Chủ Mẫu Mạnh Nhất

Chương 70

/83


Chương 70.1

Lâu Nghiên nhìn hơi thấp thỏm, muốn mở miệng nói gì thì Phượng Vân Nhi đã giành nói, không tin hỏi: “Có thật không? Tương Tư cô nương dầu gì cũng đã đến tuổi, sao Thái hậu lại làm ra chuyện này?”

“Cho nên vậy, muội muội cũng cảm thấy rất kỳ quái. Nhưng Vương phi nương nương có biện pháp làm cho Thái hậu thích, chính là đem cô gái lớn hơn Hoàng thượng mấy tuổi nhét vào, sợ là đều có thể.”

Lâu Nghiên âm thầm thêm hoa thêm lá, đem chuyện này nói rất sinh động.

Phượng Vân Nhi nghe xong, rất khoa trương che mặt cười duyên: “Thật ra thì trước kia bổn cung cũng được Vương phi nương nương trợ giúp, nàng quả thật có rất nhiều phương pháp, hiện tại bổn cung được sủng ái như vậy,không phải cũng là nhờ Vương phi nương nương giúp đi?”

Sắc mặt Lâu Nghiên khẽ thay đổi, lập tức lúng túng giải thích: “Dung nhan nương nương quốc sắc thiên hương, căn bản không cần bất luận kẻ nào trợ giúp, nay đứng đầu hậu cung sớm muộn cũng là người, dường như sẽ là người ngồi ở Phượng Tảo cung.”

Phương Vân Nhi tươi cười xinh đẹp, vỗ vỗ tay Lâu Nghiên: “Muội muội không cần khẩn trương, Bổn cung chỉ đùa với ngươi một chút mà thôi, trái lại ngươi nói chuyện cũng rất thú vị mà.”

“Ha ha ... Đúng nha...” Lâu Nghiên không cho phép Phương Vân Nhi này cũng không có bị nàng ta đầu độc, cũng không dám xằng bậy tự nói đi xuống, chỉ sợ một tảng đá cứng rắn sẽ nện vào chân mình.

Phương Vân Nhi ngước mắt nhìn trâm cài trên đầu Lâu Nghiên, trong mắt xoẹt qua một tia lãnh ý, vào cung mà ngay cả chuyện tình trong cung cũng không dò nghe, ngay cả trâm cài mà Hi Quý phi khi còn sống thích nhất cũng dám to gan độ trên đầu, khó trách lại làm cho Thái hậu chán ghét như vậy.

Nghĩ tới đây ...

Nàng thân mật cầm tay Lâu Nghiên: “Hoàng thượng bây giờ cũng sắp hạ triều, Bổn cung sai người làm chút điểm tâm, ngươi đem những điểm tâm này thay bổn cung đưa đi. Mấy hôm nay Hoàng thượng vì chuyện nước mà vất vả, chúng ta làm phi tử dĩ nhiên là phải thông cản nhiều ...”

Lâu Nghiên nhìn Phượng Vân Nhi thân thiện như thế, còn chủ động đem điểm tâm mình làm cho nàng ta đưa đi, cảm kích nhìn Phượng Vân Nhi: “Đa tạ tỷ tỷ, nếu không chúng ta cùng đi, trùng hợp muội muôi trong cung cũng không quen thuộc, theo tỷ tỷ cùng đi làm quen, cũng tốt.”

Phương Vân Nhi mỉm cười gật đầu: “Được rồi ...”

Hai vị chủ tử cứ như vậy đi trên đường thật dài trong cung, Lâu Nghiên chuyển mắt nhìn tường đỏ thật cao, đột nhiên cảm thấy thế giới bên ngoài tốt đẹp biết bao, vẫn thở dài hỏi: “Tỷ tỷ thường xuất cung không?”

“Thỉnh thoảng được Hoàng thượng ưng thuận đi ra ngoài gặp ca ca một chút, thế nào đây? Mới vừa vào cung đã muốn đi ra ngoài? Nửa đời sau vẫn còn rất dài rất dài. Trong cung không có người bán hàng rong, cũng không có đường cái nào nhiệt, cũng không có rất nhiều thứ ...” Phượng Vân Nhi có chút cảm xúc khá sâu nói, dù sao nàng vào cung sớm, đối với thâm cung này, cảm xúc tự nhiên sâu sắc.

Lâu Nghiên nghe như thế, cũng cảm thấy thê lương, nàng đứng đầu hậu cung, ân sủng muôn vàn, lại có thể cũng sẽ đau thương như thế, như vậy cô gái không được ân sủng, sẽ không kìm nén đến nổi điên đi?

“Tỷ tỷ chớ có thở dài, đã có muội muội hỗ trợ.” Lâu Nghiên cố ý làm thân với Phượng Vân Nhi, Phương Vân Nhi cũng vụng trộm khinh bỉ một phen, cô gái ngu ngốc như thế, có thể đấu với Vương phi, khó trách Bang phái căn bản không đem nàng ta vào mắt mà ...

Chẳng qua Phượng Vân Nhi cũng cười nhạt, không có lên tiếng.

Thời gian nửa chung trà, rốt cục cũng đến Ngự thư phòng, Lý Đức Tử thấy hai vị chủ tử đến đây, lập tức hành lễ một cái mới nói: “Cung nghênh hai vị chủ tử ...”

Lâu Nghiên nhận ra được đây chính là công công tuyên chỉ, thoạt nhìn là giám sát thái giám bên trong, thân tín bên cạnh Hoàng đế.

Lúc Lý Đức Tử nhìn đến trâm cài trên đầu Lâu Nghiên, nhìn phản ứng của Phượng Vân Nhi, âm thầm thở dài, hậu cung này thật là một ngày một ngày không ngừng xảy ra chuyện, ho nhẹ một tiếng: “Hai vị nương nương, lúc này Hoàng thượng đang bận rộn, chốc lát nữa trở lại đi.”

Phượng Vân Nhi vừa nghe cũng biết người này không muốn cho các nàng đi vào khiến cho Hoàng thượng khó chịu, không đi vào cũng được, trâm cài này sớm muộn gì cũng sẽ bị người nhìn thấy, lúc đang muốn xoay người rời đi, Lâu Nghiên lại đột nhiên kéo tay Lý Đức Tử: “Lý công công, Bổn cung tự mình làm một chút điểm tâm, muốn đi vào đưa cho Hoàng thượng, phiền toái ngươi thông báo một tiếng.”

Lý Đức Tử vừa nhìn thái độ của Lâu Nghiên, cẩn thận hỏi: “Ngài xác định lúc này ngài muốn gặp Hoàng thượng?”

“Đúng.”

Phượng Vân Nhi âm thầm cười lạnh, Lâu Nghiên này thật còn ngu xuẩn hơn heo. Lý Đức tử cũng không muốn quan tâm, liền lập tức đi vào thông báo, hồi lâu ra ngoài, mở rộng cửa cho hai vị nương nương.

Lâu Nghiên vui mừng đi trước, Phương Vân Nhi thật chậm bước chân.

Trước bàn dài, Việt Huyền Tẫn cúi đầu phê duyệt tấu chương, nghe được tiếng bước chân, sâu kín mở miệng nói: “Hôm qua Nghiên phi cực khổ, cũng sớm đi nghỉ ngơi, thế nào mới sáng sớm đã cùng Vân phi đến đây gặp trẫm.”

“Nô tỳ biết Hoàng thượng sử lý quốc sự cực khổ, cố ý làm điểm tâm tinh sảo cho Hoàng thượng thử.” Vừa nói vừa đi đến bàn nhỏ, đem điểm tâm tới bên cạnh Việt Huyền Tẫn, hắn lạnh nhạt ừ một tiếng.

Nhưng ...

Gác bút, ngước mắt, lại thấy đạp vào mắt là trâm cài trên đầu Lâu Nghiên, chuyển mắt liền thấy Phương Vân Nhi đang hoảng hốt bối rồi chạy vào, gương mặt gấp gáp.

Việt Huyền Tẫn nhăn chặt lông mày, thật chặt nhìn chằm chằm trâm cài trên đầu Lâu Nghiên, cầm trâm cài cứng rắn gạt xuống, trầm giọng: “Ai cho phép ngươi mang trâm cài này?”

Lâu Nghiên đột nhiên bị đau nên kinh sợ, thấy Việt Huyền Tẫn tức giận, kinh hoảng lùi về phía sau một bước nằm rạp trên mặt đất: “Hoàng thượng, trâm cài này là mẫu thân chế tạo cho nô tỳ, không biết có chỗ nào không ổn?”

Sắc mặt Việt Huyền Tẫn lănhj băng, nhìn chằm chằm toàn thân cao thấp của Lâu Nghiên như ghim bén nhọn đâm vào, Phương Vân Nhi quỳ gối bên cạnh Việt Huyền Tẫn: “Hoàng thượng, Nghiên phi chẳng qua là vô tâm, vô tâm xúc phạm, xin người bớt giận.”

“Bang ...”

Tay Việt Huyền Tẫn nặng nề bỏ xuống cái đĩa tinh sảo đựng điểm tâm, lạn giọng gầm thét: “Cút ra ngoài. Toàn bộ cũng cút ra ngoài cho trẫm ...”

Lâu Nghiên không giải thích được nhìn Việt Huyền Tẫn, không biết nguyên do hắn tức giận lớn như vậy, càng thêm cảm thấy kỳ quái, Phương Vân Nhi lập tức kéo tay Lâu Nghiên: “Nô tỳ xin cáo lui.”

Tay Việt Huyền Tẫn nắm thật chặt trâm cài, đến cả mảnh kim loại ghim vào trong tay cũng không biết, thân thể thống khổ ngửa ra sau, trong trí nhớ, mẫu phi thích nhất là trâm cài này, nhưng lúc bà chết, máu tươi thấm đầy cái trâm cài.

Từ đó về sau ...

Trong cơn ác mọng của hắn luôn có một cái trâm cài như vậy.

Suy nghĩ đến đây, tức giận gọi Lý Đức Tử, lạnh giọng phân phó: “Nói cho Phượng Dục, đem nhà làm trang sức trâm cài này phá hủy đi, trẫm muốn lặng yên không một tiếng động, biết không?”

“Dạ. Hoàng thượng....”

Đi đến Ngự hoa viên thì Lâu Nghiên thô lỗ bỏ tay Phượng Vân Nhi ra: “Vân phi nương nương, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì với trâm cài này, tại sao Hoàng thượng lại tức giận như vậy?”

Phượng Vân Nhi nhìn Lâu Nghiên, thở dài một hơi: “Chẳng lẽ ngươi chưa từng nghe qua chuyện của Hi Thái phi sao? Năm đó Hi Thái phi rất thích trâm cài này, sau khi bà ấy ra đi, nghe nói máu dính đầy trâm cài. Sau đó Hoàng thượng vẫn luôn nằm mơ thấy ác mộng, mơ thấy chuyện trâm cài đầy máu kia, sư phụ làm đồ trang sức này cũng bị liên lụy, bị trục xuất ra khỏi hoàng cung, Bổn cung cũng không nhìn ra, nếu không phải Lý công công nhắc nhở, Bổn cung nào biết ...”

Lâu Nghiên hít vào một hơi, kinh sợ che miệng, sợ hãi nói: “Dây không phải là Hoàng thượng sẽ hận chết ta, làm sao bây giờ? Tỷ tỷ, ta phải làm sao bây giờ?”

“Ngươi cũng không cần lo lắng, Hoàng thượng chẳng qua là tức giận một chút, qua cơn tức giận này, cũng không tức giận nữa. Đừng suy nghĩ nhiều, Bổn cung mệt mỏi phải về Phượng Tảo cung.” Phượng Vân Nhi cảm thấy Lâu Nghiên này khiến cho người ta chán ghét, không muốn nói thêm chút nào nữa.

Lâu Nghiên mờ mịt a một tiếng, sau đó thi lễ: “Cung tiến Vân phi nương nương.”

Vân phi đưa lưng về phía Lâu Nghiên, cũng là cười lạnh.


/83

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status