Đại Thiếu Gia Ế Vợ

Chương 72 - Chương 72

/109


“Mẹ, mẹ mau nhìn, con với mẹ nuôi đắp người tuyết.” Nó khoe khoang giống như đang hiến vật quý.

Cưng chiều gõ cái trán của nó: “Con đó, chỉ biết quấn quít lấy mẹ nuôi. Bên ngoài lạnh lẽo, cùng mẹ nuôi đến nhà ấm đi, dâu tây ăn được rồi đó.”

“Thật ạ? Mẹ nuôi, chúng ta mau đi xem một chút.” Một đôi mắt to đen lúng liếng lóe lên hưng phấn, kéo Hân Duyệt bước đi. Nó là một đứa trẻ rất có hiểu biết, không dám chạy loạn, rất cẩn thận kéo tay nàng, giống như là một ông cụ non theo giám hộ, chăm sóc nàng.

Trong nhà ấm có cây cải dầu xanh biếc, quả dâu tây đo đỏ, rau hẹ non mọng nước, rau cần tươi ngon nữa...... Lúc Hân Duyệt vừa mới đến đây, thời tiết còn chưa lạnh lắm, lúc phát hiện ra nhà ấm này, liền cùng bọn họ mang một ít rau dưa và trái cây từ vườn sau đến đây trồng. Đám thực vật này có lẽ nghĩ mùa xuân đến rồi, đâm chồi nẩy lộc bừng bừng sức sống. Mấy ngày hôm trước, dâu tây đã kết quả.

“Đại Bảo, con nếm thử xem dâu tây này có ngọt không?” Hân Duyệt hái xuống một trái.

“Đại Bảo không muốn ăn, mẹ nuôi ăn đi.” Nhìn nó tham lam nuốt nước miếng, Hân Duyệt cười thầm mẹ của nó đã dạy nó từ hồi còn rất nhỏ.

Vì vậy lại hái thêm trái nữa: “Nào, chúng ta một người một trái.”

Đại Bảo vui sướng cầm lấy, Hân Duyệt đưa dâu tây vào miệng, nước bốn phía, thật ngọt a. Nhìn thấy Đại Bảo chỉ cắn một ngụm nhỏ, mặt mày đã tươi cười hớn hở: “Ngọt quá, mẹ nói, cógì ngon phải để lại cho bà nội, con mang cho bà nội.”

Hân Duyệt giật mình ngơ ngẩn, một đứa nhỏ mới có bốn tuổi......

“Hinh Hương, ta giúp muội trông Tiểu Bảo, muội nhanh đi ăn cơm đi.” Hân Duyệt cầm lấy trống bỏi chơi đùa với một tiểu hài nhi chưa đầy một tuổi.

“Vậy làm phiền tỷ tỷ.” Hinh Hương bưng chén thuốc đi ra ngoài.

Hân Duyệt nhìn lão thái bà si si ngốc ngốc ở đằng kia, thở dài, thật khó cho Hinh Hương lại hầu hạ bà ấy chu đáo như vậy.

Buổi tối, ngồi một mình dưới ánh nến, lẳng lặng làm một cái kết Trung Quốc*. Ánh sáng ấm áp bao phủ bóng dáng cô đơn của nàng, khuôn mặt nhỏ nhắn có chút tái nhợt, làm cho người ta đau lòng. (*dùng dây màu, thường là màu đỏ, kết thành kết đồng tâm, kết như ý,… mọi chi tiết xin liên hệ bác google nha)

Ánh nến chao đảo, liền có một người cao ngất đứng đó, có thể có võ công như thế trừ bỏ Sở Nhất Nặc còn có người nào khác.

“Ta biết hết rồi.” Người giang hồ nói chuyện quả nhiên thẳng thắn.

“Ngươi quả nhiên bản lĩnh lớn.” Còn hắn thì tìm khắp nơi không thấy.

“Là hắn ngốc thôi.” Không biết quay về đường cũ mà đi.

“Ngươi tới thăm ta sao?” Trên tay đan kết chưa từng dừng lại.

“Theo ta đi đi.” Hắn tới gần, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh.

Hân Duyệt thở dài, hắn đã cắm rễ trong tim còn không dựa vào được, huống chi người luôn phiêu bạc không trung như vầy.

“Ta không giống với hắn, nếu ta thích một người, sẽ thích hết tất cả, sẽ không để nàng chịu một chút uất ức.”

A, lời này nghe quen tai.

“Cho dù ta có đứa nhỏ của hắn ngươi cũng không để ý?”

“... ... Ừ.”

“Nhưng mà ta để ý.” Hân Duyệt ngừng động tác trên tay, nhìn thẳng ánh mắt hắn: “Tình cảm ta đối với ngươi chỉ là bằng hữu mà thôi, đã không yêu nhau vì sao phải đi theo ngươi, nếu ta thật sự sống không nổi nữa, có lẽ sẽ tìm ngươi giúp đỡ. Nhưng hiện giờ ta sống tốt lắm, không cần giúp. Có điều ta vẫn phải cám ơn ngươi.”

“Không nghĩ tới nàng đúng là ngu như vậy, hắn đối với nàng như vậy, nàng còn quyến luyến hắn, cho dù bỏ nhà


/109