Đả Đảo, Bạch Liên Hoa!!!

Chương 44 - Chương 44

/97


Edit & beta : Hà Phương

Trên thế giới này không có bức tường nào không có gió lùa, sau khi Thu Vĩ Toàn từ nước ngoài trở về, lại bắt đầu phách lối xuất hiện tại các loại trường hợp. Mà từng cái trường hợp đều có một người phụ nữ bầu bạn bên cạnh ông ta, rất nhanh trên cơ bản xã hội thượng lưu có lui tới với nhà họ Thu đều đã biết sự tồn tại của Trương Tuyết Vân.

Đương nhiên dù chưa tới mức tung bay đầy trời, nhưng ai cũng đã biết, luôn luôn không có gì thì đề tài nhà họ Thu lần này thật sự là oanh động khắp thành phố.

Không chỉ có như thế, Thu Vĩ Toàn còn phách lối đưa mẹ con Trương Tuyết Vân dời đến Hinh Viên, đây là khu nhà ở tốt nhất Vân Đô, nghe nói một nhà ba người còn trụ tại một căn biệt thự độc lập.

Còn nhưng người nhà họ Thu khác, bất kể là Thang Kiều hay là hai đứa con đều không có phản ứng, còn ông cụ thì đừng chờ mong ông cụ sẽ có nhiều phản ứng hơn bọn họ.

Khiến Thu Tử Thiện vui mừng là biểu hiện lần này của Thang Kiều rất kiên cường, đương nhiên dùng một từ ngữ để hình dung chính là, lần này bộ dáng bà dường như là hoàn toàn không quan tâm.

Không chỉ có mỗi ngày trang điểm thần thái sáng láng, cũng không giống lúc trước tự nhốt mình trong phòng, ngược lại số lần bà ra ngoài càng thêm thường xuyên, hơn nữa thậm chí còn có lúc giữa trưa thứ tư đến công ty, cùng hai chị em Thu Tử Thiện đi ăn cơm trưa.

Không có ai trong nhà nhắc đến Thu Vĩ Toàn, thật giống như người này không còn tồn tại. Đương nhiên đây chỉ là phán đoán phiến diện của Thu Tử Thiện thôi, thật ra cô hi vọng Thu Vĩ Toàn nhanh chóng biến mất luôn, nhưng sự thật luôn rất tàn khốc.

Đến thứ sáu, Tổng giám bộ phận PR Hạ Bá Hiền đến văn phòng Thu Tử Thiện. Hắn đưa thiệp mời trong tay cho Thu Tử Thiện rồi nói: Thu tiểu thư, đây là thiệp mời gởi cô, là một tiệc từ thiện để gây quỹ cho trẻ em bị bệnh tim.

Thu Tử Thiện đưa tay nhận lấy, nhìn thoáng qua, ngẩng đầu cười nói: Quỹ từ thiện này rất nổi danh, là do vợ của ông vua ngành sắt thép trong thành phố, nữ sĩ Cung Thục Trân thành lập, nghe nói rất có uy vọng trong giới phu nhân danh viện thành phố.

Cô niết niết viền bạc trên tấm thiệp mời màu tím trong tay, thậm chí tươi cười ngọt ngào hỏi: Tôi nghĩ đến lúc đó danh viện trong thành phố chắc sẽ xuất hiện hết chứ?

Hạ Bá Hiền có chút khó hiểu nhìn cô, nhưng vẫn cung kính nói: Mức độ tuyên truyền của tiệc từ thiện này rất lớn, tôi nghĩ rằng ở tiệc tối này là lần đầu tiên cô thể hiện thái độ xã giao trong giới hẳn là đủ phân lượng.

Cám ơn, Thu Tử Thiện xem như cao hứng nhận lấy tấm thiệp mời này, nhưng cô vẫn hỏi thêm: Anh có thể giúp tôi làm một tấm thiệp mời không?

Đương nhiên có thể, Thu tiểu thư có thể mang theo bạn nam đi cùng.

À, không phải, tôi chuẩn bị cho người khác, Thu Tử Thiện tươi cười thoải mái mà nói, nhưng lời tiếp theo nói ra tất nhiên không thể thoải mái: Người được mời trên thiệp viết là Hà Minh Châu, địa chỉ để gởi thiệp chắc anh biết rồi?

Thu Tử Thiện ung dung nhìn Hạ Bá Hiền, khóe miệng cô còn chứa ý cười nhưng đôi mắt lại là sự lạnh lẽo, Hạ Bá Hiền trên phương diện giao tiếp dường như có năng lực trời sinh. Người này rất giỏi khả năng quan sát sắc mặt, cho nên hắn lập tức liền hiểu được ý tứ Thu Tử Thiện.

Thu tiểu thư, tôi là Tổng giám quan hệ xã hội, là công ty trả lương và hoa hồng hàng năm cho tôi, tôi tự nhiên nên vì công ty làm tròn trọng trách. Hạ Bá Hiền cũng không có điểm thấu hiểu ý tứ Thu Tử Thiện, chỉ nhợt nhạt cười nói.

Thu Tử Thiện nghe được lời hắn nói thật sự không thể nói không hài lòng, Hạ Bá Hiền là một người thông minh, cô đương nhiên không hy vọng người thông minh đi làm việc ngốc nghếch.

Thu Vĩ Toàn tự nhận là chính mình làm thần không biết quỷ không hay, nhưng việc ông ta mật ước với vài vị Tổng giám trong công ty, người cô phái đi giám thị đều chụp được hết lại, rất tốt, tất cả Tổng giám đều không sót một người.

Tính chất của Trung Vực là công ty giải trí, có đôi khi làm cho chức trách của Tổng giám đốc ngược lại không lớn như Tổng giám. Ví dụ như Hạ Bá Hiền là Tổng giám PR, quyền lực to lớn quả thực là làm cho người ta lau mắt mà nhìn.

Bởi vì nghệ sĩ trong công ty đều do bên PR phụ trách, cho nên người đại diện của nghệ sĩ đa phần đều đi ra từ bộ phận PR. Mà kim bài của Trung Vực trù tính chỉ có vài người, vì thể hiện công ty đối bọn họ coi trọng, những người đại diện kim bài bình thường đều mang danh hiệu Phó tổng giám bộ phận PR.

Một công ty giải trí, quan trọng chính là nhân lực, kịch bản không có còn có thể tìm, ý tưởng tiết mục không tốt có thể tiếp tục nghĩ thêm, nhưng để bồi dưỡng được một minh tinh lại cần tối thiểu ba năm. Còn ngôi sao nổi tiếng thì không cần phải nói.

Cho nên đối với nhiều Tổng giám như vậy, Thu Tử Thiện sợ hãi nhất chính là Hạ Bá Hiền phản bội. Nhưng hiển nhiên vị sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng Columbia này có lý trí nhất định, cũng không bị Thu Vĩ Toàn đả động bằng những tương lai tốt đẹp ông ta vẽ vời ra.

Cho nên tiệc từ thiện này nhất định rất thú vị.

--- ------ ------ ----

Tiệc tối lần này vốn Thu Tử Thiện muốn Thu Tử Hàn đi chung với cô, nhưng ai ngờ Thang Kiều còn nhắc tới chuyện này sớm hơn cô. Bởi vì bà cũng được mời tham dự tiệc tối lần này.

Mẹ, mẹ muốn đi dự buổi tiệc lần này sao, nếu mẹ không muốn đi, con có thể tìm người đi cùng con mà? Thu Tử Thiện nhìn Thang Kiều nói.

Chuyện của chồng bà người toàn thế giới bên ngoài đều biết, chuyện này đối mỗi người đàn bà mà nói đều là một chuyện dày vò. Cô cũng không muốn để Thang Kiều bị mọi người dùng ánh mắt cười nhạo đối đãi.

Thang Kiều lại kiên trì: Đây là lần đầu tiên con xuất hiện chính thức trong một buổi tiệc xã giao giới thượng lưu, làm sao mẹ có thể không đến cùng con được? Nhớ hồi xưa, lần đầu mẹ đến loại tiệc xã giao như vậy, cũng làm ra không ít lỗi đâu.

Thang Kiều cũng không phải không để ý ánh mắt mọi người, nhưng so với con gái mình, bà càng để ý hơn. Bà muốn Thu Tử Thiện lần đầu tiên chính thức xuất hiện trong tiệc xã giao phải thật hoàn mỹ. Nhưng bà lại không biết, bản thân Thu Tử Thiện cũng không tính làm mình hoàn mỹ trong tiệc xã giao này.

Cám ơn mẹ, Thu Tử Thiện đưa tay ôm Thang Kiều, trong lòng lại hạ quyết tâm. Cô muốn cho đôi mẹ con ghê tởm Hà Minh Châu hoàn toàn biến mất trong cuộc sống của mình.

Thu Tử Thiện vì tiệc tối lần này lựa chọn một bộ lễ phục trắng đen dài lộ vai, bên phải sườn xẻ một đường, làm cho lễ phục phiêu dật tăng thêm vài phần gợi cảm thuộc về phụ nữ.

Thang Kiều đưa cho Thu Tử Thiện một bộ trang sức bằng kim cương, khuyên tai hình giọt nước, phần đeo vào vành tai được khảm kim cương lấp lánh. Còn vòng cổ càng thêm đơn giản trang nhã, nhưng lại phụ trợ bằng viên kim cương ba carat càng thêm lộng lẫy.

Thu Tử Thiện biết hôm nay Hà Minh Châu khẳng định sẽ đi, nhưng cô không biết người đàn bà Trương Tuyết Vân kia có thể xuất hiện không, nhưng cô tin tưởng phàm là Hà Minh Châu có chút đầu óc, cũng không ở lần đầu mình xuất đầu lộ diện, lại để cho bà mẹ tiểu tam của mình cũng xuất hiện.

Cho nên khả năng lớn nhất chính là Thu Vĩ Toàn sẽ cùng xuất hiện với chị ta.

Khi hai mẹ con cô ngồi xe đến khách sạn tổ chức tiệc tối, liền thấy trước cửa khách sạn tụ tập không ít phóng viên, bọn họ đều là trường thương pháo ngắn khẩn trương đợi mệnh, chỉ cần có một chiếc xe lại đây, dù chưa rõ là ai cũng cứ chụp hình trước cái đã.

Sau khi xe vững vàng dừng lại, lái xe từ trước mặt vòng lại đây mở cửa xe, Thu Tử Thiện thật cẩn thận bước xuống dưới, cô không muốn ngày mai tin tức ngập tràn mặt báo là thái độ của cô.

Sau khi bước xuống xe cô hơi cúi đầu, lúc cô ngẩng đầu lên, đã trở thành mỉm cười thản nhiên. Tuy người tham dự buổi tiệc này phần lớn đều không phải là ngôi sao, nhưng phải biết rằng dạo này phu nhân hào môn còn hấp dẫn ánh mắt người đời hơn cả minh tinh đấy.

Có người tinh mắt nhìn thấy cô liền la lên: Thu tiểu thư, nhìn bên này, nhìn bên này.

Thu tiểu thư, người có đầu óc linh hoạt lập tức nghĩ ra vị trước mắt này là ai, tuy tầng lớp lãnh đạo của Trung Vực không được đại chúng lắm. Nhưng trong giới thượng lưu cũng không có bí mật, nhất là vị Thu tiểu thư này sau khi làm trợ lý đặc biệt của Tổng giám đốc, liền có không ít người nghị luận, chẳng lẽ nhà họ Thu để cho Thu Tử Thiện kế thừa gia sản?

Hiện tại trong hào môn cũng có chuyện không phải con trai kế thừa thì không được, giống như vị trùm sòng bài nổi danh thiên hạ ở Ma Cao, bây giờ đang rất trọng dụng hai đứa con gái của mình.

Thang Kiều bước xuống theo, Thu Tử Thiện ôm cánh tay Thang Kiều rồi bước vào khách sạn dưới sự hộ tống của nhân viên bảo vệ khách sạn.

Sảnh yến hội rất lớn, ước chừng có thể chứa được năm sáu trăm người, lúc này bên trong bày đầy bàn tròn. Sau khi đưa ra thiệp mời, Thu Tử Thiện được nhân viên phục vụ dẫn đến vị trí của mình.

Thang Kiều nhìn thoáng qua danh bài bên cạnh, trên mặt lập tức cứng đờ, bởi vì mặt trên tinh tường viết ba chữ Thu Vĩ Toàn. Chắc là nhân viên công tác nghĩ rằng vợ chồng bọn họ là cùng nhau tham dự yến hội, nên đã xếp vị trí hai người ngồi gần nhau. Nhưng xem ra nhân viên công tác này coi như là làm công quả rồi, bọn họ không an bài vị trí Hà Minh Châu bên cạnhThu Tử Thiện, mà là an bài bên cạnh Thu Vĩ Toàn.

Thế nên vốn là không cùng nhau đi tới, nếu chỉ đơn thuần xem chỗ bảng tên này liền giống như dắt tay cùng đến vậy.

Lúc này tiệc còn chưa bắt đầu, người đến sớm nhanh chóng tìm người quen để chào hỏi. Sau một lúc, bàn của Thu Tử Thiện lại tới thêm hai người nữa, Thu Tử Thiện ngẩng đầu thấy người tới liền sửng sốt một chút.

Bác Dung, bác tới rồi, cho dù Thu Tử Thiện cũng không thích vị phu nhân này, nhưng vẫn cung kính chào hỏi bà ta như thường.

Mẹ của Dung Trạch, cũng là phu nhân chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Dung thị. Thu Tử Thiện không chút nào ngoài ý muốn nhìn bà ta tao nhã ngồi vào bên cạnh mình.

Thế giới này kỳ thực cũng không có nhiều cái ngoài ý muốn như vậy, giống như Thang Kiều trông thấy bảng tên của Thu Vĩ Toàn ở đây, sắc mặt đột nhiên cứng nhắc, còn Thu Tử Thiện lại không hề phản ứng.

Mẹ Dung Trạch ngồi đây, hoàn toàn là chuyện ngoài ý muốn, nhưng thật ra cô lại rất thích cái ngoài ý muốn này.

Khi Thu Vĩ Toàn mang theo Hà Minh Châu được phục vụ dẫn tới bàn này, lúc hai người bọn họ trông thấy hai mẹ con Thang Kiều thì trên mặt cũng cứng đờ.

Sau đó,




/97