Cùng Ma Ma Ảnh Hậu Tham Gia Show Làm Cha Mẹ

Chương 5.1:

/603


Chương 5.1:
An An là một đứa nhỏ yên tĩnh, vì vậy mặc dù cái nhà này vắng ngắt, cô bé cũng có thể thích ứng rất tốt.
Trước đây ở cô nhi viện, một giáo viên phải phụ trách rất nhiều đứa trẻ, cô Trương không lo được nhiều trong cùng một lúc, chỉ bảo bọn nhỏ ngoan ngoãn, đừng đụng đầu là tốt rồi.
Bất kể làm gì, An An cũng làm một mình, có đôi khi sẽ trò chuyện với các bạn, nhưng chúng đều là trẻ con ba tuổi năm tuổi, có thể làm được gì chứ.
Tuynhiên đi theo mẹ thực tập thì lại khác.
An An thích đi theo cô, đi theo cô thì bất kể làm gì cũng rất thú vị.
Giống như bây giờ đây, mẹ thực tập ngồi trước bàn trang điểm trang điểm, cô bé con cũng xem rất thích thú.
Mạc Tuệ rất ít khi tự trang điểm, bởi vì phải lên hình, buổi sáng thức dậy không thể để mặt mộc được, nhưng cũng chỉ đánh lớp nền đơn giản mà thôi.
Tuy nhiên bây giờ phải sang nhà người ta làm khách, nên phải khác.
Quản lý đã đặc biệt gọi điện nhiều lần để nhắc nhở cô, lần đầu tiên chương trình cho ba gia đình tụ họp với nhau, nhất định sẽ quay quảng cáo, cho dù cô không thèm để ý đến lời bàn tán của cư dân mạng, nhưng đến cơ hội làm việc cũng không cần sao?
“Mạc Tuệ, người khác không biết tình hình của chúng ta, nhưng trong lòng bản thân chúng ta đều hiểu. Từ sau bộ phim năm đó, em vẫn không nhận được vai diễn thích hợp”.
“Đạo diễn mà em thích có yêu cầu rất cao đối với diễn viên, lần trước đạo diễn Chu còn lén lút nói thầm rằng sao hai năm qua em lại đột nhiên mất linh khí vậy”.
“Thời kỳ nở hoa của diễn viên nữ rất ngắn, tuy em có thực lực, chúng ta không sợ, nhưng vấn đề là hai năm qua thực lực của em đi đâu hết rồi vậy?”.
“Nếu em còn cần sự nghiệp, thì không được tiếp tục hành hạ bản thân mình như vậy nữa, em đừng tự làm khổ mình nữa, chương trình này bây giờ vì em mà được rất nhiều người quan tâm, em phải lấy lại danh tiếng của mình…”.
Chị Ngô quản lý đã dẫn dắt Mạc Tuệ từ mười mấy năm trước, con đường sự nghiệp của Mạc Tuệ phát triển rất thuận buồm xuôi gió, nhưng hai năm qua lại bị chững lại.
Mạc Tuệ đóng phim không cần thử sức, nhận phim là gia nhập đoàn phim ngay lập tức, nhưng sống bằng tiền dành dụm thì có thể ăn đến khi nào đây?
Vài đạo diễn quen đều không hài lòng với diễn xuất của cô, chính cô cũng như vậy.
Gần đây sau khi gia nhập vào đoàn phim vài lần chưa được bao lâu thì Mạc Tuệ đều lấy lý do sức khoẻ để rời khỏi đoàn phim, mặc dù không bị giới truyền thông chỉ trích, nhưng trong cái giới này chắc chắn sẽ không giữ bí mật được.
Nói cách khác, con đường sự nghiệp của Mạc Tuệ càng ngày càng hẹp rồi.
Nhưng nếu có người âm mưu đào bới tình trạng của cô ra thì sao?
Bây giờ cô như đang đi trên sợi dây cáp, sơ suất một chút là sẽ rơi xuống thịt nát xương tan.
Một luồng áp lực vô hình quanh quẩn trong lòng.
Không phải không muốn, chẳng qua trạng thái tinh thần của cô không cho phép cô bất chấp xông lên như lúc còn trẻ nữa rồi.
Mạc Tuệ xoa mi tâm, để cây cọ đánh má hồng trong tay về lại bàn trang điểm.
Bình luận:
“Không trang điểm nữa sao? Chương trình cố tình để bàn trang điểm trong góc phòng khách, không phải là muốn chúng ta nhìn đại minh tinh trang điểm sao?”.
“Đang muốn xem Mạc Tuệ hoá thân thành beauty blogger mà”.
“Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, Mạc Tuệ như vậy có phải là quá không chuyên nghiệp không? Cô ấy là người nổi tiếng, mà thậm chí còn không muốn khoe ra sự xinh đẹp của mình, lẽ nào thật sự cảm thấy tiền của chương trình tạp kỹ dễ kiếm lắm hay sao?”.
“+1, con bé quả thật quá đáng yêu, nhưng Mạc Tuệ làm như vậy, sao lại khiến người ta thấy chướng mắt vậy chứ?
Mạc Tuệ quả thật không muốn trang điểm.
Nhưng mà ai ngờ, khoảnh khắc cô để cây cọ xuống, một bàn tay bé nhỏ mềm mại lại nhẹ nhàng cầm lấy cây cọ.
Trước nay An An chưa từng thấy thứ này bao giờ, có lẽ quá tò mò.
Cô bé nhìn chằm chằm cây cọ một lúc lâu, khuôn mặt nhỏ nhắn trở nên nghiêm túc, lúc thì nhìn cây cọ, lúc lại nhìn cái gương.
“Cái này không được”. Mạc Tuệ nói mà không hề nghĩ ngợi.
Cô không biết có đồ trang điểm cho trẻ con hay không, nhưng rất rõ ràng, cái loại má hồng này không thể dùng cho mặt trẻ con.
Dù sao thì đến diễn viên như bọn họ cũng thường xuyên chú trọng tẩy trang dưỡng da, mà da còn thỉnh thoảng bị tổn thương bởi đồ trang điểm, huống gì là da trẻ con non nớt.
“Trẻ con không thể trang điểm”.
Nhưng mà cô vừa dứt lời xong thì lông cọ mềm mại đã nhẹ nhàng lướt qua gò má.
Mạc Tuệ ngẩn ra, rủ mắt nhìn An An.
 

/603