Đấu Phá Chi Thiên Hạ Vô Song

Chương 443 - Hai Kẻ Khó Chết .

/438


Thiên Mộ này cũng có linh hồn, nó được gọi là Thiên Mộ Chi Hồn do vô số tàn hồn kết hợp lại với nhau, Thiên Mộ lúc trước có thể được coi là nơi yên giấc của những cường giả nhưng từ khi Thiên Mộ Chi Hồn xuất hiện thì nơi đây không khác gì địa ngục, Thiên Mộ Chi Hồn bắt tất cả các năng lượng thể phải tự thôn phệ lẫn nhau.

Nói sinh vật này là linh hồn của Thiên Mộ cũng không đúng, nó chỉ có thể coi là cai ngục nơi này, một tên cai ngục có vô thượng quyền uy tuy nhiên vẫn có những việc nó làm không nổi, nó vẫn phải vì sự an nguy của Thiên Mộ mà suy tính, nó luôn luôn muốn nuốt các viên năng lượng thể nhưng lại không thể nuốt quá nhiều, trách nhiệm của nó là vừa cai quản Thiên Mộ vừa bảo vệ Thiên Mộ.

Bình thường con quái vật này không dở hơi mà tìm Vô Song ra tay, khí thế của Vô Song không giữ lại chút nào đương nhiên Thiên Mộ Chi Hồn sẽ cảm nhận được, trong mắt nó đánh một trận cùng Vô Song là không khôn ngoan, hai bên nếu quyết đấu sống chết chỉ sợ kẻ nào thắng cũng là thắng thảm, rất thảm.

Vô Song cũng không thể trách con quái vật này, lần này nó vì thủ hộ Thiên Mộ mà mới tấn công Vô Song, phải biết Thiên Mộ hiểu nôm na nó giống như một địa ngục như một âm giới giữa chốn dương gian vậy, đã là địa ngục đã là âm giới thì sợ nhất chính là sinh mệnh lực, đây là hai thứ vốn không thuộc về nhau.

Sinh – Tử là một vách ngăn rõ ràng, Âm – Dương chia hai cực không thể phá bỏ, Sinh của nơi này là Tử của nơi kia, Tử của nơi này lại là Sinh của nơi khác, ở nơi tử khí cực thịnh như Thiên Mộ thì việc xuất hiện sinh mệnh lực tuyệt đối là không thể cho phép cũng như trong những câu truyện dân gian người sống không thể tiến vào địa ngục vậy.

Tất nhiên sinh mệnh chi lực cũng có nhiều loại, nếu sinh mệnh lực không quá mạnh mẽ thì bản thân con quái vật này cũng lười để ý, đối với nó chỉ cần không quá mức uy hiếp đến bản thân cùng sự tồn tại của thiên mộ thì nó sẽ không tìm đến Vô Song gây phiền phức nhưng Niết Bàn Hỏa lại là một phạm trù khác.

Vô Song không biết Thiên Mộ này xuất xứ thế nào, trong thiên hạ này chỉ sợ cũng không ai biết xuất xứ của Thiên Mộ cho dù Tiêu Huyền hay cả Đà Xá Cổ Đế cũng không cách nào tính ra nhưng chủ nhân thực sự của Thiên Mộ quả thực phi thường kị Niết Bàn Hỏa, chính vì lẽ đó Thiên Mộ cũng phi thường kị Niết Bàn Hỏa.

Niết Bàn Hỏa chính là đại diện cho Bất Tử Phượng Hoàng, cháy thành tro tàn gió xuân lại lên, với thực lực của Vô Song hắn toàn lực điều động Niết Bàn Hỏa quả thực có thể đánh sập tòa Thiên Mộ này, đây mới là điều cấm kỵ.

Đầu quái vật này cũng có tên của mình, khi nó sinh ra nó dã được chủ nhân ban tên, nó được chủ nhân gọi là Hắc U, nó không hiểu ý nghĩa của cái tên này nhưng nó cảm thấy ấm áp, khi nó bắt đầu có linh trí thì người đầu tiên cho nó cảm giác ấm áp chính là chủ nhân.

Chủ nhân của nó đã đi rất xa rất xa vĩnh viễn không bao giờ quay lại nơi đây nhìn nó một lần, theo năm tháng Hắc U lớn dần lên, thân là cai ngục của Thiên Mộ nó hấp thu rất nhiều tàn hồn, nó cũng học được rất nhiều thứ mà chủ nhân không dạy, nó học được sự âm tàn sự độc ác của một cai ngục thật sự nhưng cho dù thay đổi thế nào thì Hắc U vẫn là Hắc U, nó vẫn nhớ nơi đây là tâm huyết cả đời của chủ nhân, nó vẫn nhớ nơi đây là nhà của mình.

Hắc U có thể độc ác, có thể tàn độc với tất cả linh hồn tiến vào Thiên Mộ nhưng nó lại là kẻ có tình cảm sâu đậm nhất với Thiên Mộ, trong Thiên Mộ này có những thứ người thường không thể biết, Tiêu Huyền – Cổ Nguyên – Hồn Thiên Đế cũng không thể biết nhưng nó biết, đây là những thứ nó phải bảo vệ.

Trong Thiên Mộ này có tầng thứ tư.

Thiên Mộ này là một vũng nước đục, tòa Thiên Mộ này vốn không đơn giản chỉ là Thiên Mộ mà Vô Song đọc trong nguyên tác, Thiên Mộ chỉ cùng tên nhưng tuyệt đối không phải là một chỉ là Vô Song không biết.

Hắc U không thể nói, nó có sáu đôi mắt đỏ rực như lửa, nửa thân dưới hòa vào bóng tối thậm chí còn không có nửa thân dưới, nửa thân trên hình người nhưng lại cực kỳ khổng lồ, cánh tay của nó như kéo dài vô tận, đôi tay kia không có ngón mà chỉ có ba móng vuốt sắc nhọn, dọc sống lưng có những chiếc đinh khổng lồ đóng xuyên qua, Hắc U thoạt nhìn cực kỳ kinh khủng.

Khi nhìn thấy vô Song đứng lên nó lại một lần nữa ra tay, vẫn là một đòn vô cùng đơn giả nhưng uy lực lại 10 phần, trước thế công của Hắc U bản thân Vô Song nửa bước cũng không lùi lại, trong mắt hiện lên một tia thích thú, nói sao thì trong suốt hành trình đi trong Thiên Mộ này thực sự quá chán, quá nhàm rồi.

Vô Song kể từ khi xuất quan có thể đánh cùng Hồn Thiên Đế một trận nhưng trận đấu đó rõ ràng không vui vẻ gì, trong kí ức của Vô Song đầu quái vật này tuyệt đối là một đối thủ khó chịu, một kẻ như vậy đáng để Vô Song ra tay.

Không lùi dù chỉ một bước, trên cánh tay Vô Song hiện lên từng vệt long lân, một quyền cũng mạnh mẽ đấm ra, quyền của hai người vừa đụng vào nhau chợt dị biến nổi lên, nắm đấm của Hắc U sau khi va chạm cùng Vô Song đột nhiên lại biến dị, bàn tay khổng lồ kia bỗng tách ra thành vô số xúc tu nhỏ, cả người Hắc U lao vút về phía Vô Song.

Cở thể Hắc U rất lớn nhưng không ngờ lại có thể dễ dàng thu nhỏ lại, thân hình nó nhanh như điện lướt qua người Vô Song, từng xúc tu màu đen bám chặt lên tay hắn.

Bị bất ngờ Vô Song vẫn có thể phản ứng, một quyền của hắn đấm ra rất mạnh nhưng lại không thể gây ra sát thương thực chất cho Hắc U có điều ngay trên cánh tay mà Hắc U bám lên xuất hiện vô số tia sáng hoàng kim thần thánh.

“Hoàng Kim Thánh Long Quyền”.

Ánh sáng có thể đẩy lùi bóng tối, đây chính là thường thức chỉ là Vô Song hắn sớm đã quên nơi này là Thiên Mộ. Ánh snags có thể đầy lùi bóng tối nhưng bóng tối cũng có thể nuốt chửng ánh sáng.

Từng tia sáng thần thánh mang theo vô thượng long uy gầm vang trong Thiên Mộ nhưng những tia sáng này còn chưa kịp lan ra thân hình Hắc U một lần nữa biến đổi, cả thân hìn nó giống như một màn đêm khổng lồ bành trường ra vô tận, rất nhanh cả biển bóng tối đó đổ ập về phía Vô Song, nó muốn chôn vùi Vô Song xuống vĩnh hằng thâm uyên.

Cả người Vô Song bị nuốt trong bóng tối vô tận nhưng rất nhanh một tia sáng cực mạnh xuyên từ mi tâm của hắn bắn thẳng vào màn đêm u tối mạnh mẽ xuyên thủng một lỗ trên người Hắc U.

Hắc U bị đau lập tức trở về dạng bản thể, tiếng gầm rú của nó môt lần nữa làm toàn bộ tầng 3 Thiên Mộ run sợ, ở trong Thiên Mộ quả thực Hắc U tồn tại như thần, ngoại trừ TIêu Huyền tuyệt đối không ai dám đứng trước mặt nó.

Hắc U bị đau mạnh mẽ lùi lại nhưng Vô Song cũng không tiến lên, trên người Vô Song lúc này không ngờ lại đầy những kí hiệu màu đen kì lạ, những kí hiệu đang không ngừng đốt cháy sinh mạng của hắn.

Vô Song mặt đầu ngưng trọng nhìn Hắc U sau đó Niết Bàn Hỏa một lần nữa bị hắn gọi ra, Niết Bàn Hỏa mang theo sức nóng khủng khiếp cùng sinh mệnh lực gần như là vô hạn chính là thiên địch của loại cấm chú này, nó dễ dàng làm hắc chú trên người của Vô Song bốc hơi.

/438