Đại Lộ Hoàng Hôn

Chương 3

/51


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Trần Bạc Kiều mở mắt.

Anh đang nằm trên một chiếc giường đôi trong căn phòng mờ tối kéo kín rèm, chỉ chừa một khe hở nhỏ cho thấy mặt trời mọc trên sắc trời âm u.

Trần Bạc Kiều bật đèn bàn, ngồi dậy, chậm rãi đánh giá xung quanh, bình tĩnh mà tiếp nhận việc mình đã ngủ một đêm ở nhà an toàn, cùng Chương Quyết đến Thái Lan, và sự thật kế hoạch vốn hoàn chỉnh ban đầu đã bị vô số việc nảy sinh làm cho phá sản. Anh thực ra rất giỏi thích nghi.

Từ trại giam quân sự cho đến khi lưu vong khắp nơi, sự hoảng loạn chưa bao giờ liên quan đến Trần Bạc Kiều. Sau khi đã tỉnh táo, anh nhanh chóng rời giường rửa mặt và thay đồ.

Trong nhà an toàn chỉ có một căn phòng vệ sinh ở bên trái cửa ra vào. Anh đi qua phòng khách, không nghĩ gì nhiều mà mở cửa phòng vệ sinh, sau đó bất ngờ gặp ngay một luồng hơi nước trắng xóa phả vào mặt.

Chương Quyết quấn khăn tắm bên hông, trong tay đang cầm một chiếc khăn lau tóc, để trần thân trên đứng sau làn hơi nước, miệng hơi nhếch, trong mắt toát lên đầy sự bất ngờ.

Trần Bạc Kiều khựng lại, lui về sau một bước rồi nói: “Xin lỗi.”

“Không sao,” Chương Quyết xua tay, “Tôi tắm xong rồi.”

Vì Chương Quyết không đóng cửa nên Trần Bạc Kiều cũng không định đi, anh thuận miệng hỏi: “Sao tắm sớm vậy?”

Chương Quyết chậm rãi chớp mắt, cũng chậm chạp hỏi ngược lại: “Sớm sao?”

Nhưng không chờ Trần Bạc Kiều trả lời, y lại nói: “Bốn giờ rưỡi rồi.” đến là đương nhiên, cứ như thể bốn giờ rưỡi chính là giờ làm việc thống nhất trên toàn cầu vậy.

Trần Bạc Kiều không khỏi bật cười, hỏi: “Bốn giờ rưỡi mà còn không sớm? Bộ cậu bị mất ngủ sao?”

Chương Quyết lặng thinh không nói, thoạt nhìn hơi buồn bực. Trần Bạc Kiều cảm thấy bộ dáng ngốc này của Chương Quyết rất thú vị, thế là lại trêu y: “Thật sự mất ngủ cả đêm luôn à?”

“Không có,” Chương Quyết ngừng một lát rồi nghiêm túc thay mình giải thích, “Tôi ngủ gần năm tiếng.”


/51