Đến Đây Đi Xem Ai Hung Ác

Chương 30 - Chương 30

/47


Hôm nay thật là một ngày khó quên!

Tiễn Bội Bội ngẩng đầu trừng cậu ấy, cái gì ngày khó quên, có an ủi người ta hay không!

Lúc này hình như Lục Viễn cũng ý thức được nói sai, cậu ấy lúng túng sờ sờ cổ, nói: Xin lỗi, tớ không phải la người biết an ủi người khác.

Cậu ấy thẳng thắn như vậy, ngược lại làm cô lên cơn. Ngượng ngùng lau nước mắt ở khóe mắt, Tiễn Bội Bội hít mũi một cái, kỳ cục nói: Không an ủi còn mở miệng lung tung!!

. . . . . . Tớ thấy cậu chạy đi, buổi tối khuya sợ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, cho nên mới đi theo.

. . . . . . Tiễn Bội Bội không trả lời, không khí cứ như vậy mà ứ đọng xuống, đèn đường cạnh bờ sông chiếu xuống, cô cũng nhìn lần thấy bộ dạng Lục Viễn muốn nói lại thôi. Cô biết cậu ấy muốn hỏi cái gì, nhưng cô lại không có ý định trả lời.

Ngọn đèn của tòa nhà bên kia bờ sông dần dần tắt, không biết Lục Viễn châm thuốc từ lúc nào, hít từng hơi từng hơi, Tiễn Bội Bội có chút ngoài ý muốn, cậu ấy không giống là người biết hút thuốc.

Chú ý tới tầm mắt của cô, hình như hiểu rõ cô đang suy nghĩ gì, Lục Viễn cười xấu hổ, nói: Có một số việc, thật ra thì cũng không như mình nhìn thấy bên ngoài. Dứt lời, cậu ấy lại hít một hơi thuốc lá, thở dài ra, khói màu trắng bắt đầu chậm rãi bay về phía bầu trời.

Động tác thành thạo đến mức sẽ không có ai hoài nghi cậu ấy mới vào nghề, rất dễ nhận thấy, cậu ấy cũng không phải. Rõ ràng là bề ngoài ngoan ngoãn thông minh như thế, phối hợp với động tác hút thuốc lá, nhưng cũng không kỳ quặc. Tiễn Bội Bội hoảng hốt. Rõ ràng cậu ấy nói chuyện của mình nhưng Tiễn Bội Bội lại dường như nghe được một tầng thâm ý khác trong lúc nói chuyện với nhau. Ánh mắt nhìn Lục Viễn cũng thay đổi, thật lâu sau, cô mới nhỏ giọng nói: Có thể cho tớ một điếu không?

Cậu muốn hút? Lục Viễn quay đầu lại, nhưng mà trên mặt như vô tình hay cố ý lộ ra vẻ gì đó rất khác, bình thản có chút ít thâm trầm.

Tiễn Bội Bội gật đầu, cậu ấy móc bao thuốc lá từ trong túi áo, đưa cho cô một điếu, mở bật lửa đưa tới trước mặt cô.

Tiễn Bội Bội tiến tới tới gần cậu ấy để lấy lửa, rồi vừa nhìn về phía bên kia bờ sông ngẩn người ra, chỉ có ánh lửa sáng tắt lóng lánh ở giữa hai người.

Mùi thuốc lá cay đắng rất nhanh lan tràn ra ở đầu lưỡi, Tiễn Bội Bội khẽ nhíu mày một cái. Cô không thích mùi vị như vậy, nhưng vẫn không nói gì.

Lúc còn dư lại nửa điếu, cô tắt thuốc lá ném sang một bên, mới nhẹ giọng nói: Cậu sẽ bởi vì rất thích một người mà chán ghét chính mình không?

. . . . . .

Tiễn Bội Bội quay đầu lại nhìn vẻ mặt rối rắm của cậu ấy, bật cười.

Tớ thích một người, rõ ràng chưa tới một năm, nhưng lại lâu giống như đã cả đời vậy. Lúc nào cũng muốn gặp anh ấy, vừa sợ gặp được anh ấy; muốn thấy được dáng vẻ vui vẻ của anh ấy, rồi lại sợ người làm anh ấy vui vẻ không phải là mình. . . . . . Vốn cho rằng, chỉ cần có thể ở cùng với anh là đủ rồi, nhưng khi ở cùng một chỗ mới phát hiện, thì ra mình muốn nhiều hơn. Tiễn Bội Bội khẽ nói, nghe được người bên cạnh thở dài, ngụ ý không rõ.

Cô im lặng rất lâu, mới đột nhiên nói: Tớ ghét mình như vậy.

Trong bóng tối đưa tới một bàn tay, khoác lên trên vai của mình, cô quay đầu lại liếc cậu ấy một cái, lộ ra một nụ cười khổ. Cái nhìn này, dường như hai người đã đạt đến mức độ ăn ý nào đó, quan hệ thân thiết giữa bọn họ càng tăng thêm.

Khi tời sắp sáng, bọn họ đứng dậy, bắt đầu đi trở về.

Trở lại trung tâm thư giãn, người trong đại sảnh rõ ràng ít đi rất nhiều. Bảo vệ ở cửa và ở trước đại sảnh cung kính khom lưng chào Lục Viễn, bị Tiễn Bội Bội trêu đùa, nhất thời hai gò má cậu ấy đỏ bừng. Vẫn bộ dạng xấu hổ như vậy, không khỏi làm Tiễn Bội Bội hoài nghi lúc trước tất cả ở bờ sông chỉ là ảo giác của cô.

Hai người một trước một sau đi vào, Tiễn Bội Bội hơi cúi đầu, không muốn để người khác nhìn thấy hai mắt sưng đỏ, cùng với mụn đỏ bắt đầu nổi trên mặt.

Bội Bội! Giọng nam quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn được nữa truyền đến từ khu nghỉ ngơi ở đại sảnh, cũng là cơn ác mộng của cô lúc này. Nhất thời cô bước nhanh hơn, Lục Viễn trước mặt nghi ngờ ngoái đầu nhìn lại, lại bị Tiễn Bội Bội kẹp lấy cánh tay lôi kéo đi về phía trước.

Hình như là gọi cậu đấy. Cậu ấy cúi đầu bảo Tiễn Bội Bội, cô lại nhanh chóng lắc đầu, Cậu nghe nhầm rồi, chúng ta nhanh lên đi! Các bạn chờ lâu rồi.

Nhưng. . . . . .

Tiễn Bội Bội rủ đầu xuống thấp, rõ ràng giọng nói thấp xuống mấy phần, cô nói: Làm ơn.

Lục Viễn nhìn về phía khu nghỉ ngơi, nhất thời hiểu rõ.

Hai người nhanh chóng đến cửa thang máy, vừa lúc có thang máy đến, cô đang định đi vào, lại bị người bắt lấy cánh tay: Nói chuyện với anh một chút! Là Tiểu Lâm, trước đó ở phòng bao cũng không thấy anh ấy, nhưng suy nghĩ lại. Cũng đúng thôi, chuyện của Niếp Thù luôn là Tiểu Lâm phụ trách, trường hợp như vậy làm sao sẽ thiếu anh ấy chứ.

Tiễn Bội Bội liếc mắt nhìn Tiểu Lâm bắt lấy cánh tay cô, trầm giọng nói: Buông tay! Đầu luôn chưa từng ngẩng lên.

Người kia lại ngoảnh mặt làm ngơ, cánh tay nắm lấy tay cô càng dùng sức.

Thấy Niếp Thù đã đẩy xe lăn tới đây Tiễn Bội Bội nhất thời luống cuống, cố gắng vung cánh tay ra, nhưng luôn không cách nào hất ra được.

Bạn tôi nói anh buông tay. Vốn Lục Viễn chỉ đứng xem nhưng nhìn thấy bộ dạng của Tiễn Bội Bội lúc này cũng không nhịn được lên tiếng nói.

Người bạn nhỏ, chuyện này không liên quan tới cậu.

Cậu ấy đã nói buông tay. Rốt cuộc là còn trẻ nên dễ tức giận, bị một câu “người bạn nhỏ” của Tiểu Lâm kích động, Lục Viễn có chút nhất thời xù lông. Tuy dáng vẻ xấu hổ lịch sự, cho dù có tức giận nhưng về mặt khí thế cũng kém Tiểu Lâm một khoảng, nhưng Tiễn Bội Bội đã rất cảm kích.

Trong thời gian dây dưa này, Niếp Thù bên kia đã đẩy xe lăn ra khỏi khu nghỉ


/47

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status