Đặc Công Tà Phi

Chương 288 - Chương 286

/354


Dây cung giống như nhiễm phải máu mà rung lên, tiếng tỳ bà phát ra từ đầu ngón tay Thượng Quan Ngưng Nguyệt, xuyên qua làn gió xao động trong đêm, bay vào trong tai tướng sĩ ba nước Bắc Dực, Tây Thần, Thương Nguyệt.

-- không phải nói đàn một khúc an ủi, khiến lòng bọn họ tràn đầy niềm vui, cảm thụ một chút tư vị cuộc sống ngọt ngào sao?

Nếu muốn khiến lòng bọn họ tràn đầy niềm vui, vậy phải đàn một khúc vui vẻ chứ!?

Nhưng, hiện giờ bọn họ nghe thấy lại là một khúc. . . dường như trong lòng bọn họ còn chưa đủ khổ, muốn khiến bọn họ càng thêm đau khổ sao?

Tướng sĩ ba nước vốn cũng không muốn nghe Thượng Quan Ngưng Nguyệt đàn, giờ nghe được khúc này khiến lòng thêm khổ sở, hai mắt lại một lần nữa trợn lên giận dữ nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

Không nhìn ánh mắt phẫn nộ của tướng sĩ ba nước bắn tới, Thượng Quan Ngưng Nguyệt vận chuyển thất thải linh lực, truyền khúc nhạc như yêu như hận, như khóc như oán, chậm rãi đưa vào trong tai tướng sĩ ba nước.

“Xiêm y thêm vài món nữa, cơm nước ăn nhiều vài hớp, đi xa không bằng ở nhà, nương nấu cháo ngon.

Một hồi nhìn khuôn mặt, một hồi sờ tay, một hồi lại dặn dò, cất đồ vào túi con.

Bây giờ phải đến lúc rời nhà, con bình an, nương lo lắng nghìn dặm.

Ngàn dặm đường, ta còn chưa bước một bước, đã nhìn thấy nước mắt trong mắt mẫu thân, chảy ra từ mắt mẫu thân, chảy ra từ mắt mẫu thân... “

Không có lời ca hoa mỹ, chỉ là những ca từ thật đơn giản, những ca từ bình thường lại chất phác, từng câu lại thắng được cả nghìn vạn lời nói.

Chạm vào chỗ yếu mềm sâu trong lòng, tức giận trong mắt tướng sĩ ba nước tản đi, thay vào đó, lại hiện dần lên một đám sương mù.

“Thay con lại lau giày, vì con lại vá áo, con đi nghìn dặm xa xôi, là nỗi lo trong lòng mẫu thân.

Một hồi bận bịu, một hồi vội vàng, một hồi lại nhớ tới chuyện gì, nhét vào túi con.

Bây giờ phải đến lúc rời nhà, con bình an, nương lo lắng nghìn dặm.

Ngàn dặm đường, ta còn chưa bước một bước, đã nhìn thấy nước mắt trong mắt mẫu thân, chảy ra từ mắt mẫu thân, chảy ra từ mắt mẫu thân... “

Như khóc như oán nói ra một lời ly biệt, như yêu như hận thả ra một loại nhung nhớ, tĩnh mịch như vậy, tình yêu tinh khiết như vậy, tình yêu chân thành như vậy.

Trong đầu, vẫn chôn thật sâu những ký ức, lại trong nháy mắt như sóng trào mênh mông dâng lên.

Không chỉ tướng sĩ ba nước Bắc Dực, Tây Thần, Thương Nguyệt xót xa, con mắt ươn ướt, ngay cả tinh binh Long Diệu cũng như thế.

“ Bây giờ phải đến lúc rời nhà, con bình an, nương lo lắng nghìn dặm.

Ngàn dặm đường, ta còn chưa bước một bước, đã nhìn thấy nước mắt trong mắt mẫu thân, chảy ra từ mắt mẫu thân, chảy ra từ mắt mẫu thân... “

Không có ồn ào tranh cãi nơi thế gian, không có chiến trường giết chóc đầy máu tanh, chỉ có nỗi nhớ nhung mẹ già nơi xa, lo âu con cái còn non dạ.

Khúc đàn như yêu như hận, như khóc như oán tuôn trào cuồn cuộn.

Tướng sĩ ba nước Bắc Dực, Tây Thần, Thương Nguyệt, răng cắn chặt môi chảy ra máu, tay đè chặt lấy trái tim như bị dùi đâm đến đau đớn.

Nhiều năm qua, Long Diệu hoàng triều vẫn luôn là địch không đánh ta, ta không đánh địch, đối với ác ý khơi mào chiến sự, có thể tận lực tránh được thì tránh.

Vì vậy, từ trước đến nay không có nước giặc đến xâm phạm, tinh binh Long Diệu có chí thủ nước nhà, cách ba tháng, còn có thể về nhà thăm người thân một lần.

Mà, binh sĩ Bắc Dực, Thương Nguyệt, bởi vì hoàng đế và thái tử có dã tâm muốn gây chiến tranh, ngày đêm bận rộn tăng cường thao luyện, hai ba năm mới có thể có được một cơ hội duy nhất để về nhà thăm người thân.

Còn binh sĩ Tây Thần, bởi vì lòng dạ độc ác của Tây Thần đế Tư Đồ kiệt, không chỉ ngày đêm nghiêm khắc huấn luyện bọn họ, càng thường xuyên phát động chiến tranh với các quốc gia khác.

Ngay trong bọn họ, có vài người đã bốn năm năm không trở về nhà rồi, còn có một vài người, thậm chí


/354

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status