Cầu Được Ước Thấy: Thái Giám Biến Hình

Chương 12: Tình nghĩa

/100


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Editor: Sil

Tề Uyên khẽ nhíu mày, quay đầu lại nhìn sang “đống” nho nhỏ đen thùi lụi trong tay thiếu nữ kia liền lắc đầu theo bản năng, hắn cũng không muốn thừa nhận rằng thứ đồ này rớt xuống từ trên người mình xuống đâu.

"không phải của ngài sao?" Đôi mắt trong veo xinh đẹp của A Viên trở nên nghi ngờ: "Nhưng mà ta tận mắt nhìn thấy “nó” rơi từ tay áo của ngài xuống mà!"

Tề Uyên mím môi, lạnh nhạt liếc nàng, vội bật ra một câu: "Tặng cho cô đấy."

Dứt lời liền chạy nhanh như chớp.

A Viên nhìn vật trong tay mà không biết nói gì hơn: Đây là cái quái gì vậy trời...

Lại đặt thứ này vào trong túi tiền rồi xoay người đi vào phòng bếp.

A Viên nghĩ một lúc rồi lấy một ít bột mì, cho thêm một chút muối, đổ một lượng nước vừa phải vào rồi dùng lực nhào chỗ bột, chỉ khi phần bột được nhào mịn bên ngoài và dẻo bên trong thì sau khi cán sợi mì mới giòn dai được.

Nàng đã quen làm việc từ nhỏ, cán bột mỳ cũng chỉ là chuyện nhỏ đối với nàng mà thôi, chỉ một lúc sau, một loạt sợi mì đã được đặt chỉnh chu trên thớt.

Bắc bếp, đun dầu lên, đến khi dầu sôi thì bỏ thịt đã được thái hạt lựu vào đảo đến khi thịt chuyển màu, A Viên đổ nước tương đậu nành đã chuẩn bị sẵn rồi đảo thật nhanh, đến khi tỏa ra mùi thơm mới đổ ra bát.

Nồi nước đang sôi ở bếp bên kia, A Viên kéo chỗ bột thành mì sợi* rồi bỏ vào trong nồi. Những sợi mi đều nhau đang không ngừng xoay lung tung trong nồi nước sôi trông rất giống những cánh hoa cúc nhỏ dài vậy.

*) Kéo mì sợi từ cục bôt: Ngày xưa người Trung Quốc không dùng dao cắt bột mì ra thành từng sợi mà kéo dài cục bột ra gập đôi rồi lại gập đôi tiếp, gập đến khi có được độ dai như ý thì dừng lại. (

/100