Chân Nhân Không Lộ Tướng

Chương 66 - Chương 65

/86


Trước khi ăn cơm Cố Y làm rơi một chiếc ly trà, thoái thác lấy cớ thân thể không khoẻ bảo nha hoàn đừng gọi nàng ăn cơm rồi vùi đầu ngủ ngay, không để ý tới bất kì ai, tuyệt nhiên không cho người khác tiến vào phòng quấy rầy nàng.

Sau khi nghe thấy việc này Cố Thường thở dài nói: “Chắc hẳn tỷ tỷ đã biết được tin tức rồi.”

Lục Đậu không có lấy một chút lòng thương cảm, nếu có thì chẳng qua là sợ hãi, nhỏ giọng nói thầm: “Để cho nàng ta đau lòng thêm một lát đi, như thế thì sẽ không thể nghĩ đến giết người diệt khẩu nữa.”

“Ngươi nói cái gì?”

“Không, nô tỳ chưa nói gì hết!”

Cố Thường liếc Lục Đậu một cái, cảm thấy gần đây nha đầu kia hay nghi thần nghi quỷ, không biết là đang mắc bệnh gì.

“Ai, nương nói tỷ tỷ bị thương quá nặng, tình hình tốt lắm thì công phu cũng chỉ khôi phục được khoảng bốn phần, tỷ tỷ còn không biết, nếu như biết, hơn nữa còn bị chuyện nam nhân đeo mặt nạ kia muốn thành thân đả kích, không biết tỷ ấy…” Cố Thường lắc đầu thở dài, số mạng Cố Y khổ đến như vậy, suy cho cùng đều là do nàng, nếu không phải hồi nhỏ nàng chờ cứu mạng, thì Cố Y cũng sẽ không bị cha nương mang đi cho người khác để học võ công, tất nhiên cũng không có việc sau này bị bắt buộc gia nhập tà giáo chịu khổ.

“Tiểu thư, người lại tự trách rồi, chuyện năm đó không thể trách người được, khi đó người còn nhỏ không biết gì cả, càng không thể oán giận lão gia và phu nhân, muốn trách thì trách số mạng, trách Nhật Nguyệt giáo ngày đó.”

Lục Đậu đề phòng Cố Y, dù sao trong lòng vẫn cảm thấy bất an khi nàng ta trở về, nhất là không thể nhìn nổi tiểu thư nhà mình tự trách vì nữ nhân tà giáo kia.

“Chúng ta là song sinh, tỷ tỷ là vì ta nên mới gặp phải chuyện này, dù là số mạng, cũng là do ta gây ra, từ nhỏ ta sống trong sự nuông chiều của cha nương, còn tỷ tỷ thì sao? Lẽ ra nàng có thể được lớn lên trong sự yêu thương của cha nương như ta.” Ấn tượng của Cố Thường với nam nhân đeo mặt nạ ngày càng kém, làm sao có thể đối xử như vậy với Cố Y chứ? Còn có việc gạt Cố Y chuyện đại phu chẩn mạch rồi lén bẩm báo phu thê Cố lão gia căn bản lúc trước Cố Y xảy thai, sợ là về sau rất khó mang thai.

Đối với một nữ nhân mà nói, sinh con là chuyện quan trọng nhất cũng không phải là nói quá, chẳng những sau này Cố Y khó có con, ngay cả võ công nàng ta dùng để bảo vệ tính mạng cũng mất đi hơn nửa, cuối cùng còn đánh mất sự trong sạch của mình, thậm chí nam nhân làm nàng ta mang thai còn muốn lấy nữ nhân khác.

Cố Thường cảm thấy tuy các nàng là song sinh, nhưng ông trời rất bất công, số mạng của nàng tốt nhường nào, cuộc sống hạnh phúc bao nhiêu, số mạng Cố Y thì quá xui xẻo, cuộc sống bấp bênh cỡ nào…

Lục Đậu không nói, nàng ta cũng hiểu Cố Y thực sự đáng thương, nhưng đáng thương là một chuyện, làm người ta sợ hãi lại là một chuyện khác, không khuyên can Cố Thường đang lo âu nữa, bắt đầu buồn phiền vì chuyện an toàn của bản thân, cùng lắm thì về sau thành thật chút, dù sao thì đại tiểu thư ở Cố gia sẽ không sao đâu chứ? Chỉ nói chút lời mà nàng không muốn nghe mà thôi, nếu như vì thế mà trả thù, lão gia và phu nhân cũng không thấy được nên sẽ cho qua thôi.

Ngàn giấu giếm vạn giấu giếm, Cố Y vẫn biết được tình trạng thân thể mình, không cần người khác nói cho, khi dưỡng thân thể nàng nhiều lần muốn tự vận nội lực chữa thương nhưng phát hiện bất kể như thế nào đều là lực bất tòng tâm, nội lực hùng hậu trước kia nay còn lại không nhiều, lúc đầu còn tự lừa gạt mình là do dưỡng thương chưa tốt nên có chút ảnh hưởng, nhưng mấy ngày sau vẫn không thể.

Từ khi gia nhập Nhật Nguyệt giáo nàng đã bị thương nhiều vô kể, không ít lần từng vận công chữa thương, tình trạng những lần đó cũng không giống như bây giờ, nhớ đến dáng vẻ Cố phu nhân thường xuyên lo lắng nhìn nàng lộ rõ vẻ thương xót, còn có điều gì nàng không biết hay sao? Nội công giảm mạnh, e rằng sau này khó có thể khôi phục, chuyện này so với chuyện nam nhân kia muốn lấy nữ nhân khác càng khiến nàng suy sụp hơn.

Vốn dĩ trầm mặc ít nói, từ đó lại càng thêm cô độc lạnh nhạt, trước kia còn có thể nói vài câu với Cố Thường, giờ đây mỗi ngày nói cộng lại quá hai câu đã là tốt rồi.

“Đứa nhỏ này thật khiến người ta lo lắng, nên làm sao bây giờ đây?” Cố phu nhân vốn là người dù trời có sập xuống cũng không nhíu mày, kết quả từ khi trưởng nữ trở về, chân mày của bà rất hiếm khi dãn ra.

Cố lão gia cũng mặt ủ mày chau như vậy: “Đứa nhỏ này, từ khi trở về vẫn không gần gũi với chúng ta, nếu đối diện với nó thì ta thân là cha cũng không biết nên nói gì cho phải.”

Đời này hai phu thê chưa từng phải lao tâm khổ trí vì chuyện gì như vậy, cùng lắm là hôn sự lúc trước của Cố Thường làm bọn họ lo lắng một chút, nhưng chẳng bao lâu sau lại vì định thân cho khuê nữ, cho nên bọn họ rất ít khi phải kìm nén, thế nhưng chuyện Cố Y lần này thật khiến họ chẳng biết

/86