Con Đường Trọng Sinh Của Nữ Phụ Quân Tẩu

Chương 16.1: Trọng giàu khinh nghèo

/943


Chương 16.1: Trọng giàu khinh nghèo

Cố Trăn không nghĩ Diệp Kiều vì không muốn đến bệnh viện mà suy nghĩ nhiều như vậy, tuy để tiết kiệm tiền nên anh đến bệnh viện huyện, nhưng bệnh viện thật sự là nơi đốt tiền. Có điều tiền trên người anh vẫn còn đủ dùng, sau khi mẹ nuôi qua đời, tiền anh kiếm được cũng chỉ dùng để nuôi bản thân và em gái. Vì lần này anh vội vàng trở về, không nằm dưỡng thương ở bệnh viện quân đội nên anh được nhận thêm 80 đồng trợ cấp, hơn nữa lúc trước anh còn có tiền tích lũy và lương phiếu.

Cố Trăn biết em gái mình không phải người biết tính toán tỉ mỉ, cũng không có chỗ để dùng tiền, tuy mỗi tháng anh đều gửi tiền về, nhưng số tiền gửi cũng không nhiều, khoản còn lại anh đều tự để dành. Tính đến nay cũng được hơn ba trăm đồng, nên tạm thời không không cần lo vấn đề tiền bạc.

"Được rồi, đừng nghĩ nhiều nữa, tiền đã dùng rồi nên đừng đau lòng, hiếm khi mới có dịp lên huyện, để anh dắt em đến Hợp tác xã Cung Tiêu chơi." Cố Trăn nói xong liền dẫn Diệp Kiều đi về hướng Hợp tác xã Cung Tiêu. Huyện cũng không quá lớn, anh lại rành đường đi, dắt Diệp Kiều rẽ qua vài ngõ, đi thêm một chút, chỉ tốn khoảng gần mười phút đã đến Hợp tác xã Cung Tiêu.

Diệp Kiều nhìn thấy trong Hợp tác xã Cung Tiêu bày bán rất nhiều loại hàng hóa khác nhau, có rất nhiều đồ vật cô chưa từng nhìn thấy qua, vô cùng mới lạ, làm cô nhìn chằm chằm một hồi lâu, cộng thêm hôm nay cô mặc một bộ váy cũ, bày ra dáng vẻ người nhà quê mới lên huyện lần đầu, khiến người bán hàng trong Hợp tác xã Cung Tiêu khinh bỉ một hồi. Ánh mắt mang theo vài phần khinh miệt nhìn Diệp Kiều, nếu không phải có Cố Trăn mặc quân phục đứng bên cạnh cô, rất có thể họ đã ra lệnh đuổi người.

"Thế nào, thích không? Thích gì chúng ta liền mua." Bình thường Cố Trăn tiết kiệm với bản thân, nhưng với người nhà lại rất hào phóng, quan trọng bây giờ anh chỉ còn một người thân duy nhất là Diệp Kiều.

Diệp Kiều lắc nhẹ đầu biểu thị không muốn mua gì cả, vừa rồi có một bài học ở bệnh viện, cô sẽ không tiêu tiền hoang phí với mấy món đồ này. Tuy nơi này không giống bệnh viện, nhưng hàng hóa bán cũng không rẻ, hơn nữa cô cũng không cần gì. Tuy có rất nhiều đồ vật trước kia cô chưa từng thấy, nhưng chẳng qua chỉ nhìn mới lạ mà thôi, không có nhiều công dụng.

Cố Trăn thấy hành động của Diệp Kiều, cảm thấy em gái mình thật sự đã thay đổi, chuyện mẹ nuôi qua đời đã ảnh hưởng rất lớn đến cô. Trước kia cô là một người tiêu xài hoang phí, bây giờ một đồng tiền cũng không nỡ tiêu. Lúc trước vốn anh mong em gái sẽ hiểu chuyện một chút, nhưng khi thấy em gái thay đổi lớn như vậy, anh không cảm thấy được an ủi và vui vẻ, mà thấy trong lòng hơi không dễ chịu.

"Không cần tiết kiệm, em thích gì thì cứ mua, tuy tiền trợ cấp hằng tháng của anh không nhiều, nhưng vẫn đủ nuôi em!"

Diệp Kiều vẫn lắc đầu một cái: "Không cần, mua những thứ này không thực dụng, không bằng để tiền mua một ít lương thực mang về, hơn nữa cũng không có đồ em thích."

Phía bên này, người bán hàng thấy dáng dấp Cố Trăn đẹp trai lại tỏa ra sức hút của người đàn ông trưởng thành, còn đối xử với cô gái nông thôn kia tốt như vậy, trong lòng liền hơi ước ao và ghen tị. Sau khi nghe Diệp Kiều nói, sắc mặt tràn đầy khinh thường, đồ nhà quê đúng là đồ nhà quê, có một chút đồ cũng không dám mua, thứ bủn xỉn.


/943