Đích Gả Thiên Kim

Chương 13 - Chương 13

/28


Trên núi Thanh Thành hoa đào nở rực rỡ, đến hết thời kỳ rực rỡ, thì bắt đầu từng đám tàn lụi. Mặc dù lụi tàn rơi xuống, nhưng vẫn có sắc hồng nhạt, kết hợp với lời đồn về diễm tăng(hòa thượng xinh đẹp) ở Hạc Lâm tự trước đó vài ngày, ngược lại làm cho núi này tăng thêm không ít màu sắc quyến rũ.

Trong núi không nóng bức giống như dưới chân núi, cực kỳ thoải mái tươi mát. Khương Lê và Đồng Nhi cũng không cần làm không hết việc giống như lúc trước, trước khi đi Liễu phu nhân cũng để lại đủ thức ăn và tiền bạc, Ngọc Hương cũng ở một bên giúp đỡ. Am ni cô đã không còn những ác ni đó, tiếng cười của Đồng Nhi cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Mùng hai tháng sáu, bên ngoài am ni cô đột nhiên có tiếng người ồn ào . Đồng Nhi đang ngồi ở trước cửa sổ nghe Ngọc Hương nói những chuyện kỳ lạ hiếm thấy xảy ra trong mấy năm nay ở thành Yến Kinh, nghe thấy tiếng người thì ngẩn ra, ngạc nhiên nói: “Bên ngoài xảy ra chuyện gì rồi?”

Khương Lê ngồi ở phía sau cũng như Đồng Nhi nghe Ngọc Hương kể chuyện ngước mắt, nhẹ giọng nói: “Đến rồi.”

“Cái gì đến ạ?” Đồng Nhi khó hiểu.

Khương Lê hơi mỉm cười: “Người đón chúng ta đến rồi.”

Trong lòng Ngọc Hương cân nhắc một chút, đứng lên nói: “Nô tỳ ra bên ngoài xem trước, trước tiên nhị tiểu thư cứ ngồi ở đây.”

“Không cần.” Khương Lê cười đứng lên: “Ta cũng đi cùng.” Không đợi Ngọc Hương mở miệng, nàng đã dẫn đầu đi ra khỏi phòng. Đồng Nhi thấy thế, vội vàng đứng dậy đuổi theo ra cửa, nói: “Nô tỳ cũng đi!”

Từ sau khi xảy ra chuyện của Lĩnh Ngộ đại sư và Tĩnh An sư thái, Hạc Lâm tự không nói đến, am ni cô coi như hoang phế. Vốn dĩ nơi này hương khói không nhiều, sau khi thanh danh xuống dốc không phanh, nhà nào đứng đắn nguyện ý chủ động tới nơi này, ước gì cách xa nơi dơ bẩn này, tránh cho cũng bị người ta chỉ chỉ trỏ trỏ.

Bởi vậy, hơn nửa tháng yên tĩnh, đột nhiên có người đến, hiện lên vô cùng rõ ràng.

Mới ra cửa lớn của am ni cô, đã thấy một đám người sớm đứng ở cửa, ước chừng có hai mươi người. Hơn phân nửa là người mặc y phục gia đinh hộ vệ, còn có một số ăn mặc nha hoàn, cầm đầu là phụ nhân cường tráng ngăm đen, mặc áo ngắn bằng tơ lụa, trên tóc cắm đầy trâm vàng làm người hoa mắt, mắt tam giác, bởi vì thân hình cao lớn, ánh mắt trên cao nhìn xuống mang theo vài phần hung ác.

Những người đứng ở đây, quả thật không ăn khớp. Phụ nhân cầm đầu đánh giá ba người đang đi ra cửa, ánh mắt cực nhanh dừng ở trên người Khương Lê, tiến lên một bước, nói: “Nô tỳ gặp qua nhị cô nương.”

Khương Lê không trả lời, mỉm cười hơi nghiêng người, tiếp nhận cái lễ này. Nàng cũng không phải nhị tiểu thư của Khương gia thật, thế nên cũng không biết phụ nhân này tên họ là gì, nhưng cũng không đáng phải sợ hãi.

Phụ nhân kia thấy Khương Lê không những không tiếp lời, còn thong dong nhận lễ của bà ta, không khỏi có chút kinh ngạc, không nhịn được ngẩng đầu đánh giá Khương Lê.

Trên thực tế, thời gian trôi qua 6 năm, toàn bộ Khương gia, người còn nhớ rõ Khương nhị tiểu thư thật sự không nhiều lắm, kể cả lúc trước có gặp qua Khương Lê, chỉ sợ hiện giờ cũng chỉ nhớ mơ hồ dung mạo vị tiểu thư này. Lúc này ngước mắt nhìn, phụ nhân chỉ cảm thấy thiếu nữ trước mắt vô cùng xa lạ. Lúc trước khi Khương Lê bị đưa tới am ni cô chỉ là một đứa trẻ non nớt, nhưng mà hiện giờ nữ hài tử trước mắt, xiêm y mộc mạc thuần khiết, dung mạo trong trẻo, duyên


/28