Đến Đây Đi Xem Ai Hung Ác

Chương 9 - Chương 9

/47


Niếp Thù nhìn cái hộp trong ngực, quyết định lý trí coi thường vấn đề của cô: Cái gì đây? Anh hỏi.

Đặc sản, đặc sản ba Tiễn mẹ Tiễn mang về từ chỗ du lịch. Tiễn Bội Bội đẩy anh vào cửa, vừa đi vừa giải thích, “Giống như có hoa Thanh Long, nấu súp gì là tốt nhất*.” Mùa đông ở thành phố T nổi tiếng là vừa lạnh lẽo vừa ẩm thấp, uống nhiều súp gì là tốt nhất, dưới sự soi sáng của mẹ Tiễn, hiện tại bạn học Bội Bội cũng đã là nửa bác sĩ Đông y

(*Hoa Thanh Long có thể dùng để pha trà uống hoặc có thể nấu hoa thanh long với thịt heo nạc để làm món súp bổ dưỡng, chữa tình trạng phổi yếu hay bị ho đàm. Thanh long là nguồn vitamin C cần thiết cho cơ thể giúp chữa một số chứng bệnh do thiếu vitamin C)

Ồ, cám ơn. Trở lại phòng khách, Tiễn Bội Bội buông xe lăn ra, chuyển sang chiếm đoạt lấy lợi ích làm xu thế, chính là ghế sofa. Niếp Thù chuyển động xe lăn vào phòng bếp, đặt đồ vào trong tủ quầy, mới nói.

Cho này. Hình như nhớ tới cái gì đó, Tiễn Bội Bội lấy từ trong ba lô ra một tờ giấy đưa cho Niếp Thù.

Cái gì đấy?

Mẹ Tiễn nói là tránh anh lãng phí nguyên liệu nấu ăn đắc tiền của bà, bà đã viết phương pháp nấu súp vào đây, đến lúc đó anh dựa theo trên đó để làm là được. Tiễn Bội Bội rất là khinh bỉ mẹ mình rõ ràng là quan tâm lại cứ phải nói khó nghe như thế. Thật ra thì sự thật là, bạn học Tiễn Bội Bội thấy mẹ mình đang cho các bạn hàng xóm đặc sản mà bà mang về, nghĩ đến Niếp Thù ở một mình chắc rất có ít cơ hội nấu súp, trực tiếp từ trong một đống đặc sản cướp đi một ít hoa Thanh Long.

Dĩ nhiên mẹ Tiễn biết cô muốn lấy cho ai, suy nghĩ một chút lại tặng thêm những vật khác, lại suy nghĩ một chút nữa, nếu người ta hoàn toàn không biết nấu súp, vậy chẳng phải lãng phí, vì vậy viết lại phương pháp nấu súp.

Niếp Thù nhìn tờ giấy trên tay cô, giờ phút này cảm giác khá là phức tạp. Tại sao bọn họ có thể thản nhiên đón nhận một người khác tham gia cuộc sống của mình như thế.

Sững sờ cái gì? Anh không thích nấu súp? Chỉ là súp này em cũng không biết phải ăn bằng cách thức gì. . . . . . Dù sao loại súp này nhà em cũng không ăn, canh cà chua trứng thật ngon, vừa đơn giản vừa ngon. Tiễn Bội Bội nói thầm, tay lại duỗi về phía trước.

Lúc này Niếp Thù mới nhận lấy. Xoay người lại tiến vào phòng bếp, đặt tờ giấy và hoa Thanh Long vào chung một chỗ, anh mới chuyển động xe lăn ra khỏi phòng bếp.

Hôm nay anh không đọc sách, cũng không vẽ đồ, ngược lại ngồi ở trước ti vi cùng với Tiễn Bội Bội xem bộ phim truyền hình không hề có ý tưởng nào mới. Vốn Tiễn Bội Bội còn hết sức chuyên chú gắng sức tiến hành sự nghiệp mê trai tới cùng, một khi Niếp Thù tới gần, lực chú ý của cô đều không nhịn được bắt đầu dời đi, trai đẹp, tài phiệt công tử, nam phong cách trai đẹp, lãnh khốc gì đó cũng đều là mây bay.

Nhưng lại không dám quá trắng trợn, cũng chỉ có thể trộm liếc mấy lần. Chỉ là càng nhìn càng không nhịn được mà bật cười. . . . . . Tiễn Bội Bội phát hiện, cùng ở chung một chỗ với Niếp Thù, trong lúc anh lơ đãng luôn làm người ta bật cười. Giống như giờ phút này, rõ ràng nhìn thoải mái buông lỏng xem giải trí, thế nhưng anh lại vẫn ngồi thẳng, thái độ cũng nghiêm trang, mày đẹp hơi nhíu, đại khái người ta nói mấy triệu hợp tác cũng không nghiêm túc như anh lúc này.

Tiễn Bội Bội rình coi một lát, chứng ép buộc phát tác, ngón tay rục rịch ngóc đầu dậy nửa ngày, rốt cuộc nhịn không được nhảy từ trên ghế sofa lên. Đẩy người tới gần ghế sofa, khẽ cười nói: Ngồi trên ghế sofa xem đi, sẽ thoải mái rất nhiều đó!

Niếp Thù chỉ sửng sốt mấy giây, cô đã tự động lấy cái chăn mỏng trên đùi anh đi, ngay sau đó nắm nửa bên bả vai của anh.

Niếp Thù nghiêng đầu, hô hấp của cô đang ở bên tai mình, tóc dài rủ xuống, dính lên gò má anh. Chóp mũi mơ hồ ngửi thấy được hương thơm dầu gội. Niếp Thù hoảng hốt giữa lúc đó có một loại ảo giác thân mật, nhưng chỉ trong chớp mắt, thấy tới cô đặt ba lô ở trên ghế sofa thì anh bình tĩnh lại.

Không sao, tự tôi có thể lên. Anh khẽ đẩy Tiễn Bội Bội ra, một tay chống tay vịn ghế sofa, một tay chống tay vịn xe lăn, cơ thể hơi nghiêng về phía trước, dùng lực rơi xuống dọc theo ghế sofa. Anh buông tay vịn xe lăn ra, cũng đặt ở tay vịn ghế sofa, sau đó cố gắng xoay cơ thể.

Cả quá trình anh làm rất lưu loát, cũng không thấy khó khăn quá lớn, thậm chí ngay cả hô hấp đều vững vàng. Có thể suy ra, có được thuần thục hôm nay anh đã từng đã trải qua bao nhiêu thất bại.

Đối với năng lực của Niếp Thù, cho tới bây giờ Tiễn Bội Bội đều chưa từng hoài nghi, cho dù cơ thể anh có tàn tật vẫn có thể có thành tích ngày hôm nay, mọi thứ đều do anh nỗ lực. Cô chưa bao giờ tin tưởng mười phần cố gắng hết sức mươi phần may mắn cả, phàm là thành tích tuyệt vời, đều phải dựa vào bản thân mình cố gắng mười phần để đổi lấy.

Niếp Thù có thể có thành tích hôm nay đã trải qua bao nhiêu, lại chịu bao nhiêu, cô không tưởng tượng ra được, cũng không nguyện ý đi tưởng tượng.

Vừa bắt đầu Niếp Thù còn duy trì một động tác ngồi, chỉ là ghế sofa thật sự quá mềm, thêm với. . . . . . Vẻ buông lỏng trên mặt Tiễn Bội Bội hình như cũng lây lan sang anh trong nháy mắt, dần dần cơ thể của anh cũng buông lỏng xuống, mềm nhũn vùi ở trên sofa.

Cảm giác cơ thể dựa vào chung một chỗ thật ấm áp. Niếp Thù dần dần nhắm hai mắt lại, dường như đã lâu rồi chưa gần một người như vậy.

Tiễn Bội Bội quay đầu lại lần nữa, anh đã ngủ thiếp trên ghế sofa. Cơ thể nghiêng nghiêng dựa vào trên lưng sofa, trên người phủ tấm chăn mỏng, thành một hình cung, giống như tư thể ở trong bụng người mẹ, hô hấp nhè nhẹ.

Tiễn Bội Bội điều chỉnh tiếng ti vi nhỏ xuống một chút, tiến tới quan sát tỉ mỉ người trước mắt. Trong ngày thường cô đều không dám dựa vào anh quá gần, cô biết Niếp Thù không quen thân mật với người khác, thì cố gắng thích ứng bước tiến của anh.

Giờ phút này, anh ngủ yên tĩnh, lông mi khẽ run, Tiễn Bội Bội chỉ mong thời gian dừng lại.

Niếp Thù cũng không phải chàng trai quá gây chú ý, anh tuấn, lãng dật, tà mị, không kềm chế được gì đó, không có một xu nào liên quan đến anh. Nhưng mà, kỳ dị, nhìn vào sẽ làm cho người ta cảm thấy rất thoải mái. Có lẽ là sức mê hoặc từ nhân cách!

Vừa bài tập, vừa rình coi người đàn ông đang ngủ say, hiệu suất lại còn không tệ. Đợi đến khi Tiễn Bội Bội làm xong toàn bộ bài thi, quay nhìn đồng hồ trên tường thì đã sắp mười giờ, cũng nên về nhà.

Tỉnh dậy, Niếp Thù, tỉnh dậy. Cô nhẹ nhàng đẩy bờ


/47