Đế Bá

Chương 3213: Huyết Nhân Sâm xuất thế (Hạ)

/5110


- Đi, đi Khuyết Nha Sơn!

Bất kể đệ tử trẻ tuổi hay cường giả thế hệ trước, khi nghe được tin tức này đều đứng ngồi không yên, vội vàng đi tới Khuyết Nha Sơn.

Bởi vì công dụng của Huyết Nhân Sâm quá rộng rãi, Huyết Nhân Sâm không chỉ dùng để chữa thương mà còn có thể dùng để luyện đan tăng cường công lực, lại càng có thể kéo dài tuổi thọ. Có thể nói Huyết Nhân Sâm được gọi là linh dược vạn năng, giá trị cực cao.

Vì vậy bất kể tu sĩ trẻ tuổi hay cường giả thế hệ trước đều muốn có được Huyết Nhân Sâm. Người trẻ tuổi muốn lấy Huyết Nhân Sâm tăng cường công lực, cường giả thế hệ trước thì muốn lấy Huyết Nhân Sâm ích thọ duyên niên. Trong nhất thời, mọi người đua nhau ào tới Khuyết Nha Sơn.

Trên đường tới Khuyết Nha Sơn, Dương Thăng Bình cũng nghe được tin tức về Huyết Nhân Sâm. Khi hắn nghe được tin tức này thì cũng giật mình. Tuy hắn chưa từng ăn Huyết Nhân Sâm thế nhưng lại biết giá trị của Huyết Nhân Sâm. Một cây Huyết Nhân Sâm trăm vạn năm có thể bán được giá trên trời.

- Công tử cũng nhắm tới Huyết Nhân Sâm?

Nghe được tin tức này, Dương Thăng Bình cảm thấy Lý Thất Dạ quá nghịch thiên, không ngờ lại biết tin tức Huyết Nhân Sâm xuất thế sớm hơn người khác. Thủ đoạn quá thông thiên, Cuồng Đình đạo thống không có thứ gì có thể lọt khỏi tầm mắt của hắn.

Lý Thất Dạ chỉ mỉm cười, không trả lời. Huyết Nhân Sâm, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Dù sao hắn không thiếu Huyết Nhân Sâm. Hắn tới Khuyết Nha Sơn vì mục đích khác.

Sau khi Huyết Nhân Sâm xuất thế, Lý Thất Dạ kêu Dương Thăng Bình chạy chậm lại, không vội vàng tới Khuyết Nha Sơn nữa, giống như muốn quan sát phong cảnh.

- Công tử, Huyết Nhân Sâm xuất thế, chúng ta nên tới sớm cướp Huyết Nhân Sâm tới tay mới đúng.

Lý Thất Dạ đột nhiên không vội vã nữa, Dương Thăng Bình tò mò, bạo gan hỏi.

- Có người muốn cướp Huyết Nhân Sâm thì để bọn họ cướp, càng nhiều người thì càng náo nhiệt. Náo nhiệt rồi thì mới có trò hay để xem.

Lý Thất Dạ cười nhạt.

Dáng vẻ không vội không vàng của Lý Thất Dạ làm Dương Thăng Bình kỳ quái. Nếu như Lý Thất Dạ không tới Khuyết Nha Sơn vì Huyết Nhân Sâm thì rốt cuộc là vì chuyện gì.

"Đùng đùng đùng" Ngay khi Dương Thăng Bình buồn bực chuyện Lý Thất Dạ tới Khuyết Nha Sơn vì chuyện gì thì bầu trời nổ vang đùng đoàng, chỉ thấy một nhánh thiết kỵ lao tới như điên, xẹt qua bầu trời.

Nhánh thiết kỵ này vô cùng dũng mãnh, có khí thế quét ngang tám phía. Khi bọn họ di chuyển, khí thế vô cùng đáng sợ. Những tu sĩ cường giả đi ngang qua vừa nhìn thấy nhánh thiết kỵ này đều dồn dập nhường đường.

Nhưng ngạc nhiên là tướng lĩnh của nhánh thiết kỵ này lại là một cô gái. Cô gái này mặc chiến giáp, anh tư hiên ngang, cưỡi thiên mã, một đường rung voi, xẹt tới chân trời như một tia chớp, tốc độ quá nhanh.

- Quân đoàn Sở doanh.

Nhìn thấy tinh kỳ của nhánh thiết kỵ này, tu sĩ cường giả xung quanh dồn dập nhường đường, giật mình thốt lên.

Sở doanh hiện nay là một trong bốn thế lực lớn ở Cuồng Đình đạo thống. Thế lực này khống chế không ít quân đoàn, cộng thêm một vài môn phái cùng thế gia, gọi chung là Sở doanh!

- Sở Thanh Lăng tự thân xuất mã.

Nhìn thấy cô gái ở hàng đầu tiên, Dương Thăng Bình giật mình, khiếp sợ thốt lên.

- Sở Thanh Lăng!

Chu Tư Tĩnh cũng giật mình. Tuy nàng ở Đại Kiếm môn, ở một nơi hẻo lánh, thế nhưng cũng là đệ tử Cuồng Đình đạo thống, cũng nghe qua cái tên "Sở Thanh Lăng".

- Cuồng Đình đạo thống Binh Mã đại nguyên soái, thiên tài lợi hại nhất Cuồng Đình đạo thống, Sở Thanh Lăng!

Chu Tư Tĩnh trợn to mắt, giật mình nói.

- Đúng vậy, Cuồng Đình đạo thống chỉ có một Sở Thanh Lăng.

Dương Thăng Bình cũng có mấy phần kính nể:

- Nàng là hi vọng của Cuồng Đình đạo thống, cũng là người giỏi nhất trong thế hệ trẻ tuổi. Đạo hạnh của nàng còn mạnh hơn cả hoàng đế. Nghe nói nàng đã tu luyện xong đạo thống của Sở Cuồng Chân Đế, chuẩn bị tu luyện đạo thống của thủy tổ!

- Thiên tài trẻ tuổi, nhân vật số một trong thế hệ trẻ.

Chu Tư Tĩnh nghe vậy, không khỏi ước ao.

Ở Cuồng Đình đạo thống, Sở Thanh Lăng uy danh hiển hách. Nàng là người mạnh nhất trong thế hệ trẻ tuổi Cuồng Đình đạo thống. Nghe nói nàng đã đạt tới cảnh giới Chân Thánh, còn cao hơn cả hoàng đế Cuồng Đình đạo thống. Nghe nói khi hoàng đế Cuồng Đình đạo thống lúc chưa băng hà là một cường giả Chân Hoàng.

Nhưng Sở Thanh Lăng thì lại là Chân Thánh, có thể tưởng tượng nàng mạnh hơn hoàng đế gấp bao nhiêu.

Sở Thanh Lăng tu luyện công pháp của một vị Chân Đế của Cuồng Đình đạo thống, Sở Cuồng Chân Đế. Thế nhưng lúc này nàng đổi sang tu luyện đạo thống của Cuồng Tổ.

Có thể nói, nàng không chỉ xuất thân Sở doanh mà toàn bộ Cuồng Đình đạo thống đều gửi gắm hy vọng nơi nàng. Bởi vì Cuồng Đình đạo thống đang cần một Chân Đế cứu rỗi.

Vì vậy, phần lớn thời gian Sở Thanh Lăng đều dùng để tu luyện, rất ít can thiệp vào chuyện ở Cuồng Đình đạo thống. Nhưng dù vậy, là thiên tài có tiềm lực nhất Cuồng Đình đạo thống, Sở Thanh Lăng cũng có được quyền cao chức trọng.

Sở Thanh Lăng không chỉ là người nắm quyền Sở doanh mà còn là Binh Ma đại nguyên soái của Cuồng Đình đạo thống, nắm giữ toàn bộ quân đội của Cuồng Đình đạo thống. Cũng bởi vì vậy, khi hoàng đế Cuồng Đình đạo thống còn sống, ít nhiều gì cũng cần dựa dẫm Sở Thanh Lăng.

Bây giờ Sở Thanh Lăng đích thân tới Khuyết Nha Sơn, không chỉ Dương Thăng Bình giật mình mà môn phái thế gia nghe tin cũng giật mình.

- Xem ra thứ này thật sự là một cây Huyết Nhân Sâm ngàn vạn năm hoặc ngàn tỉ năm. Nếu không Sở Thanh Lăng sẽ không tự thân xuất mã.

Dương Thăng Bình thì thào.

Nghe Dương Thăng Bình nói vậy, Lý Thất Dạ chỉ mỉm cười.

Mấy ngày kế tiếp, Lý Thất Dạ không vội không vàng. Thế nhưng khi Lý Thất Dạ nhàn rảnh rang thì Cuồng Đình đạo thống vô cùng náo nhiệt, rất nhiều môn phái thế gia chạy tới Khuyết Nha Sơn.

Mấy ngày qua, từng toán nhân mã chạy vội, chạy lướt qua Lý Thất Dạ. Trên con đường này, chỉ có đoàn người Lý Thất Dạ thảnh thơi, những toán nhân mã khác hết sức vội vàng chạy tới Khuyết Nha Sơn, chỉ hận không thể bay tới Khuyết Nha Sơn ngay tức khắc, hận không thể đi trước một bước, đoạt Huyết Nhân Sâm tới tay.

- Thượng bộ Trần gia, Thành viện bắc cảnh, lại thêm Sở doanh Sở Thanh Lăng.

Khi từng toán nhân mã chạy lướt qua như bay, Dương Thăng Bình đếm lai lịch của những toán nhân mã này, không khỏi giật mình, thì thào:

- Ba thế lực lớn của Cuồng Đình đạo thống đã tới rồi, chỉ thiếu Vương phủ. Lẽ nào thứ này thật sự là Huyết Nhân Sâm ngàn tỉ năm.

- Nếu như thật sự có Huyết Nhân Sâm ngàn tỉ năm thì cũng không tới phiên bọn họ.

Lý Thất Dạ cười nhạt, nói rằng:

- Thế gian này nào có chuyện dễ dàng như thế.

- Công tử, nếu như không phải vì Huyết Nhân Sâm thì là vì cái gì?

Dương Thăng Bình tò mò.

- Chờ người Vương phủ tới thì ngươi sẽ biết. Nếu như tới Khuyết Nha Sơn rồi mà Vương Hàm vẫn chưa tới thì có chuyện lớn rồi.

Lý Thất Dạ nhắm mắt dưỡng thần, ung dung nói.

Lý Thất Dạ nói vậy làm Dương Thăng Bình sợ hãi, chợt cảm thấy có điềm báo không rõ, dường như sắp sửa xảy ra chuyện kinh thiên.

/5110