Đả Đảo, Bạch Liên Hoa!!!

Chương 13 - Chương 13

/97


Tận đến khi Đường Tuyên đi rồi, Thu Tử Thiện vẫn còn cảm thấy đầu óc trống rỗng. Cô vừa mới đàm phán thành công một hiệp ước đầu tiên trong cả hai đời sao?

Tuy rằng đời trước Thu Tử Thiện cũng từng tiến vào Trung Vực, nhưng chỉ là vai trò kẻ qua đường, về các vấn đề quyết sách cô đều không được đưa ra ý kiến riêng. Đây cũng là nguyên nhân cô bị Dung Trạch và Hà Minh Châu ra đòn mà không hề có năng lực trả lại.

Cô cầm cốc trà đã muốn nguội lạnh ở trên bàn một hơi uống hết toàn bộ.

Mình thành công rồi, tuy rằng câu cô dùng là câu trần thuật nhưng trong giọng nói vẫn tràn ngập sự nghi ngờ.

Chúc mừng cô thành công đoạt từ trong tay tôi một mối làm ăn.

Lúc giọng nói của Lạc Ngạn vang lên Thu Tử Thiện mới giật mình, cô lại có thể ở trước mặt đương sự đoạt đi của người ta một mối làm ăn. Tuy rằng thoạt nhìn anh ta cũng không tình nguyện lắm với mối làm ăn này.

Nhưng anh không cảm thấy kịch bản này rất thú vị sao? Thu Tử Thiện ý đồ phát huy lợi thế biết trước tiên cơ, mở to một đôi mắt sáng ngời lại vô tội, lông mi thật dài chớp chớp giống như hai cánh quạt nhỏ, nhưng mà cô chớp mắt một lúc lâu cũng không làm cho Lạc Ngạn mảy may động tâm.

Được rồi, dù sao anh cũng không tình nguyện đầu tư cho anh ta, vậy sao không thuận tay làm cái nhân tình, việc này đối mọi người chúng ta đều là chuyện tốt, giả bộ đáng thương không được, cô đành dùng chiêu khác, đùa giỡn không biết xấu hổ.

Lạc Ngạn nhẹ nhàng lắc lắc đầu: Điều này trên thương trường là điều tối kị, có cái cô có thể đoạt, nhưng có cái ngay cả chạm cô cũng đừng chạm vào.

Thu Tử Thiện mím môi không nói lời nào.

Có điều những gì cô nói không chỉ đả động được Đường Tuyên, mà còn cả tôi nữa.

Cô thật sự có bản lĩnh.

Mãi cho đến thật lâu sau, Thu Tử Thiện đều còn nhớ rõ vẻ mặt lúc đó của Lạc Ngạn, đó là vẻ mặt mà cô chưa từng nhìn thấy trên bất kì gương mặt của ai, cô không thể miêu tả tỉ mỉ vẻ mặt đó, cũng giống như cô không thể rõ ràng cảm giác của bản thân mình ngay lúc đó.

Có một đôi mắt như thế nhìn chằm chằm bạn, gương mặt tinh xảo như vậy đối diện với bạn, sau đó người ấy nở nụ cười.

Nụ cười mỉm kia chỉ có thể tính một nụ cười nhạt, nhưng lại có thể sưởi ấm trái tim của Thu Tử Thiện, bởi vì dường như thông qua nụ cười ấy cô có thể nhìn thấy được mấy chữ, xinh đẹp cực kì.

Dù Thu Tử Thiện không biết nhưng cũng hiểu được loại hành vi này trong buôn bán chính là tối kị, nhưng cô cũng không hề lo lắng, bởi vì có một loại người tuy rằng đối với bạn không có nhiệt tình, nhưng trong tiềm thức bạn lại nhận thấy được họ đối với bạn khoan dung, do đó cũng không kiêng nể gì.

Ánh mặt trời ngoài cửa sổ cũng dần gay gắt hơn, kiến trúc cổ kính của quán trà tựa hồ cũng lộ ra mùi gỗ thơm ngát, Thu Tử Thiện đột nhiên nhớ tới đến dường như đã rất lâu rồi không ai dùng ánh mắt mang theo thưởng thức cùng cổ vũ như vậy nhìn mình.

Kiếp trước trong mắt Thu Tử Thiện chỉ có một Dung Trạch, cô vẫn nghĩ rằng mình và Dung Trạch yêu đương nhau, nhưng cuối cùng cô mới hiểu ra cùng lắm Dung Trạch gặp dịp thì chơi thôi.

Chuyện cũ trước kia đều tại giờ khắc này nảy lên trong lòng, mà gương mặt người trước mắt lại càng thêm tinh xảo, cả người anh phát ra hơi thở mãnh liệt thuộc về phái nam, giống như một trưởng bối trách cứ hành động của bạn nhưng đồng thời cũng cổ vũ bạn.

Cô nhìn vào khuôn mặt tinh xảo hồi lâu, muốn nói gì đó nhưng cuối cùng cái gì đều không có nói.

Giống như lời Lạc Ngạn đã nói vậy, có cái cô có thể chạm, nhưng có người tuyệt đối đừng dây vào.

--- ------ ---

Thu Tử Thiện, rốt cuộc chị đã chạy đi nơi nào? Ngay lúc Thu Tử Thiện vừa trở về không bao lâu liền trông thấy Thu Tử Hàn thở hổn hển đứng trước mặt mình.

À, chị gặp được một người quen liền trờ chuyện vài câu. Trên mặt Thu Tử Thiện mang theo vài phần lãng tránh.

Thu Tử Hàn thấy bộ dáng cô một chút cũng không thèm quan tâm, lại tức giận nói: Chị đến tột cùng là có chuyện gì? Nói một tiếng thì sẽ chết sao? Chị có biết người khác lo cho chị bao nhiêu không hả?

Thu Tử Thiện thấy bộ dáng sốt ruột của cậu, đột nhiên cảm thấy trong lòng ấm áp, đưa tay ôm cổ cậu làm nũng hỏi: Người khác là ai, em cứ nói thẳng ra là em lo cho chị là được rồi.

Ai lo lắng chị, chị là kiểu người sẽ để mình bị thiệt thòi sao, tôi là lo lắng cho người ta sẽ bị chịu thiệt trong nay nữ thổ phỉ là chị thôi. Thu Tử Hàn không chút khách khí nói.

Nhưng lúc này Thu Tử Thiện đang chột dạ, dù sao lúc trước bọn họ từng có ước định, tuyệt không để lộ thân phận người nhà họ Thu, nhưng cô không nghĩ tới hôm nay mình lại phạm quy trước.

Thu Nhị Hàn, thực xin lỗi, làm hại em thất nghiệp, Thu Tử Thiện ngượng ngùng nhìn cậu em trai đang ngây ngốc của mình.

Kỳ thực mấy ngày gần đây, cô cũng hiểu được thời điểm Thu Tử Hàn tốt nghiệp cấp ba vẫn chỉ là một thiếu niên ham chơi lêu lổng, cậu bắt đầu đi trên con đường thanh niên cặn bã đại khái là lúc học đại học.

Cho nên cô cần tận dụng trong khoảng thời gian này làm cho Thu Tử Hàn hiểu được trách nhiệm trên người mình, lúc trước cô chưa muốn cho Thu Tử Hàn biết chuyện của mẹ con Hà Minh Châu, nhưng xem ra hiện tại đã đến lúc rồi.

Đi, chị hai đưa em đi ăn đại tiệc, nói xong, cô liền ôm lấy cổ Thu Tử Hàn kéo cậu đi về phía trước, bởi vì chiều cao của cô thua Thu Tử Hàn lại không có mặc giày cao gót cho nên Thu Tử Hàn chỉ đành phải khom lưng mới có thể phối hợp với cô, cậu không kiên nhẫn

/97