời, để tránh mẹ tôi, xin cô hãy tin tưởng tôi, cũng mong trong khoảng thời gian này đừng liên lạc với tôi.”

Sau khi quyết đoán từ chối cô, Trình Bắc Vọng một lần nữa đối chọi với Nhan Giác, lập tức tắt máy. Nhìn chằm chằm chiếc điện thoại trong tay, đầu óc Nhan Giác trống rỗng, có chuyện gì đang xảy ra vậy? Mẹ chồng tìm bạn gái cũ của chồng để phá hoại cuộc sống hôn nhân của con trai và con dâu, khiến con trai phải đưa con dâu ra nước ngoài để tránh mẹ mình. Rốt cuộc chuyện là như thế nào?

Nhan Giác ném điện thoại lên giường, tự mình thấy buồn bực, Lệ Tranh ngồi bên cạnh như đang suy nghĩ điều gì đó.

Vì một hoạt động đột xuất, năm học mới của Dung Bắc được bắt đầu. Cuối tháng hai, sắc trời rực rỡ như hòa cùng sự náo nhiệt của mọi người trong sân trường. Đã đến cuối mùa đông, sắc xuân đã về trên những ngọn cây từ bao giờ. Mùa xuân ở Dung Bắc năm nào cũng đến sớm như vậy.

Trong sân trường, hoa mai đã rụng, chỉ còn lại những cành cây trụi lủi, tạo dáng trên mảnh đất khô cằn. Mùa hoa mai đã qua, những cành mai lại chờ đón mùa hoa nở tiếp theo, rồi lại đợi đến lúc hoa tàn. Mọi chuyện trên đời, lúc còn lúc mất, hạnh phúc cũng chỉ trong chốc lát.

Nhan Giác đứng dưới gốc cây, đang chỉ dẫn học sinh mang bàn ghế vào phòng triển lãm, cô cảm thấy thật phấn khởi. Mấy năm qua Dung Bắc không có cuộc triển lãm tranh lớn nào, năm nay lại tổ chức tại phòng triển lãm của đại học Dung Bắc, sao cô có thể không kích động chứ. Nghe nói hôm đấy còn mời đến những họa sĩ bậc thầy nổi tiếng của cả nước đến tham dự, nghĩ đến việc có thể nhìn thấy họ, tim cô liền đập nhanh.

Đằng sau có người gọi cô, quay đầu lại, cô thấy Hiệu phó và trưởng khoa, bên cạnh còn có dáng người quen thuộc. “Hiệu phó, sao mọi người lại tới đây?” Ánh mắt rời khỏi người nọ, Nhan Giác cúi đầu hỏi thăm.

Học kì mới của Đại học Dung Bắc đã tuyển sinh đủ số lượng sinh viên, sắc mặt của Hiệu phó vô cùng tốt, mỉm cười nói, “Ghé qua xem tình hình sắp xếp phòng triển lãm tiến triển như thế nào. Vừa đúng lúc Lệ tiên sinh, người đóng góp không nhỏ cho hoạt động lần này, cũng rất quan tâm đến tiến độ, liền qua đây xem một chút.”

Quan hệ giữa cô và Lệ Tranh, đoán chừng đã là bí mật mở giữa các vị có chức có quyền trong đại học Dung Bắc, chẳng qua là bí mật nên sẽ được giữ kín không nói ra, cho nên Nhan Giác cũng vui vẻ giả vờ không biết gì. Cô cúi đầu, cắn răng nói, “Cảm ơn Lệ tiên sinh đã đóng góp cho Dung Bắc chúng tôi.”

“Nên như vậy.” Lệ Tranh mỉm cười gật đầu, trong số những người ở đây, sợ rằng chỉ có anh nghe hiểu ý của Nhan Giác -- -- Nhóc con lại giả bộ là người có tiền, thay vì tài trợ cho trường tốt hơn hết là cho em làm tiền riêng!

Ở giữa tiền tài và nghĩa lớn, có thể chẳng kiêng nể mà bày


/46