Cuộc Sống Khó Khăn Của Thứ Nữ

Chương 7 - Chương 7

/87


Tào Ngọc Di nhớ rõ trong một quyển tiểu thuyết đã từng đọc qua, hai thứ sơn tra, cua người mang thai không thể ăn nhiều, tự mình ghi nhớ lại trong đầu, phân lệ cơm canh của tiểu thư Tào phủ và di nương phải tách ra, lúc ăn cơm phái người của mình đi phòng bếp lấy thức ăn, chỉ là Tào Ngọc Di còn nhỏ, vẫn ở chung một chỗ với Chu thị, nếu hai người cùng nhau ăn cơm, đều là sau khi lãnh thức ăn tới, rồi ăn cùng nhau. Mấy ngày nay, quả nhiên Tào Ngọc Di thấy trong thức ăn của mình có các loại thức ăn làm từ sơn tra như canh sơn tra, bánh sơn tra, lại qua mấy ngày, đại phu nhân cố ý phái người tặng cho Tào Ngọc Di mười mấy con cua lớn, nói là người thôn trang dâng lên, cho Tứ tiểu thư nếm thử một chút, Tào Ngọc Di chỉ là đứa trẻ con bốn tuổi, làm sao ăn hết mười mấy con cua lớn được. . . . . .

Tào phủ là từ Lão thái gia mới trở nên giàu sang, tiên hoàng ban cho thực ấp một ngàn, thật ra thì chỉ tương đương với một danh hiệu, ở nơi xa xôi hẻo lánh cách xa kinh thành, khi đó chiến loạn mới vừa kết thúc, nơi đó nhà cửa, đất đai… đều hoang vu, trong phủ cũng trôi qua túng thiếu, mấy năm trước đây mới dần dần tốt lên, tu sửa mấy thôn trang nơi đó, cũng có mấy trăm gia đình ký khế ước, ở thôn trang trồng trọt, Tào Tam lão gia là người khôn khéo, những mãnh đất xấu, đều sai người đào ao hồ, trồng chút củ sen, củ ấu, nuôi cá, tôm…, mấy năm trước trong thôn trang bắt đầu có thu hoạch, trong phủ cũng vì vậy có không ít đồ hiếm, lão phu nhân vui mừng càng cưng chìu tiểu nhi tử hơn. . . . . .

May mắn Chu thị tự mình hiểu được lợi hại trong đó, cũng không tham ăn, cái gì cũng ăn không nhiều, hơn nữa tự bản thân Chu thị cũng biết những thứ đó ăn không được, mỗi lần cùng ăn cũng cẩn thận, tuy nói bình an qua hơn một tháng, Tào Ngọc Di nhìn lại vẫn có chút lo lắng, hiện tại Chu thị cả ngày đều đề phòng, tinh thần khẩn trương như vậy, tất nhiên sẽ tạo thành ảnh hưởng đối với thai nhi. . . . . . Đến mức này, Tào Ngọc Di cũng không có biện pháp gì, thường ngày chỉ có thể cố ý làm nũng đùa giỡn, trêu chọc cho Chu thị thả lỏng bớt lo âu.

Một ngày kia Chu thị mở hộp đựng thức ăn ra, bên trong có một chén thịt hươu hầm cách thủy rất thơm, đương nhiên Tào Ngọc Di cũng có một phần trong hộp đựng thức ăn này, nhị đẳng nha hoàn tiểu Mạn bên cạnh Chu thị thưa lại nói là Lão thái gia cùng mấy người bạn thâm giao đi ra ngoài săn được, phân phó phòng bếp hầm cách thủy, tặng cho các chủ tử một phần.

Thịt hươu kia là dùng các loại gia vị bát giác, hồi hương, cây thì là, tần bì, tiêu, quế … hầm cách thủy một buổi chiều, hầm đến khi mùi tanh trong thịt hươu không còn, trong thịt mang chút vị cay, Chu thị có thai, hiện tại thích ăn nhất những thứ có vị nặng, vì thế còn đặc biệt

/87