Công Chúa Thành Vương Phi

Chương 212 - Chương 163.5

/217


Trên dưới Bùi phủ quy củ nghênh giá, đón tận vào trong chính đường.

Mấy năm trước Lung Nguyệt vào cửa trấn áp khiến Bùi lão phu nhân nghẹn đến trúng gió, mặc dù đã trải qua điều dưỡng nhưng thân mình vẫn không tiện, đi ra nghênh đón mà cứ run rẩy, Hoa ma ma dìu từ trong ra ngoài.

Lúc Bùi Nguyên Tu và Lung Nguyệt đi vào, bà liếc mắt liền nhìn thấy Bùi Triệu Đình được Anh Lạc cô cô ôm trong lòng, không biết trong lòng là cái tư vị gì. Bà chỉ cảm thấy thân tôn tử của mình có thúc ngựa cũng chẳng đuổi theo được. Bùi Nguyên Tu cưới đích trưởng Công chúa, con trai là cháu ngoại của Đương kim Thánh Thượng, mà Viễn Chi nhà bà cũng chỉ ủy khuất nó phải cưới nữ nhi thương gia vào cửa, cùng huyết mạch mà kẻ trên trời, người dưới đất!

Vì lý do như vậy mà đôi mắt già nua mù mờ của bà thể hiện sự chán ghét đối với Bùi Triệu Đình. Thế nhưng trên mặt còn giả bộ yêu thích: “Đây chính là đích trưởng tôn của Bùi gia ta, ta….”

Không đợi Bùi lão phu nhân nói xong, Lung Nguyệt đã cười yếu ớt cắt ngang: “Đình nhi, gọi lão phu nhân đi con!” Chỉ là ý cười không đạt đáy mắt.

Ý tứ này rõ ràng đến mức như một cú tát thẳng vào mặt Bùi lão phu nhân, khiến cho bà phải nuốt ngược từ “Đại tôn nhi” vào trong ngực.

“Lão phu nhân!” Đình nhi ngoan ngoãn gọi một tiếng.

“À! À!” Bùi lão phu nhân gượng cười đáp. Bà tính lấy lễ vật tặng khi gặp mặt nhưng phát hiện ra đoạn dây lụa viền quanh mũ được Đình nhi đội trên đầu có gắn mấy hạt châu vừa lớn vừa đẹp, dù bà có lấy ra lễ vật tốt đến như thế nào, so ra kém hơn nhiều đoạn đây này.

Ở chính đường uống hết chén trà, Lung Nguyệt không khách khí cáo lui về phòng.

Một phòng đầy người nhưng Lung Nguyệt không muốn bắt chuyện. Nếu không phải trên người Bùi lão phu nhân có chữ trưởng bối mà chụp lên đầu Bùi Nguyên Tu, mấy người này thực tính ra chẳng có ai có đủ tư cách nói chuyện với nàng.

Nhìn thấy Lung Nguyệt đứng dậy, đoàn người Bùi lão nhân cùng Trần thị đưa nàng về tận Bích Thương viện.

Nhân lúc xoay người, Bùi Nguyên Tu nhìn thật sâu vào mắt Bùi Viễn Chi, ánh mắt cảnh cáo rõ ràng. Mới vừa rồi còn trong chính đường, mặc dù Bùi Viễn Chi im lặng không nói, nhưng cặp mắt kia của hắn vẫn luôn lén nhìn Lung Nguyệt, tất cả lộ ra ái muội cùng lưu luyến. Chuyện này khiến trong lòng Bùi Nguyên Tu rất không vui, cảm giác như bảo bối của mình bị người khác mơ ước.

Bùi Viễn Chi tất nhiên hiểu ánh mắt của Bùi Nguyên Tu, trong lòng không khỏi cười khổ. Hắn bây giờ đã thi trượt mấy lần, đã sớm không còn có tuổi trẻ khí thịnh. Dần dần cũng đã nhìn thấy tình trạng trong nhà, nếu không lấy cái thanh cao của hắn sao có thể đồng ý với trưởng bối hạ mình mà lấy nữ nhi thương gia.

Nhưng Thụy Mẫn Công chúa giống như một giấc mộng đẹp thủa niên thiếu khiến cho đáy lòng hắn muốn quên mà không được.

Nhìn Lung Nguyệt trở về Bích Thương viện, Bùi lão phu nhân cùng Trần thị thở dài một hơi, nhắc đi nhắc lại trong lòng: “May mắn, may mà không đề cập đến chuyện đồ cưới.”

Tâm tư này của hai người mà bị Lung Nguyệt phát hiện được, hẳn nàng sẽ cười đến rút gân.

Tìm về đồ cưới của nguyên mẫu Bùi Nguyên Tu là việc quan trọng, còn số ngân lượng còn lại, phu thê hai người chưa từng để trong lòng.

Vả lại Đại Chiêu lấy hiếu trị thiên hạ, Bùi lão phu nhân và Trần thị tham ô đồ cưới của nguyên mẫu Bùi Nguyên Tu, ấy là họ không đúng. Nhưng nếu như Bùi Nguyên Tu mà vẫn cứ cắn mãi không tha chuyện này, ngoại nhân sẽ cho rằng đó là bất hiếu, Bùi Nguyên Tu không tránh khỏi việc bị dân chúng đàm tiếu.

Vì vậy Lung Nguyệt biến số ngân lượng trong đồ cưới của nguyên mẫu Bùi Nguyên Tu thành một cái gai ghim vào lòng Bùi lão phu nhân và Trần thị, thi thoảng nhảy ra khiến hai người cảm thấy đau đớn một chút, cũng coi như đã đạt được mục đích.

Chuyện này cũng giống như việc so sánh

src=

/217