Cầu Nữ

Chương 57 - Chương 57

/66


Edit: beyours07

Lời nói và việc làm Lý Thừa Phong nơi nơi lộ ra áp bách, như gió táp mưa rào muốn cuốn người ta vào đó, đem nhân cuốn che trong đó, mà Lý Thuần Nhất Nhất từ đầu đến cuối tầm mắt lại chưa từng rời khỏi người Ô Nha. Máu từ cánh chim từ từ nhỏ xuống, âm thanh mỗi một nhỏ xuống đất dường như đều có thể nghe được rõ ràng - -

Lý Thừa Phong hiển nhiên đã không khống chế được, tay sau khi dùng lực quá mạnh không ngừng run rẩy, trên mặt là vẻ ngoan độc cùng thô bạo khó có thể che dấu. Nàng bỗng nhiên hít sâu một hơi, để Ô Nha đang trọng thương như phế vật bỏ trên mặt đất, thấp giọng đe dọa Lý Thuần Nhất: Nếu ngươi không đủ thành tâm, kết cục sẽ như nó Nàng ta nói xong, nét mặt cứng ngắt mở cửa phủi tay bỏ đi. Ngay sau đó là tiếng cửa điện bị đóng ầm ầm, trong điện im lặng một hồi, chỉ có tiếng kêu càng lúc càng suy yếu của Ô Nha.

Mặt Lý Thuần Nhất Nhất tái mét, nhưng không phải do sợ hãi mà là phẫn nộ. Nàng quỳ xuống đất ôm lấy Ô Nha, cầm khăn tay ép vào miệng vết thương cầm máu cho nó, Ô Nha mới từ từ an tĩnh lại, nằm ở bàn mặc cho ý Lý Thuần Nhất Nhất xử lý vết thương.

Lúc này Lý Thuần Nhất đột nhiên cúi đầu ho khan một trận, từ bên ngoài có một nội thị đi tới. Nội thị này nhanh chóng trao đổi thần sắc cùng nàng, đồng thời thu dọn đồ ăn trên bàn, lúc khom người đi ra ngoài lại nhìn Lý Thuần Nhất cùng con quạ đen kia một cái, ngầm hiểu khom lưng lui ra ngoài.

Nội thị này đúng là người đêm hôm trước đề nghị Lý Thuần Nhất đi về hướng Trung Thư Tỉnh. Lúc trước hắn làm việc ở Đông cung, lúc này bị điều tới hầu hạ ăn ở của Lý Thuần Nhất. Lúc hắn bưng bàn vội vàng rời đi, lát sau lại mang theo thuốc bột đi vòng vèo đến cửa, nói với thị vệ: Điện hạ có chút không khoẻ, cần đem thuốc này vào.

Thị vệ nheo mắt nhìn một cái, mở cửa cho hắn đi vào, hắn đem thuốc bột chuyển cho Lý Thuần Nhất Nhất, đứng ở một bên nhìn Lý Thuần Nhất Nhất bôi thuốc cho Ô Nha xong lại băng bó lại, lúc này mới đến gần hai bước hạ giọng mở miệng: Tông tướng công sáng nay từ Quan Lũng trở về, nói là có cầm một đạo di chiếu của Bệ hạ, nhưng không rõ nội dung; Hạ Lan tiên sinh đã đi về Sơn Đông trước, ước chừng không thể nhận được tin tức của Điện hạ.

Lý Thuần Nhất bĩu môi không nói, nội thị liền hỏi: Điện hạ có cái gì tin tức muốn truyền ra ngoài không?

Lý Thuần Nhất lúc này mới cúi người đưa một miếng vải dính máy tới: Đem cái này, nghĩ biện pháp giao cho Tông tướng công. Nội thị khẩn trương cất kỹ lui về sau một bước, khom người nói cho thị vệ bên ngoài nghe: Điện hạ nếu như không chỗ nào khác không khoẻ, mỗ liền cáo lui rồi.

Đi đi. Lý Thuần Nhất Nhất nói.

Nội thị vội vàng lui ra bên ngoài, nghênh đón hắn là thời tiết xám mờ. Ở trong cung vừa vặn một ngày một đêm, thật giống như đã thay đổi nghiêng trời lệch đất; mà bên ngoài Hoàng thành dường như chẳng hề có thay đổi, hai chợ Đông Tây vẫn mở như thường , Bình Khang phường vẫn mùi rượu thịt bay xa, trên sông Khúc Giang vẫn đầy lữ khách tới lui, tháp Đại Nhạn vẫn cao chót vót đứng sừng sững, nghênh đón ngày mưa sắp tới.

Mưa to đập tan những khó chịu của những ngày đầu hạ. Bên trong thiên thậm chí còn có chút râm mát. Nhóm quan viên ở kinh thành vốn biết được tin tức Hoàng phu qua đời. Ngay sau đó đến lúc chạng vạng, tin tức Nữ hoàng khách hồi thiên cũng tới theo cơn mưa mùa hạ, mang theo chút ẩm ướt, còn có cảm giác hoảng hốt khó có thể tin được.

Trên phố bắt đầu treo lụa trắng, tang sự cáo dán ở Nam giao, lúc này mọi người mới lục tục biết tin dữ trong cung. Màn che Quốc tang được kéo ra, thành Trường An giống như cũng quay về lúc cuối mùa xuân, lúc sớm hay chiều muộn đều có chút lạnh lẽo, dân chúng càng là vì ngừng kinh doanh bế phường mà chỉ có thể nhìn màn mưa mà chẳng có cách nào ra ngoài.

Đêm mừng sinh thần Nữ hoàng giống như ngay vào ngày hôm qua, chẳng qua mới hơn nửa năm đã bất ngờ không phòng ngự nghênh đón tới tin dữ. Tin tức rất nhanh đã truyền ra bên ngoài Tần Xuyên, truyền tới tửu quán, quán trà Kiếm Nam, truyền tới hai đầu bờ ruộng Giang Hoài .. Lá dâu càng lúc càng tốt, xuân tằm cũng đã chết. Mọi người lúc đó mới phát giác một cái triều đại dường như cứ như vậy qua đi, nhưng sau khi cảm khái một phen ngẩng đầu, đối mặt vẫn là sinh kế, phiền não vẫn còn đó- - lại giống như cái gì cũng không có thay đổi.

Bên trong Hoàng thành chỉ phúng viếng ba lần, đến khóc cũng phải tiết chế. Sau toàn bộ lễ chế đủ loại quan lại ai cũng không dám lỗ mãng, nhưng từ đầu tới đuôi, Ngô Vương Lý Thuần Nhất lại một lần cũng không xuất hiện.

Có người nói Ngô Vương là đau đớn quá mức triệt để bệnh tới mức suy sụp, đến tang lễ cũng không xuất hiện được, lại có người nói Ngô Vương là bị Thái nữ nhốt vào Cung đình không được tùy ý đi lại, mà Ngô Vương phu Tông Đình dĩ nhiên thấy vậy mà thờ ơ, không có chút ý định cứu Ngô Vương. Các loại cách nói, chưa có kết luận được.

Nhưng thực tế lại dị thường khác với lời đồn- - Lý Thuần Nhất toàn thân khoẻ mạnh, Tông Đình cầm đầu vài vị triều thần cũng lấy lý do Ngô Vương phải tham gia tang lễ bức bách Thái nữ Lý Thừa Phong thả người. Chẳng qua Lý Thừa Phong đối với yêu cầu này là nhìn nhưng không thấy. Trước mặt triều thần không hề có biểu hiện chút cường thế nào, chỉ giao trách nhiệm Tông Chính tự, Lễ bộ, Thái Thường tự, Hoằng Văn quán cùng nhau nhanh chóng chuẩn bị đại điển đăng cơ.

Lời hứa hẹn “ba ngày’ của Tông Đình biến thành tan vỡ, Ô Nha cùng Lý Thuần Nhất của hắn đều bị vây khốn trong cung không có cách nào thoát thân, nhưng dù sao hắn cũng




/66

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status