Chân Nhân Không Lộ Tướng

Chương 60 - Chương 59

/86


Sau khi Cố phu nhân biết được người tới là ai liền dặn dò Cố Thường vài câu, để cho nàng bớt chú ý tới bọn họ, ngoài ra bà không nói thêm gì nữa liền bảo nàng về phòng.

Cố Thường về đến phòng rồi mới bắt đầu phàn nàn với Lục Đậu: “Ngươi nói xem làm sao chúng ta lại xui xẻo như vậy, hai người đáng ghét cùng tới một lúc, tạm thời lúc này Quách Tiểu Trà không có được một ngày lành, một người là đại ca ruột của huynh ấy, một người lại là vị hôn thê được gia đình huynh ấy chọn, thật là người đáng thương.”

Lục Đậu rất không có thiện cảm với Lương Dung, chủ tử có thể dung túng nha hoàn cố tình gây sự cũng không phải là người tốt, cũng là nha hoàn, tố chất của nàng ta còn cao hơn nha hoàn của Lương Dung nhiều, nàng ta chỉ tức giận nói xấu Lương Dung vài câu, lại mắng Quách đại lang vài câu thôi.

“Được rồi, ngươi còn bực tức hơn cả ta mất, đừng để cho những người đáng ghét ảnh hưởng đến tâm tình chúng ta.” Cố Thường buồn cười nói.

Buổi tối sau khi Cố Phong Niên trở về nghe nói chuyện Quách đại lang lại đến, cũng không nói gì, chỉ là bố trí vài hộ vệ có tiếng là thân thủ cực tốt canh gác cửa chính từ ngày mai.

Mấy ngày sau Quách Tiểu Trà cũng không đến cửa, đoán chừng là vì Quách đại lang nên không thể phân thân ra được, Lương Dung cũng không tới, nghĩ lại cũng đúng, chắc là nàng ta tới chỗ Lục Tử Triệt, muốn dây dưa cũng phải tới Luc gia, tạm thời nàng ta sẽ không đến Cố gia gây phiền toái.

Một hai ngày sau, Cố Thường nhận được tin tức, lão giáo chủ Nhật Nguyệt giáo sinh bệnh mà chết, nhi tử duy nhất của lão ta kế thừa ngôi vị giáo chủ.

Đối với đám người Cố Thường mà nói, tin tức này vừa có lợi vừa có hại, lợi vì tà giáo xảy ra biến cố, trong lúc này tân giáo chủ phải hạ táng lão giáo chủ nên không được rảnh rỗi, tạm thời sẽ không tìm bọn họ gây phiền phức.

Hại là sau khi tất cả mọi việc đã hoàn tất, nam nhân đeo mặt nạ trở thành giáo chủ có quyền lực rất lớn, hắn sẽ càng dốc sức báo thù, lúc đó mới thực sự là phiền phức.

“Dù sao thì nói ra chuyện này cũng không phải để nàng đề phòng, kể từ hôm nay, mỗi ngày ta sẽ bớt ra một canh giờ để dạy nàng khinh công cùng một ít thuật phòng thân, để tránh nảy sinh cái gì ngoài ý muốn ta lại không kịp đến cứu nàng.” Một hôm Lục Tử Triệt qua đây tìm Cố Thường , nói vô cùng nghiêm túc.

Cố Thường nghe xong lập tức bùng nổ, lui lại một bước rồi nhìn Lục Tử Triệt một cách đề phòng, giống như đang nhìn một kẻ địch: “Học công phu gì? Ta biết một ít thuật phòng thân, khinh công thì ta cũng biết một ít, nếu cao thâm hơn nữa thì ta không thể học nổi đâu, ngươi không tin thì cứ hỏi nương của ta đi!”

“Mấy chiêu đó của nàng cũng gọi là công phu sao? Tà giáo chỉ cần tuỳ ý phái một người đến động thủ với nàng thôi, nàng có tránh cũng không tránh khỏi đâu.”

“Ta đây trở về không chạy lung tung là được rồi, vả lại ta còn có ám vệ nữa!”

Lục Tử Triệt đã quyết định muốn dạy công phu cho Cố Thường, rất cố chấp nói: “Mọi chuyện không thể đều dựa vào ám vệ được, ngộ nhỡ ám vệ lại bị địch nhân dẫn đi mất như lần trước thì sao? Nàng đừng một mực từ chối nữa, ta đã bẩm báo với cha nương của nàng rồi, bọn họ đã đồng ý ta dạy công phu cho nàng rồi.”

“Ngươi, ngươi lại đến tìm cha nương ta nói chuyện?!” Cố Thường tức giận tới mức toàn thân run rẩy chỉ vào hắn, tên bỉ ổi này dám tiền trảm hậu tấu (hành động trước rồi mới thông báo), nàng quả thực không am hiểu về việc học công phu này, nếu không nương đã bồi dưỡng nàng thành cao thủ rồi, để nàng học công phu cũng chẳng khác gì để một người nhược trí học bài cả, dù học đến mệt lả cũng không học tốt được!

“Đừng nói gì nữa, ta chỉ đến nhắc nhở chút thôi, từ ngày mai mỗi ngày vào giờ mão hai khắc nàng phải đúng giờ tới phòng luyện công ở tiền viện chờ ta, bằng không ta sẽ tới tận phòng nàng xách nàng ra ngoài đấy.” Lục Tử Triệt nói xong, không cho Cố Thường có cơ hội phản đối liền quay người đi thẳng.

Lúc này trời vẫn rất lạnh, vào thời gian giao hẹn trời còn chưa sáng, việc luyện công ở bên ngoài đối với một cô nương yểu điệu như Cố Thường mà nói thì rất không ổn, cũng may Cố phu nhân xuất thân từ giang hồ, mà Cố Phong Niên lại thi thoảng muốn đánh quyền một chút, vì vậy đặc biệt xây một phòng luyện công rộng rãi thoáng mát, Lục Tử Triệt đề xuất với bọn họ muốn đi phòng luyện công, vợ chồng Cố Phong Niên đáp ứng ngay lập tức.

Cố Thường vô cùng tức giận, chạy đến phòng chính tìm vợ chồng Cố Phong Niên.

“Cha, nữ nhi vốn là một phế vật trong việc tập võ, không nói đến chuyện học mấy ngày không tiến bộ được, mà là luyện đến mức không còn chút sức lực nào, ngược lại còn cho người tà giáo thêm cơ hội! Nhật Nguyệt giáo đó sẽ không chờ con thành cao thủ mới hạ thủ với con đâu, cho nên để Lục Tử Triệt tới dạy công phu cho con chính là lãng phí thời gian!”

Cố Thường không trực tiếp khóc lóc kể lể nói không muốn luyện, mà là phân tích tình hình cặn kẽ, ý đồ của nàng là muốn dùng lí lẽ để thuyết phục cha nương.

Tuy Cố Thường nói rất có lí, nhưng vợ chồng Cố Phong Niên lại bất vi sở động (không có phản ứng gì), nói với Cố Thường đang thở hổn hển: “Mặc dù không cần phải đối phó với kẻ xấu, coi như là con đang rèn luyện thân thể đi, tiện thể uốn nắn tật xấu hay dậy trễ của con, với lại con cùng luyện công với Lục hiền chất nhiều coi như là bồi dưỡng tình cảm đi.”

“Ai muốn bồi dưỡng tình cảm với hắn chứ?!” Vẻ mặt Cố Thường đầy ghét bỏ.

“Hồ nháo! Nó là vị hôn phu của con, con không muốn bồi dưỡng tình cảm với nó chẳng lẽ lại muốn bồi dưỡng tình cảm với Quách Tiểu Trà?” Cố Phong Niên trừng mắt, trách cứ.

Cố phu nhân liếc mắt nhìn trượng phu hiếm khi được thể hiện phụ uy của mình, nể mặt nên không chen miệng vào.

Cuối cùng Cố Thường không thể thuyết phục được Cố Phong Niên, xin Cố phu nhân giúp đỡ cũng không có tác dụng, nàng chỉ


/86