Chồng Tôi Mang Theo Không Gian Trùng Sinh

Chương 15 - Chương 15

/42


“Được! Triệu Tiểu Chiêu cười híp mắt nói, Chỉ cần cậu không chê tớ còn nhỏ tuổi, không có kinh nghiệm trên sân khấu, tính tình lại không tốt thì tớ cũng không có lý do gì đi cự tuyệt công việc tốt như vậy.

Tình hình kinh tế của Triệu Tiểu Chiêu căng thẳng lắm, ba mẹ cô cũng đang phấn đấu cho tương lại, mấy năm này có lẽ cũng không có dư dã gì mà cho tiền cô sài, cô chỉ có thể tay làm hàm nhai kiếm ít tiền lẻ để tiêu xài thôi.

Ngô Du thật sự là phúc tinh của cô! Đây không phải là đang ngủ gật mà có người đưa gối tới sao.

Vừa rồi tớ mua cho mấy chậu hoa cậu cũng không chịu, bây giờ sao lại sảng khoái đáp ứng như vậy? Lúc đầu Ngô Du cho là anh sẽ tốn nhiều nước miếng thuyết phục, mới có thể để cho cô bé cứng đầu này ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ, không nghĩ tới cô bé kia cứ đáp ứng như vậy.

Thụ chi lấy cá không bằng thụ chi lấy cá, cậu cho tớ tiền, còn không bằng cho tớ một công việc, tự mình kiếm tiền mới an tâm. Triệu Tiểu Chiêu thật vui vẻ, cô vừa nghĩ tới mình cũng có một ngày có thể chụp hình quảng cáo, không khỏi vô cùng vui vẻ, Khi nào tớ mới có thể đi làm, nếu không thì cuối tuần này đi.

Không phải cậu hẹn bọn Vệ Giai xem hoạt hình cuối tuần này sao? Ngô Du cười xấu xa hỏi lại.

Được rồi, vậy cuối tuần sau đi. Trong nháy mắt Triệu Tiểu Chiêu không vui rồi.

Ngô Du nhìn vẻ mặt đó của Triệu Tiểu Chiêu, tâm tình rất vui vẻ, nếu như lúc này trên tai cô là hai tai thỏ, có lẽ sẽ rũ xuống rất đáng yêu.

Không đùa cậu nữa, công ty sản xuất sữa là của chú Tạ, bây giờ đang cần một bạn nhỏ làm nhân vật chính để chụp quảng cáo đồ uống, tớ sẽ đề cử cậu với chú ấy, quảng cáo người này chỉ có 20 giây, đến phiên cậu chắc cũng không lâu lắm, cậu bỏ ra chút thời gian là đủ rồi.

Một luồng gió mùa thu thổi tới, vài miếng lá khô của cây nhãn thơm ngát rụng xuống, trong đó có một chiếc lá trên không trung bay lượn vài vòng, đúng lúc rơi vào trên đầu Triệu Tiểu Chiêu, Ngô Du mỉm cười giúp Triệu Tiểu Chiêu lấy lá cây xuống, anh thuận tay xoa đầu cô đầu nói: Đi, đi vào chọn mấy chậu hoa, coi như là đưa tiền công trước.

Trong lòng Triệu Tiểu Chiêu có một nghi vấn: Ngô Du, cậu nói công ty là chú Tạ, không phải lần trước cậu tới nhà tớ nói chú ấy làm nghề kiến trúc sao? Sao bây giờ là công ty sản xuất sữa?

Ngô Du lôi kéo Triệu Tiểu Chiêu đi vào cửa hàng bán hoa, vừa nhìn hoa trong cửa hàng, vừa giải thích với Triệu Tiểu Chiêu: Mấy năm trước vì kiếm tiền, chú ấy mở rất nhiều công ty. Công ty sản xuất sữa ở thị trường Thượng Hải cũng rất được, hiện tại cũng xem như công ty đã đứng vững rồi, những công ty khác đều không có danh tiếng gì. Nhưng mà sản phẩm tươi mới, tớ cùng chú Tạ cảm thấy khai thác nhiều sản phẩm mới, ở thị trường Thượng Hải cũng rất lớn, đều quy mô đi lên, sau đó giảm bớt trong nội thành, lợi nhuận coi như cũng ổn định.

Nhiều công ty như vậy, hai người có thể coi quản lý được sao? Triệu Tiểu Chiêu với Ngô Du ngồi chồm hổm xuống trước mấy chậu hoa lan.

Vì vậy cần tìm người hợp tác có thể tin cậy, ví dụ như ba mẹ cậu. Ngô Du nhẹ nhàng đụng những cánh hoa lan, nghiêng đầu nhìn Triệu Tiểu Chiêu nói, Cậu chọ mấy chậu hoa mình thích đi, cứ chọn đi dù tiền lương lần này không đủ, tớ cũng sẽ trừ vào tiền lương đợt sau.

Thật là lạnh nhạt quá đi, sao lại tính toán chi li với nhân viên của mình chứ? Triệu Tiểu Chiêu trừng mắt liếc Ngô Du, đứng dậy vẫn đá vào bắp chân Ngô Du một cái.

A.... Ngô Du bị đau, nhìn Triệu Tiểu Chiêu đang cố ý xoay lưng về phía anh, cười nói: Bà chủ, giúp tôi lấy mấy chậu hoa lan này.

Aizzz, hoa lan này cũng vô cùng yếu ớt, khi nuôi dưỡng cần phải cẩn thận, phải giữ độ nóng ở 15-30 độ, nếu không đúng sẽ tạo thành lá vàng; bây giờ là mùa thu, mỗi đêm phải tưới nước cho nó, lúc thời tiết nắng ráo, thỉnh thoáng mang nó đi phơi nắng, mặc dù nó thích lạnh, nhưng mà dù sao cũng là thực vật...

Ngô Du lắng nghe bà chủ nói, mà Triệu Tiểu Chiêu ở bên cạnh nói thầm, trồng một chậu hoa còn phiền phức hơn nuôi động vật cưng nữa, cô lướt qua một cây gốc hoa lệ bồn, thẳng đến đứng trước một chậu cây tiên nhân, mới lộ ra khuôn mặt tươi cười.

Cậu chọn xong rồi hả? Ngô Du nhìn chậu cây tiên nhân trước mặt Triệu Tiểu Chiêu, nhíu mày, Không phải cậu thích hoa gì đó đẹp đẹp sao? Sao lại chọn cây tiên nhân xấu như vậy.

Ai nói cho cậu biết tớ thích mấy loại hoa đó hả, mấy loại đó còn bị côn trùng ghé thăm chỉ tốn thời gian và tinh lực của tớ đến chăm sóc nó, quan trọng nhất là tớ bỏ tiền mua mà nó không được sống lâu, thì tớ chọn nó làm gì, cây tiên nhân này mới hợp ý tớ. Triệu Tiểu Chiêu liếc mắt nhìn về phía Ngô Du, Cậu đừng thấy nó xấu xí, tác dụng còn nhiều hơn chậu hoa lan kia. Đặt ở sân thượng, nó có thể phòng ăn trộm; đặt ở đầu giường, nó có thể phòng sắc lang; để

/42