Đả Đảo, Bạch Liên Hoa!!!

Chương 42 - Chương 42

/97


Hơn hai giờ sáng mới về tới nhà ngủ, hơn nữa tám giờ sáng còn phải rời giường đến công ty, Thu Tử Thiện bất đắc dĩ nghĩ đây có lẽ là một khảo nghiệm không hề nhỏ với bất kì ai.

Lúc cô xuống nhà trông thấy Thu Tử Hàn ở nhà ăn, đầu tiên kinh ngạc, sau đó mới chậm rãi ngồi xuống.

Thu Tử Hàn lúc này thoạt nhìn đã ăn gần xong bữa sáng, đang chuẩn bị đứng dậy rời đi. Thang Kiều ở bên cạnh thấy vậy thì gọi lại nói: Dù sao chị con cũng đi làm, hay con ngồi chung xe với nó đến công ty đi?

Nghe Thu Tử Hàn muốn đến công ty, cô khẽ nhướng mày rồi lơ đãng cầm lấy ly sữa trên bàn uống.

Ông nội cô cũng ngồi ăn bên cạnh, nhưng ông cụ cái gì cũng không nói, không những không răn dạy hành vi trốn việc mấy ngày trước của Thu Tử Hàn, cũng không phản ứng gì đến việc hôm nay cậu muốn đến công ty. Cho nên Thu Tử Thiện cũng thông minh lựa chọn im miệng.

Thang Kiều cũng cưng chiều cậu quá thể, mặc kệ Thu Tử Hàn vì sao trốn việc nhưng chắc chắn là cậu có lí do, Thu Tử Hàn không tự mình nhắc tới trước mặt ông nội, cô tự nhiên cũng không muốn giẫm vào bãi mìn này.

Cũng may Thu Tử Hàn không có bất luận cái cảm xúc gì, chỉ nói: Không cần, tự con đến công ty cũng được.

Nếu không để mẹ lái xe đưa con đi, ở đây làm gì có xe taxi mà đi, Thang Kiều còn chưa từ bỏ ý định, đứng lên đuổi theo cậu lên lầu.

Sau khi Thang Kiều lên lầu, ông cụ mới chậm rãi buông chén xuống, nặng nề nói: Con hư tại mẹ.

Thu Tử Thiện bất đắc dĩ thầm thở dài một hơi, chung quanh đây không có những người khác, hiển nhiên những lời này là nói cho cô nghe. Nhưng lão nhân gia ngài vì sao không nói lúc mẹ có mặt ở đây ấy, Thu Tử Thiện ở trong lòng phun tào.

Nhưng rõ ràng, Thu Tử Thiện không thể làm như không nghe thấy những lời này, cô chỉ có thể kiên trì nói: Ông nội, con sẽ tìm thời gian cùng mẹ nói chuyện này.

Thu Tử Thiện lái xe ra khỏi nhà, trong lòng vô cùng buồn bực. Cô cùng lắm sinh ra sớm hơn Thu Tử Hàn có ba phút, nhưng vì sao cô phải đảm đương trách nhiệm của một tộc trưởng chứ. Nhưng hiện thực quá tàn khốc, trong nhà này cô dường như không tìm được người nào thích hợp hơn mình cả.

Ông nội lớn tuổi, giáo dục ra được một người bác thành công và ông bố thật bại của cô xong, hiển nhiên không còn tinh lực đi quản giáo tới mấy đứa cháu nữa. Huống hồ còn là đứa bé không chịu an phận, nếu chuyện tối hôm qua mà đến tai ông cụ, Thu Tử Thiện thậm chí không chút nghi ngờ chuyện này sẽ khiến ông cụ lên huyết áp.

Còn Thu Vĩ Toàn, cô đã hoàn toàn buông tha cho việc tìm kiếm trách nhiệm của người làm cha trên người ông ta, có lẽ trong cảm nhận của ông ta, chỉ có đứa con gái riêng của tiểu tam kia mới có thể lấy được chút ít tình thương người cha từ ông ta.

Thang Kiều càng không cần phải nói, bà chỉ thích hợp làm mẹ hiền.

Nghĩ đến Thu Vĩ Toàn, cô liền cười lạnh, ông ta và Trương Tuyết Vân xuất ngoại du lịch lâu như vậy, cũng nên trở về rồi.

Mỗi lần trông thấy mấy bức ảnh được gửi từ nước ngoài về, trong lòng Thu Tử Thiện vừa đau lại vừa oán giận. Mấy lần Thang Kiều muốn cùng ông ta xuất ngoại đi chơi, ông ta đều tìm mọi cách để hoãn lại.

Lúc này, thừa dịp đèn đỏ, Thu Tử Thiện liền bấm điện thoại: Mấy ngày nay các anh giúp tôi theo dõi chặt chẽ Thu Tử Hàn, nó đi đến chỗ nào đều phải báo lại cho tôi biết.

Đầu dây bên kia nói: Thu tiểu thư, chuyện đêm qua . . . .

Tôi biết là các anh báo nguy, tôi không trách các anh. Tôi nghĩ ai nhìn thấy tình huống như thế đều làm vậy, nhưng các anh cứ yên tâm, chuyện này tôi đã xử lý tốt rồi. Hiện tại các anh chỉ cần đi theo nhìn chằm chằm nó là được.

Cúp máy xong, Thu Tử Thiện liền lấy tai nghe xuống phẫn nộ quăng ở bên cạnh chỗ phó lái.

Năm trăm vạn, năm trăm vạn, định mệnh nó tiền mười tám năm dành dụm của cô đều quăng hết vào việc lần này rồi. Thu Tử Thiện kiệt lực không cho bản thân suy nghĩ chuyện năm trăm vạn này nữa, nhưng ba chữ năm trăm vạn này vẫn cứ tiến vào trong óc cô, khiến cô đau lòng đến nội thương.

Cũng may cô nắm trong tay tiền của Thu Tử Hàn, lúc trước vì ông bội tín nhiệm cô nên đã để cho cô bảo quản tài sản tư nhân của Thu Tử Hàn. Kỳ thực tài sản danh nghĩa của cô khẳng định không chỉ có năm trăm vạn, nhưng tài sản này phần nhiều là bất động sản, điền sản còn có châu báu các kiểu chứ không phải tiền mặt.

Đừng nói bất động sản, điền sản cô đều không động vào được, ngay cả châu báu cô cũng không có khả năng xuất ra được.

Nghĩ đến đây, Thu Tử Thiện vỗ mạnh vào tay lái, sau đó cái còi càng không ngừng kêu gào. Vừa nghĩ đến việc cô phải cúi đầu trước Hà Minh Châu, việc đó không khác lấy mạng cô cả.

Cô lấy tiền của mình đưa Hà Minh Châu, đây đúng là việc làm khiến cho người ta nghẹn khuất lại không thể chịu đựng được.

--- ------ ------ ------

Sau khi đến công ty, cô nhanh chóng đi tìm Chương Lỗi. Về chuyện Bạch Phú Mỹ, cô đã nghĩ xong rồi, dù sao Bạch Phú Mỹ đã biết chuyện tối hôm qua. Cô tin Bạch Phú Mỹ, nhưng cô vẫn muốn nhiều hơn một phần đảm bảo.

Phòng thư kí của chúng ta có đang thiếu một chân chạy vặt không, ví dụ như đưa văn kiện cho các phòng ban hoặc là mua trà bánh, tôi cảm thấy loại chuyện này không nên để mấy vị mỹ nữ bên ngoài làm được, giống như có chút lãng phí nhân tài. Thu Tử Thiện tránh nặng tìm nhẹ, cô không nghĩ khiến Chương Lỗi cho rằng cô đang dùng thân phận đề ép hắn.

Cô cũng biết yêu cầu của bản thân có phần quá đáng, dù sao cô mới đến văn phòng Tổng Giám Đốc này làm chưa đến hai tuần lễ, đã bắt đầu khoa tay múa chân với Chương Lỗi. Tuy rằng cô rất không muốn để lại ấn tượng xấu, nhưng hiện tại cô đúng là đang làm chuyện như vậy.

Chương Lỗi nhìn nhìn cô, thấy cô không phải đang nói đùa liền hiểu được tâm tư cô, cũng không có lảng tránh trực tiếp hỏi: Như vậy cô cảm thấy ai là người thích hợp?

Tôi cảm thấy Bạch Phú Mỹ bên phòng hậu cần là được nhất, đương nhiên chúng ta có thể không cần điều động phòng ban của cô ấy, cứ bố trí một chỗ trong phòng thư kí cho cô ấy, sau đó làm việc vặt. Thu Tử Thiện có chút chán nản nói, cô đương nhiên không có khả năng yêu cầu người khác an bài vị trí gì cho Bạch Phú Mỹ.

Bạch Phú Mỹ dù sao cũng chỉ là một thực tập sinh, cũng giống như cô vậy. Có một người là cô làm việc tại phòng thư kí đã là không bình thường, bây giờ cô lại còn muốn dẫn thêm một người nữa vào, cơ bản Thu Tử Thiện đã có thể nghĩ đến giọng điệu mà mấy người kia nghị luận về cô.

Chương Lỗi ôn hòa cười cười: Tử Thiện, cô không cần ngượng ngùng như vậy, kỳ thực mấy cô kia cũng có nói qua với tôi về chuyện này, lúc trước tôi cũng không coi trọng lắm, hiện tại chúng ta có thể lôi ra để hoàn thành rồi.

Không thể không nói, Chương Lỗi có thể làm đến vị trí Thư kí trưởng cũng là có đạo lý, dù sao hắn cũng là mắt xích giữa các Giám Đốc và Tổng Giám Đốc, cũng có thể nói là dầu bôi trơn. Hắn hiểu được làm thế nào để xử lý thỏa đáng một số yêu cầu không hợp lý.

Thu Tử Thiện gần như là mang theo thành ý cảm động đến rơi nước mắt, đợi sau này Thu Tử Hàn lên làm Tổng giám đốc, sẽ khuyên cậu tận dụng Chương Lỗi, đây đúng là một nhân tài.

Sua khi cô từ văn phòng Chương Lỗi đi ra, chuẩn bị trở lại văn phòng của mình liền trông thấy có người đẩy cửa tiến vào.

Đập vào mắt cô là một người đang bị một bó hoa lớn che hết gần nửa người, Thu Tử Thiện bĩu môi nhìn hình ảnh trước mặt, giống hệt nhà giàu mới nổi.

Ngay lúc cô chuẩn bị đi vào văn phòng của mình thì thấy cô lễ tân gian nan ló mặt ra từ sau bó hoa, hỏi: Thu tiểu thư, cô ở trong văn phòng sao? Có người tặng cô một bó hoa.

Thu Tử Thiện dừng chân, sau đó cô lại lần nữa dùng biểu tình giật mình nhìn bó hoa vĩ đại trước mặt, ủa nói vậy vị nhà giàu mới nổi bị cô khinh bỉ kia tặng hoa cho cô hả?

Cô lễ tân gắng sức ôm lấy bó hoa vĩ đại, trong Trung Vực từ trước đến giờ cũng không thiếu mấy việc này, mỗi lần fan gửi quà qua bưu điện đến công ty, đều là do nhân viên lễ tân kí nhận.

Lúc mới đầu, nhân viên lễ tân còn đặc biệt khẩn trương phụ trách đưa quà, nhưng sau

/97