Có lẽ nào lại như thế

Chương 60: Ngoại Truyện 1

/63


Kể từ sau sóng gió nhà họ Bạch, Viên Khởi Lương đã quang minh chính đại đem Trác Lí về nhà mình, nói cho oai là “Cảm xúc của Trác Lí bất ổn, cần phải khai thông”. Đối với lần này, vì sóng gió nhà họ Bạch nên Ngũ Khâu Thực bị Viên Khởi Lương phong sát đã chỉ thẳng nói “Căn bản là anh trần trụi bắt cóc! Trần trụi tàng kiều! Trần trịu cất làm của riêng!” Vậy mà, mặc cho hắn nói toạc cổ họng, tất cả mọi người vẫn tin tưởng nhân cách của Viên luật sư, bao gồm cả Trác Lí.

Bởi vì đối với chuyện tình yêu của cô và Viên Khởi Lương, cha mẹ Trác Lí đều vô cùng ủng hộ, cho nên, việc bọn họ ở chung này cũng không có ai phản đối. Có lúc thật sự Trác Lí rất sắc lang, cô thường xuyên cố ý vô ý quyến rũ Viên Khởi Lương hết sức rõ ràng, nhưng Viên Khởi Lương lại giữ hình tượng chính nhân quân tử, vẫn không chịu bị dụ dỗ, làm Trác Lí phiền muộn một trận. Ngay sau đó, cô nhìn bảy cái đèn sáng lung linh trên trần nhà cảm thấy phiền muộn………Cô không biết tại sao bảy cái bóng đèn nhỏ lung linh này lại xuất hiện trên trần nhà, nhưng, mỗi ngày trước khi nhắm mắt cô cũng sẽ đem những chấm nhỏ của bảy cái đèn lung linh đầy sắc màu này ra đếm, đếm đến khi mệt nhọc mà không thể không ngủ mới thôi. Mặc dù mỗi ngày cô đều đếm bảy ngôi sao nhỏ này, nhưng đếm đến ngày thứ tám thì gần như cũng không ra được một cái, cô vẫn cảm thấy: Bảy cái bóng đèn này có trợ giúp rất lớn đối với giấc ngủ của cô.

Nhưng, đến ngày thứ chín, Trác Lí thật sâu sắc phát hiện ra sự khác thường của Viên Khởi Lương, cái thể hiện ở đây là, vốn cô sẽ ở phòng làm việc của anh lên mạng đến rất khuya mới đi ngủ, thế nhưng hôm nay, Viên Khởi Lương từ sớm đã thúc giục cô đi ngủ, cô nhìn đồng hồ, mới tám rưỡi. Mấu chốt nhất là, Viên Khởi Lương lại vẫn nói với cô, “Mơ những giấc mơ đẹp.”

Lúc Trác Lí bước thong thả về phòng của mình thì suy tư dụng ý của Viên Khởi Lương một hồi: Mơ những giấc mơ đẹp? Cũng không phải là chuyện Nguyệt Hắc Phong Cao để gian tình vào đêm hôm, tại sao phải đi ngủ sớm như vậy? Vậy mà, sau khi cô trở về, sau khi nằm ở trên giường, ngẩng đầu lên nhìn thấy bảy ngọn đèn chớp chớp trên trần nhà, Trác Lí lại cảm thấy vô cùng buồn ngủ.

(Nguyệt Hắc Phong Cao: Vốn là “Đêm trăng mờ giết người, ngày gió cao phóng hoả.” Chỉ hoàn cảnh hiểm ác. )

Giấc mơ thật dài, trong mơ có rất nhiều hoa hồng, ruy băng màu hồng, bong bóng màu hồng, màu hồng……Người không có mặt? Trác Lí trượt trượt như trẻ con chạy đến trước mặt người không có mặt, lớn tiếng kêu, “Núi băng!!!” Trong hoàn cảnh trống trải, chữ “Núi” này không ngừng truyền âm thanh lại. Sau đó, cô trơ mắt nhìn người trước mặt không rõ mặt mũi dần dần trở nên rõ nét, dần dần…….Người không có mặt biến thành khuôn mặt Viên Khởi Lương……….Dần dần, khoé miệng Trác Lí nâng lên một nụ cười hạnh phúc…

Viên Khởi Lương sau khi tắm xong đứng ở bên cạnh giường, mượn ánh đèn yếu ớt nơi đầu giường, anh cẩn thận nhìn cái lúm đồng tiền kia, đột nhiên một trận hoả khí bên trong nổi lên, vào giờ khắc này có một loại dục vọng bị áp chế lâu ngày như gió lớn đánh úp đến, anh không biết trong miệng cô phát ra ba tiếng “Núi băng lớn” lại có thể làm cho anh mang đến kích thích mãnh liệt và khó đè nén như thế, anh nhắm hai mắt lại, đang định ép buộc mình rời đi nơi “Nước sôi lửa bỏng” này, không ngờ, anh vừa mở mắt ra liền đối mặt với đôi mắt mở to đầy nghi ngở của Trác Lí đang nằm trên giường nhìn mình, đối phương làm như còn chưa có từ trong mộng tỉnh lại, mắt nháy nháy hai cái, khoé miệng nở nụ cười, cái lúm đồng tiền kia………Cái lúm đồng tiền kia……..

Vẻ mặt mờ ám của Trác Lí giống như từng đốm lửa nhỏ, “Ầm” bùng cháy như ngọn lửa đang thiêu đốt trong mắt Viên Khởi Lương (Lời tác giả: ‘Một nụ cười gian’ đúng thôi, không thể không tuân theo nhu cầu sinh lý được, lúc nên ra tay thì ra tay thôi, nói đùa chứ, nếu nín sẽ hỏng. Tiểu Lương Lương, mẹ ủng hộ con, lên a…..!)

Vậy mà, ở nơi này vào thời khắc Viên Khởi Lương ra tay, Trác Lí đột nhiên như hiểu được tiên cơ, từ trên giường bổ nhào một cái lên, cười gian với Viên Khởi Lương nói, “Núi băng!!! Cuối cùng em cũng biết dụng ý của anh rồi!!!”

“………..”, có người khoé mắt khoé miệng đều hung hăng co quắp.

“Ha ha ha ha……..Bảy ngôi sao nhỏ trên trần nhà có phải là anh làm cho em


/63