Cự Linh Thần Chưởng

Chương 21: Rớt xuống Vô Đề Cốc

/27


Kim Ngang Tiêu trúng một ngọn Âm Ma chưởng của Ảo Ma đầu đà thì chàng đã bị nội thương cực trọng, ngay từ lúc thân thể còn bị chưởng lực đẩy bắn tung lên cao, chàng đã liên tiếp thổ huyết, chân khí bị tản đi rất nhiều.

Đến lúc chàng bị trúng một ngọn chưởng thứ hai của Siêu Không thượng nhân, người bị bắn tung lên như chiếc lá khô trước gió lốc thì lập tức hôn mê bất tỉnh ngay. Người thường dùng võ công cao đến đâu, chỉ cần trúng một ngọn Âm Ma chưởng âm nhu ghê gớm là nội tạng bị dập nát, kinh mạch đứt đoạn, chết ngay tức khắc. Nhưng Kim Ngang Tiêu đã được ăn hai thứ linh dược tuyệt thế là Thiên Niên Tuyết Sâm và Hà Thủ Ô Bách Dược Hoàn, lại thêm có Cự Linh thần công hộ thể, nên dù có bị đánh trúng giữa ngực một thế Âm Ma chưởng chàng cũng bị trọng thương chớ chưa đến nỗi chết ngay.

Cũng may, ngọn chưởng thứ hai cũng là Âm Ma chưởng thì Kim Ngang Tiêu không thể nào sống sót nổi, vì lúc đó chân khí đã tản mác, võ công mất hết, lục phũ ngũ tạng hoàn toàn không công lực bảo hộ, bất cứ thứ âm nhu khí công nào cũng tàn phá được. Nhưng ngọn chưởng thứ hai do Siêu Không thượng nhân đánh ra lại là Kim Cương chưởng lực thuộc thuần dương cương khí, dũng mãnh thật, nhưng không đến nỗi tàn phá nội tạng như Âm Ma chưởng.

Dẫu sao, ngọn Kim Cương chưởng đó cũng làm cho chàng chết giấc và rớt xuống vực thẳm mỗi lúc một nhanh.

Vực thẳm này sát bên sườn núi phía bên kia của núi Tỳ Bà, đối diện với hồ nước, tên gọi là Vô Đề cốc, tức là thung lũng không đáy, như vậy đủ hiểu vực đó sâu đến độ nào.

Dù không chết ngay vì chưởng lực, Kim Ngang Tiêu rớt xuống chỉ có tan thây nát xác, chớ không thể nào sống sót nổi. Chính vì thế mà Siêu Không thượng nhân và Ảo Ma đầu đà đều tin chắc chàng đã chết, không cần chạy sang bên đó, tìm kiếm nữa.

Nhưng khí số Kim Ngang Tiêu chưa tuyệt, mệnh của chàng vẫn còn vững. Khi rớt đến lưng chừng vực thẳm thì gió lạnh làm cho chàng bừng tỉnh. Đây cũng là nhờ công lực của Hà Thủ Ô Bách Dược Hoàn vẫn còn tiềm tàng trong cơ thể chàng nên mới làm Kim Ngang Tiêu bừng tỉnh và phục hồi thần trí mau lẹ như vậy.

Vừa mở mắt ra, Kim Ngang Tiêu thấy vù vù bên tai gió thổi và kinh hãi nhận thấy mình đang lao xuống vực sâu thăm thẳm.

Bản năng tự vệ của Kim Ngang Tiêu đã khiến chàng hành động không kịp suy nghĩ. Chàng nín hơi cố vận khí, đồng thời, giơ rộng hai tay và hai chân ra. Đà rớt xuống vì vậy đã bị chậm lại. Giữa lúc đó, một luồng gió cực mạnh từ phía dưới đáy vực bỗng bốc lên, thân hình Kim Ngang Tiêu đang rớt nhanh như vậy và mặc dầu chàng đã giơ cả hai tay hai chân ra cản đà rớt, thân thể chàng vẫn lao xuống vun vút, thì bỗng nhiên trận gió mạnh phi thường đó làm cho người chàng bỗng lên như một chiếc lông chim gặp gió, chẳng khác nào có một khối đệm vô hình đỡ lấy.

Cho hay việc trời chẳng qua là có tiền định cả. Kẻ chưa tới số chết thì dù gặp nguy nan đến đâu cũng không đến nỗi tán mạng.

Thực ra, cơn gió từ dưới đấy vực bốc lên đó chẳng phải là một trận gió thiên nhiên, vì không khi nào bỗng dưng từ dưới đáy vực có gió thổi lên một cách kỳ lạ như vậy.

Nguyên dưới đáy Vô đề cốc lúc đó đang xảy ra một trận thư hùng ghê gớm.

Cuộc thư hùng giữa hai loài dị thú: một con chim đại bàng khổng lồ và một con bạch xà cũng to lớn dị thường.

Con bạch xà này cư ngụ ở chân núi Tỳ Bà không biết đã bao trăm năm nay rồi, nó làm tổ ở Vô Đề cốc, hang của nó ăn sâu vào lòng núi Tỳ Bà. Chính vì con bạch xà này tác quái nên đã phát sinh ra bao nhiêu chuyện quái dị hoang đường về núi Tỳ Bà và cũng chính con rắn đó đã nuốt hết bao tiều phu vô phúc và cả một số nhân vật võ lâm kém tài, cho nên mới có truyền thuyết nói rằng ở núi Tỳ Bà có ma quái bắt người ăn thịt. Con bạch xà này quá to lớn, mình nó dài đến bốn, năm trượng. Bề ngang nơi cổ nó bạnh ra có tới hai người ôm xuể, còn đầu nó lớn bằng một gốc cổ thụ đến nỗi miệng nó há ra có thể nuốt được một con bò mộng. Chính vì thân hình nó lớn như vậy nên nó có thể ngủ cả năm trời dưới đáy hang, do đó ít bị người phát giác.

Con bạch xà hùng cứ ở chân núi Tỳ Bà bao năm nay, không ngờ ngày hôm đó gặp phải một địch thủ ghê gớm.

Con đại bàng không biết từ đâu bay lại, có lẽ từ miền Đông Hải, bởi vì trên lục địa không bao giờ có loài quái điểu to lớn dị thường như thế. Khi con đại bàng vung cánh thì cả một vùng đến bốn, năm trượng bị che phủ, hai ống chân của nó to lớn như hai cột nhà, nhưng mỏ con chim này vừa dài vừa nhọn vô cùng.

Con đại bàng bay đến núi Tỳ Bà thì vừa gặp con bạch xà từ trong hang ở đáy vực bò ra, nên hai con giao chiến với nhau ngay.

Trận đấu giữa hai con thú không biết diễn ra từ bao giờ, nhưng khi Kim Ngang Tiêu hỗn chiến với hai nhà sư ở triền núi Tỳ Bà thì trận đấu chim và rắn dưới đáy Vô đề cốc cũng đến hồi sắp tàn.

Khi Kim Ngang Tiêu bị đánh rớt xuống vực thì cũng là lúc con đại bàng đánh một đòn chí tử, mổ được trúng vào một bên mắt của con rắn. Đòn này thấu vào đến óc con rắn khổng lồ, tưởng nó phải chết ngay, ai ngờ con Bạch xà còn có một thủ đoạn ghê gớm. Bị trúng đòn chí tử, nó liền há mồm phun ra một luồng độc khí sắc đỏ như lửa, bay tạp vào đầu con đại bàng.

Con chim biết là độc khí tối nguy hiểm vội vã quạt đôi cánh khổng lồ để bay lên. Chính nhờ đôi cánh quạt gió lốc đó nên Kim Ngang Tiêu mới được đỡ lại trong khi đang rớt.

Lại nói Kim Ngang Tiêu lúc đó đã tỉnh chợt thấy một luồng gió cực mạnh thổi lên, làm người chàng đang rớt, bị cản lại như thể lơ lửng trên không trung, nên chàng ngạc nhiên quá đỗi vội đưa mắt nhìn xuống phía dưới. Nhưng vừa nhìn xuống chàng kinh hoảng thất thần, vì một con chim khổng lồ đang bay vút lên.

Chưa hết họa nọ đến tai kia. Kim Ngang Tiêu chỉ thoáng thấy một con quái điểu cực lớn, chưa kịp định thần nhìn kỹ thì cánh của vật bay lên đã quạt vào người chàng, làm người chàng bắn tung lên một chút nữa.

Con đại bàng tuy to lớn nhưng hành động mau lẹ vô cùng. Thấy có vật lạ đang rớt trong khoảng không trung và chạm phải cánh nó, lập tức con đại bàng chao mình một cái, cặp chân to lớn với những vuốt sắc dài như trường kiếm của nó đã cặp ngang Kim Ngang Tiêu.

Trong lúc thảng thốt, Kim Ngang Tiêu chỉ thấy gió động ầm ầm như bão tố, đột nhiên những ngón chân chim khổng lồ cặp lấy ngang người, những vuốt sắc của nó nghiến đứt áo ngoài chàng cứa vào đến da chảy máu.

Đồng thời chàng lại thấy một chiếc đầu con chim to lớn và cực kỳ quái dị, mỏ đỏ hồng, hai mắt như hai cục than cháy, với râu lông bạc mốc, đang cúi xuống nhìn chàng, chẳng khác nào ma quái hiện hình giữa không trung. Vừa bị trọng thương lại vừa bị giao động tâm thần đến cực điểm, Kim Ngang Tiêu đến lúc này không còn chịu đựng nổi nữa. Chàng hét lên một tiếng kinh hoảng rồi ngất người đi, không còn biết gì nữa.

Trước khi ngất xỉu, Kim Ngang Tiêu đã tưởng lần này thì mạng chàng không còn nữa, nếu con quái điểu không mổ chàng chết thì nó cũng buông chàng ra cho thịt nát xương tan.

Nhưng chỉ một lát sau Kim Ngang Tiêu tỉnh lại. Chàng kinh ngạc xiết bao khi nhận thấy mình chưa chết mà nằm trên một bãi tuyết trắng xóa ở dưới đáy vực thẳm của Vô Đề cốc.

Một bên thân thể chàng đau ê ẩm à, có lẽ một hay hai chiếc xương sườn đã bể gãy, còn chân trái bị tê liệt, nếu không sai khớp thì cũng bị gãy rồi. Thân thể chàng đau đớn và bị thương tích như vậy khiến chàng hiểu ngay rằng mình cũng bị rớt từ trên cao xuống. Song có điều lạ lùng là nếu chàng bị rớt từ trên cao độ chỗ con chim đại bàng đập cánh và quắp lấy chàng thì không thể nào chàng toàn vẹn thân thể và còn sống như thế này.

Giữa lúc đó có một mùi tanh hôi nồng nặc xông đến khiến Kim Ngang Tiêu cố nhịn đau, khẽ nghếch đầu lên nhìn. Thì ra cách chỗ Kim Ngang Tiêu nằm độ hai trượng có một con bạch xà to lớn nằm chết từ bao giờ. Con rắn khổng lồ đó bị bể đầu, máu chảy chan hòa thành vũng lớn bên các tảng tuyết trắng, nhưng miệng con rắn đó tiếp tục chảy ra một thứ nước dãi màu vàng và tanh hôi vô cùng.

Kim Ngang Tiêu lại thấy ở phía bên trái chàng không xa có một đống gì lù lù như trái núi nhỏ. Định thần nhìn kỹ, chàng mới nhận thấy đó chỉ là xác con chim Đại bàng vừa rồi đã quắp chàng.

Trông xác hai con quái vật, Kim Ngang Tiêu liền đoán ngay rằng hai con vật đó đã giao chiến với nhau rồi kiệt lực, đồng quy ư tận, cả hai cùng chết. Lúc con đại bàng bay lên quắp chàng là lúc nó hấp hối, nên khi chàng ngất đi thì con chim cũng kiệt lực sà xuống, đem theo cả chàng nên mới thoát khỏi họa tan thây, mặc dầu cũng bị gãy xương.

Kim Ngang Tiêu đoán không sai, nhưng có điều chàng không biết là con đại bàng đã bị nhiễm phải khói độc của con bạch xà, nên sau khi mổ chết con rắn, nó cũng chết luôn.

Kim Ngang Tiêu rùng mình, nghĩ mình thật may mắn nên mới thoát chết. Chàng quên mình đang bị trọng thương, nên định ngồi nhỏm lên xem hai con vật. Không ngờ chàng vừa cựa mình ngực đau nhói, mắt tối sầm, chàng liền ngất đi một lần nữa.

Lần này Kim Ngang Tiêu không biết ngất đi trong bao lâu, khi chàng tỉnh lại thì trời đã sáng rõ hằn, mọi vật dưới đáy vực thẳm không còn tối mò như trước nữa.

Dưới tay đệ nhất nữ ma đầu

Kim Ngang Tiêu bị thương cực trọng. Chàng liên tiếp trúng hai chưởng Âm Ma và Kim Cương rồi lại bị rớt theo con chim đại bàng xuống vực thẳm, nên sức lực kiệt dần. Nếu không được chữa kịp thì cũng không còn sống thêm bao lâu nữa. Ở dưới đáy vực thế này, làm gì có ai tiếp cứu.

Kim Ngang Tiêu vừa tỉnh lại, nghĩ đến hoàn cảnh tuyệt vọng của mình, bất giác thở dài rên rỉ và gục đầu xuống mặt tuyết lạnh.

Đột nhiên chàng cảm thấy sự gì khác lạ.

Dưới đáy vực âm u lạnh lẽo này, chỉ có toàn mùi tanh hổi nồng nặc của nước dãi con bạch xà nằm chết. Nhưng lúc này, chàng lại thoáng thấy một mùi thơm... mùi thơm phấn son của phụ nữ.

Mùi thơm đó từ phía tay mặt. Kim Ngang Tiêu bị toàn thân ê ẩm nên không cử động được nhanh. Chàng khẽ từ từ quay đầu lại nhìn về phía đó.

Tuy đã kiệt sức nhưng chàng vẫn thấy rùng mình, kinh hãi đến mất cả hồn vía. Vì vật đầu tiên chàng nhìn thấy là một đôi hài đen của của... một người đàn bà.

Thì ra bên phía tay mặt chàng, trên một tảng đá, có một người ngồi đó từ bao giờ. Người đó là một người đàn bà mặc toàn đồ đen.

Cô nghếch đầu nhìn lên trên, chàng thấy toàn thân người đó rồi một khuôn mặt trắng và đẹp như trăng rằm. Chàng không lạ gì khuôn mặt đó. Người đàn bà ngồi bên chàng lúc ấy chẳng phải ai xa lạ chính là Hắc Cốt Ma Nương Lý Phụng Chỉ, tên nữ đại ma đầu khét tiếng võ lâm từ mấy chục năm trước.

Biết là Hắc Cốt Ma Nương, tay đại kình địch, Kim Ngang Tiêu lại càng tuyệt vọng, cầm chắc cái chết trong tay. Chàng nghẹn ngào uất ức cho số phận, hết họa nọ đến họa kia, rồi tự an ủi một cách tuyệt vọng :

- Càng... càng mau chết, đỡ khỏi khổ nhục!

Kim Ngang Tiêu đã mấy lần đấu chưởng với Hắc Cốt Ma Nương, nhưng đều thoát thân dễ dàng. Lần này, chàng bị trọng thương, võ công đã mất hết, chỉ còn chờ Hắc Cốt Ma Nương ra tay hạ sát.

Nhưng chờ mãi không thấy Hắc Cốt Ma Nương hạ thủ, Kim Ngang Tiêu ngạc nhiên, lại nghếch đầu lên nhìn vào mặt nữ ma đầu ghê gớm đó. Lúc này nhìn gần, Kim Ngang Tiêu mới nhận rõ là Hắc Cốt Ma Vương quả là một bậc tuyệt thế giai nhân. Chàng không biết rõ y thị bao nhiêu tuổi, nhưng tính theo mẫu chuyện của các nhân vật võ lâm thì ra Hắc Cốt Ma Nương cũng phải hơn tám mươi tuổi. Vậy mà lạ lùng thay, trước mặt Kim Ngang Tiêu chỉ là một thiếu nữ không ngoài ba mươi tuổi. Khuôn mặt đẹp tuyệt nhưng trang nghiêm, Hắc Cốt Ma Nương đang nhìn Kim Ngang Tiêu đăm đăm, đôi mắt sáng quắc hữu thần, song khó lòng đoán được y thị nghĩ gì.

Kim Ngang Tiêu bị trọng thương nên thần trí hôn mê, nửa tỉnh, chàng chỉ biết mình sắp tán mạng đến nơi rồi.

Nhưng vẫn không thấy Hắc Cốt Ma Nương ra tay, chàng đâm ra bực tức, thở hổn hển, cố nhích đầu lên mệt nhọc nói :

- Còn chờ... chờ gì nữa... mà không xuống tay giết ta đi!

Bỗng nhiên nét mặt Hắc Cốt Ma Nương rạng rỡ, hiện rõ một vẻ mặt hân hoan vô bờ bến. Đôi mắt sáng bỗng mờ đi như nhìn vào một kỷ niệm xa xăm, Hắc Cốt Ma Nương lẩm bẩm khẽ nói, giọng nói có vẻ xúc động lạ lùng :

- Ngươi... ngươi giống hệt hắn ta năm xưa... Cũng khí khái... bướng bỉnh, chết đến nơi cũng không chịu khuất phục. Quả là giống hắn...

Tuy bị thương nặng, Kim Ngang Tiêu cũng phải sững sờ, không hiểu Hắc Cốt Ma Nương nói gì... Chợt Hắc Cốt Ma Nương đứng phắt lên tiến lại bên Kim Ngang Tiêu. Mùi hương xạ thơm lừng xông đến mũi chàng, trong khi Kim Ngang Tiêu nhắm mắt chờ chết.

Không ngờ Hắc Cốt Ma Nương không ra tay hạ độc thủ, mà cúi xuống ôm Kim Ngang Tiêu lên, rồi bế chàng đến tảng đá bằng phẳng ở gần đấy, đặt chàng ngay ngắn lên đó một cách gượng nhẹ.

Kim Ngang Tiêu ngơ ngác, nhưng chàng rên rỉ cất tiếng nói :

- Không giết ta ngay... còn định hành hạ nữa sao?

Hắc Cốt Ma Nương cất tiếng cười lanh lảnh :

- Kim Ngang Tiêu, ngươi tưởng ta giết ngươi hay sao? Không ta cứu ngươi đây.

Kim Ngang Tiêu lặng người đi vì kinh ngạc, cơ hồ quên cả nỗi đau đớn. Trong khi chàng còn nữa tin nửa ngờ thì Hắc Cốt Ma Nương cúi xuống cởi phanh ngực chàng ra xem xét vết thương rồi cầm tay chàng bắt mạch. Lát sau Hắc Cốt Ma Nương lắc đầu thở dài :

- Ngươi bị thương nặng lắm. Người thường chắc chết rồi, nhưng ngươi... trong cơ thể có một luồng nội lực rất mạnh, lưu chuyển khắp phủ tạng. Ta không tin ngươi còn trẻ mà luyện được nội lực đến mức đó, ít nhất phải trên bốn chục năm khổ luyện, chắc chắn ngươi đã được nhân vật võ lâm nào truyền hết nội lực... hay ngươi được uống một thứ linh dược...

Kim Ngang Tiêu nghe nói vừa ngạc nhiên vừa kính phục. Hắc Cốt Ma Nương không thẹn là bậc thượng đỉnh cao thủ, chỉ cần bắt mạch chàng cũng đã đoán được nội lực súc tích trong người chàng là do linh dược tạo thành.

Hắc Cốt Ma Nương lại vừa cười, vừa nói :

- Cậu bé kia, khỏi phải lo ngại nữa đã gặp ta thì quyết không chết đâu.

Nói dứt lời, Hắc Cốt Ma Nương giơ tay lẹ như cắt, điểm vào mấy yếu huyệt của Kim Ngang Tiêu phía trên ngực và trên cổ, đoạn lại lật úp chàng xuống, điểm lên các huyệt ở sống lưng.

Thủ pháp điểm huyệt của Hắc Cốt Ma Nương lạ lùng và tài tình không thể tả. Ngón tay không cần chạm vào huyệt đạo, nhưng Kim Ngang Tiêu đã thấy một luồng hơi nóng từ đầu ngón tay Hắc Cốt Ma Nương bắn sang người chàng, điểm vào các huyệt đạo, mới thấy nóng ran như lửa đốt, nhưng sao cảm thấy ấm áp và dễ chịu vô cùng.

Điểm huyệt xong, Hắc Cốt Ma Nương ngồi sấp chân bằng tròn theo kiểu đã tọa luyện công ở bên Kim Ngang Tiêu và nói :

- Ta dùng nội lực bổn thân chữa thương cho ngươi. Điều cần nhất là ngươi phải để tâm thần an thái, buông xuôi như đi ngủ, nếu cảm thấy khó chịu cũng mặc, không được vận sức chống lại.

Kim Ngang Tiêu chưa hết ngạc nhiên vì thái độ của Hắc Cốt Ma Nương nên chàng chỉ còn biết gật đầu, không nói được câu nào.

Hai bàn tay trắng như tuyết của Hắc Cốt Ma Nương liền đặt lên huyệt Cự Đan ở lưng Kim Ngang Tiêu, nơi ngang thắt lưng, lập tức Kim Ngang Tiêu cảm thấy hai luồng chân khí dũng mãnh lạ lùng, một luồng nóng một luồng lạnh, tức là phối hợp âm dương, từ bàn tay Hắc Cốt Ma Nương chuyển sang người chàng liên miên bất tuyệt như nước lũ chảy ra sông, càng lúc càng thấy dồi dào hơn.

Trong cơ thể Kim Ngang Tiêu vốn là sẵn có hai thứ thần dược là Thiên Niên Tuyết Sâm và Hà Thủ Ô Bách Dược Hoàn bồi bổ chân khí rất mạnh, nhưng sau khi Kim Ngang Tiêu bị trúng Âm Ma chưởng thì hai linh dược này bị dồn ép, không phát triển được, bởi thể có thể Kim Ngang Tiêu mới bị suy kiệt đến mức đó.

Lúc này, nhờ bổn thân chân khí tu luyện trên sáu chục năm của Hắc Cốt Ma Nương dồn vào người chàng, thúc đẩy cho hai thứ linh dược nọ phát triển trở lại, thành thử hai thứ công lực bổ dưỡng cho nhau, làm cho người Kim Ngang Tiêu nóng ran, khoan khoái vô cùng, thương thế cũng giảm bớt ngay quá nửa.

Hắc Cốt Ma Nương hành công chữa thương cho chàng được một lát thì trên đầu y thị bỗng bốc lên một luồng khói hồng nhạt, như một tia sáng lạ lùng, trước nhỏ thấp, sau lan tỏa rộng lớn bốc cao lên trời đến một trượng.

Kim Ngang Tiêu đã tỉnh táo lại, liếc mắt trông thấy thế không khỏi kinh dị hết sức. Phàm người tu luyện nội công đạt đến mức tuyệt đỉnh, mỗi lần hành công vận dụng chân lực, trên đầu đều phát ra một luồng khói, đó là điều rất thường, không có gì lạ lùng. Chính Kim Ngang Tiêu mỗi lần vận dụng chân lực đến mức chót cũng có luồng khói trắng như chàng đã thấy.

Hơn nữa luồng khói hồng bốc ra khỏi huyệt Bách Hội trên đầu Hắc Cốt Ma Nương thẳng tắp và mạnh vô cùng, điều này chứng tỏ công lực của Hắc Cốt Ma Nương đã đạt tới cảnh giới chưa võ lâm cao thủ nào ở Trung Nguyên đạt được.

Hắc Cốt Ma Nương thấy Kim Ngang Tiêu nhìn đầu mình, với nét mặt ngạc nhiên, bà ta liền cười nói :

- Hài tử, ngươi lạ lùng lắm phải không? Võ học của ta khác hẳn võ học của Trung Nguyên, vì xuất phát từ đảo Hoàng Hạc ở miền Đông Hải, có thể nói là độc nhất vô nhị ở trên thế gian này.

Trong lúc hành công dồn nội lực sang người Kim Ngang Tiêu, Hắc Cốt Ma Nương vẫn nói năng tự nhiên, nét mặt vẫn ung dung không hề lộ vẻ mệt mỏi hay hao tổn chân khí. Quả là một điều kinh dị hết sức, Hắc Cốt Ma Nương xứng đáng là một đệ nhất cao thủ, có lẽ trên đời này không có ai ngang hàng với bà ta được nữa.

Lúc này Kim Ngang Tiêu vừa kính phục vừa cảm động. Chàng đã thấy Hắc Cốt Ma Nương thật lòng cứu sống chàng chớ không phải dùng âm mưu xảo trá nào. Chàng cũng phân vân, không hiểu tại sao Hắc Cốt Ma Nương không giết mình mà còn xuất lực chữa thương.

Giọng nói dịu dàng của Hắc Cốt Ma Nương lại vang lên :

- Hài tử, nếu có thấy khó chịu, cũng phải cố gắng nhẫn nhịn chớ vận sức kháng cự lại nội lực của ta truyền sang mà thành nguy hiểm.

Kim Ngang Tiêu vô cùng xúc động vì những lời nói ân cần như mẹ nói với con đó, chàng ấp úng nghẹn ngào :

- Tiền bối... ân đức này... Kim Ngang Tiêu không biết làm sao...

Hắc Cốt Ma Nương cười lắc đầu :

- Hài tử, chớ có nói nhiều lúc này và cũng không được nghĩ ngợi gì hết. Hãy nhắm mắt lại... để cho tâm thần thư thái mới mau lành vết thương.

Kim Ngang Tiêu y lời nhắm mắt lại. Quả như lời Hắc Cốt Ma Nương vừa nói, nội lực truyền sang người chàng càng lúc càng nhiều, nên Kim Ngang Tiêu thấy trong người khó chịu vô cùng, tất cả tứ chi cùng các huyệt đạo đều nóng ran, bứt rứt, nhiều lúc như có muôn ngàn con kiến nhỏ cắn, làm chàng đau đớn khổ sở. Tuy vậy, chàng vẫn cố cắn răng chịu đựng. Lát sau, mồ hôi Kim Ngang Tiêu toát ra đầy người, nhưng chàng vẫn cố nằm im, không rên la nửa lời.

Hắc Cốt Ma Nương thấy chàng gan lì chịu đựng như vậy cũng phải khen thầm. Khoảng một tuần trà nữa thì đến giai đoạn gay cấn vô cùng. Nội lực của Hắc Cốt Ma Nương truyền sang người chàng chẳng thấy giảm sút mà có phần tăng thêm.

Nét mặt của Hắc Cốt Ma Nương trở nên nghiêm nghị, khẩn trương chớ không còn tươi cười ung dung như trước, làn khói đỏ trên đầu bà cũng biến thành màu tím thẩm.

Kim Ngang Tiêu thấy người chàng như sắp nổ tung vì chân khí dồn vào quá nhiều, lục phủ ngũ tạng nóng như có lửa cháy thiêu đốt. Biết là đã đến lúc nghiêm trọng, Kim Ngang Tiêu cắn môi đến chảy máu, cố sức chịu đựng. Nhưng rồi đến lúc chàng chịu không nổi nửa.

Đột nhiên Hắc Cô Ma Nương quát lên một tiếng như sấm động, từ hai tay bà hai luồng lạnh như băng bỗng xuyên vào cơ thể Kim Ngang Tiêu, khiến chàng chịu không nổi, rú lên một tiếng ngất xỉu đi không hay biết gì.

Đến khi Kim Ngang Tiêu tỉnh dậy thì thấy mình vẫn nằm trên khối đá, còn Hắc Cốt Ma Nương đang ngồi bên nhìn chàng mỉm cười. Trông bà vẫn tươi tắn đẹp như xưa, chứng tỏ sau khi dùng nội lực chữa cho chàng, bà ta đã phục hồi nguyên khí rất mau lẹ, như không có việc gì xảy ra.

Kim Ngang Tiêu thấy thân thể lâng lâng nhẹ nhõm tinh thần sảng khoái, thông thế đã bình phục đến tám chín phần chàng định ngồi lên tạ ơn.

Nhưng Hắc Cô Ma Nương đã giơ tay cản chàng lại và nói :

- Hài tử, ta đã dùng bổn thân chân khí truyền sang người ngươi, chẳng những để chữa thương mà còn bồi bổ thêm công lực cho ngươi nữa. Bây giờ ngươi thấy toàn thân nhẹ nhõm khí lực sung túc, đó là vì cơ thể ngươi được lợi thêm hai mươi năm công lực hỏa hậu nữa đó, chớ không phải là thương thế đã hoàn toàn bình phục đâu.

Kim Ngang Tiêu cảm động chỉ nói được mấy tiếng :

- Tiền bối... tiền bối... đa tạ tiền bối...

Hắc Cốt Ma Nương cười khanh khách :

- Khỏi nói cảm tạ vội, ta chưa chữa xong thương tích tích cho ngươi. Nhưng sau này, ta có việc yêu cầu, lúc đó ngươi chớ có từ chối. Bây giờ ta cho ngươi uống mấy hoàn linh dược của Hoàng Hạc đảo.

Nói đoạn Hắc Cốt Ma Nương lấy trong người ra một chiếc bình ngọc màu lam rất đẹp, mở nút đổ ra hai viên thuốc nhỏ, đỏ thẳm như chu xa. Nắp bình vừa mở thì một mùi hương thơm ngạt xông lên mũi Kim Ngang Tiêu, khiến chàng biết ngay đó là thần dược.

Hắc Cốt Ma Nương nói :

- Đây là thứ linh dược Trung Nguyên không có, do tiên sư là Hoàng Hạc đảo chủ luyện thành, tên gọi Hồng Ngọc Tục Mệnh đan, có năng lực cải tử hồi sinh. Mấy chục năm nay ta luôn giữ bên mình không dịp dùng đến, nay ta tặng hai viên cho ngươi, ngươi uống hai viên này thì nội thương mới hoàn toàn bình phục.

Kim Ngang Tiêu tạ ơn rồi cầm hai viên nuốt luôn. Thuốc vừa trôi khỏi cổ, mùi thơm ngào ngạt, thân thể thấy mát rượi, thích thú vô cùng.

Hắc Cốt Ma Nương lại lấy ra mấy là thuốc cao màu hồng, đỏ như máu và nói :

- Hài tử ngươi có biết thuốc cao này gọi là gì không?

Kim Ngang Tiêu thấy mùi thơm hăng hắc nhận thấy ngay là mùi vị gì, nên chàng kinh ngạc hết sức nói :

- Tiền bối... Đây là Tiếp Cốt Hồng Cao một trong ba thứ linh dược tuyệt kỹ của phái Không Động.

Hắc Cốt Ma Nương nhìn chàng mỉm cười gật đầu :

- Hài tử, ngươi còn nhỏ tuổi, công lực chí cao mà kiến thức lại rộng. Đúng là tiếp cốt hồng cao của phái Không Động. Năm xưa ta có giao đấu với Không Động ngũ lão, lần cuối cùng ta có giao đấu với người đứng đầu Không Động ngũ lão là Bạch La Hán Hà Thiên Ảnh, ta đã dung tình không hạ sát, nên y cảm kích đưa tặng ta mười lá thuốc cao này. Ngươi làm sao mà biết đây là của phái Không Động?

Kim Ngang Tiêu gượng cười rồi rầu rĩ nói :

- Chẳng những vãn bối nhận biết mà chính vãn bối đã được nhờ thứ linh dược này chữa khỏi vết thương do Câu Hồn bang chém lên lưng, trong lúc chúng đến phá phách Kim gia trang. Nguyên Kỳ Á Phong Kỳ lão bà vốn là bạn của thân phụ thân vãn bối và cũng là đệ tử của phái Không Động nên đã học được thứ hồng cao này. Khi vãn bối bị Câu Hồn bang chém trọng thương thì được Kỳ lão bá dùng Không Động Tiếp Cốt Hồng Cao chữa khỏi, không ngờ sau đó vợ chồng Kỳ lão bá đều bị Câu hồng bang sát hại, cửa nhà tan nát.

Nhắc đến kỷ niệm thương tâm năm xưa, Kim Ngang Tiêu nghẹn ngào, phẫn uất. Lúc này chàng mới nhớ đến Kỳ Vân, con gái của Kỳ Á Phong và là bạn chia sẻ hoạn nạn với chàng.

Hắc Cốt Ma Nương bỗng nghiêm giọng hỏi :

- Kỳ Á Phong ta không biết, nhưng Câu Hồn bang... có phải đó là bang hội bí mật đeo mặt nạ bằng đồng, gây tai kiếp trong võ lâm mấy năm nay không?

Kim Ngang Tiêu gật đầu :

- Té ra tiền bối mới tái xuất giang hồ cũng được nghe nói đến Câu Hồn bang rồi? Câu Hồn bang là kẻ thù không đội trời chung với vãn bối... chúng đã giết song thân của vãn bối, lại chu diệt toàn thể Kim gia trang...

Bỗng Hắc Cốt Ma Nương ngắt lời :

- Tên Bang chủ có phải là kẻ đeo mặt nạ bằng đồng, đứng nấp trên ngọn cây trước tửu điếm hôm trước đó không? Kẻ đó khinh công khá cao, lẩn trốn trên mấy ngọn cây nhưng ta cũng nhận thấy thân pháp của kẻ đó giống như một nhân vật trong võ lâm mà ta quen biết...

nhưng trong lúc này ta chưa nhớ được ai.

Kim Ngang Tiêu nghe nói hồi hộp vô cùng vội nói :

- Lý tiền bối, Câu Hồn bang chủ là một người đàn bà, y ác độc vô cùng... y là kẻ thù của vãn bối. Câu Hồn bang chủ là con gái của một dị nhân...

Hắc Cốt Ma Nương bỗng mỉm cười giơ tay :

- Hài tử, việc đó không gấp rút lắm, để rồi thủng thỉnh ngươi nói chuyện cho ta nghe. Giờ đây ta muốn dùng mấy lá cao tiếp cốt này bó chặt chỗ xương gãy của ngươi, để ngươi khỏi thành phế nhân.

Nói đoạn Hắc Cốt Ma Nương cởi áo Kim Ngang Tiêu, để lộ bên sườn có chỗ xương gãy, dán lá cao đó. Phía chân trái Kim Ngang Tiêu, nơi bị gãy xương cũng được một lá cao như vậy. Sau đó Hắc Cốt Ma Nương xé chiếc áo choàng ngoài, bó Chân Kim Ngang Tiêu lại, sườn cũng được băng bó chặt chẽ như vậy.

Kim Ngang Tiêu đã biết rõ hiệu năng của thứ cao màu hồng này như thế nào nên yên lòng để mặc cho Hắc Cốt Ma Nương băng bó cho chàng. Lá cao vừa đắp lên chỗ xương gãy, Kim Ngang Tiêu đã cảm thấy một luồng hơi mát lạnh, dễ chịu vô cùng, làm nhẹ bớt ngay chỗ đau vừa bắt đầu sưng.

Hắc Cốt Ma Nương băng bó xong cười nói :

- Hài tử ngươi phải nằm im một ngày một đêm mới mong nơi xương gãy nối liền lại được. Chỗ này là đáy vực thẳm, khí hậu ẩm thấp, lại thêm mùi hai con quái vật xông lên hôi thối vô cùng, thật bất tiện làm nơi dưỡng thương. Ta phải đem ngươi lên khỏi đây... A! Giỏi!

“Ùm” một tiếng như long trời lở đất, khiến chàng giật mình kinh hãi, tuy chàng biết Hắc Cốt Ma Nương đã đột nhiên phát chưởng, đánh vào tảng đá ở phía bên hữu cách đó hai trượng.

Hắc Cốt Ma Nương ra tay quá mau lẹ, Kim Ngang Tiêu ở ngay bên cạnh, mà cũng không nhìn thấy thủ pháp của bà ta. Chỉ thấy Hắc Cốt Ma Nương đang nói nửa chừng, bỗng quát lên một tiếng rồi vung tay về phía bên hữu.

Tiếng “ùm” do chưởng lực vừa phát ra tảng đá ta lớn cách đó hai trượng đã nổ tung, khói nóng bốc lên nghi ngút. Tiếp theo liền đó là một tiếng rú thảm khốc nổi lên, rồi một thân hình người bắn tung lên lông lốc mấy vòng trên không trước khi rớt xuống đất.

Kim Ngang Tiêu kinh ngạc vô cùng, nhận thấy kẻ vừa bị đánh rớt xuống chính là một nhà sư mặc áo cà sa màu vàng và đỏ sặc sỡ y hệt như Ảo Ma đầu đà, nhưng nhà sư này trẻ tuổi hơn lão đầu đà nhiều.

Hắc Cốt Ma Nương cất tiếng cười lanh lảnh, lạnh lùng nói :

- Bọn ngươi quả là gan tày trời mới dám rình rập việc làm của lão nương. Còn ẩn núp làm chi nữa mau kéo cả ra đây!

Nhà sư vừa bị đánh tung lên lúc này nằm co quắp, miệng máu tươi, có vẻ bị thương cực trọng, chỉ còn thoi thóp thở. Nhưng ở phía xa hơn nữa, mấy chiếc đầu có chấm trắng nhô lên, cả thảy có tới trăm nhà sư nữa nấp ở sau các mô đá, có vẻ như từ xa bò đến. Hắc Cốt Ma Nương mặc dầu đang mãi chữa thương và chuyện trò với Kim Ngang Tiêu vẫn có thể phát giác những động tịnh ở quanh đó, xa đến hàng chục trượng.

Năm nhà sư nhô ra, nhưng chỉ dám tiến lại đến chỗ nhà sư đầu bị thương nằm đó để vực y lên, chớ không dám tiến gần thêm nữa. Trông lối phục sức của mấy nhà sư này, Kim Ngang Tiêu hiểu ngay đó là những người Tây Tạng, có lẽ đều là đệ tử Ảo Ma đầu đà, thuộc Đạt Ma phái.

Hắc Cốt Ma Nương quay nhìn sang phía tả, phía sau xác chết của con đại bàng và lại cất tiếng lạnh lùng nói :

- Chưa chịu ra hết hay sao, để ta phải ra tay.

Chưởng lực vừa rồi của Hắc Cốt Ma Nương vốn chỉ là một cái phắt tay nhẹ, nhưng uy lực của Hỏa Diệm chưởng thật là kinh người. Lời nói của Hắc Cốt Ma Nương quả có công hiệu, lập tức ba nhà sư nữa xuất hiện ở phía bên trái.

Trong bọn ba người này có một nhà sư đã cao niên, có vẻ là người cầm đầu cả bọn. Y tiến lên một bước chắp tay nói :

- A di đà Phật, bần tăng không ngờ gặp Lý tiên nương ở đây, cam tội thất kính vô cùng.

Hắc Cốt Ma Nương cười nhạt, gay gắt tiếp :

- Rồi sao nữa?

Mấy nhà sư Tây Tạng lúc đầu thấy Hắc Cốt Ma Nương xuất thủ đánh trọng thương đồng bọn, nên người nào người nấy mắt lộ hung quang tức giận vô cùng. Nhưng thấy chưởng lực của Hắc Cốt Ma Nương quá lợi hại, bọn họ không khỏi kinh hoảng chỉ đứng ngây người ra nhìn không biết trả lời ra sao.

Nhà sư lớn tuổi nhất trong bọn tuy thấy Hắc Cốt Ma Nương gay gắt miệt thị, nhưng vẫn không dám lộ vẻ tức giận, tiếp tục nói :

- Bần tăng là Sát Ma, đệ tử của phái Đạt Ma bên Tây Tạng cùng chúng sư đệ tuân pháp của Ảo Ma sư bá Chưởng môn đến đây tìm bắt tên Kim Ngang Tiêu và thâu hồi chân kinh Cự Linh thần công cùng củ Thiên Niên Tuyết Sâm của bổn tự. Dám mong Lý tiên nương cho phép bọn bần tăng được thừa hành pháp chỉ.

Hắc Cốt Ma Nương ngửa mặt lên trời cười khanh khách :

- Cho phép bọn ngươi thừa hành pháp chỉ! Các ngươi có biết Kim Ngang Tiêu là người thế nào với ta không? Kim Ngang Tiêu là nghĩa đệ của ta, ta còn sống trên đời này thì không có kẻ nào được động đến chân của y. Các ngươi biết điều thì rút khỏi nơi đây ngay, kẻo lại trách ta hạ thủ không dung tình.

Lời nói của Hắc Cốt Ma Nương khiến chẳng những bọn Sát Ma mà chính Kim Ngang Tiêu cũng kinh ngạc vô cùng. Kim Ngang Tiêu không hiểu tại sao Hắc Cốt Ma Nương bỗng dưng lại nhận chàng là nghĩa đệ.

Còn bọn Sát Ma sững sờ, vừa sợ vừa giận biết rằng chạm vào tay Hắc Cốt Ma Nương thì nguy hiểm vô cùng, nhưng quy luật của bổn môn rất nghiêm ngặt, một khi pháp chỉ đã ban ra, không thừa hành không được.

Hắc Cốt Ma Nương quát lớn :

- Không đi ngay còn đứng đó làm gì?

Sát Ma bỗng nghiến răng nói :

- Hắc Cốt tiên nương, không phải bọn bần tăng không biết tự lượng sức mình, nhưng pháp chỉ đã xuống phải bắt Kim Ngang Tiêu kia đem về nộp Chưởng môn sư bá.

Nói dứt lời y quát lên bằng tiếng Tây Tạng, đoạn cả bọn tám nhà sư nhất tề xông lên tấn công Hắc Cốt Ma Nương. Mấy nhà sư này đều là môn đệ đắc ý của phái Đạt Ma nên võ công không phải tầm thường. Nhưng đối với Hắc Cốt Ma Nương khác nào như trứng chọi đá.

Không cần chờ tám nhà sư tiến đến gần. Hắc Cốt Ma Nương chỉ khẽ phất tay áo một cái, lập tức có một luồng âm lực phát ra.

Tám nhà sư nhảy lại bỗng như chạm phải một bức tường vô hình, bị bật ngược trở lại. Những kẻ võ công cao còn khả trợ những kẻ yếu kém hơn, đã đứng không nổi loạn choạng té nhào.

Hắc Cốt Ma Nương cười nói lớn :

- Ảo Ma đầu đà đâu, mau bảo y ra đây đối phó với lão nương, lão nương không muốn ra tay sát thủ đối với bọn tiểu bối các ngươi.

Bọn hòa thượng Tây Tạng lúc này đã kinh sợ thất thần nhưng sau khi lóp ngóp bò dậy vẫn gan lì đứng im, có lẽ chưa được lệnh rút lui của Sát Ma.

Hắc Cốt Ma Nương bỗng nhiên sắc mặt từ từ giơ hai tay trắng nuốt như ngọc lên. Kim Ngang Tiêu nằm trên khối đá kinh hoảng và cảm thấy bất nhẫn vội nói :

- Hắc Cốt lão tiền bối... xin... xin dung thứ bọn chúng một phen... bọn này... vô... vô tội...

Hắc Cốt Ma Nương ngoảnh đầu lại mỉm cười :

- Hài tử, tâm địa ngươi còn thuần lương lắm. Nhưng ngươi yên lòng, Hắc Cốt Ma Nương ngày nay đã thay đổi tâm tính rồi.

Nói dứt lời, hai cánh tay ngọc vừa tung lên hất mạnh một cái vào không khí, nhưng không nhắm vào bọn hòa thượng Tây Tạng đang hoảng hốt lùi lại, mà lại nhằm vào xác con đại bàng khổng lồ nằm cạnh đó chềnh ềnh như trái núi nhỏ.

Kinh dị thay và cũng ghê gớm thay cho chưởng lực siêu phàm nhập hóa của Hắc Cốt Ma Nương. Xác con đại bàng khổng lồ bỗng bật tung lên như có một sức mạnh vô hình kéo nó lên cao, bay bổng lên đến một trượng, rồi nhắm đầu đám hòa thượng Tây Tạng rớt xuống.

Cũng may là Hắc Cốt Ma Nương không chủ tâm sát hại nhà sư, mà chỉ muốn biểu lộ thần oai khiến cho chúng phải khiếp sợ nên xác con chim to lớn đó bay lên cao lơ lửng trên đầu mấy nhà sư khoảnh khắc rồi mới rớt xuống, thành thử bọn hòa thượng có thì giờ nhảy tránh sang một bên.

“Ùm” một tiếng dữ dội, đất cũng rung chuyển, xác con chim nặng tới hàng mấy trăm cân rớt xuống, trong khi bọn hòa thượng hoảng hốt nhảy tránh loạn xạ.

Lần này không cần phải đuổi nữa, bọn Sát Ma kinh hồn bở vía trước oai hùng ghê gớm của Hắc Cốt Ma Nương, nên sau đó cắm cổ chạy một mạch không dám quay đầu nhìn lại nữa.

Hắc Cốt Ma Nương bật cười khanh khách, tiếng cười ròn rã, miệng cười tươi thâm như thiếu phụ đang vô cùng khả ái thật không ngờ người đàn bà bề ngoài trẻ đẹp như thế lại có nội lực kinh người. Kim Ngang Tiêu chỉ còn trố mắt ra nhìn trong lòng kinh dị và khâm phục tưởng như Hắc Cốt Ma Nương là một bậc tiên nữ giáng phàm chớ không phải là thường nhân nữa.

Một mối hận tình

Chờ bọn nhà sư Tây Tạng chạy hết, Hắc Cốt Ma Nương mới quay lại nói với Kim Ngang Tiêu :

- Hài tử, bây giờ lão nương phải đưa ngươi lên khỏi vực thẳm này, tìm nơi yên tĩnh cho ngươi dưỡng thương.

Đoạn, Hắc Cốt Ma Nương cúi xuống ôm Kim Ngang Tiêu cắp bên sườn, rồi nhẹ nhàng bước đi vun vút. Vực thẳm này rất dài, nên cứ đi ngược về hướng bắc thì phần dốc không mấy, chỉ thoai thoải băng ra xa rồi mới gặp những bờ núi nhỏ chấn ngang. Đó là hướng các nhà sư Tây Tạng vừa chạy đi. Nhưng nếu đi trở lại hướng Nam tức là về hướng núi Tỳ Bà thì sườn núi dựng ngược như một tấm tường thành khổng lồ.

Hắc Cốt Ma Nương đem Kim Ngang Tiêu đi, nhưng không đi về hướng Bắc mà lại trèo lên phía núi Tỳ Bà dốc ngược. Khinh công của Hắc Cốt Ma Nương có lẽ là độc nhất vô nhị trên đời này, mặc dầu phải cắp ngang một người, thân hình Hắc Cốt Ma Nương vẫn tung lên như một con én liệng, hết đà thì chân lại vào sườn đá, rồi lại bay lên nữa, y hệt một con diều hâu cắp một con gà bay lên.

Kim Ngang Tiêu đã luyện tới mức nội công thượng thặng mà lúc này vẫn bị hoa mắt, chỉ thấy tai gió thổi vù vù. Chớp mắt chàng đã thấy lên khỏi vực thẳm.

Đứng trên triền núi Tỳ Bà, Hắc Cốt Ma Nương đưa mắt nhìn quanh một lượt rồi nói :

- Chung quy không có nơi nào tốt hơn động Lôi Công. Hài tử, ta đưa ngươi đến đó để ngươi tĩnh dưỡng cho các đầu xương gãy lành lại với nhau.

Không chờ Kim Ngang Tiêu đáp, Hắc Cốt Ma Nương cất bước đi vùn vụt, chỉ thoáng một lúc là đã đến cửa một động đá lớn, bên trong sâu thăm thẳm, phía ngoài cửa động, trên cao đá lởm chởm nhưng có một khoảng rộng đến năm, sáu xích, cao độ hai xích, được đục nhẵn, trên có khắc ba đại tự Lôi Công động. Tuy vậy cửa động khuất giữa những lùm cây rậm rạp, mô đá lởm chởm, đứng xa không thể nào trông thấy, chỉ trừ những người nào biết sẵn chỗ mới có thể tìm thấy cửa động một cách dễ dàng.

Hắc Cốt Ma Nương dừng trước cửa động cười nói :

- Hài tử, ngươi tĩnh dưỡng ở đây một ngày một đêm là hoàn toàn bình phục.

Kim Ngang Tiêu bỗng thấy e ngại, nói :

- Hắc Cốt lão tiền bối, chỗ này... chỗ này tiểu bối sợ rằng không được yên tĩnh đâu.

Hắc Cốt Ma Nương mỉm cười nói :

- Tại sao vậy?

Kim Ngang Tiêu do dự một chút rồi đáp :

- Tiền bối cũng biết nơi đây là chỗ chôn giấu hai thứ di vật của phái Côn Luân, đêm hôm trước các võ lâm cao thủ đều tìm đến đây tranh đoạt mấy thứ đó, tiểu bối e rằng rồi đây họ còn kéo đến nữa.

Hắc Cốt Ma Nương cười khanh khách :

- Hài tử, ngươi khỏi lo ngại chuyện đó. Chính lão nương đã trở lại đây đêm qua sau trận đánh, nhưng những di vật đó đã biến mất rồi không có ở đây nữa.

Kim Ngang Tiêu giật mình kinh hãi :

- Ủa... nếu vậy... nếu vậy Chu Đức Ân... Chu lão bá...

Hắc Cốt Ma Nương ngắt lời :

- Người duy nhất biết nơi giấu hai di vật của phái Côn Luân là Chu Đức Ân. Chính ta cũng không biết những di vật đó giấu nơi nào trong động nào. Nhưng đêm qua hai ông cháu Chu Đức Ân đã bị Siêu Không hòa thượng bắt đem đến đây...

Kim Ngang Tiêu càng kinh hãi kêu lên một tiếng và nói :

- Nguy tai... Chu lão bá và Thanh muội không thoát khỏi độc thủ của lão hòa thượng Thiếu Lâm rồi. Biết làm thế nào bây giờ?

Sắc mặt Kim Ngang Tiêu lo lắng bội phần, chàng bồn chồn nóng nảy, mặc dầu Hắc Cốt Ma Nương mới tạm đặt chàng xuống trước hang Lôi Công động, Kim Ngang Tiêu đã xoay người, chỉ chực đứng lên đi ngay.

Hắc Cốt Ma Nương đưa tay giữ chàng nằm xuống rồi mỉm cười nói :

- Hài tử, té ra ngươi và con tiểu nha đầu đó... Hà, kể cũng xứng đôi vừa lứa đó.

Kim Ngang Tiêu đỏ bừng mặt ấp úng nói :

- Không... không phải vậy, lão tiền bối chớ có hiểu lầm...

Hắc Cốt Ma Nương gật gù :

- Hài tử, ngươi khỏi lo ngại gì hết, hai ông cháu họ Chu đã được bình yên vô sự rồi. Nguyên lão Siêu Không thượng nhân không biết đuổi theo cách nào mà bắt được Chu Đức Ân và cô bé đó, đem đến Lôi Công động này cưỡng bách hai người phải chỉ nơi tàng giấu di vật của phái Côn Luân. Chu Đức Ân nhứt định không chịu nói nhưng sau sợ lão hòa thượng đó nổi hung tính ra tay sát hại cháu gái, lão đành phải chỉ chỗ. Nơi đó cách cửa động này lối hai trượng đi vào đường hang lối tay mặt. Lúc đó Siêu Không hòa thượng tưởng ngoài y và hai ông cháu họ Chu không còn ai nữa ở trong động này, y không ngờ có ta theo dõi y. Ta cũng vừa quay trở lại núi Tỳ Bà này thì gặp ba người đi vào Lôi Công động nên đi theo ngay. Ta biết họ đi lấy báu vật nên cùng vào theo trong động, định tâm thừa dịp đoạt lấy vật báu trên tay Siêu Không hòa thượng cho bõ ghét, hà... hà.

Hắc Cốt Ma Nương nói đến đó thì cười khanh khách, một giọng cười hồn nhiên tươi trẻ, như một cô gái đang xuân gặp chuyện gì thích thú. Kim Ngang Tiêu cũng phải ngây người ra nhìn không thể nào ngờ được rằng đó là một lão phụ tuổi đã ngoài tám mươi.

Hắc Cốt Ma Nương cười một hồi rồi nói tiếp :

- Không ngờ khi Siêu Không thượng nhân đẩy khối đá lớn sang một bên, thò tay vào hốc đá lấy vật báu thì bên trong rỗng không, vật báu đã biến mất từ bao giờ. Thật ra bên trong hốc đá có hai vật, một là chiếc hộp gỗ dán hương rất quý, sắc đen nhánh, trên có mấy chữ khắc: “Âm Dương Thái Cực kiếm phổ - Côn Luân phái trấn sơn chi bảo vật” và vật thứ hai là một chiếc hộp kim khí dài, có chạm hàng chữ “Phi Long thần kiếm”, nhưng ở bên trong hai vật này đều rỗng không, báu vật đã bị kẻ nào lấy đi từ lâu rồi, nhưng thấy tình trạng đó lão cũng biết là họ Chu nói thật, báu vật quả bị mất từ lâu chớ không phải họ Chu lừa dối. Sau đó Siêu Không hòa thượng cũng đành phải buông tha ông cháu họ Chu. Lúc ấy ta cũng có chủ định nếu lão hòa thượng đó làm khó dễ hai ông cháu họ Chu thì ta quyết ra can thiệp.

Kim Ngang Tiêu buộc mồm nói :

- Đa tạ tiền bối...

Hắc Cốt Ma Nương cười khì :

- Chẳng phải ta biết con nhỏ đó là ý trung nhân của ngươi nên định cứu, mà vì ta vốn không ưa lão Siêu Không từ mấy chục năm trước, khi lão kéo bè kết đảng với các môn phái khác định vây công tiêu diệt ta. Hài tử, cô bé đó quả có lòng với ngươi. Trước khi xuống núi, cô bé đó còn hỏi Siêu Không hòa thượng ngươi ở đâu, trận đấu vừa qua như thế nào. Nhưng Siêu Không hòa thượng sa sầm nét mặt, nói không biết và ngươi bị thua chạy trốn mất rồi.

Kim Ngang Tiêu nghe nói cảm động vô cùng, nghĩ thầm :

- “Té ra lúc nào Thanh muội cũng nghĩ đến ta. Cũng may Siêu Không thượng nhân không nói thật, nếu không Thanh muội tưởng ta chết rồi, nàng sẽ đau lòng biết mấy”.

Hắc Cốt Ma Nương lại nói :

- Ta Thấy Siêu Không thượng nhân nói như vậy, ta biết ngay y nói dối. Bởi thế ta chờ cho hai ông cháu họ Chu xuống núi đi rồi, ta cũng đi theo Siêu Không thượng nhân, đón đường hỏi y. Ta chỉ nói khích mấy câu mà lão hòa thượng đó chịu không nổi, nói ngay rằng ngươi đã bị đánh chết, xác rớt xuống Vô Đề cốc rồi. Bởi thế ta mới xuống đáy vực tìm ngươi, vì ta tin ngươi không phải là người có tướng chết yểu.

Hắc Cốt Ma Nương nói đoạn, nhìn quanh một lượt và bảo Kim Ngang Tiêu :

- Bây giờ lão nương phải kiếm chỗ thu xếp cho ngươi nằm nghỉ. Khí trời lạnh lẽo vô cùng, mưa tuyết lại sắp rơi, ngươi hãy nằm đây, ta đi kiếm chút cành lá làm giường cho ngươi nằm nghỉ và đốt cho ấm, lúc này ngươi chưa thể vận dụng chơn khí chống gió rét được.

Hắc Cốt Ma Nương liền chạy như bay xuống chân núi. Chỉ một lát sau bà ta đã ôm lên từng đống cành lá và cỏ khô.

Hắc Cốt Ma Nương đem hết cả vào trong động Lôi Công, kiếm một chỗ khuất gió và cao ráo trải những cành lá đó lên làm giường rồi ôm Kim Ngang Tiêu vào đó đặt nằm lên đống lá và cỏ khô êm ấm. Bà ta lại loay hoay tìm đá lửa châm lên một đống lửa lớn ở cạnh để Kim Ngang Tiêu sưởi cho đỡ rét.

Sau đó Hắc Cốt Ma Nương còn lấy lương khô ra cho Kim Ngang Tiêu ăn cho đỡ đói. Hắc Cốt Ma Nương săn sóc Kim Ngang Tiêu rất chu đáo và tận tâm chẳng khác gì người mẹ săn sóc con, khiến chàng cảm động ứa nước mắt. Từ khi Kim Ngang Tiêu bị nhà tan cửa nát lưu lạc giang hồ đến giờ chưa bao giờ chàng được ai săn sóc chăm nom như vậy.

Kim Ngang Tiêu vừa cảm động vừa ngạc nhiên, chàng nghẹn ngào hỏi :

- Hắc Cốt lão tiền bối, tại sao... tại sao lão tiền bối quá tốt với tôi như vậy. Ân đức này tôi không biết làm thế nào để đền đáp...

Hắc Cốt Ma Nương cất tiếng cười lanh lảnh vang động cả động đá :

- Hài tử, ngươi đừng nói đến ân huệ nữa. Vừa rồi ta đã nói ta muốn yêu cầu ngươi một việc, ta muốn thực hành ngay bây giờ không biết ngươi có bằng lòng không?

Kim Ngang Tiêu giật mình, lại bắt đầu thấy e ngại. Lúc ở đáy vực thẳm, Kim Ngang Tiêu đã nghe Hắc Cốt Ma Nương nói đến việc yêu cầu chàng sau khi chữa khỏi thương tích cho chàng. Kim Ngang Tiêu đã biết Hắc Cốt Ma Nương là một tay đệ nhất ma đầu, ác danh lẫy lừng thiên hạ, tức là một nhân vật thuộc phe hắc đạo chớ không phải danh môn chánh phái. Bây giờ bà ta trở mặt, yêu sách những gì quá đáng, biết trả lời làm sao cho tiện.

Nghĩ vậy, Kim Ngang Tiêu lộ vẻ do dự, đáp :

- Lão tiền bối muốn sai tôi việc gì? Bất cứ việc gì tôi cũng có thể đáp ứng được miễn là việc đó không trái với đạo nghĩa võ lâm.

Hắc Cốt Ma Nương liền lộ vẻ mặt không vui “xì” một tiếng nói :

- Đạo nghĩa võ lâm! Các ngươi tự nhận là đệ tử danh môn chính phái thường có thói tự cho mình là quang minh chính đại, còn những kẻ khác là ngoại đạo. Thế nào là đại nghĩa võ lâm? Ngươi tưởng cứ là nhân vật chính phái đều hành động có đạo lý cả hay sao? Ngươi thử coi lão hòa thượng Siêu Không chẳng phải là danh môn chánh phái là gì, lão ta là chủ tọa Mâu Ni đường, bắc Thiếu Lâm, thường được coi là danh cao đức trọng, vậy mà lão ta cũng biết đi ăn cướp, thâu đoạt báu vật của môn phái khác. Như vậy thì đạo nghĩa võ lâm ở chỗ nào?

Nghe Hắc Cốt Ma Nương thuyết cho một hồi, Kim Ngang Tiêu chỉ biết há hốc mồm ra nhìn, chẳng biết nói sao. Chàng đã biết bà ta là một tay ghê gớm, hỉ nộ không thường, nên không dám nói gì thêm, chỉ sợ bà ta nổi giận bất thình lình.

Hắc Cốt Ma Nương nói rồi bỗng cười lên khanh khách bảo chàng :

- Hài tử ngươi hãy yên lòng, ta nói vậy thôi chớ việc ta yêu cầu ngươi rất dễ, quyết chẳng vi phạm đạo nghĩa võ lâm đâu mà sợ.

Kim Ngang Tiêu vui mừng nói :

- Nếu vậy lão tiền bối cứ phân phó, vãn bối quyết định sẽ tùng mệnh.

Hắc Cốt Ma Nương ngồi xuống bên chàng, bàn tay trắng mướt như ngọc ngà cầm lấy tay chàng một cách trìu mến, đôi mắt sáng quắc long lanh nhìn chàng lộ vẻ thân thiết vô cùng rồi bỗng nhiên bà ta đổi giọng xưng hô nói :

- Kim hiền đệ, ta yêu cầu hiền đệ là muốn cùng hiền đệ bái trời đất kết nghĩa làm chị em, hiền đệ nghĩ sao?

Kim Ngang Tiêu giật nẩy người, trố mắt nhìn Hắc Cốt Ma Nương, tưởng như mình nghe lầm. Kết nghĩa chị em! Thật chàng không thể nào ngờ được rằng Hắc Cốt Ma Nương lại có ý nghĩ quái dị như vậy. Chàng thấy nét mặt bà ta vô cùng nghiêm nghị, chứng tỏ đó là đề nghị thật tình chớ không phải chuyện đùa bỡn, nên lại càng phân vân không biết trả lời ra sao.

Hắc Cốt Ma Nương lại nói :

- Kim hiền đệ, có bằng lòng kết nghĩa chị em cùng ta không? Chẳng lẽ ta không xứng đáng làm chị hiền đệ hay sao?

Kim Ngang Tiêu kinh hoảng vội ấp úng nói :

- Hắc Cốt lão tiền bối, việc này... việc này... vãn bối không dám thất kính như vậy. Chỉ hiềm thân phận của lão tiền bối quá cao, tuổi lại đáng bực cha mẹ của vãn bối...

Hắc Cốt Ma Nương gạt ngang :

- Thân phận của ta có gì ghê gớm? Phe Hắc đạo tuy coi ta là người đứng đầu, nhưng đối với các nhân vật võ lâm chính phái, ta chỉ là một nữ đại ma đầu ác oán mãn doanh. Còn tuổi tác... hừ, những người tuổi tác chênh lệch còn kết bạn vong niên với nhau được, ta kết nghĩa chị em có gì là quá đáng.

Thấy Kim Ngang Tiêu lặng im, Hắc Cốt Ma Nương lại buồn rầu nói :

- Từ khi ta xuất thân giang hồ, trên năm chục năm nay, ta luôn luôn cô độc, chẳng có một ai là người thân thích. Mấy chục năm ẩn cư vừa qua, ta cũng một thân một mình, trừ mấy con thú vật vô tri làm bạn trên núi nhiều khi ta thấy buồn khổ vô cùng. Vừa rồi ta xuống tới đáy vực thẳm thấy hiền đệ nằm bất tỉnh, ta trông hiền đệ giống một người... hừ, thôi ta chẳng nói đến y nữa. Ta thấy hiền đệ bị thương nằm đó nên đã có ý định cứu sống hiền đệ để cùng hiền đệ kết nghĩa làm chị em. Ý ta đã quyết, hiền đệ đừng trái ý ta nữa.

Kim Ngang Tiêu cảm động vô cùng gượng ngồi lên và chắp tay nói :

- Hắc Cốt lão tiền bối đã có lòng như vậy, vãn bối đâu dám chối từ. Vãn bối gia đình tan nát, song thân đều quy tiên, anh chị em thân thích không có ai, được kết nghĩa chị em với lão tiền bối như thế này thật là điều không dám mơ tưởng.

Hắc Cốt Ma Nương vui mừng đứng lên nói :

- Ở đây không có đèn nhang, ta tạm lấy mấy thanh củi cháy giở dùng làm nhang bái trời đất cũng được.

Kim Ngang Tiêu vội nói :

- Hắc Cốt lão tiền bối, chỉ hiềm...

Hắc Cốt Ma Nương quay lại mỉm cười :

- Kim hiền đệ không gọi ta được một tiếng tỷ tỷ hay sao?

Kim Ngang Tiêu cũng cười liền gọi :

- Lý tỷ tỷ!

Hắc Cốt Ma Nương có ý hài lòng gật đầu :

- Kim hiền đệ, vừa rồi hiền đệ nói chỉ hiềm cái gì?

Kim Ngang Tiêu sắc mặt băng khoăn nói :

- Lý tỷ tỷ, tiểu đệ chỉ hiềm những kẻ thù của tiểu đệ quá nhiều, chúng lại quá tàn ác, hành tung bí mật, nguy hiểm vô cùng. Nếu tỷ tỷ kết nghĩa với tiểu đệ, tỷ tỷ sẽ mang họa lây không nhỏ?

Hắc Cốt Ma Nương ngửa mặt lên trời cười khanh khách :

- Kẻ thù của hiền đệ là bọn nào? Có phải là bọn Câu Hồn bang đeo mặt nạ bằng đồng đã sát hại toàn gia hiền đệ đó hay không?

Kim Ngang Tiêu gật đầu :

- Lý tỷ tỷ mấy chục năm ẩn cư nên không biết rõ, bọn Câu Hồn bang hoành hoành thiên hạ, reo tai khiếp cho giang hồ, người trong võ lâm nghe nói đến chúng đã khiếp sợ hãi.

Hắc Cốt Ma Nương cười nhạt :

- Kim hiền đệ, trên đời này có người làm Hắc Cốt Ma Nương kinh sợ không? Ác danh của Câu Hồn bang ghê gớm đến đâu cũng chỉ bằng Hắc Cốt Ma Nương năm xưa là cùng. Hiền đệ hãy yên lòng. Câu Hồn bang là kẻ thù của hiền đệ tức là kẻ thù của tỷ tỷ rồi. Ngu tỷ sẽ vì hiền đệ quét sạch bọn chúng một phen đồng thời trừ hại cho võ lâm giang hồ.

Nói rồi Hắc Cốt Ma Nương lấy một nắm đất, ba que củi khô cháy giở lên đó làm hương, rồi cùng Kim Ngang Tiêu bái lạy trời đất, thề kết làm chị em sinh tử có nhau.

Kim Ngang Tiêu chưa đứng lên được nhưng cũng ngồi trên đá lá cây chắp tay vái ba nén hương, lẩm bẩm khấn thiên địa, nhận Hắc Cốt Ma Nương làm nghĩa tỷ.

Sau đó, chàng lại chắp tay vái lạy Hắc Cốt Ma Nương và nói :

- Lý tỷ tỷ, hãy nhận ba lạy này của đứa em kết nghĩa.

Hắc Cốt Ma Nương cười tươi chắp tay đáp lễ gọi chàng là nghĩa đệ rồi nói :

- Kim hiền đệ, không ngờ ngu tỷ năm nay tuổi ngoài tám mươi, thành lão phụ già nua vô dụng rồi, vậy mà còn được đứa em như hiền đệ, chị mãn nguyện vô cùng.

Kim Ngang Tiêu định cất tiếng nói, nhưng Hắc Cốt Ma Nương xua tay bảo chàng :

- Kim hiền đệ, lúc này hiền đệ dưỡng thương cần phải duy trì chân khí, chớ nói nhiều làm hao tổn nội lực.

Kim Ngang Tiêu cười nói :

- Tiểu đệ thấy trong người sảng khoái vô cùng, nội thương hình như đã lành hẳn, nếu không bị gãy xương, chắc có thể đi lại xông pha giang hồ như thường rồi.

Hắc Cốt Ma Nương lắc đầu :

- Kim hiền đệ chớ coi thường như vậy. Hiền đệ thấy khỏe mạnh là vì trong người còn súc tích nội lực vừa truyền sang đó thôi, sự thực nội thương chưa khỏi hẳn đâu. Hiền đệ hãy nằm xuống đi và đừng cử động nữa, nếu không nơi xương gãy không liền với nhau được.

Kim Ngang Tiêu mỉm cười, nhưng cũng chìu ý Hắc Cốt Ma Nương, nằm xuống chỗ đống lá và cỏ khô trải thành một nơi gọn ghẽ như chiếc giường.

Kim Ngang Tiêu bôn ba giang hồ gần một năm nay, luôn luôn đụng cường địch là Câu Hồn bang nên mấy lần suýt chết, đi chỗ nào cũng gặp cạm bẫy hiểm nghèo. Nay lần đầu tiên gặp một bậc tiền bối võ lâm, ác danh chấn động thiên hạ từ mấy chục năm nay, không ngờ lại đối với chàng quá tốt, ân cần săn sóc chàng chẳng khác gì một người mẹ đối với con, làm sao chàng không cảm động.

Chàng càng nghĩ càng thấy lạ lùng, không hiểu vì nguyên nhân nào khiến Hắc Cốt Ma Nương đối xử với mình như thế. Chợt nhớ một câu nói của Hắc Cốt Ma Nương, khi bà ta ra tay chữa thương, Kim Ngang Tiêu liền hỏi :

- Lý tỷ tỷ, vừa rồi ở dưới Vô Đề cốc, tỷ tỷ có nói tôi giống một người... chẳng hay người đó là ai vậy?

Hắc Cốt Ma Nương đang tươi tỉnh nét mặt nhìn Kim Ngang Tiêu nằm trên đống lá, nghe chàng hỏi bỗng nhiên mặt bà ta thay đổi, trở nên buồn khổ hết sức, đồng thời bà ta cúi đầu, khẽ thở dài.

Kim Ngang Tiêu cảm thấy mình đã lỡ lời, động đến tâm sự đau khổ của Hắc Cốt Ma Nương, nên chàng hối hận hết sức vội nói :

- Tỷ tỷ, tiểu đệ thật vô ý gợi mối thương tâm của tỷ tỷ. Thôi tỷ tỷ khỏi nói đến chuyện ấy nữa.

Hắc Cốt Ma Nương ngẩng đầu lên, khẽ mỉm cười, rầu rĩ :

- Kim hiền đệ, việc này hiền đệ không hỏi, ngu tỷ cũng có ý định nói cho hiền đệ nghe. Chẳng qua chuyện này chính là nguyên nhân đã khiến ngu tỷ mấy chục năm trước thành đệ nhứt ma đầu của võ lâm, tàn hại biết bao cao thủ, về sau ngu tỷ đã biết hối hận, nhận thấy hành động của mình quá tàn bạo, nên đã tự động ẩn cư mấy chục năm không màng đến thế sự nữa, nhưng kỷ niệm xưa làm sao mà phai mờ trong trí được. Gần đây cũng vì việc này mà ngu tỷ phải tái xuất giang hồ, thế mới biết mấy chục năm tĩnh tu, tưởng rũ sạch được lòng tr

/27

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status