Câu Dẫn Chú Cháu (Sắc)

CHƯƠNG 7

/153


CHƯƠNG 7 

 

Thời Di đã thích nghi rất tốt với thành phố này.

 

Tốc độ của thành phố lộng gió này rất chậm, thậm chí không khí dường như tràn ngập cảm giác lười biếng, hương quế ngọt ngào, hương sôcôla nồng đậm và nhiều mùi cà phê khác nhaụ

 

Vào ngày hôm sau, cô thu dọn đồ đạc, mua vé đi lại, dự định sẽ dành chút thời gian để chiêm ngưỡng thành phố làm Thời Dung nhớ thương này.

 

Cô từng không bao giờ hiểu được tại sao một người kiêu ngạo như Thời Dung lại sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ trong gia tộc nhà họ Thời, để đến thành phố này.

 

Ở đây không có những ngôi nhà sang trọng và hoành tráng, không có sự ngưỡng mộ của mọi người, không có sự bảo vệ của nhà họ Thời, không có những mối quan hệ quen thuộc… Cũng đương nhiên là không có cô.

 

Trong một thời gian dài trước đây, Thời Di có một cảm giác chán ghét không thể giải thích được đối với thành phố nơi Thời Dung ở.

 

Thành phố này không có những ánh đèn huy hoàng, náo nhiệt, vậy tại sao có thể giữ được ngôi sao sáng nhất của nhà họ Thời?

 

Tuy nhiên, khi lớn lên, cô nhận ra rằng mình không thể thực sự ghét nơi có anh tồn tại này.

 

Chính vì sự hiện diện của anh nên thành phố này trở nên đặc biệt như vậy. Ngay cả trên một bản đồ thông thường, khi đầu tay cô trượt đến vị trí này, cũng cảm thấy đầu ngón tay hơi nóng, trong lòng tràn đầy hưng phấn.

 

Thời Di cũng không tiếp tục quấy rầy Thời Dung, xét theo tiến độ hiện tại, cô đã cảm thấy rất hài lòng.

 

Buổi sáng trước khi đi làm Thời Dung đều ra ngoài chạy bộ, cô không dậy sớm như vậy, để phù hợp với thời gian của anh, cô phải điều chỉnh giờ giấc ngủ trong mấy ngày, mới có thể miễn cưỡng thức dậy sau khi anh rời đi.

 

Nhưng muốn ra ngoài chạy bộ với anh, Thời Di nghĩ rằng cô không thể làm được, nhưng cô vẫn có thể làm được việc mua bữa sáng ở một quán cà phê gần đó.

 

Cô đẩy cánh cửa gỗ cũ kỹ ra, nhìn qua lớp kính mờ trên cửa, quán cà phê không có nhiều khách, người pha cà phê đang ngủ gà ngủ gật cuối cùng cũng tỉnh dậy khi nhìn thấy cô.

 

“Bạn là hàng xóm mới dọn tới à?”, người pha cà phê tò mò hỏi. “Trông bạn không giống khách du lịch, dù sao thì sẽ không có khách du lịch nào đến quán cà phê vô danh này vào lúc bảy giờ sáng, chỉ để mua một chiếc bánh quế bình thường.”

 

“Hai.” Thời Di giơ hai ngón tay ra, lười biếng dựa vào quầy pha chế để trả lời câu hỏi của anh ta, “Mới chuyển đến, nơi này khá tốt.”

 

“À, hai, tôi nhớ nhầm.” Nhân viên pha chế mỉm cười nói chuyện với cô  “Đương nhiên, ở đây có phong cảnh đẹp, thời tiết dễ chịu, thực sự không ai có thể ghét bỏ chỗ này.”

 


/153