Đả Đảo, Bạch Liên Hoa!!!

Chương 51 - Chương 51

/97


Chuyển ngữ và biên tập: Hà Phương

Hào môn từ xưa tới giờ không ít các tin tức bát quái đại chúng, giải trí Trung Vực thân là công ty giải trí đầu rồng trong vòng, mọi cử động đều được đông đảo truyền thông chú ý.

#Con trai và con gái cùng liên hiệp, bức bách cha ruột xuống đài.#

Chỉ cần một tin tức rung động như vậy nằm trên trang đầu tạp chí là có thể hấp dẫn không ít con mắt buôn chuyện. Đừng nói tới mấy trang web có chút lực ảnh hưởng, các phương tiện truyền thông hôm nay đều giật tít về chuyện này.

Những phương tiện truyền thông có quan hệ với Trung Vực thì tựa đề báo văn cũng coi như bình thản, chỉ nói: #Cấp cao Trung Vực xảy ra thay đổi nhân sự#, nhưng dòng chữ nhỏ phía dưới đề rõ ràng là #‘Con cái và con trai liên hợp bức bách cha ruột xuống đài’.#

Trang mạng Đằng Tấn một khi đăng tin đều nhận được sự quan tâm lớn từ đại chúng thì bonus thêm tựa đề, dòng chữ in đậm vừa thô vừa to: #‘Thái Bình công chúa’ Làng Giải Trí bức bách người cha Chủ tịch của mình.#

Thu Tử Thiện đang uống trà, nhìn thấy mấy câu này thì liền phun một ngụm trà ra ngoài, đợi cô lấy lại tinh thần thì trên bàn phím đều là nước.

Cô vội cầm khăn giấy lau lau, sau đó khoan thai tự đắc đóng trang web lại.

Về chuyện Thu gia, mấy ngày nay bất luận là trên web hay là trong diễn đàn đều đang thảo luận lật trời. Ngay cả nghệ sĩ của công ty cũng không được bỏ qua, mấy ngày nay bất kể là xuất tịch hoạt động hay ra tham dự lễ, nếu bị ký giả bắt được đều hỏi về chuyện Thu gia.

Những nghệ sĩ này luôn khôn khéo nói lãng sang một số chuyện khác, Thu Vĩ Toàn làm người cũng tính là thân thiện, thường ngày thấy những nghệ sĩ này cũng sẽ tán gẫu vài câu, nếu quen biết còn có thể quan tâm đến.

Còn vị Thu tiểu thư mới thượng vị này họ lại không biết rõ. Thu Tử Thiện vào công ty lâu như vậy nhưng cô lại rất ít tiếp xúc với nghệ sĩ trong công ty, đừng nói là tán gẫu, cơ hội trong ngày thường gặp mặt cũng rất ít.

Mấy nghệ sĩ không phải hôm nay ở chỗ này diễn phim thì là ngày mai tới chỗ kia xuất tịch hoạt động, số lần tới công ty cũng ít. Hơn nữa dù Thu Tử Thiện là trợ lý đặc biệt của Tổng giám đốc nhưng cũng không được coi là nhân vật quá lớn nên cũng không có mấy người sẽ đặc biệt nịnh nọt cô.

Hôm nay trên cuộc họp Hội Đồng Quản Trị đã nói Thu lão tiên sinh sẽ đảm nhiệm chức Chủ tịch hội đồng quản trị công ty còn Thu Tử Thiện nhậm chức Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng giám đốc.

Về phần Thu Tử Hàn bời vì cậu có có 7,8% cổ phần của Thang Kiều, sau khi Thu Vĩ Toàn bị bãi miễn chức vụ Chủ Tịch, trải qua sự nhất trí đồng ý của đại hội cổ đông, cậu được bổ nhiệm chức Giám Đốc.

Nhìn thì như là ông cụ Thu ra mặt chủ trì đại cuộc nhưng theo người lúc ấy tham gia đại hội cổ đông bất thường tiết lộ, tất cả là do Thu Tử Thiện ra mặt, lại thêm việc Thu Tử Thiện chưa bao giờ tiếp xúc phỏng vấn với truyền thông nên sự hiểu biết của người ngoài với cô chỉ là thông qua qua các bài báo trên các phương tiện truyền thông.

Cho nên bất kể mọi người nghị luận ra sao thì phần lớn mọi người đều cực kỳ đồng ý một điểm là, dù vị Thu tiểu thư này tròn hay méo thì cô cũng không phải là người hiền lành.

Thậm chí có người thẳng thắn ở trên diễn đàn xưng hô cô là ‘Thu Thái Bình’.

Vì thế, Thu Tử Thiện còn đặc biệt đi tra cứu một lần thông tin lịch sử về Công chúa Thái Bình, rồi mới phát hiện thật sự là oan uổng vị công chúa này, dù sao Công chúa Thái Bình cũng không làm chuyện đại nghịch bất đạo như chuyện mưu phản bức vua thoái vị.

Bởi vì Thu Tử Thiện trở thành Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị nên cô lập tức đề bạt Chương Lỗi trở thành trợ lý Chủ tịch. Ông nội đảm nhiệm chức Chủ tịch là do không có biện pháp nào khác. Vì chuyện này quá mức đột nhiên, bất kể là ông cụ hay là Thu Tử Thiện trong lúc nhất thời cũng không tìm được thí sinh thích hợp đảm nhiệm chức Chủ tịch này.

Thu Tử Thiện lại chỉ mới mười tám tuổi, ngay cả đại học cũng còn chưa lên nên chưa thể đảm nhiệm được. Dù sao Trung Vực là một công ty đã đưa ra thị trường chứng khoán, phải phụ trách với các cổ đông, thế nào cũng không thể để một đứa trẻ chỉ mới mười tám tuổi trở thành Chủ tịch được.

Vì vậy ông cụ đành phải gánh chịu danh tiếng này, mà người Thu Tử Thiện đề cử lên nói cho hay là trợ lý Chủ tịch chứ thật ra thì do cô dùng thuận tay nên mới đào người ta tới đây.

Chương Lỗi cũng không bất ngờ, dù sao con người thường hướng đến chỗ cao nên hắn cũng đặc biệt thản nhiên.

Về phần Bạch Phú Mỹ, cô quả thật không ngờ mình lại trở thành trợ lý đặc biệt của trợ lý, mặc dù cùng trợ lý nhưng chức trợ lý của cô là làm việc vặt cho trợ lý Chương Lỗi.

Nhưng cô vốn cũng là người làm việc lặt vặt thế nên cũng đặc biệt thản nhiên tiếp tục công việc làm việc vặt này.

--- --------

Lúc Lạc Ngạn gọi điện thoại đến công ty, Thu Tử Thiện chợt phát hiện mình quả thật có chút không đủ tư cách làm bạn gái người ta.

Mấy ngày nay cô quả thực là vửa vội vừa rối loạn, cô kêu Chương Lỗi tìm người cho lắp sửa lại một lần phòng làm việc Chủ tịch trên lầu 28, cô không muốn tiếp dùng đồ của Thu Vĩ Toàn, đặc biệt là phòng nghỉ ngơi bên trong, ai mà biết ông ta đã làm cái trò mèo gì trong đó.

Hơn nữa tuy cô mang danh Phó Chủ Tịch nhưng thật ra là chức vụ Chủ tịch, một đống việc như vấn đề tiến độ quay phim trong một năm nay của công ty, những hạng mực điện ảnh cần thiết lập cho năm sau, nghệ sĩ đã hết hợp đồng có nên kí tiếp hay là thôi. Vừa xử lý xong một bộ phim điện ảnh này, phim truyền hình bên kia lại có một đống chuyện, chờ cô xử lý xong, nghĩ lần này là thực sự kết thúc, kết quả lại lòi ra chuyện phát hành đĩa nhạc cho ca sĩ bên kia.

Với cả ngày đó lúc định triệu tập đại hội cổ đông bất thường, điên thoại di động của cô lại bị rớt bể, đến lúc nhớ ra thì cái điện thoại bể màn hình còn đang nằm chễm chệ trong túi xách của mình.

Nếu không phải Lạc Ngạn gọi điện thoại tới thì cô thật sự không biết lúc nào mới có thể nhớ tới anh. Nghĩ tới đây Thu Tử Thiện cảm thấy chột dạ một hồi, lại càng thấy mình không đủ tư cách làm bạn gái người ta.

Nói thật đến giờ cô vẫn cảm giác u u mê mê về việc mình




/97