Chuộc Lấy Tình Yêu

Chương 34 - Chương 34

/38


Phòng họp tầng 36, cao ốc Thiên Khải.

Nhìn đồng hồ thấy đã bốn giờ năm mươi, hôm nay anh định về sớm với Tô Yên Nhiên, khám thai buổi sáng anh không đi được, nhưng buổi trưa Tô Yên Nhiên đã gọi nói mọi thứ của bảo bảo đều bình thường, anh vẫn muốn nhanh trở về xem chi tiết giấy khám thai.

Nghĩ đến đây, Tiêu Dịch Thành nở nụ cười mê người chứa hạnh phúc của người làm ba: Được rồi, hôm nay thảo luận đến đây thôi, có vấn đề gì mai lại nói tiếp. Tan họp.

Wa, vạn tuế! Mọi người reo hò ầm ĩ. Nhóm tinh anh của Thiên Khải cảm nhận rõ một tháng gần đây tâm trạng Tiêu đại boss rất tốt, trước kia không tới giờ thì không tan họp. Nhất là hơn một tháng trước, chẳng hiểu sao Tiêu đại boss bỗng nhiên vui buồn thất thường, tâm tình bất định, bắt bẻ mọi điều, lời lẽ khắc nghiệt, thường xuyên tăng ca, khi đó trên dưới Thiên Khải chẳng khác nào bị bao trùm bởi một màn sương lạnh...

Tất cả mọi người đang suy đoán nguyên nhân Tiêu đại boss thay đổi - - chẳng lẽ do hoa hồng quyến rũ Lâm đại mỹ nữ gần đây thường xuyên đến tìm Tiêu đại boss? Nhưng cũng không giống mấy, gần một tháng nay đại boss gần như chẳng quan tâm cô ta nữa... Có xu hướng dập tắt sự xôn xao về mối quan hệ thông gia giữa hai nhà Tiêu Lâm.

Tiêu Dịch Thành vừa rời khỏi phòng họp, trợ lý Vương bèn báo cáo: Giám đốc Tiêu, giám đốc Lâm tìm anh... Đang chờ anh tại phòng tiếp khách trong văn phòng của anh. Không còn cách nào, lúc giám đốc Tiêu đang họp không thích có người làm phiền, cô chỉ có thể báo lúc này.

Cô ta lại đến làm gì? Lần nào cũng lấy cớ công việc không quan trọng đến bàn bạc với anh, về tư cũng coi như bạn bè, lần trước anh còn Lợi dụng cô ta, anh cũng không thể cứ từ chối không gặp mãi. Xem ra phải lên kế hoạch để về nhà sớm ngâm nước nóng, Tiêu Dịch Thành hơi cau mày dặn trợ lý Vương: Sau này không được tự ý tiếp khách thay tôi... Cứ từ chối hết, nói tôi không rãnh, có việc thì bảo bọn họ gọi điện hẹn trước, được tôi đồng ý thì mới xếp lịch hẹn gặp.

Giám đốc Lâm... Cũng không ngoại lệ? Trợ lý Vương hạ giọng, yếu ớt nêu nghi vấn.

Tiêu Dịch Thành ho nhẹ: Trợ lý Vương, người khác không biết thì thôi,không phải cô không biết, tôi sắp làm ba rồi, tan sở thì phải cố gắng về sớm. Nếu không mẹ của con tôi sẽ không vui...

Nói những lời này chứng tỏ anh đang công khai cưng chìu cô, anh lại cảm thấy rất tự nhiên, hơn nữa còn thấy ngọt ngào...

Một người đàn ông thành công, ngoài sự nghiệp, nên có thêm hôn nhân hoàn mỹ, có lẽ chính là cô, bởi vì cô mang thai con của anh, cũng thành thói quen.

...Khụ khụ, tôi hiểu rồi, thưa giám đốc! Trợ lý Vương rũ mắt, cười trộm. Trước kia Tô Yên Nhiên cũng từng làm trợ lý cho cô ở Thiên Khải, đối với chuyện ầm ĩ của vợ chồng son này, cô làm trợ lý đương nhiên biết cụ thể hơn chút. Vậy, giám đốc cứ đi trước, tôi giúp anh tiễn khách?... Thân là cấp dưới, phải ra sức hỗ trợ sếp...

Không cần, lần này tôi sẽ nói chuyện với cô ta. Có một số việc, nếu cô giả vờ không hiểu, anh sẽ nói cho cô rõ.

Nhẹ xoay người vào phòng tiếp khách, thấy Lâm Sở Sở đang ngồi trên ghế sofa. Cô trang điểm và làm tóc kỹ lưỡng, trên đầu gối có một túi hồ sơ, thấy Tiêu Dịch Thành bước vào bèn đứng dậy, nở nụ cười tao nhã: Dịch Thành, anh bận thật đấy, muốn tìm anh nói chuyện một chút cũng không được.

Thật ngại quá để em đợi lâu, gần đây công việc hơi nhiều, thời gian anh đến công ty cũng ít đi... À, đúng rồi, Sở Sở, lần này tới tìm anh có chuyện quan trọng gì à? Tiêu Dịch Thành không ngồi xuống mà cứ đứng như thế, còn giả vờ xem đồng hồ, tất cả đều đang ám chỉ: Thời gian tối có thể nói chuyện với cô không nhiều lắm.

Dĩ nhiên Lâm Sở Sở biết loại ám chỉ này, gương mặt xinh đẹp hiện nét u buồn: Dịch Thành, nói thế nào chúng ta cùng là bạn lâu năm và là đối tác làm ăn, anh cứ không muốn nhìn thấy em như vậy...

Tiêu Dịch Thành mỉm cười hỏi ngược lại: Dù là bạn bè hay đối tác cũng không gặp nhau thường xuyên thế chứ? Đôi lúc những chuyện công việc thế này cũng không cần em đích thân đến. Ẩn ý là hành động của cô đã vượt mức bạn bè và đối tác làm ăn rồi.

Nhìn khuôn mặt khôi ngô gần trong gang tấc, giơ tay nhấc chân đều đầy sức hấp dẫn, nhất là bờ môi gợi cảm khi cười, biết đây là nụ cười theo thói quen của anh, tim Lâm Sở Sở vẫn không kềm chế được mà đập rộn lên...

Người đẹp trai hơn Tiêu Dịch Thành thì không có sức hấp dẫn, người có tiền, có tài như Tiêu Dịch Thành thì không đẹp trai như anh... Người đàn ông này là hàng cao cấp trong cao cấp, một khi đã yêu anh, như uống thuốc độc trí mạng, đến chết mới thôi! Bảo cô làm sao buông tay?

Xin lỗi... Em chỉ, không thể kềm chế được ý muốn gặp anh... Em cũng không muốn như vậy, không thể dùng ý chí và logic bình thường để điều khiển suy nghĩ của mình, ha ha, có lẽ anh thấu hiểu cảm giác này chứ? Có điều, người mang lại cảm giác này cho anh là người nọ, không phải em...

Lâm Sở Sở hơi kích động: Rõ ràng chúng ta bên nhau rất tốt, dù là phương diện nào, em đều thích hợp với anh đúng không? Tại sao anh không chịu cho em cơ hội? Em không hiểu, anh không có cô ta thì không được, cô ta có gì tốt? Em có gì kém cô ta? Anh cho em biết, em thay đổi được không?

Mặt Tiêu Dịch Thành không đổi sắc, vẫn cười nhạt như cũ, có lẽ vì người anh không quan tâm, dù lời của cô cảm động đến mấy, anh cũng chỉ nghe như việc không hề liên quan tới anh... Tiêu Dịch Thành giả vờ chân thành đáp: Sở Sở, nếu lúc trước thái độ của anh có khiến em hiểu lầm, anh xin lỗi.

Nước mắt Lâm Sở Sở không kềm được rơi xuống: Phải, em biết anh chỉ lợi dụng em diễn kịch cho cô ta xem... Nhưng em không có cách nào từ chối, dù em biết dịu dàng của anh là giả, em cũng thấy rất vui...

Tiêu Dịch Thành xoa huyệt Thái Dương, cảm thấy đau đầu, nếu xử lý không tốt, không chừng sẽ mất luôn hợp đồng hợp tác với Lâm Thị lần này, đó không phải điều anh muốn. Nhanh chóng tìm câu hợp lý, nói tiếp: Sở Sở, anh chỉ có thể nói, không phải anh chưa từng nghĩ đến em... Quả thật cái gì em cũng tốt hơn cô ấy, thân phận của em càng thích hợp với anh hơn, nhưng em biết con người thật của anh không? Thật ra em chỉ yêu bề ngoài của anh thôi.

Vậy anh cũng chỉ nhìn bề ngoài




/38