Con Gái Nhà Nông

Chương 91 - Chương 91

/176




Năm nay thu hoạch lúa mạch đặc biệt nhiều, đại khái là vượt qua tai nạn lớn thì sẽ có mùa thu hoạch lớn đi, Thích thị cố ý để lại mấy túi lúa mạch mới, đến lúc đó mài thành bột, làm thêm chút thức ăn từ bột mì cho mấy đứa nhỏ. **

Bên kia trong nhà cũ bởi vì Đại Bảo ca sắp thành thân, cho nên ở trên nền đất cũ xây thêm hai gian phòng ở, bởi vậy cho dù trời rất nóng cũng đi qua hỗ trợ.

Đinh thị khó khi có được hào phóng một lần, mỗi bữa cơm đều có bóng dáng của thịt, chỉ là trong lòng bà ta cũng muốn nói cho mọi người biết được, chúng ta cũng có tiền, không phải nghèo đói như trước.

Đối với Nhị đệ muội Mã thị lười biếng lao động, có việc thì trốn đi thì trong lòng bà ta vô cùng không thích, cảm thấy Mã thị là tới hỗn ăn hỗn uống, nhưng mà chuyện trong nhà cũng không thể gây gỗ ầm ỹ lớn với nàng ta trước mặt mọi người, nếu không lỡ việc còn không phải là mình sao?

Nhị đệ muội, sao ngươi lại ăn vụng, ngươi bao nhiêu tuổi rồi hả, sao còn kém hơn cả hài tử không quản được miệng mình? Lại một lần nữa bắt được Mã thị đang ăn vụng ở trong phòng bếp của mình, Đinh thị không nhịn được nữa, con trai của phụ nữ này cũng sắp thú tức phụ rồi, còn không tiền đồ như vậy.

Mã thị miệng ăn một miếng thịt to, hàm hồ nói: Đại tẩu, hiện tại ngươi có tiền tài, một miếng thịt cũng luyến tiếc hả, nhiều chuyện. Được rồi, không phải ta ăn một miếng sao? Đến, đại tẩu, ta nhóm lửa giúp ngươi.

Đinh thị nghẹn một hơi ở trong bụng, hận không thể đuổi Mã thị này đi, ngươi nói ngươi, lúc trước khi lão Tam và lão Tứ cất nhà, Mã thị lại không tới, cố tình nhà mình xây thì nàng lại ba ba chạy tới. Tới thì cứ tới đi, nhưng thị cũng chẳng làm được chuyện của người. Còn không bằng đừng có đến.

Mã thị nói: Nhìn đại tẩu cũng sắp thú tức phụ, ta đây làm đệ muội trong lòng cũng vui vẻ, ta nghe nói trong nhà cháu dâu cả rất có tiền? Vậy đại tẩu thật đúng là buôn bán lời; Nhị Bảo sắp thành thân là dạng tức phụ gì? Có muốn Nhị thẩm ta đây tìm một người cho hắn không? Trong thôn nhà mẹ đẻ của ta cũng có mấy cô nương tốt, hiện tại Nhị Bảo lại đang học thợ mộc, cũng xứng với người ta.

Không phiền tới ngươi, ta và cha Nhị Bảo có tính toán của mình. Đinh thị oán hận nói.

Ài, ta nói muốn hỗ trợ cũng giúp không được, người khác còn nói ta không để ý tình cảm trục lý, thật sự là không có cách nào. Đại tẩu, ngươi có phát hiện hai nam oa ở trấn trên thường xuyên đi qua nhà lão Tam kia không, nếu ta nói, mấy đứa con gái nhà lão Tam một đứa rồi lại một đứa đều là như vậy, không biết kiêng dè một chút, truyền ra lời ông tiếng ve thì cũng không dễ nghe. Ta thấy nha, ai cũng nói hai người lão Tam bọn họ là người thành thật, kỳ thật gian trá nhất chính là bọn họ. Bọn họ chính là muốn truyền ra chút gì đó, sau đó để cho khuê nữ của mình gả đến trong nhà kẻ có tiền đi, chỉ là cũng đừng để đến lúc đó trúc giỏ múc nước công dã tràng!

Nhị bá mẫu không cần trúc giỏ múc nước công dã tràng thì tốt rồi, chuyện nhà ta, không cần người ngoài chủ trương! Vương Phúc Nhi đang muốn đưa chút rau dưa cho Đại bá mẫu, kết quả liền nghe được Nhị bá mẫu nói những lời khó nghe này.

Trên mặt Đại bá mẫu ngượng ngùng, tuy rằng không phải bà nói, nhưng mà vẫn xấu hổ. Nhị bá mẫu lại ngây người trong chốc lát, da mặt dày nói: Nhị bá mẫu cũng là suy nghĩ cho mấy đứa các ngươi, nếu thanh danh nữ oa bị truyền ra không dễ nghe, đến lúc đó chịu thiệt đều là các ngươi, các ngươi nha, về sau nên chú ý một chút.

Không phiền toái Nhị bá mẫu, chỉ cần bản thân Nhị bá mẫu chú ý một chút thì tốt rồi, không cần khách nhân của nhà ta vừa mới tới, thì Nhị bá mẫu kêu Chi Nhi tỷ dán lên là được. Bị người ta chê cười thì thật khủng khiếp rồi. Là ngươi không biết xấu hổ, cũng chớ có trách ta nói chuyện không dễ nghe, bộ cho rằng mình dễ bắt nạt sao, thực không muốn cãi nhau với người như thế, nhưng mà có vài người chính là có năng lực làm cho ngươi nhịn không được muốn mắng họ.

Đại bá mẫu nghe xong thì cười thầm, Phúc nhi này, nói thật đúng là hay! Thì ra bản thân phụ nữ này muốn bám víu cành cao, cho nên ganh tị, xứng đáng bị tiểu bối phê bình.

Sao ngươi nói như vậy, ta cũng là trưởng bối của ngươi! Ngươi cẩn thận ta nói cho cha nương ngươi. Nhị bá mẫu thẹn quá thành giận.

Ta nói cái gì? Ai nghe được? Đại bá mẫu, ngươi có nghe thấy ta nói cái gì không? Ở trong này chỉ có Đại bá mẫu còn có Mã thị, xem tình hình thì Đại bá mẫu cũng không quan tâm Nhị bá mẫu.

Đinh thị lập tức nhịn cười nói: Ta cũng không có nghe thấy qua cái gì. Nàng mới sẽ không giúp Mã thị này đâu,


/176