Có lẽ nào lại như thế

Chương 40: Chương 36

/63


Vu mỹ nhân nói: Cái loại đàn ông máu lạnh như Viên Khởi Lương, rất khó mà tin được anh sẽ đối xử dịu dàng với một người phụ nữ.

Vu mỹ nhân nói: Nếu như anh ấy thật sự dịu dàng với một người phụ nữ, thì thật là khó tin có người phụ nữ như thế tồn tại.

Vu mỹ nhân nói: Nếu Viên Khởi Lương dịu dàng với Trác Lí, như vậy thì rất khó tin cái thế giới này tồn tại.

Cuối cùng Vu mỹ nhân nói: Không thể tưởng tượng nổi, không thể tưởng tượng nổi.

Vấn đề Trác Lí quan tâm nhất là: Mình nên làm thế nào để biết núi băng có yêu mình hay không?

Vu mỹ nhân nhìn vẻ mặt Trác Lí đầy tâm xuân nhộn nhạo đến choáng váng mê mẩn, ý vị sâu xa nói: Nếu muốn biết có quan tâm hay không trước hết phải biết ý của cô. Trước hết thành thật khai báo xem cô có ý tứ với Viên Khởi Lương?

Trác Lí thoáng chốc cảm thấy sấm vang chớp giật mưa gió bão bùng, sóng não điện của cô trên đường truyền đến bị sấm chớp đánh trúng, sau đó cô vô cùng rõ ràng cảm thấy mình như mê muội gật đầu một cái. Chưa kịp suy nghĩ tại sao mình lại gật đầu, hơn nữa chưa kịp suy nghĩ tại sao mình sẽ có ý tứ với núi băng, cô vẫn có thể chân thật cảm thấy: Động tác gật đầu này tuyệt đối không phải là nhất thời mất hồn đưa đến. Giống như cô không biết một ngày nào đó mỗi một khắc một giây trong tiềm thức của cô đều đang đứng ở cửa gieo vào thật sâu ý nghĩ này: Cô, đối với núi băng có cảm giác không giống với những người đàn ông khác. Mặc dù cô không thể xác định được đó có phải là tình yêu hay không, nhưng tối thiểu cô có thể xác định được: Cô không giống với núi băng lớn. Nhất là khi biết núi băng có thể cũng có ý với mình, nhận thức này của cô vô cùng mãnh liệt, mãnh liệt đến mức chính cô cũng không thể khống chế được.

Vu mỹ nhân hài lòng cười: Vậy tôi dạy cô một biện pháp, bảo đảm bắt được anh ấy.

Trác Lí hăng hái dồi dào hỏi: Biện pháp gì?

Vu mỹ nhân cao thâm nói: Chính miệng cô đi hỏi anh ấy.

……………..

……………….

Lời nói của Vu mỹ nhân đối với Trác Lí có ý nghĩa giáo dục rất lớn, lời này đôn đốc cô trở lại nhà họ Đường, trên đường về cô vẫn tự hỏi phải lôi kéo thế nào để Viên Khởi Lương thổ lộ, thậm chí cô còn nghĩ rất xa: Ví như, nếu Viên Khởi Lương dùng phương thức quê mùa và buồn nôn để thổ lộ cô sẽ giả vờ như không biết rõ lắm, sau đó dùng ngôn ngữ xuất sắc của cô để dụ dỗ anh tiến hành một cuộc thổ lộ lãng mãn sâu sắc; Nếu Viên Khởi Lương thổ lộ rất lãng mạn và cảm động, thì cô sẽ tiếp nhận thổ lộ ấy. Chẳng qua một giây kế tiếp cô đột nhiên nghĩ đến: Nếu như núi băng không thích cô thì sao?

Ngay tại lúc này, cô đột nhiên nghe được một hồi còi, lao thẳng về phía màng nhĩ yếu ớt của cô. Sau đó, một khắc kia lúc cô còn chưa kịp phản ứng chỗ mình đứng rất nguy hiểm, thì một bàn tay mạnh mẽ đã kéo cô sang một bên.

“Cô gái nhỏ à, sao băng qua đường lại không cẩn thận như vậy?”

Một tiếng nói già nua truyền đến bên tai cô, sau đó cô còn chưa kịp quan sát người nói chuyện với mình là ai, tay cô đã bị một bàn tay khác nắm lấy. Tiếp theo tâm tư của cô còn chưa kịp quay lại đã bị dắt đi qua đường kẻ vạch cho người đi bộ.

Trác Lí nghiêng đầu nhìn lại: Là một bà lão tóc trắng xóa.

Bà lão? ? !!

Tâm hồn Trác Lí đi du ngoạn đã lâu trong nháy mắt trở về thân thể, sau đó cô đột nhiên hiểu ra một sự thật: Cô bị một bà lão đỡ qua đường cái?

Cô hết sức xin lỗi lại hết sức chân thành cười cảm ơn, Trác Lí nói: “Cảm ơn bà.” Sau đó, cô thoải mái buông tay bà lão ra để đi về nhà. Không ngờ bà lão dắt tay cô lại không có ý muốn buông tay.

Trác Lí rất 囧, ánh mắt ý bảo: ‘bà à, cám ơn bà, nhưng bà có thể buông tay cháu ra được không ạ?’

Thế nhưng bà lão cũng không có bất cứ một hành động nào, chỉ có đầu lông mày trắng xám dựng ngược lên đôi chút, bà nở một nụ cười lớn làm cho các nếp nhăn nơi khóe mắt tràn ra, sau đó từ trong mắt của bà lão Trác Lí thấy biểu hiện ra một nội dung không thể tiếp thu nổi, ‘không thể.’

Biểu cảm này qua đi, Trác Lí đột nhiên cảm thấy sập tối mùa hè này có chút kỳ quái như có cảm giác se lạnh của của ngày đông, vì vậy lần nữa cô lại tụ lại một nụ cười khả ái, dịu dàng nói, “Bà à, bà có chuyện gì sao?”

“Mời tôi ăn cơm đi.” Bà lão thần bí mỉm cười.

Vì vậy, Trác Lí thoáng chốc hiểu ra: Bà lão này, tinh thần có thể có chút không bình thường. Vì vậy thiện tâm nổi lên cô lại dùng giọng nói dịu dàng hỏi thăm, “Bà à, nhà bà ở đâu, cháu đưa bà về nhà nhé.” Trên thực tế, trong lòng cô đang âm thầm nghĩ bà lão này có khả năng trốn từ bệnh viện tâm thần ra hay không?

“Cô gái nhỏ, tôi không muốn về, tôi chỉ muốn ăn cơm.” Mắt bà lão cười thành một đường cong, mắt nheo nheo, dáng vẻ rất từ ái.

Trác Lí nhất thời không nói nổi gì.

…………

………………

Cô bị bà lão kỳ quái giày vò đến tám giờ tối mới về được đến nhà họ Đường, ở trước cửa thay giày xong, cô trực tiếp ném ba lô thành một đường vòng cung lên sa lon, sau đó cả người cũng theo ba lô bước nhanh về phía sa lon,từ không trung nằm xuống.

Thiệu Chi Uyển ở phòng ăn thấy cái ba lô màu xanh dương bay về phía sa lon, bà cười thầm, có một cảm giác được làm mẹ mà vui sướng. Bà bưng trái cây bước tới phòng khác, mang theo giọng nói cưng chiều hỏi, “Hôm nay sao lại không nhận điện thoại? Cậu cháu phát hỏa rất lớn mới ra khỏi cửa đấy.”

Trác Lí nằm sấp trên sa lon tay chân dang ra, ánh mắt cô ý bảo bà cô muốn ăn trái cây.

Trác Lí vỗ gáy một cái, trong bụng lạnh lẽo: Thiếu chút nữa cô lại không ngừng thao thao bất tuyệt rồi. Sợ hãi như vậy làm trong nửa canh giờ ngắn ngủi cô đã ăn xong cơm tối, tắm và khuôn vác đồ ăn vặt ban đêm cùng công việc đối phó xong. Sau đó cô xách laptop ngồi ở trong phòng làm việc, đối với lời nói ban tối của Thiệu Uyển Chi cô vô cùng nghiêm túc viết bản thảo tới khuya, ám chỉ bà đừng để cậu quấy rầy tới mình.

Phòng làm việc của nhà Đường Chí Thiện so với phòng ngủ còn lớn hơn, sách vở rất phong phú. Về sau Trác Lí vào ở, Viên Khởi Lương cũng chính thức chuyển từ phòng của khách tới ở phòng làm việc. Trác Lí vừa mới ở lại nhà họ Đường, cần lên mạng rất nhiều nhưng linh kiện đều không có chuẩn bị đầy đủ, ví như dây điện, ví như router. Cho nên cô không thể không ở phòng làm việc mở máy tính, cô bỏ chơi hơn một tuần lễ làm Võng Du trở nên hoang phế. Thật ra thì cô cũng không phải vì chơi trò chơi mà ở trong phòng làm việc, cũng không phải vì né tránh Đường Chí Thiện mà sống ở đây, mục đích sâu nhất của cô là……….. Chất vấn Viên Khởi Lương.

Vốn Trác Lí là một con cú đêm, cho nên quang cảnh hơn mười giờ buổi tối, cô vẫn ngồi nguyên ở trên ghế mắt không chớp chơi Võng Du. Cho đến khi của phòng làm việc bị mở ra……….

Theo bản năng cô ẩn màn hình cửa sổ trò chơi, mở ra cửa sổ word đã chuẩn bị thật tốt, chính là phòng Đường Chí Thiện đột nhiên tìm tới. Đợi đến khi cô ngẩng đầu lên thì đã nhìn thấy Viên Khởi Lương

/63