Cuộc Sống Khó Khăn Của Thứ Nữ

Chương 13 - Chương 13

/87


Viện của Đại phu nhân không phải là viện lớn nhất trong phủ này, nhưng chủ tử ở đây lại nhiều nhất, mấy gian chính phòng kia đương nhiên là phòng của đại phu nhân, bình thường đại phu nhân ăn cơm, tiếp khách đều ở trong mấy gian phòng này, dĩ nhiên khách quý và khách không thân thiết, cũng sẽ không dẫn tới viện này; Tào Ngọc Linh ở mấy gian phòng bên trái, bên cạnh bên phải là chỗ ở của Trần thị và nữ nhi Tào Ngọc Dao của nàng ta, gần kế giữa gian phòng của Trần thị Tào Ngọc Dao và đại phu nhân còn có ba gian phòng trống, Tào Ngọc Di sẽ ở một gian trong đó, phòng này phân trong ngoài hai gian, bên trong là chỗ ngủ, bên ngoài là nơi sinh hoạt tiếp khách hàng ngày, bên cạnh còn có một tầng gác nhỏ, đi lên là một gác lửng không lớn, nếu ngày không có gió, lên gác hóng mát một chút, thì không có gì tốt hơn được nửa, mặc kệ là gian trong hay là gian ngoài, cũng đều hết sức rộng rãi, so với phòng ở của Chu thị tốt không chỉ một lần, hơn nữa Tào Ngọc Di vừa dọn qua, đại phu nhân liền phái nha hoàn ma ma chuyển đến mấy cái rương đồ cổ bày biện ra, cũng sai đám người tiểu Đào giúp một tay bố trí phòng một phen, quan sát từ đầu đến cuối gian phòng xếp đặt ngay ngắn hợp lý, tao nhã hào phóng, mỗi gian phòng cũng có kèm theo nhĩ phòng nhỏ, là cho đại nha hoàn ở, những thô sử làm việc nặng khác thì ở nơi khác, trừ gian phòng kia ra, đại phu nhân còn cho Tào Ngọc Di gian giữa bên cạnh kia, về sau Tào Ngọc Di học tập, sẽ dùng gian này viết chữ, làm chút nữ công gì đó.

Tào Ngọc Di thở dài ở trong lòng một cái, cho dù phòng có tốt hơn nữa, cũng không thư thái bằng chỗ của Chu thị. Tào Ngọc Linh còn dễ nói, tuổi mụ năm nay của nàng ta vừa đúng mười tuổi, đại phu nhân đã giúp nàng ta chọn viện xong, đang sắp xếp nha hoàn bà tử quét dọn bố trí, chỉ chờ qua Trung thu liền dời đi qua, tính tình Tào Ngọc Dao cường ngạnh, vốn là trong mấy thứ nữ, một mình nàng ta ở chính viện, tiểu cô nương xưa nay liền bởi vì việc này, cảm thấy bản thân mình hơn mấy tỷ muội thứ xuất một chút, vào lúc này lại có một người đi vào, hai ba ngày, Tào Ngọc Dao cứ tới đây châm chọc nhiều lần, nói gần nói xa không phải là nói đại phu nhân đối xử với nàng ta khác biệt, bản thân mình nửa đường tới chen ngang làm thế nào cũng không sánh bằng . . . . . .

Bởi vì ở dưới mí mắt đại phu nhân, bản thân Tào Ngọc Di cũng không muốn nháo ra chuyện gì, liền tùy tính tình Tào Ngọc Dao, chỉ không để ý tới nàng ta, chịu thiệt thòi nàng ta phát tiết mấy lần, lúc này mới yên ổn một chút.

Đại phu nhân nghe bà tử phía dưới hồi báo, Cốp để chén trà trong tay xuống, cười lạnh nói: Đúng là kiến thức hạn hẹp, những năm qua nuôi dưỡng ở trong viện của ta, lại chỉ biết làm ra những chuyện này, quả nhiên bùn nhão không trét nổi tường. . . . . .

Bà tử phía dưới cũng không dám nói tiếp, một mực cười làm lành, bà tử này chính là một trong hai bà tử thô sử

/87