Cùng Trời Với Thú

Chương 11 - Chương 11

/238


Sau khi nói lời từ biệt với nhau, mọi người dẫn yêu thú của mình trở về chỗ ở của mỗi người.

Sở Chước trên vai ngồi một con tiểu yêu thú meo meo không lớn lắm, trong tay ôm một bé rùa lười biếng, mang theo chúng nó bước đi hoàn toàn không áp lực. Thời gian ba năm trôi qua, hai con này căn bản vốn không có lớn lên, đây cũng là đặc biệt có hạn chế của yêu thú cao cấp, càng là cao cấp, kỳ ấu tể càng dài, hạn chế cũng càng nhiều.

Vì thế, khi kỳ ấu tể của yêu thú cao cấp, phải vô cùng cẩn thận, nếu có thể sống qua kỳ ấu sinh, sau khi trưởng thành yêu thú cao cấp sẽ có được chỗ lợi hại thuộc về chúng nó, thậm chí võ giả nhân loại cùng cấp căn bản không phải là đối thủ của chúng.

Sở Chước hồi tưởng chuyện đời trước, phát hiện kỳ thực mình cũng không biết khi nào thì chúng nó lớn lên, bởi vì trong lúc đột nhiên thì chúng nó đã trưởng thành. Đợi khi nàng lấy lại tinh thần, thì chúng nó lại hóa thành một tiểu yêu thú manh manh đát lần nữa, tiếp tục lười biếng thì lại lười biếng, ở trong lòng nàng thì lại ở trong lòng nàng.

Ôm hai con yêu thú, Sở Chước mới vừa đi đến nhà trúc, thì thấy một nữ võ giả ở trước hiên nhà trúc.

Thập bát tiểu thư. Nữ võ giả tiến lên cúi người thi lễ với Sở Chước.

Sở Chước nhận ra nữ võ giả này là một trong những hộ vệ bên người tộc trưởng Sở Nguyên Hạo, liền hỏi: Có chuyện gì sao?

Tộc trưởng mời ngài đi Lệ Thuỷ hiên một chuyến.

Lệ Thuỷ hiên xưa nay là ngoại viện nơi Sở gia đãi khách, nghe nàng ấy vừa nói như vậy, rốt cục Sở Chước nhớ tới một chuyện, nhân tiện nói: Đi thôi.

Nữ võ giả thấy nàng thế nhưng không hỏi là chuyện gì, trong lòng có chút kinh ngạc, trên mặt lại chưa lộ ra chút nào, rời khỏi Tử Trúc lâm, đi tới Lệ Thuỷ hiên cùng với nàng.

Tử Trúc lâm cách Lệ Thuỷ hiên có một đoạn đường rất dài, cho dù tu luyện giả tốc độ cực nhanh, đi đến Lệ Thuỷ hiên vẫn là tốn một đoạn thời gian rất lâu.

Khi Sở Chước mang theo hai yêu thú đi đến phòng khách Lệ Thuỷ hiên, nhìn nam tử trung niên ở trên chỗ ngồi, trong lòng hiểu rõ.

Từ sau khi trùng sinh, nàng trừ bỏ tốc độ tu luyện nhanh hơn đời trước ra, đời này mọi chuyện đều ấn theo quỹ đạo đời trước mà đi tiếp.

Cũng không phải nói nàng không muốn thay đổi, mà là Tấn Thiên đại lục đối với nàng mà nói, tính nguy hiểm cũng không lớn, loại hoàn cảnh an toàn khó có được này vừa vặn thích hợp nàng dùng để mài giũa vũ kỹ và rèn luyện thân thể. Nàng hy vọng ở tương lai khi mình đối mặt với nguy hiểm, có thể có được đủ thực lực mà đối mặt, không đến mức giống đời trước, một đường nghiêng ngả lảo đảo, ăn qua không ít đau khổ và trải qua không ít thiệt thòi.

Sắc mặt Sở Chước trầm tĩnh, sau khi tiến vào liền hành lễ với Sở Nguyên Hạo.

Tộc trưởng, ngài tìm con?

Sở Nguyên Hạo nói với nàng: Tiểu thập bát, vị này là Chiêm Hòa Trạch phong chủ Phù Thiên Phong Tẩy Kiếm Tông Ngật Khâu Sơn.

Sở Chước lại hành lễ với Chiêm Hòa Trạch, làm vãn bối, mà tu vi thấp hơn đối phương, loại lễ này tuyệt đối không thể thiếu, là một loại né tránh của võ giả cấp thấp đối với võ giả cao cấp.

Đợi Sở Chước hành lễ rồi, Sở Nguyên Hạo tiếp tục nói: Lần này hắn tiến đến Sở gia, muốn con cho mượn Uyên Đồ Huyền Quy, không biết con có bằng lòng hay không?

Chiêm Hòa Trạch ở bên cạnh cũng nói: Sở cô nương, tại hạ có việc cần một yêu thú thủy hệ cấp mười hỗ trợ, nghe nói ngươi khế ước được một yêu thú thủy hệ cấp mười, nên mặt dày tới đây tìm Sở tộc trưởng muốn ngươi cho mượn Uyên Đồ Huyền Quy. Chỉ cần ngươi nguyện ý, ta sẽ đưa cho ngươi thù lao tương ứng, hơn nữa sẽ bảo vệ khế ước thú của


/238